Phong cách Hiphop là gì? Cách phối đồ theo style Hiphop cực chất

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Sau một khoảng thời gian dài bị “xa lánh”, phong cách Hiphop đã trở lại và dần khẳng định độ hot của mình trên làng thời trang toàn cầu. Vậy style Hiphop là như thế nào? Điều gì khiến style này trở nên thịnh hành đến vậy? Bài viết sau đây của Vua Nệm sẽ giải đáp chi tiết cho bạn nhé!

1. Phong cách Hiphop là gì?

“Hiphop” là thuật ngữ chỉ một trào lưu, phong cách – nơi con người sẽ khoác lên những bộ trang phục cực kỳ cá tính hay sở hữu những đường xăm độc đáo, mạnh mẽ. Tương tự như thế, “phong cách Hiphop” phải đảm bảo vận động dễ dàng, thể hiện sự khỏe khoắn và không kém phần cá tính.

Ban đầu, style này chỉ thịnh hành trong giới underground nói chung cũng như những rapper nói riêng. Tuy nhiên về sau, nó bắt đầu tấn công vào thị trường thời trang đường phố, cụ thể là cho giới trẻ không phân biệt giới tính, độ tuổi, màu da, địa vị hay tôn giáo,… Dù bạn là ai cũng có thể theo đuổi phong cách thời trang này.

phong cách hiphop là gì
Hiphop style không phân biệt giới tính hay độ tuổi,…

Ngày nay, phong cách Hiphop được nhiều Millennials (thế hệ Y) cực kỳ quan tâm. Đối tượng này chiếm đến 37% dân số của nước ta và ngay cả gen Z ngày nay cũng bắt đầu chú ý đến style này.

2. Style Hiphop bắt nguồn từ đâu?

Trước tiên, chúng ta phải đề cập đến thể loại nhạc Hiphop. Đây vốn dĩ là một thể loại âm nhạc xuất hiện vào thập niên 70 tại Bronx, New York. Nó xuất phát từ những khu ghetto (nơi sinh sống của những người khó khăn, dân trí thấp, phần lớn là người da màu làm việc, sinh sống và thường xuyên xảy ra tệ nạn). 

Hiphop ra đời như một phong trào bùng nổ về chính trị – xã hội. Nhiều người sử dụng hiphop để lên tiếng về quyền lợi của bản thân. Vì thế, lời bài hát theo trường phái Hiphop đều là những suy nghĩ cá nhân trước những bất công trong tầng lớp xã hội hay nguyện vọng cao cả của cá nhân nào đó. Để hợp thính giác người nghe, ngày nay người ta đã khéo léo lồng ghép vào bài hát những thể loại khác như rock và cổ điển.

Theo đó, phong cách Hiphop có nguồn gốc từ khu Đô thị Da đen châu Mỹ. Nó cũng xuất phát từ giới trẻ sống tại thành phố New York, Los Angeles và dần dần là những thành phố khác tại Hoa Kỳ. Trong thời gian đầu, chỉ những ai yêu thích âm nhạc Hiphop mới theo đuổi phong cách thời trang nam này. Tuy nhiên về sau, style Hiphop trở nên phổ biến hơn khi nhạc rap bắt đầu lan truyền rộng rãi. 

Ngày nay, không khó để bạn bắt gặp những trang phục theo phong cách Hiphop đã được cải tiến, thay đổi sao cho phù hợp hơn với thị trường. Trong tương lai, nó được đánh giá sẽ trở thành một xu hướng cực hot trong ngành thời trang thế giới.

3. Phong cách Hiphop không thể thiếu những item nào?

Nếu có ý định theo đuổi phong cách Hiphop, những item sau đây nhất định không thể thiếu trong tủ đồ của bạn. Cùng tham khảo qua một số item, phụ kiện khiến bạn trở thành một “dân chơi” Hiphop chính hiệu nhé!

3.1. Quần jogger

Với phong cách chất chơi, hầm hố, quần jogger là item không thể thiếu trong tủ đồ của những ai theo đuổi style Hiphop. Không chỉ làm toát lên tinh thần Hiphop mà chiếc quần này còn làm tôn lên sự cá tính cho bất cứ ai mặc vào. Ngày nay, quần jogger có đa dạng các chất liệu và kiểu dáng thiết kế khác nhau đáp ứng nhu cầu của những tín đồ Hiphop. 

phối đồ phong cách hiphop
Dân hiphop style không thể thiếu quần jogger trong tủ đồ

Outfit thường gặp nhất là phối quần jogger với giày sneaker có màu sắc tương phản nhau. Khi phối với áo thun oversize hay hoodie cũng đều toát lên sự phóng khoáng, bụi bặm.

3.2. Mũ Snapback

Mũ snapback là một sự biến tấu lấy cảm hứng từ những chiếc mũ bóng chày. Không chỉ phù hợp với phong cách Hiphop mà item này còn phổ biến với đa số giới trẻ nói chung. Từ thập niên 90 trở đi, mũ snapback đã có những thay đổi đáng kể về màu sắc và thiết kế sao cho cực kỳ cá tính và mạnh mẽ. Đó là lý do nhiều dân chơi Hiphop chọn nó làm phụ kiện để thể hiện sự chất chơi của mình. 

cách phối đồ phong cách hiphop
Mũ Snapback thể hiện độ chất chơi

3.3. Áo oversize

Một item khác không thể thiếu trong style Hiphop đó chính là những chiếc áo thun oversize. Món đồ này với kích thước thoải mái cùng họa tiết, màu sắc “cool ngầu” luôn là ưu tiên hàng đầu của giới Hiphop. 

Ưu điểm của những chiếc áo thun oversize là rất dễ phối đồ, có thể phối với quần jogger bụi bặm hay quần thể thao nam đều được. Kết hợp thêm với nón snapback và khẩu trang đen sẽ khiến bạn cực kỳ “chất chơi”. Nếu bạn là người khắt khe trong việc lựa chọn màu sắc thì sự tỉ mỉ trong khâu phối đồ sẽ làm nên một outfit cực kỳ ấn tượng.

mix phối đồ phong cách hiphop
Áo oversize là món đồ không thể thiếu để làm nên outfit ấn tượng

3.4. Mũ bucket

Mũ bucket, hay còn gọi là mũ tai bèo, là một must – item mà tín đồ Hiphop không thể bỏ qua. Đây được biết đến là một loại mũ có thiết kế vành rộng và dốc xuống. Chất liệu của nó thường là vải bông dày như canvas, denim hay vải len dày như vải tuýt. Để tạo sự thông thoáng, một số mẫu mã còn đính kèm thêm khoen kim loại trên đỉnh mũ.

Bên cạnh việc là một biểu tượng thời trang thì mũ bucket còn đóng vai trò khá quan trọng trong phong cách Hiphop. Đội chiếc mũ này sẽ khiến bạn thêm phần mạnh mẽ, bí ẩn và phóng khoáng hơn.

cách mix phối đồ phong cách hiphop
Mũ bucket khiến bạn trở nên sành điệu, cá tính hơn

3.5. Áo hoodie

Áo hoodie là một item không còn xa lạ với giới trẻ trên khắp thế giới. Tuy thiết kế đơn giản nhưng trang phục này lại làm toát lên sự năng động, cá tính. Khi thời tiết lạnh, áo hoodie còn có thêm chức năng khác là giữ ấm cho cơ thể bằng cách tận dụng lớp vải dày dặn của mình. Thiết kế có nón cũng giúp bạn chống nắng khi phải ra ngoài trong điều kiện thời tiết chói chang.

Ngày nay, áo hoodie bao gồm hai loại là áo có khóa zip hoặc áo chui đầu. Có thể tham khảo công thức phối áo hoodie với quần jogger và áo bomber bên ngoài để tăng thêm phần cá tính, bụi bặm.

phong cách thời trang hiphop
Áo hoodie toát lên sự trẻ trung, năng động

3.6. Kính râm oversize

Tuy không phải là một item đặc trưng cho phong cách Hiphop nhưng những chiếc kính râm oversize lại giúp hoàn thiện hơn nét cá tính của những ai theo đuổi style này. Có thể thấy, nhiều nghệ sĩ hiphop đã lựa chọn kính râm để outfit của mình được đầy đủ, trọn vẹn. Một số khác đeo kính để che giấy biểu cảm và ánh mắt của mình, điển hình là Rick Ross. 

Thông thường, kính râm oversize có phần gọng mạ vàng, màu sắc của gọng đa dạng và tương phản mạnh với màu kính. Một số mẫu mã kính râm khác còn có đèn LED chạy chữ cực kỳ “chất chơi”.

cách phối đồ phong cách thời trang hiphop
Kính râm là món phụ kiện khiến bạn thêm cá tính

3.7. Trang sức bằng vàng

Một sự thật rằng Hiphop và “bling” luôn luôn song hành cùng nhau. Thật khó để có thể tự tin dạo một vòng trên thảm đỏ mà trên người không có bất cứ một món trang sức lấp lánh nào. Lúc này, dù bạn có hàng trăm đèn flash máy ảnh chiếu vào cũng thật khó để nổi bật.

Một lời khuyên cho những ai theo đuổi phong cách Hiphop là outfit không thể thiếu những món trang sức bằng vàng như dây chuyền vàng, nhẫn vàng với mặt trang sức thật to. Nếu muốn táo bạo hơn, bạn cũng có thể đính kim cương cho cả hàm răng để chắc chắn bản thân luôn nổi bần bật. Ngày nay, rapper nói riêng và giới Hiphop nói chung đang rất chuộng kiểu phối đồ này.

mix đồ phong cách thời trang hiphop
Trang sức vàng khiến tổng thể trang phục thêm nổi bật

>> Xem thêm

Bài viết đã giới thiệu đến bạn đọc về phong cách Hiphop cũng như những thông tin thú vị xoay quanh style này. Qua đây, Vua Nệm hy vọng rằng bạn đọc sẽ có cái nhìn chi tiết hơn về phong cách thời trang Hiphop đầy ấn tượng nhé!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM