Techwear là gì? Tổng hợp những item Techwear cực chiến

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Trong vài năm trở lại đây, Techwear là một xu hướng thời trang được lăng xê và nhanh chóng trở nên phổ biến. Dù không khuấy đảo nền thời trang Việt Nam nhưng phong cách Techwear lại phù hợp với khí hậu nhiệt đới gió mùa. Đồng thời, để theo đuổi lối ăn mặc này cũng không cần đầu tư quá nhiều chi phí. Do đó mà giới trẻ Việt Nam cũng dần hưởng ứng và yêu thích Techwear. Nếu bạn đang có những bước khởi đầu trên con đường chinh phục phong cách thời trang này, hãy đọc bài viết bên dưới để hiểu đúng hơn Techwear là gì.

1. Techwear là gì?

Techwear là từ mới được tạo ra từ hai từ đơn khác bao gồm Technology và Wear. Giống như tên gọi, style này lấy cảm hứng từ công nghệ. Chính vì vậy mà những item khi kết hợp lại với nhau luôn tạo nên sự mạnh mẽ, phá cách và cá tính.

Nhiều người đánh giá rằng Techwear là phong cách thời trang sở hữu tính đa năng. Bạn có thể diện quần áo theo style này vào cả những ngày nắng nóng hoặc mưa dầm, giá rét. Tùy vào cách phối hợp các item mà bạn dễ dàng thích nghi được với thời tiết khi diện lên mình outfit Techwear.

phong cách techwear
Techwear là gì? Là phong cách thời trang công nghệ tiện dụng

Đặc biệt, các bạn nữ cũng không ngại khi theo đuổi phong cách này vì nó tôn dáng. Không quá màu mè cũng không quá cầu kỳ, những trang phục Techwear chỉ trung thành với các màu như màu đen, màu ghi, màu xám,… Mặc dù vậy, phong cách này vẫn luôn được các nhà tạo mẫu tích cực lăng xê và nhiều lần xuất hiện trên sàn diễn thời trang đẳng cấp.

Nếu theo dõi những thông tin về Techwear đủ lâu, bạn sẽ nhận ra rằng phong cách này tập trung vào việc miêu tả thế giới công nghệ trong tương lai. Chức năng của outfit cũng là yếu tố được coi trọng. Toàn bộ thiết kế nhìn chung đều sẽ phục vụ cho một mục đích là mang lại sự hiện đại tối đa cho người mặc.

Những chất liệu sử dụng cho trang phục Techwear luôn sở hữu đặc điểm thú vị. Chúng không chỉ siêu bền bỉ mà còn có khả năng điều hòa thân nhiệt, đàn hồi tốt, chống thấm nước, thoáng khí, chống tia tử ngoại,…

2. Techwear Style có điểm gì nổi bật?

Techwear style sở hữu tính ứng dụng rất cao nhưng song song với đó vẫn đáp ứng yêu cầu về thẩm mỹ. Lúc mới xuất hiện, phong cách này chỉ tập trung vào những chiếc áo jacket đa năng. Chúng được sử dụng giống như nhiều lớp layer khi bạn ra ngoài.

Tuy nhiên, chỉ như vậy thì chưa đủ để Techwear nhận được sự hưởng ứng rộng rãi. Sau một thời gian phát triển, giờ đây các tín đồ thời trang đã có thể kết hợp nhiều item hơi hướng Techwear như túi xách, giày, mũ, áo thun, quần, găng tay,… với nhau trong cùng một outfit.

phong cách thời trang techwear
Techwear là những item có tính ứng dụng cao

3. Để diện phong cách Techwear cần item nào?

3.1. Outwear – Áo jacket

Trong phong cách Techwear bạn sẽ có cơ hội diện 2 kiểu áo khác chính là softshell và hardshell:

  • Áo khoác hardshell có cấu tạo dày dặn, sở hữu khả năng bảo vệ bạn khỏi những điều kiện thời tiết khắc nghiệt như lạnh, mưa, nắng, tuyết, gió,… 
  • Áo khoác softshell thì vẫn sẽ hỗ trợ bạn tránh khỏi sự ảnh hưởng của những cơn mưa hay tiết trời lạnh giá nhưng chỉ ở mức độ vừa phải.

Đánh giá chung, áo khoác kiểu softshell tuy không bảo vệ người mặc tốt bằng hardshell nhưng lại khá nhẹ nhàng và mang lại cảm giác dễ chịu, nhất là khi vận động. Vì vậy, tùy theo nhu cầu sử dụng cũng như sở thích mỗi người mà chúng ta hoàn toàn có thể chọn lựa cho mình loại áo khoác Techwear phù hợp nhất.

3.2. Mid Layer – Phần giữa

Mid Layer đúng như tên gọi là phần nằm kẹp giữa hai lớp áo khoác và lớp áo cơ bản. Mid Layer sẽ tăng thêm khả năng giữ ấm cho cơ thể vì vậy mà chúng thường là những chiếc hoodie, áo giữ nhiệt hoặc áo thun dày dặn.

phối đồ phong cách techwear
Phần giữa của Techwear có công dụng giữ ấm

Hiện nay, để tạo nên sự tiện lợi cũng như góp phần giúp các kiểu phối đồ trở nên phong phú hơn, những item Mid Layer sẽ có phần giữ nhiệt tháo rời. Nhờ vậy mà bạn có thể linh hoạt thay đổi áo jacket với Mid Layer bằng cách sử dụng các khóa bấm hay dây kéo.

3.3. Base Layer – Phần cơ bản

Base Layer là phần cuối cùng của bộ outfit Techwear và cũng đóng vai trò rất quan trọng. Vì phải tiếp xúc trực tiếp với da nên các item của lớp này cần tạo ra sự thoải mái và dễ chịu nhất. Nói một cách đơn giản thì Base Layer chính là những chiếc áo làm bằng thun, cotton, vải lanh. Chúng cần phải có độ co giãn và thấm hút cao để đáp ứng nhu cầu sử dụng thường xuyên của người mặc.

3.4. Quần

Quần Techwear luôn tạo nên những cuộc tranh luận đối với những người làm trong ngành thời trang. Như đã nhắc đến ở phần đầu bài viết, Techwear đề cao tính ứng dụng. Vì thế mà quần thiết kế theo phong cách này cần phải làm từ chất liệu đảm bảo các yếu tố như có độ co giãn, nhẹ, thoáng mát, nhiều túi đựng,…

Sau nhiều cố gắng, cuối cùng làng mốt thế giới cũng chào đón sự xuất hiện của những chiếc quần túi hộp hay còn gọi là quần cargo. Item này giống như là “Dony đóng giày” cho phong cách Techwear mạnh mẽ và tiện dụng. Ngoài ra, đây cũng là chiếc quần không thể thiếu nếu bạn là tín đồ của phong cách Military hay Utility.

Cùng với sự ứng dụng công nghệ vào quá trình sản xuất, những chiếc quần túi hộp còn sở hữu khả năng chống thấm nước và chống rét cực tốt. Nhờ nhận được nhiều lời khen ngợi mà giờ đây những chiếc túi trên quần cargo cũng đã trở thành điểm đặc trưng cho Techwear. 

cách phối đồ phong cách techwear
Những chiếc quần túi hộp chính là linh hồn của Techwear

Túi quần hay túi áo không chỉ là nơi để cất giữ một số vật dụng mà còn mang đến bề ngoài vô cùng mạnh mẽ cho những tín đồ thời trang. Tuy nhiên cũng cần lưu ý là quần áo Techwear thì có túi, nhưng chưa chắc trang phục có nhiều túi thì sẽ là phong cách Techwear.

3.5 Giày

Bạn sẽ chẳng thể nào phô diễn hết sự tuyệt vời của phong cách Techwear nếu thiếu đi những đôi giày thể thao. Khi chọn giày để phối hợp cùng Techwear, hãy ưu tiên những dòng basic, nhẹ và chống nước. Phần đế giày cao cũng là một cách để bạn tôn dáng và nhấn mạnh sự độc đáo của set đồ Techwear.

3.6. Túi xách 

Túi xách luôn là yếu tố cuối cùng được chú ý tới khi người ta bàn về phong cách Techwear. Tuy nhiên, nếu thiếu đi phụ kiện này thì outfit của bạn sẽ trở nên khá nhàm chán. 

Về cơ bản, Techwear được sinh ra để bảo vệ con người khỏi những tác động xấu của thiên nhiên. Chính vì lẽ đó mà những chiếc túi xách theo phong cách này không thể nào làm từ chất liệu dễ bị tổn thương như da. Tất nhiên chúng cũng chẳng bao giờ xuất hiện dưới hình dáng mang lại sự quý phái.

Khi theo đuổi phong cách Techwear, bạn phải chấp nhận rằng túi xách của bạn sẽ luôn là những chiếc chest rig hay crossbody bag. Chúng mang tinh thần của sự khám phá, phiêu lưu và luôn chinh phục những thứ mới mẻ. Túi xách Techwear luôn vượt trội về độ bền cũng như tính chống nước.

4. Những Techwear Brand nổi tiếng nhất hiện nay

4.1. Acronym

Acronym được xem là thương hiệu đi tiên phong trong việc quảng bá thời trang Techwear. Đây là hãng thời trang khá lâu đời và có nguồn gốc từ nước Đức. Với lợi thế về công nghệ, Acronym đã có nhiều thành công khi triển khai các chiến dịch quảng bá cho những item Techwear của mình.

Những ai từng sử dụng qua item Techwear Acronym đều đánh giá chúng có chất liệu vô cùng cao cấp. Bên cạnh việc bảo vệ tốt cho người mặc, sản phẩm còn hợp thời trang và thị hiếu. Điều này đã giúp cho thương hiệu tiếp cận được nhiều tín đồ Techwear hơn.

techwear style
Acronym là thương hiệu Techwear lâu đời

4.2. NikeLab ACG

Năm 2018, All Conditions Gear chính thức được giao trọng trách quản lý mảng Techwear của Nike. Đúng như những dự đoán trước đó, NikeLab ACG đã nhanh chóng vượt mặt đàn anh Acronym để trở thành “gã khổng lồ” mới trong thị phần Techwear. 

Có lẽ sự thành công vang dội này đến từ việc thương hiệu đã kết hợp giữa Techwear và Sportwear. Bởi vốn dĩ Nike là một brand nổi tiếng về các item thể thao. Do đó, sự độc đáo trong phong cách thiết kế 2 trong 1 này đã tạo ra sự cuốn hút cho người tiêu dùng.

4.3. Adida Y3

Techwear là một miếng bánh béo bở, do đó những ông lớn như Adidas cũng gia nhập đường đua. Những outfit của Adidas theo phong cách này tập trung khai thác tính bền bỉ và độ co giãn. Điểm cộng lớn của những item thuộc thương hiệu này là form dáng cực bắt trend và trẻ trung. Phần lớn khách hàng của Adida Y3 sẽ sử dụng những item họ mua được để đi leo núi hoặc tập luyện thể thao.

4.4. Headless

Cho những ai chưa biết thì Headless là một trong những thương hiệu Techwear hiếm hoi đến từ Việt Nam. Các item của brand này lấy cảm hứng từ hàng loạt môn thể thao đối kháng như bóng rổ, bóng chày và hockey. Thậm chí, bộ sưu tập của Headless còn có những chiếc quần liên quan đến đường đua tốc độ.

Founder Quang Minh của Headless chia sẻ rằng những thiết kế của thương hiệu đều xuất phát từ trí tưởng tượng ngẫu nhiên của các nhà tạo mẫu. Không chỉ có kiểu dáng phá cách, các item còn sử dụng chất liệu cao cấp và được tạo ra từ nhiều công nghệ may mặc hiện đại.

techwear brand
Headless là thương hiệu Techwear đến từ Việt Nam

4.5. [ Hanoi-Riot ]

Riot trong tiếng Anh có nghĩa là cuộc náo loạn, cuộc cải cách mạnh mẽ. Do đó, thương hiệu Riot cũng tập trung lột tả ý nghĩa này ngay trên chính những item Techwear mà mình tạo ra. Khi diện những bộ cánh của Riot trên người, bạn sẽ trở nên cá tính và mạnh mẽ hơn.

Không chỉ là những thiết kế đề cao tính thời trang, những item của Hanoi-Riot còn đảm bảo khả năng bảo vệ người mặc. Sản phẩm có chất liệu mang đến cảm giác thoải mái, thoáng khí, đông ấm hè mát.

>> Xem thêm

Trên đây là những chia sẻ chi tiết của Vua Nệm về Techwear là gì? Phong cách này được dự đoán là sẽ trở thành xu hướng trong tương lai gần. Nếu bạn là người có cá tính mạnh mẽ và yêu thích sự tiện lợi của trang phục, hãy thử chuyển sang phong cách Techwear xem sao nhé!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM