Thói quen ngủ hay ôm gối tiết lộ tính cách của một người như thế nào?

CẬP NHẬT 27/08/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Bạn có biết rằng, thói quen ngủ hay ôm gối tiết lộ tính cách của bạn không? Đây là điều rất ít người chú ý đến nhưng lại một trong những cách đơn giản nhất, để đánh giá tính cách của một ai đó. Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ giải đáp tính cách của người hay ôm gối khi ngủ. Các bạn hãy theo dõi xem có đúng với bản thân không nhé.

1. Bật mí tính cách của một người thông qua thói quen ngủ hay ôm gối

Ngủ ôm gối là thói quen của rất nhiều người, giúp tạo cảm giác thoải mái, thư giãn, để có được giấc ngủ ngon hơn. Mặt khác, dựa vào thói quen hay ôm gối khi ngủ của một người, chúng ta cũng có thể hiểu đôi chút về tính cách của người ấy. 

thói quen ngủ ôm gối tiết lộ tính cách một người như thế nào
Người hay ôm gối khi ngủ là người sống tình cảm, tôn trọng các mối quan hệ

Thông thường, những ai có thói quen ôm gối khi ngủ là người sống tình cảm, gần gũi với mọi người xung quanh, được nhiều người quý mến. Cùng với đó, họ còn ưu tiên các mối quan hệ gia đình, bạn bè, đồng nghiệp trước cả bản thân, nên cuộc sống và sự nghiệp gặp nhiều suôn sẻ.

Nói cách khác, người có thói quen ôm gối khi ngủ là người mang tính cách “ Dĩ hòa vi quý”, có thể làm hài lòng được mọi người xung quanh. Vì vậy, các mối quan hệ của họ luôn rất tốt đẹp, giúp cho gia đình hạnh phúc, êm ấm và sự nghiệp thuận lợi. 

2. Tại sao nhiều người ôm gối khi ngủ?

Thói quen ngủ hay ôm gối không chỉ nói lên tính cách của một người, mà còn mang lại rất nhiều lợi ích khác cho sức khỏe và giấc ngủ. Sau đây là các lý do chính khiến nhiều người thích ôm gối khi ngủ.

2.1. Ôm gối khi ngủ giúp giải tỏa căng thẳng, giảm lo lắng, tạo cảm giác yên tâm

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta luôn gặp rất nhiều áp lực, khiến cho tinh thần luôn căng thẳng, kể đến lúc lên giường nghỉ ngơi. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, khi ôm gối ngủ, cơ thể sẽ giải phóng oxytocin, giúp giảm căng thẳng, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu, để có được giấc ngủ ngon hơn.

Bên cạnh đó, nhiều người luôn cảm thấy trống trải khi không ôm vật gì đó trong lúc ngủ. Nhờ có gối ôm, họ sẽ cảm thấy chắc chắn, yên tâm và dễ chìm sâu vào giấc ngủ hơn.

tác dụng ôm gối khi đi ngủ
Ôm gối khi ngủ giúp giải tỏa căng thẳng, giảm lo lắng, tạo cảm giác yên tâm

2.2. Tạo tư thế ngủ tự nhiên

Gối ôm không chỉ có khả năng làm giảm stress, mà còn có chức năng hỗ trợ tạo tư thế ngủ tự nhiên cho cơ thể. Gối có khả năng làm giảm áp lực, hạn chế các cơn đau mỏi cổ, vai, hông khi ngủ dậy. Khi người ngủ nghiêng kẹp gối vào giữa 2 chân, sẽ giữ cho cột sống thẳng tự nhiên và làm giảm nguy cơ bị căng cơ đùi sau khi thức dậy. 

Ngoài ra, với người bị đau gối, trong lúc ngủ ngửa có thể đặt gối phía dưới 2 chân, như vậy sẽ giúp các khớp được thư giãn và hạn chế được tình trạng đau nhức khi ngủ dậy.

2.3. Hỗ trợ lưu thông máu

Theo các nhà khoa học đến từ Đại học Michigan (Mỹ), khi ôm gối trong lúc ngủ sẽ hạn chế tình trạng chèn ép tĩnh mạch, từ đó giúp máu lưu thông dễ dàng. Khi máu lưu thông tốt sẽ mang lại nhiều lợi cho sức khỏe, ví dụ như giảm stress và mệt mỏi, giảm nguy cơ mắc bệnh tim,…vv.

tác dụng ôm gối khi đi ngủ
Ôm gối trong lúc ngủ sẽ hạn chế tình trạng chèn ép tĩnh mạch, giúp máu lưu thông dễ dàng

2.4. Cải thiện tiêu hóa và hạn chế ngáy khi ngủ

Ngáy là vấn đề ảnh hưởng rất lớn đến giấc ngủ của người nằm cùng. Hiện nay chưa có phương pháp hiệu quả để giải quyết dứt điểm tình trạng ngáy khi ngủ.

Theo chuyên gia về giấc ngủ tốt nghiệp Đại học Bang Arizona – Sarah Anderson. Ngủ nghiêng sang bên trái là phương hạn chế tình trạng ngáy khi ngủ hiệu quả nhất. Tuy nhiên, việc ngủ nghiêng quá lâu sẽ làm cong vẹo cột sống, mỏi vai, hông và cổ. Vì vậy, một chiếc gối ôm được kẹp giữa 2 chân sẽ tạo cảm giác thoải mái, giữa cột sống thẳng, để hạn chế tình trạng ngáy khi ngủ.

Ngoài ra, khi ngủ nghiêng về bên trái còn giúp người dùng cải thiện khả năng tiêu hóa, hạn chế tình trạng trào ngược dạ dày trong lúc ngủ.

3. Top 4 gối ôm êm ái, giá thành hợp lý, khách hàng nên mua

Thói quen ngủ hay ôm gối tiết lộ tính cách của một người, nhưng để đảm bảo an toàn, hỗ trợ giấc ngủ hiệu quả, thì khách hàng cần phải mua được sản phẩm chất lượng tốt. Dưới đây là 4 sản phẩm gối ôm êm ái, giá thành hợp lý, khách hàng nên lựa chọn.

3.1. Gối ôm Cao su Gummi Body

Gối ôm Cao su Gummi Body là sản phẩm đến từ thương hiệu gối, nệm nổi tiếng Gummi. Sản phẩm được sản xuất từ 100% cao su thiên nhiên nên rất êm ái và có đàn hồi cao. Gối rất phù hợp cho tư thế ngủ nghiêng, giúp cho xương sống thẳng tự nhiên, nên sẽ hạn chế được các bệnh lý về xương sống cho người sử dụng. 

Bên cạnh đó, cao su thiên nhiên còn rất an toàn, do có nguồn tự nhiên và được xử lý bằng công nghệ hiện đại trong quá trình sản xuất, nên phù hợp với mọi làn da, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn.

Gối ôm Cao su Gummi Body được nhiều người lựa chọn
Gối ôm Cao su Gummi Body được nhiều người lựa chọn

3.2. Gối ôm cao su Kim Cương Honey

Gối ôm cao su Kim Cương Honey là sản phẩm nổi bật của thương hiệu nổi tiếng và được yêu thích hàng đầu tại Việt Nam – Kim Cương. Sản phẩm có kích thước 20 x 100 cm (± 2 cm) và cao 20 cm (± 1 cm), phù hợp với mọi đối tượng người sử dụng. Do được sản xuất từ 100% cao su thiên nhiên, nên Gối ôm cao su Kim Cương Honey có độ đàn hồi tốt, không xẹp lún khi bị đè nặng và có tuổi thọ cao.

Ngoài ra, gối còn rất thoáng mát, do được thiết kế nhiều lỗ thông hơi trên bề mặt, rất phù hợp với điều khí hậu nóng bức ở nước ta. Hơn nữa, sản phẩm còn có giá thành rất hợp lý, phù hợp với đa số khách hàng.

3.3. Gối ôm Aeroflow Hachiko

Gối ôm Aeroflow Hachiko được sản xuất từ 100% Foam cao cấp, có độ thoáng khí tuyệt đối. Sản phẩm sở hữu lối thiết kế độc đáo, có nhiều rãnh dọc trên bề mặt, giúp cho không khí lưu thông dễ dàng. Vì vậy, người dùng sẽ không cảm thấy bí bách khi ôm gối cả đêm.

Bên cạnh đó, Gối ôm Aeroflow Hachiko cũng rất an toàn, được sản xuất theo công nghệ hiện đại của Nhật Bản, làm giảm áp lực hiệu quả, giúp hạn chế các cơn đau mỏi khi ngủ dậy.

Gối ôm Aeroflow Hachiko được sản xuất từ 100% Foam cao cấp
Gối ôm Aeroflow Hachiko được sản xuất từ 100% Foam cao cấp

3.4. Ruột gối ôm Doona Microfiber CC

Ruột gối ôm Doona Microfiber CC được sản xuất từ lông vũ nhân tạo nên có trọng lượng rất nhẹ, cực kỳ êm ái, phù hợp cho ai thích cảm giác bồng bềnh. Cùng với đó, sản phẩm còn có khả năng hấp thụ áp lực hiệu quả, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu, giúp người dùng giảm bớt căng thẳng, stress, từ đó có được giấc ngon và sâu hơn.

Mặc dù được sản xuất từ bông nhân tạo, nhưng Ruột gối ôm Doona Microfiber CC cũng rất an toàn, phù hợp cho cả người có làn da nhạy cảm hay da em bé. Ngoài ra, gối còn có khả năng hút ẩm tốt, không khí dễ dàng lưu thông, nên rất thoáng mát, phù hợp cho tất cả các thời điểm trong năm.

Ruột gối ôm Doona Microfiber CC
Ruột gối ôm Doona Microfiber CC

> Mời bạn đọc: 

Có nên ngủ gác chân lên đầu gối? Tư thế ngủ này dẫn đến hậu quả gì?

Có nên sử dụng gối kê chân giãn tĩnh mạch? Sai lầm khi sử dụng gối

Qua bài viết này, chắc bạn đọc đã biết thói quen ngủ hay ôm gối tiết lộ tính cách của một người như thế nào rồi phải không. Như bạn đã thấy, những người ngủ hay ôm gối là người sống tình cảm, được nhiều người yêu quý và tôn trọng các mối quan hệ trong cuộc sống. Nếu bạn cũng thích ôm gối khi ngủ, thì hãy lựa chọn 1 trong 4 sản phẩm ở trên để giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ nhé. 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM