Sức khỏe giấc ngủ

6 câu thần chú giúp bé ngủ ngon thẳng giấc xuyên đêm

CẬP NHẬT 21/03/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Một trong những nỗi khổ chăm con ba mẹ nào cũng từng trải qua chính là bé khóc đêm hay còn được gọi là khóc dạ đề khiến con không thể nào ngủ ngon giấc. Nếu ba mẹ đã áp dụng đủ mọi cách mà tình trạng này vẫn không được cải thiện, hãy cùng tham khảo một số câu thần chú giúp bé ngủ ngon giấc suốt đêm, không ọ ọe. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

1. Tổng hợp các câu thần chú giúp bé ngủ ngon thẳng giấc đến sáng

1.1 Câu thần chú giúp bé ngủ ngon theo tâm linh

Quan niệm người xưa cho rằng, trẻ em hay khóc đêm (hay còn gọi là khóc dạ đề) hoặc ngủ hay giật mình tỉnh giấc giữa đêm là do ma quỷ và những thứ không sạch quấy nhiễu. Chính vì vậy, cha mẹ nên đọc các thần chú ngủ ngon tâm linh sẽ hiệu quả trong việc giúp bé yêu ngủ ngon giấc suốt đêm. Mẹo dân gian này không có cơ sở khoa học nhưng ba mẹ có thể thử vì biết đâu lại hiệu quả với bé yêu nhà bạn. 

Cha mẹ nên đọc các thần chú ngủ ngon cho bé
Cha mẹ nên đọc các thần chú ngủ ngon tâm linh sẽ hiệu quả trong việc giúp bé yêu ngủ ngon

Trước khi đọc thần chú ngủ ngon, mẹ cần chuẩn bị 1 bếp than, 1 cục than to bằng bao diêm lên và đốt cháy. Sau đó mang than ra cửa phòng bé, vứt 1 nhúm muối vào than để tạo ra tiếng nổ vang tanh tách. Tiếp đến, ba mẹ thắp 1 cây nhang và khấn câu thần chú giúp bé ngủ ngon dưới đây:

“Khể thủ quy y tô tất đế

Đầu diện đảnh, lễ tất cu chi

Ngã kim xưng tán đại chuẩn đề

Duy nguyện từ bi thùy da hộ

Nam Mô tát đã nẫm

Tam miệu tam bồ đề

Cu chi nẫm tát diệt tha

Án chiếc lệ chủ lệ chuẩn đề ta bà ha.”

Sau khi đọc xong câu thần chú giúp trẻ ngủ ngon, ba mẹ hơ bé qua than 7 lần (đối với bé trai) và 9 lần (đối với bé gái). Mẹ tiếp tục cầm than đi vòng quanh trong nhà, khám thầm đoạn kinh phía trên với tâm nguyện cầu mong ông bà tổ tiên che chở để bé không bị tà ma quấy nhiễu, ngủ ngon suốt đêm dài. Sau khi thực hiện nghi thức, mẹ làm nguội than và vất đi. Tuyệt đối không đặt than nóng lại trong bếp. 

1.2 5 Câu thần chú giúp bé ngủ ngon đánh vào tâm lý

Tổng hợp 5 câu thần chú giúp bé ngủ ngon đánh vào tâm lý

Với những đứa trẻ đã lớn hơn, hiểu được những gì cha mẹ nói thì những câu thần chú ngủ ngon đánh vào tâm lý của bé sẽ giúp con luôn cảm thấy an toàn để ngủ ngon giấc suốt đêm. Dưới đây là gợi ý một số câu thần chú giúp bé ngủ ngon đánh vào tâm lý mà ba mẹ có thể áp dụng ngay tối nay: 

câu thần chú ngủ ngon đánh vào tâm lý của bé
Những câu thần chú ngủ ngon đánh vào tâm lý của bé sẽ giúp con luôn cảm thấy an toàn

Câu 1: “ 5-10 phút nữa, ba/mẹ sẽ sang kiểm tra xem con đã ngủ chưa nhé”: Đây là câu thần chú giúp bé yêu luôn cảm thấy an tâm vì con biết rằng một lát nữa ba/mẹ sẽ quay lại với mình. 

Câu 2: “Tối nay ba/mẹ sẽ ngủ cùng con nhé!”: Câu thần chú này giúp trẻ an tâm vì con biết rằng sẽ có người bên cạnh khi con ngủ. 

Câu 3: “Nếu con không đi ngủ đúng giờ, ngày mai con sẽ không dịp kịp để đi sở thú/khu vui chơi,… đâu đấy!”: Việc nói trước cho trẻ kết quả của việc không đi ngủ đúng giờ sẽ giúp hình dung được viễn cảnh xảy ra nếu ngủ muộn, từ đó không bướng bỉnh khi tới giờ đi ngủ nữa. 

Câu 4: “Nếu con chịu ngủ ngoan, ba/mẹ sẽ mua kẹo/đồ chơi con thích”: Việc đưa ra phần thưởng khi bé nghe lời đi ngủ sẽ là động lực giúp con yêu ngủ ngon hơn. 

Câu 5: “Ba/mẹ biết là con có thể tự mình ngủ ngon và ba/mẹ vẫn ở ngay bên cạnh con đây”: Câu thần chú này như 1 lời khen, khích lệ giúp bé yêu vui vẻ ngủ ngon mà không cần ép buộc gì cả. 

XEM THÊM: Có thể mẹ chưa biết: Lợi ích của hát ru đối với với trẻ em

2. Câu thần chú giúp bé ngủ ngon có hiệu quả không?

Câu thần chú giúp bé ngủ ngon có thực sự hiệu quả như lời đồn? Thực tế, các câu thần chú giúp bé ngủ ngon chỉ là những mẹo được dân gian mách lại, hiện nay chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh liệu chúng có thực sự hiệu quả.

Vì vậy, ba mẹ có thử áp dụng những mẹo giúp bé ngủ ngon mà Vua Nệm đã mách như 1 trong số nhiều phương pháp giúp bé yêu ngủ ngon hơn.

Các câu thần chú giúp bé ngủ ngon
Các câu thần chú giúp bé ngủ ngon chỉ là những mẹo được dân gian mách lại

Nếu bé yêu khóc liên tục từ đêm này có đêm khác, có dấu hiệu hoảng loạn hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe, cân nặng thì ba mẹ nhanh chóng thăm khám bác sĩ nhi khoa để xác định do bệnh lý liên quan hay dấu hiệu của các rối loạn giấc ngủ tiềm ẩn nào hay không. 

So với câu thần chú tâm linh thì câu thần chú ru trẻ ngủ ngon là những câu nói đánh vào tâm lý được chứng minh có hiệu quả trong việc dỗ trẻ ngủ. Vì vậy, ba mẹ có thể tham khảo áp dụng các câu thần chú này để bé yêu ngủ ngoan hơn. Ngoài việc dùng câu thần chú, mẹ có thể cho bé nghe tiếng ồn trắng hoặc các bản nhạc không lời dịu nhẹ để con mau chóng cảm thấy buồn ngủ. 

3. Một số mẹo khắc phục tình trạng trẻ sơ sinh hay khóc đêm

Bên cạnh những câu thần chú mà Vua Nệm đã mách ba mẹ phía trên, thì một số mẹo vặt dưới đây cũng giúp ba mẹ đối phó với tình trạng con yêu khóc đêm: 

2.1 Đặt vị trí giường hợp phong thủy

Trong phong thủy nhà ở, việc kê giường hướng nào, vị trí nào có ý nghĩa vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến vận mệnh của gia chủ. Theo lời khuyên của các chuyên gia, nôi/giường cho bé nên đặt đường chéo so với cửa chính. Mẹ tuyệt đối không đặt nôi/giường bé ngay sát tường để tránh những nguồn năng lượng xấu tích tụ ảnh hưởng tới giấc ngủ của con. 

không đặt nôi/giường bé ngay sát tường
Mẹ tuyệt đối không đặt nôi/giường bé ngay sát tường

Bên cạnh đó, nơi ngủ của bé yêu cũng cần tránh đặt gần chỗ cửa sổ, vừa hạn chế ánh nắng ban ngày ảnh hưởng tới giấc ngủ đồng thời hạn chế tạo cảm giác bất an. Từ đó, giúp con yêu cảm thấy an tâm, thư giãn, thoải mái để có giấc ngủ sâu, không quấy khóc suốt đêm. 

2.2 Chú ý hướng gió trong phòng

Bên cạnh hướng, vị trí giường thì hướng gió cũng ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ của con bạn. Theo đó, gió từ quạt hay máy lạnh không được hướng thẳng vào nôi/giường con để tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe và khiến bé không ngủ ngon. Cụ thể, hãy để gió ở công suất vừa phải và cách xa con 2m.

XEM THÊM: Có nên cho trẻ sơ sinh nằm điều hòa hay không?

Ngoài những câu thần chú cùng các mẹo giúp trẻ ngủ ngon ở trên, cha mẹ có thể:

Ba mẹ có thể cho bé yêu dùng một số thảo mộc tự nhiên giúp trẻ ngủ ngon hơn như trà hạt sen, trà gừng, trà hoa oải hương, trà chuối,…

Áp dụng một số mẹo tâm linh như đặt tỏi, xương rồng, cành dâu, dao đầu giường,… để trẻ ngủ ngon hơn.

thảo mộc tự nhiên giúp trẻ ngủ ngon hơn
Ba mẹ có thể cho bé yêu dùng một số thảo mộc tự nhiên giúp trẻ ngủ ngon hơn
  • Hạn chế tối đa tiếng ồn, ánh sáng ở khu vực bé ngủ.
  • Xây dựng thói quen đi ngủ nhất quán cho bé. 
  • Ôm, dỗ dành và hát ru để bé yêu cảm thấy an tâm, có thể vào giấc dễ dàng hơn.
  • Không gian ngủ cho bé nên thoáng mát, sạch sẽ, có thể sử dụng thêm máy lọc không khí
  • Cho bé yêu ngậm núm vú giả hoặc ôm gấu bông để con cảm thấy an toàn hơn. 
  • Cho bé nghe tiếng ồn trắng hoặc các bản nhạc dịu nhẹ không lời.
  • Cho trẻ bú sữa (với bé dưới 6 tháng tuổi); ăn dặm no (bé trên 6 tháng) trước khi đi ngủ.

Trên đây những gợi ý thần chú giúp bé ngủ ngon giúp bé yêu nhà bạn ngủ ngon hơn, không quấy khóc. Hãy áp dụng ngay tối nay và theo dõi kết quả nhé!

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên