Nhà hay

16 ý tưởng tái chế chăn ga gối nệm độc đáo

CẬP NHẬT 20/12/2023 | BỞI Vua Nệm Team

Đừng vội vứt bỏ những sản phẩm chăn ga gối nệm đã cũ. Chỉ cần một chút nghiên cứu và tìm tòi, bạn đã có thể biến những vật dụng tưởng chừng như phải bỏ đi thành những đồ vật đầy công năng thú vị. Nếu bạn chưa biết làm sao để tái chế chăn ga gối nệm cũ, Vua Nệm sẽ mách nước bạn vài ý tưởng độc đáo

1. Tái chế chăn ga gối nệm bằng cách quyên góp

Nếu bộ chăn ga gối nệm của bạn không quá cũ và vẫn còn sử dụng được, hãy quyên góp chúng cho các trại trẻ mồ côi, nơi tạm trú cho người vô gia cư hoặc các trung tâm cứu hộ động vật. Hầu hết các trung tâm từ thiện luôn cần những vật dụng này. Có thể, những vật dụng này không còn giá trị sử dụng với bạn, nhưng đối với những người khác, chúng là cả một món quà giá trị! 

tái chế chăn ga gối nệm cũ
Hãy quyên góp chúng cho các trại trẻ mồ côi, nơi tạm trú cho người vô gia cư

2. Bảo vệ hàng hóa

Bông nhồi trong các chiếc gối cũ có thể biến thành vật giảm xóc cho vật liệu dễ vỡ khi đóng gói giao hàng. Đây sẽ là một mẹo hữu ích cho những ai thường xuyên phải gửi đồ chuyển phát.

3. Tái chế chăn ga gối nệm bằng cách tận dụng chúng phủ xe

Nếu phải để xe máy ngoài trời, những tấm chăn ga cũ sẽ bảo vệ xe máy của bạn khỏi các tác nhân như bụi bẩn, nắng nóng.

tái chế chăn ga gối nệm cũ phủ xe
Những tấm chăn ga cũ sẽ bảo vệ xe máy của bạn khỏi các tác nhân như bụi bẩn

4. Có thể tái chế chăn ga gối cũ thành đệm chân

Sử dụng các chiếc gối cũ làm đồ đệm chân trong khu vực thư giãn ngoài trời hoặc bàn làm việc là một ý tưởng tuyệt vời. Chiếc gối sẽ làm cho cơ thể bạn cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều. Trong khi đó, bạn không cần phải tốn bất kỳ một khoản tiền cho việc sắm sửa đệm chân

5. Tái chế chăn ga gối cũ với chiếc rèm cửa

Chỉ cần bỏ một chút thời gian may vá, bạn có thể biến chiếc ga trải giường cũ một chiếc rèm cửa sổ phong cách. 

tái chế chăn ga gối nệm cũ thành rèm cửa
Bạn có thể biến chiếc ga trải giường cũ một chiếc rèm cửa sổ phong cách.

6. Làm giường ngủ cho thú cưng

Bạn có thể biến những chiếc nệm, gối, chăn, ga cũ thành một chiếc giường xinh xắn cho thú cưng. Chắc chắn các bé yêu của bạn sẽ rất thích chiếc ổ êm ái mà bạn dành cho chúng. Ngoài ra, thú cưng cũng rất thích gặm nhấm các đồ vật xung quanh.

Bạn hoàn toàn có thể biến những chiếc ga giường đã cũ thành đồ chơi cho các bé. Cắt nhỏ ga giường thành những miếng vải dài. Cột cố định một đầu để giữ chúng lại, sau đó bện các sợi vải lại với nhau và thắt nút ở cuối. Đầu tư hơn, bạn có thể cắt may những mảnh vải vụn như hình trái tim, hình bóng tròn…để cho các bé chơi đùa.

7. Tái chế chăn ga gối cũ thành chiếc túi xách xịn xò

tái chế chăn ga gối nệm cũ thành túi xách
Bạn có thể tận dụng các mảnh vải từ ga trải giường để làm nên những chiếc túi xách

Nhựa là chất thải không thể phân hủy sinh học. Một chiếc bao ni lông nhìn có vẻ bé nhỏ nhưng lại mất đến 500 – 1000 năm để phân hủy. Trong quá trình đó, nó tạo nên một sức tàn phá vô cùng khủng khiếp đối với động vật hoang dã và môi trường.

Để hạn chế số lượng bao ni lông thải ra khỏi môi trường, bạn có thể tận dụng các mảnh vải từ ga trải giường để làm nên những chiếc túi xách! Chúng có thể được giặt sạch và tái sử dụng nhiều lần. Vừa tận dụng được đồ cũ, vừa có thể góp phần bảo vệ môi trường

8. Gói quà

Cắt nhỏ ga trải giường cũ thành các mảnh vải hình vuông hoặc hình chữ nhật. Nhẹ nhàng

bọc chúng quanh các món đồ muốn tặng. Thế là bạn đã có một món quà được gói ghém hết sức độc lạ và phong cách!

9. Làm phụ kiện tóc bằng cách tái chế chă n ga gối cũ

tái chế chăn ga gối nệm cũ thành bờm tóc
Biến bộ chăn ga đã cũ thành những chiếc bờm tóc xinh đẹp

Băng đô là một trong những phụ kiện tóc quen thuộc của chị em. Chỉ cần bỏ chút tỉ mỉ, các bạn đã có thể biến bộ chăn ga đã cũ thành những chiếc bờm tóc xinh đẹp và đáng yêu.

10. Làm đồ ngủ

Bên cạnh phụ kiện tóc, chăn ga cũ còn có thể tái chế thành những bộ đồ ngủ. Các loại vải để may chăn ga như cotton, lụa, tencel thường rất mát mẻ và có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Do đó, các bộ đồ ngủ được tái chế từ các loại chất liệu này sẽ mang lại cho bạn cảm giác thoải mái đến bất ngờ!

11. Giẻ lau nhà

Nếu chăn ga nhà bạn đã quá cũ và không còn tính thẩm mỹ, hãy cắt nhỏ chúng ra để làm giẻ lau nhà. Đa số các loại chăn ga thường có khả năng thấm hút rất tốt, chính vì thế, chúng sẽ giúp bạn hút sạch lượng nước dư thừa và khiến cho quá trình vệ sinh dễ dàng hơn.

12. Miếng lót sàn

tái chế chăn ga gối nệm cũ thành trải sàn
Những tấm chăn ga cũ sẽ trở thành một trợ thủ đắc lực giúp sàn nhà của bạn

Mỗi khi sơn sửa nhà cửa, những tấm chăn ga cũ sẽ trở thành một trợ thủ đắc lực giúp sàn nhà của bạn không bị vấy bẩn. Ngoài ra, nếu bạn có con trẻ trong nhà, những tấm chăn ga cũ càng phát huy tác dụng của mình hơn.

Trẻ con mỗi khi chơi đùa sẽ rất bày bừa, đặc biệt là khi chúng vẽ vời, cắt dán. Mỗi khi chúng chơi đùa, hãy trải một miếng lót sàn xuống đất để bảo vệ sàn nhà khỏi những vết bẩn không đáng có

13. Thảm picnic dã ngoại

Bạn có thể sử dụng các tấm chăn ga cũ để thay thế các tấm thảm picnic dã ngoại. Vào những ngày nắng đẹp trời, bạn có thể đến bãi biển, khu dã ngoại, công viên giải trí, trải chăn ga cũ xuống đất và tận hưởng những giây phút thư giãn thoải mái bên gia đình và bạn bè.

14. Che chắn vườn tược, gia súc

Thời tiết lạnh giá vào những đêm đông rất dễ khiến cho gia súc và vườn tược của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đây là lúc những chiếc chăn ga gối cũ phát huy tác dụng. Chúng sẽ giúp ủ ấm cho cây xanh và gia súc trong những ngày đại hàn rét buốt

15. Khăn lót bàn ăn

tái chế chăn ga gối nệm cũ thành khăn trải bàn
Thay thế việc sử dụng khăn giấy bằng khăn vải tái chế từ chăn ga cũ

Trung bình, người dân sẽ sử dụng 3 chiếc khăn giấy sau mỗi bữa ăn. Điều này đã làm cho lượng rác thải là giấy ăn tăng lên đáng kể. Hãy thay thế việc sử dụng khăn giấy bằng khăn vải tái chế từ chăn ga cũ. Loại khăn này sau khi sử dụng có thể đem đi giặt và dùng lại nhiều lần, nhờ vậy sẽ giảm tải đáng kể lượng rác thải ra môi trườn

16. Xây dựng pháo đài

Bạn có thể tận dụng chăn ga gối nệm cũ để dựng một pháo đài nhỏ trong góc phòng cho bé yêu. Đây sẽ là một nơi lý tưởng để các bé đọc sách, chơi đùa, nghỉ ngơi…Tất cả những gì bạn cần để xây dựng pháo đài chỉ là chăn ga gối nệm cũ, dây phơi đồ, kẹp quần áo, giấy báo. Để tăng thêm tính thẩm mỹ, bạn có thể dùng đèn Giáng Sinh giăng treo xung quanh pháo đài!

——-

Trên đây là một số mẹo vặt để bạn biến những bộ chăn ga gối cũ thành đồ vật hữu ích. Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team