Quần nhung tăm là gì? 11+ Cách phối đồ với quần nhung tăm đỉnh cao

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Quần nhung tăm là một trong những trang phục thịnh hành hiện được nhiều tín đồ thời trang lựa chọn với vẻ đẹp sang trọng, độc đáo. Thế nhưng, liệu bạn đã biết quần nhung tăm là gì và làm thế nào để phối những outfit cực cháy với loại quần này. Vua Nệm và bạn cùng khám phá nhé!

1. Quần nhung tăm là gì? 

Quần nhung tăm (còn được biết đến với cái tên Corduroy) là loại quần được may từ vải nhung tăm. Đặc điểm của chất liệu vải này là có thớ chạy dọc theo bề mặt vải. Thường thì vải nhung tăm sẽ được dệt từ 3 loại sợi khác biệt với cấu trúc sợi ngang và sợi dọc tạo thành bề mặt chính, loại sợi thứ 3 sẽ được dệt đan xen để tạo nên những sọc nổi xuất hiện trên bề mặt vải.

quần nhung tăm là gì
Quần nhung tăm là món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo của hội chị em sành thời trang.

2. Ưu, nhược điểm của quần nhung tăm

2.1. Ưu điểm

Nhìn chung, vải nhung tăm sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật như:

2.1.1. Chất liệu có độ bền cao

Vải nhung tăm có kết cấu rất dày dặn, độ bền vượt trội nhờ được dệt từ nhiều loại sợi khác nhau. Khi mặc quần nhung tăm, bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề hoạt động mạnh khiến vải bị xù hay nhăn nhúm.

2.1.2. Tính thẩm mỹ cao

Vốn được dệt từ các loại vải có màu sắc, cấu tạo khác nhau nên vải nhung tăm sở hữu vẻ đẹp độc đáo so với các loại vật liệu khác. Hơn nữa, các sợi nhỏ li ti này cũng có thể tạo hiệu ứng thay đổi màu sắc tùy vào từng môi trường chúng tiếp xúc. Chính vì tính thẩm mỹ cao mà vải nhung tăm được ứng dụng vào thiết kế theo nhiều kiểu dáng, phong cách khác nhau phục vụ nhu cầu của đông đảo khách hàng.

2.1.3. Khả năng giữ ấm tốt

Quần nhung tăm còn là cứu cánh giúp giữ ấm cơ thể trong những ngày đông giá rét. Chất liệu dày dặn cùng độ co giãn của quần nhung tăm không hề gây cảm giác khó chịu, bí bách giúp người mặc tự tin diện trang phục đi học, đi làm, đi chơi suốt cả ngày dài.

2.1.4. Giá cả hợp lý

Vải nhung tăm có giá thành thấp hơn hẳn so với các chất liệu vải nhung khác vì chúng là sự pha trộn của nhiều loại sợi công nghiệp. Ưu điểm này chính là vũ khí giúp quần may từ vải nhung tăm được sử dụng phổ biến hiện nay.

quần nhung tăm đẹp
Quần nhung tăm cũng được phái mạnh ưa chuộng nhờ tính thoải mái, độ bền cao.

2.2. Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, vải nhung tăm cũng tồn tại nhiều hạn chế như:

2.2.1. Chất liệu dễ bị bạc màu 

Vải nhung tăm rất dễ bị phai màu, sờn vải nếu không được giặt và  bảo quản đúng phương pháp hoặc được sử dụng liên tục trong thời gian dài. Hệ lụy là những mảng vải có màu không đều chỗ đậm chỗ nhạt ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ.

2.2.2. Chất liệu không phù hợp với vùng nhiệt đới

Khí hậu những nước nhiệt đới thường có mùa hè nóng nực, trong khi đó vải nhung tăm lại có khả năng giữ nhiệt tốt. Do đó, vải nhung tăm không những không thể phát huy hết tác dụng vốn có mà ngược lại còn gây khó chịu cho người mặc.

2.2.3. Độ co giãn ít

Khả năng co giãn của vải nhung tăm không được đánh giá cao khi những đường gân nổi trên bề mặt có thể làm giảm đi độ đàn hồi, co giãn của vải. Do vậy, những chiếc quần nhung tăm thường được thiết kế theo kiểu dáng ống rộng hoặc dáng suông để tạo sự thoải mái.

3. Mẹo phối đồ với quần nhung tăm siêu đỉnh cho nàng

Những chiếc quần nhung tăm mang vẻ đẹp cá tính, độc đáo góp phần làm tôn lên vẻ đẹp của những cô nàng hiện đại, sành điệu. Hơn nữa, loại quần này cũng rất dễ phối đồ với các trang phục khác trong tủ đồ của bạn. Chị em hãy cùng Vua Nệm mix match một vài outfit với item này.

3.1. Phối quần vải nhung tăm với áo phông

Áo phông và quần culottes cạp cao làm từ chất liệu nhung tăm là bộ đôi được hội chị em cực yêu thích. Những chiếc áo phông form dáng thoải mái vốn đã toát lên vẻ đẹp năng động khi kết hợp cùng em quần dáng culottes sẽ khiến nàng sở hữu diện mạo thời thượng, độc đáo trong mắt đối phương.

phối đồ với quần nhung tăm
Outfit quần nhung tăm kết hợp áo thun đủ sức cân mọi loại dáng.

3.2. Kết hợp quần nhung tăm cùng áo kiểu điệu đà

Thêm một công thức phối đồ cho những cô nàng điệu đà thích áo kiểu là kết hợp một em áo peplum dáng đuôi cá hay trễ vai nữ tính với chiếc quần nhung tăm. Ngoài ra, bạn có thể phối thêm với các phụ kiện khác như băng đô, vòng cổ, khăn turban… để set đồ thêm phần ấn tượng nhé!

hướng dẫn phối đồ với quần nhung tăm
Quần nhung tăm dáng dài và một em áo kiểu giúp nàng thêm phần nổi bật.

3.3. Phá cách với áo croptop và quần nhung tăm 

Nếu nàng có một vòng eo thon gọn thì hãy khoe trọn thế mạnh của mình với một chiếc áo croptop phối cùng quần cạp cao màu be hay nâu bò. Ngoài croptop dạng áo thun bó sát, bạn có thể tham khảo thêm những mẫu áo ba lỗ dáng croptop nữa. Và đừng quên mix thêm một đôi boot cao để biến hóa diện mạo cool ngầu.

Năng động, sexy với áo 2 dây phối cùng quần nhung tăm dáng dài.
Năng động, sexy với áo 2 dây phối cùng quần nhung tăm dáng dài.

3.4. Trang phục ngày lạnh áo len với quần nhung tăm 

Áo len vốn là trang phục không thể thiếu trong mùa lạnh kết hợp thêm với chiếc quần nhung tăm dáng đứng dày dặn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời giúp nàng vừa giữ ấm cơ thể, vừa đảm bảo tính thời trang.

3.5. Nhã nhặn với outfit sơ mi + quần nhung tăm

Đây là lựa chọn phù hợp cho những cô nàng làm trong môi trường công sở.  Áo sơ mi vốn nhã nhặn khi phối cùng quần nhung tăm ống suông đứng hoặc baggy và một đôi giày thể thao sẽ mang lại vẻ đẹp năng động, phá cách rất riêng đấy! 

Nàng có thể diện quần nhung tăm phối cùng áo sơ mi đi làm, đi chơi, đi học.
Nàng có thể diện quần nhung tăm phối cùng áo sơ mi đi làm, đi chơi, đi học.

4. Mẹo phối quần nhung tăm cực bảnh cho chàng

Không chỉ chị em mà đấng mày râu cũng cần chú ý tới cách ăn mặc để tạo ấn tượng trong mắt phái đẹp. Bạn đừng quên bỏ túi các tips phối đồ với quần chất nhung tăm dưới đây nhé!

4.1. Quần Jogger nỉ nhung tăm cùng áo thun năng động

Quần Jogger vốn được yêu thích bởi form dáng trẻ trung và cá tính với thiết kế bo chun ở gấu quần cùng form dáng rộng thoải mái. Khi kết hợp thêm một chiếc áo phông năng động cùng đôi giày thể thao sẽ giúp chàng cực tỏa sáng.

phối đồ quần nhung tăm cho nam
Quần Jogger dáng dài bó gấu cực ngầu.

4.2. Quần Baggy nam nhung tăm phối cùng áo thun hoặc sơ mi

Quần baggy là phong cách được các nam thần Hàn Quốc rất ưa chuộng nhanh chóng  nhận được cảm tình của giới trẻ Việt Nam. Quần dáng suông được thiết kế bó dần theo hướng từ trên xuống phối với áo sơ mi hoặc áo thun sẽ làm toát lên vẻ đẹp lãng tử nhưng không kém phần trẻ trung của chàng. 

Dáng quần baggy nhung tăm ống suông đơn giản nhưng hiện đại.
Dáng quần baggy nhung tăm ống suông đơn giản nhưng hiện đại.

4.3. Quần Corduroy phối cùng hoodie hoặc áo thun dài tay

Corduroy là dáng quần ống rộng dáng suông dài mang lại cảm giác thoải mái với thiết kế phần cạp quần ôm sát cơ thể với dây cột cố định rất phù hợp với những chàng trai có cá tính năng động. Với em quần này, bạn có thể phối cùng áo thun tay dài, hoodie hay áo phông đều rất ổn áp. Đừng quên bổ sung cho outfit một chiếc giày thể thao cực ngầu nữa nhé!

4.4. Kết hợp quần short nhung tăm cùng áo thun

Nếu bạn đã quá nhàm chán với kiểu dáng quần dài thì những em quần nhung tăm dạng short phối với áo phông là một lựa chọn tuyệt vời. Phần cạp quần cao với dây cột cố định rất phù hợp với các hoạt động thể thao giúp bạn tự tin tỏa sáng.

Quần short nhung tăm cùng áo thun là lựa chọn số 1 cho những ngày hè.
Quần short nhung tăm cùng áo thun là lựa chọn số 1 cho những ngày hè.

Trên đây là giải đáp của Vua Nệm cho câu hỏi quần nhung tăm là gì. Hy vọng những thông tin từ bài viết đã giúp bạn hiểu ưu và nhược điểm cùng cách phối đồ cực chất với em quần này!

>>>Xem thêm:

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM