Sức khỏe giấc ngủ

Tư thế ngủ tiết lộ điều gì về con người bạn?

CẬP NHẬT 14/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Mỗi người chúng ta có một tư thế ngủ khác nhau. Tư thế ngủ phần nào cũng thể hiện tính cách bên trong của mỗi người. Theo một cuộc khảo sát của Trung tâm Đánh giá và Tư vấn về Sức khỏe Giấc ngủ (SAAS, Mỹ) tiến hành trên 1.000 người, các tư thế ngủ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn thể hiện tính cách của mỗi người. Vậy hãy thử xem tư thế ngủ tiết lộ điều gì về con người bạn?

1. Tư thế ngủ nằm sấp, nghiêng đầu qua một bên

Bạn là một người khá khép kín và luôn xem mình là trung tâm của vũ trụ. Bạn luôn có ý muốn người khác phải làm theo ý mình và áp đặt rằng những ý nghĩ của bạn là những gì mọi người muốn. Bạn cũng ít khi quan tâm đến cảm xúc của người khác.

nằm sấp
Tư thế nằm sấp, nghiêng đầu qua một bên

2. Tư thế ngủ tiết lộ điều gì về con người bạn? Nằm nghiêng một bên, đè lên cánh tay

Bạn là một người lịch sự và chân thành. Tuy nhiên, bạn lại là mẫu người cầu toàn. Khi làm bất cứ một điều gì, bạn luôn muốn mình phải thành công, chính vì thế bạn tự làm cho bản thân càng thêm áp lực. Vì vậy khi có vấp ngã bạn dễ dàng chán nản và buông xuôi. Bạn cần phải học cách chấp nhận sai lầm, thất bại trong cuộc sống và trở nên tự tin hơn. Điều này sẽ giúp bạn trưởng thành hơn và mang đến hạnh phúc cho bạn.

nằm nghiêng
Tư thế nằm nghiêng một bên, đè lên cánh tay

3. Nằm nghiêng thả lỏng toàn thân

Bạn là một người tự tin, luôn nỗ lực và không ngừng làm việc nên không có khó khăn nào có thể cản bước bạn. Nếu bạn có thói quen đổi vị trí tay khi ngủ thì càng chứng tỏ bạn là người giàu có về mặt tinh thần hoặc luôn lạc quan trong mọi tình huống. Nhưng đôi khi, bạn cũng vì quá lạc quan mà không lo xa hay suy tính cho tương lai.

tư thế nằm nghiêng
Tư thế nằm nghiêng thả lỏng toàn thân

4. Tư thế ngủ nằm nghiêng một bên và co gối

Tư thế ngủ này thể hiện sự bất an bên trong bạn. Bạn là người hay ghen tuông và để bụng nếu ai đó tổn hại đến bạn. Bởi vì bạn rất dễ tức giận nên mọi người xung quanh rất cẩn thận khi nói chuyện những vấn đề liên quan đến bạn. Những cố chấp trong con người bạn chỉ làm cuộc sống của bạn thêm mệt mỏi và căng thẳng. Tuy nhiên, tận sâu trong tâm hồn, bạn dễ bị tổng thương và luôn khao khát có được tình yêu của mọi người.

nằm nghiêng co gối
Tư thế nằm nghiêng co gối

5. Tư thế ngủ nằm nghiêng, một chân co gối, một chân duỗi thẳng

Bạn là người có xu hướng muốn làm hài lòng tất cả mọi người. Đồng thời bạn cũng muốn người khác phải như vậy với mình. Bạn hay phàn nàn về những thứ mà bạn không thích vì vậy đôi lúc người khác cảm thấy bạn có đôi chút không bình thường. Bạn học cách nghĩ rằng rằng mọi vấn đề không hề nghiêm trọng như bạn nghĩ và học cách thư giãn hơn.

6. Tư thế ngủ nằm ngửa hai tay chân dang rộng

Bạn là người yêu tự do và thân thiện, hoạt bát. Tư thế này cho thấy bạn là người chân thành. Bạn cũng là người yêu cái đẹp. Trong tình yêu, bạn luôn đồng hành cùng người mình yêu một cách thoải mái, dễ chịu, không áp đặt. Trái tim bạn luôn rộng mở, rộng lượng và phóng khoáng. Tuy nhiên, bạn chi tiêu khá hoang phí và đôi khi rất vô tâm. 

nằm ngửa
Tư thế nằm ngửa hai tay chân dang rộng

7. Nằm ngửa và hai tay gối đầu

Bạn là người thông minh, hăng say tìm tòi, học hỏi những điều mới lạ. Đôi khi, bạn có nhiều ý tưởng độc đáo khiến người khác không thể bắt kịp. Khi yêu một người, bạn sẵn sàng chăm lo cho cuộc sống của họ và thậm chí cùng người đó thực hiện những ước mơ không tưởng. Nhưng vấn đề là thật khó để có ai đó yêu bạn thật lòng vì họ không thể hiểu được rõ con người bạn.

8. Nằm ngửa, hai chân bắt chéo

Với đôi chân bắt chéo khi ngủ, bạn là tuýp người bảo thủ và nguyên tắc. Bạn yêu thích sự ổn định và thân thuộc. Chính vì vậy mà bạn ngại thay đổi vì cảm thấy cực kì khó khăn khi phải đối mặt với những điều mới trong cuộc sống. Tuy nhiên, bạn lại vô cùng kiên định và có lập trường vững vàng trong mọi vấn đề. Bạn nên học cách chấp nhận những điều mới và thả lỏng mình hơn.

9. Nằm co rút người lại

Bạn là người lúc nào cũng ám ảnh bởi những nỗi đau của quá khứ. Một khi bạn bị tổn thương thì những sang chấn tâm lí sẽ theo bạn cả đời. Vì vậy mà bạn luôn cảm thấy cô đơn, chán nản, trống rỗng. Bạn là người hay do dự và thiếu quyết đoán. Chỉ cần có chút khó khăn ập đến, bạn sẽ lại rơi vào tình trạng khủng khoảng kéo dài và khiến mọi thứ trở nên tồi tệ. 

nằm co người
Tư thế nằm co rút người lại

10. Nằm ngửa và lấy chăn bịt kín toàn thân

Bạn là người đơn giản, hòa đồng và độc lập nhưng trong trái tim của bạn lại nhút nhát và yếu đuối. Nếu bạn gặp phải vấn đề khó khăn nào đó bạn thường có xu hướng tự giải quyết mà không muốn nhờ ai giúp đỡ. Điều này đôi khi khiến bạn bị quá sức và chất chứa nhiều phiền muộn. Nhiều người có tư thế ngủ này cũng thường xuyên sợ hãi khi mắc phải sai lầm trong cuộc sống.

Vua Nệm

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team