Chăn điện Hàn Quốc có tốt không? Gợi ý mẫu chăn điện Hàn Quốc tốt nhất

CẬP NHẬT 08/08/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Thời gian gần đây, chăn điện được biết tới là một trong những vật dụng làm ấm không thể thiếu khi mùa đông tới. Đặc biệt, các mẫu chăn điện Hàn Quốc luôn được truyền tai nhau về chất lượng vượt trội. Vậy, chăn điện Hàn Quốc có thực sự tốt không? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

1. Chăn điện Hàn Quốc là gì?

Chăn điện (hay còn gọi là đệm điện) hiểu đơn giản là một loại chăn có tích hợp thêm các thiết bị điện ở phía trong để tăng khả năng làm ấm cho người dùng khi ngủ. Tất nhiên, các thiết bị điện này sẽ được xử lý kỹ lưỡng và dùng dòng điện nhỏ để không gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Mẫu chăn này được sử dụng rất nhiều ở các nước lạnh như: Nhật Bản, Hàn Hàn, Trung Quốc,… khi tuyết rơi, nhiệt độ xuống thấp để giúp người dân ngủ ngon hơn về đêm. Sau này chúng bắt đầu được du nhập vào Việt Nam và ngày càng được sử dụng phổ biến hơn. Dòng sản phẩm này tại Việt Nam chưa tự sản xuất được, nên các mẫu chăn điện hiện có trên thị trường đều là chăn nhập từ các quốc gia khác trên thế giới.

Như vậy chăn điện Hàn Quốc là thuật ngữ dùng để chỉ các mẫu chăn điện có nguồn gốc xuất xứ từ Hàn Quốc, được sản xuất tại Hàn, sau đó được nhập khẩu để tiêu thụ tại thị trường Việt Nam.

Về cách sử dụng, bạn chỉ cần trải chăn điện lên mặt phẳng sắp nằm, khởi động thiết bị làm ấm phù hợp rồi nằm lên. Rất nhanh chóng, nó sẽ mang đến cảm giác ấm áp giúp bạn không còn thấy sự lạnh lẽo của thời tiết.

Chăn điện Hàn Quốc - một trợ thủ đắc lực của giấc ngủ vào mùa đông
Chăn điện Hàn Quốc – một trợ thủ đắc lực của giấc ngủ vào mùa đông

2. Về cấu tạo của chăn điện Hàn Quốc

Chăn điện nói chung và chăn điện Hàn Quốc nói riêng đều có chung một cấu tạo gồm 3 phần là:

  • Phần vỏ chăn: phần vỏ chăn được làm tương tự như các dòng chăn đắp thông thường, nó có thể là chất liệu vải nhung, vải bông hoặc vải cotton,… Tuy nhiên, đặc điểm chung là rất êm ái, mềm và an toàn với người dùng.
  • Phần thiết bị điện bên trong: phần này sẽ bao gồm các ông dây điện có khả năng làm ấm đã được bọc lại kỹ lưỡng và sắp xếp khoa học vào bên trong vỏ nệm. Chỉ cần bạn kích hoạt công tắc điện, thì chức năng làm ấm của bộ phận này sẽ bắt đầu phát huy tác dụng.
  • Phần bộ điều khiển: đây là công tắc nằm ngoài chăn, được sử dụng để tắt/ bật chức năng làm ấm. Bên cạnh đó, với một số sản phẩm chất lượng, bộ điều khiển này sẽ được đánh số từ 1 đến 3 hoặc từ 1 đến 5, tương ứng với từng khả năng làm ấm, để người dùng điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu của mình.
cấu tạo của chăn điện hàn quốc
Cấu tạo đặc trưng giúp chăn điện có khả năng giữ ấm tốt

Đọc chi tiết: Đệm điện và chăn điện, tên gọi nào chính xác? Các tiêu chí chọn mua đệm điện nên biết

3. Vì sao dòng chăn điện Hàn Quốc lại được ưa chuộng?

Mặc dù ra mắt sau các mẫu chăn truyền thống, nhưng chăn điện Hàn Quốc đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm và lựa chọn của người tiêu dùng vì những ưu điểm sau:

3.1. Chăn điện Hàn Quốc tốt cho sức khỏe

Vì có khả năng làm ấm chỗ nằm nhanh, nên người dùng sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ nhanh hơn, giấc ngủ sâu hơn và chất lượng hơn. 

Ngoài ra, chăn còn có tác dụng giúp tăng khả năng lưu thông máu cho cơ thể, tăng cường quá trình trao đổi chất và giảm đau nhức cơ thể hiệu quả. Vì thế không quá khi ví rằng chăn điện Hàn Quốc giống như một liều thuốc bổ cho giấc ngủ và cơ thể người sử dụng.

3.2. Chăn điện Hàn Quốc có khả năng làm ấm nhanh và giữ ấm lâu

Chăn điện có thể làm ấm nhanh chóng lên tới 35 độ C, đồng thời giữ ấm được thêm 35-40 phút kể từ khi bạn ngắt nguồn điện. Bên cạnh đó, mỗi chăn lại có những nút điều chỉnh nhiệt độ từ thấp tới cao để người dùng lựa chọn cho phù hợp. Chẳng hạn, khi mới khởi động thiết bị làm ấm, người dùng có thể chọn mốc nhiệt cao. Sau đó, khi đã đủ ấm, người dùng sẽ điều chỉnh về mức phù hợp với cơ thể và đi vào giấc ngủ.

Đây được đánh giá là điểm cộng lớn giúp người dùng dễ dàng vượt qua điều kiện thời tiết lạnh giá khắc nghiệt, mang đến giấc ngủ chất lượng cho người nằm.

2.3. Chăn điện Hàn Quốc có thiết kế hiện đại 

Các sản phẩm của Hàn Quốc nói chung và chăn điện Hàn Quốc nói riêng đều có thiết kế hiện đại, thời thượng, bắt mắt nên không chỉ tốt cho sức khỏe, những tấm chăn này cũng góp phần không nhỏ trong việc tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian sống.

thiết kế chăn điện hàn quốc
Chăn điện ngày nay có thiết kế rất hiện đại, thời thượng

Chưa hết, những chiếc chăn điện này đều có thể gấp lại gọn gàng, dễ dàng giặt giũ, vệ sinh mà không ảnh hưởng đến chất lượng hay làm rò rỉ điện nên người dùng có thể an tâm về vấn đề này.

3.4. Giá thành phù hợp với túi tiền

Các mẫu chăn điện Hàn Quốc thường có giá dao động từ 1.000.000đ – 3.500.000đ tùy vào sản phẩm, thương hiệu. Tuy nhiên, nhìn chung đây là mức giá vừa phải, phù hợp với khả năng chi trả của nhiều gia đình Việt hiện nay.

3.5. An toàn với sức khỏe người dùng

Vì những tấm chăn điện Hàn Quốc này thường chỉ sử dụng dòng điện từ 12V – 15V, nên luôn đảm bảo an toàn với người dùng, không thể xảy ra tình trạng giật điện khi sử dụng.

Dù vậy, bạn cũng không nên chủ quan khi sử dụng chúng. Vì dòng điện trong chăn có thể không bị rò rỉ nhưng vẫn có khả năng xảy ra cháy nổ tại đầu dây kết nối giữa chăn và nguồn điện. Do đó, vẫn cần tuân thủ các nguyên tắc an toàn điện khi sử dụng thiết bị này.

4. Vậy chăn điện Hàn Quốc có thực sự tốt hay không?

Với những phân tích chi tiết phía trên về chăn điện Hàn Quốc thì có thể đánh giá chung rằng: đây là một sản phẩm chất lượng, tốt cho người dùng, nên bạn có thể lựa chọn chúng để chăm sóc cho giấc ngủ của gia đình mình. Tuy nhiên, cần tìm địa chỉ uy tín để tránh mua phải hàng nhái kém chất lượng, không an toàn nhé.

5. Gợi ý một số mẫu chăn điện Hàn Quốc chất lượng, bán chạy hiện nay

Nếu bạn còn đang băn khoăn chưa biết phải chọn mẫu chăn điện Hàn Quốc nào cho gia đình của mình, hãy tham khảo thêm một số gợi ý sau nhé:

5.1. Chăn điện Hàn Quốc Koala

mẫu chăn điện hàn quốc được yêu thích nhất
Dòng chăn điện Hàn Quốc Koala bán chạy tại Hàn Quốc

Koala là một trong những thương hiệu chăn ga gối nổi tiếng tại Hàn Quốc, được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng sử dụng. Và chăn điện của nó cũng không ngoại lệ. Đây cũng là mẫu chăn điện Hàn Quốc rất được ưa chuộng tại Việt Nam vì chất lượng tốt, giá thành phù hợp và thương hiệu uy tín.

Phần vỏ chăn dùng chất liệu nỉ nhung, bộ điều khiển có tới 7 chế độ điều chỉnh giúp khách hàng dễ dàng chọn được chế độ phù hợp nhất. Thêm vào đó, nó còn tích hợp thêm hệ thống tự ngắt điện khi cần để đảm bảo an toàn nhất cho người dùng.

Mẫu chăn này hiện có kích thước 1m35x1m8, rất phù hợp với các loại giường đôi.

Giá của chăn điện Hàn Quốc Koala hiện được bán với mức giá: 1.500.000đ.

5.2. Chăn điện Hàn Quốc Kyung Dong

Chăn điện Hàn Quốc Kyung Dong với màu sắc trang nhã
Chăn điện Hàn Quốc Kyung Dong với màu sắc trang nhã

Một mẫu chăn điện Hàn Quốc chất lượng nữa mà Vua Nệm muốn giới thiệu đến bạn chính là chăn điện Kyung Dong.

Đây là mẫu nệm liên doanh giữa Việt Hàn nên mức giá cũng có phần rẻ hơn chỉ khoảng 700.000đ – 1.000.000đ tùy địa chỉ bán. Tuy nhiên, nó vẫn đảm bảo về tính an toàn và các công dụng khác cho người dùng.

Phần vỏ nệm sử dụng chất liệu cotton thấm hút tốt, họa tiết hiện đại, nhã nhặn và thanh lịch. Bộ phận công tắc vẫn bao gồm bảng điều khiển 7 chế độ để người dùng điều chỉnh cho phù hợp nhất.

Với những phân tích chi tiết của Vua Nệm về dòng sản phẩm chăn điện Hàn Quốc, chúng tôi tin rằng bạn đã có những lựa chọn phù hợp với riêng mình.

>>>Đọc chi tiết:

Đánh giá post