Chuyên gia nệm

Gợi ý cách lựa chọn chăn ga gối đệm giữ ấm mùa đông cho bé 

CẬP NHẬT 05/09/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Vào mùa đông, cơ thể bé cần được giữ ấm nhiều hơn so với những mùa khác trong năm. Vậy chọn chăn ga gối đệm giữ ấm mùa đông cho bé như thế nào để giữ ấm tốt, mang lại sự thoải mái tối đa, giúp con giấc ngủ ngon và vẹn tròn? Cùng Vua Nệm tìm hiểu cách chọn chăn ga gối đệm mùa đông cho bé trong bài viết sau. 

1. Tiêu chí chọn nệm ngủ giữ ấm cho bé

Vào mùa đông, bạn nên mua những chiếc đệm cũi cao cấp, chất lượng để mang lại cảm giác êm ái cho bé khi ngủ. Những sản phẩm nệm làm từ chất liệu cao su tự nhiên vừa an toàn, vừa tốt cho giấc ngủ của bé vì có độ êm cao, nâng đỡ mọi tư thế của trẻ. 

Ưu điểm của nệm cao su tự nhiên, nệm Foam là khả năng giữ ấm tốt giúp điều hòa nhiệt độ tốt, có khả năng kháng khuẩn, giảm tối đa hiện tượng kích ứng, mang lại sự an toàn tối đa cho bé khi sử dụng.

Về thiết kế nệm, bạn cũng nên ưu tiên chọn sản phẩm có thiết kế thông thoáng để hạn chế tình trạng tích tụ hơi ẩm, bí bách khó chịu cho bé. Về mặt này, các sản phẩm của Vua Nệm là gợi ý rất đáng để cân nhắc.

Nệm cho bé
Chọn chăn ga gối đệm giữ ấm mùa đông cho bé, cụ thể là nệm làm từ cao su tự nhiên

Ngoài loại nệm kể trên, bạn cũng có thể cân nhắc chọn mua các sản phẩm nệm đa tầng, nệm bông ép cho bé yêu nhà mình. Theo đó nên ưu tiên chất liệu mềm mại với làn da bé, mang lại cảm giác êm ái, thoải mái và dễ chịu khi nằm, giúp con trẻ có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

2. Tiêu chí lựa chọn chăn ga cho bé vào mùa đông 

2.1. Chất liệu vải cao cấp

Khác với người lớn, trẻ em không thể dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ cơ thể vào ban đêm, nhất là vào mùa đông lạnh giá. Vì thế, bạn nên mua những bộ chăn ga may từ chất liệu vải giúp dễ dàng điều hòa nhiệt độ cơ thể cho bé. 

Trẻ cần được giữ ấm nhưng cũng không cần một bộ chăn ga có thể gây nóng bức, khó chịu. Vì thế vải may chăn ga cho bé phải có độ thông thoáng cao, vừa giữ ấm tốt, nhưng không tích tụ mồ hôi hay độ ẩm. Các chất liệu gây cảm giác hầm bí không phải là lựa chọn tốt vì có thể làm bé ra mồ hôi. Mồ hôi nếu bị thấm ngược trở lại cơ thể có thể khiến trẻ bị viêm phổi hoặc cảm lạnh. 

Chăn ga cho bé
Chăn ga cho bé cần được may từ chất liệu vải cao cấp

Chất liệu chăn ga không nên quá nặng vì có thể che phủ mặt bé trong giấc ngủ. Trẻ sẽ không thoải mái khi phải mặc một lớp quần áo giữ ấm, lại còn phải “chịu đựng” một lớp chăn dày. Điều này khiến bé khó cử động, không thoải mái khi ngủ. 

Tốt nhất, bạn nên chọn chăn ga gối đệm giữ ấm mùa đông cho bé nhẹ nhàng, có độ dày vừa phải và an toàn cho làn da bé. Chắc hẳn bạn biết rằng làn da trẻ rất mong manh và nhạy cảm, dễ bị dị ứng hoặc kích ứng từ các loại vải kém chất lượng. Vì thế, bạn chỉ nên mua chăn ga may từ cotton tự nhiên hoặc chất liệu khác đảm bảo độ an toàn với làn dan. 

Len cũng là một chất liệu được yêu thích vào mùa đông nhờ khả năng giữ ấm tốt. Tuy nhiên bạn cần kiểm tra kỹ thành phần để đảm bảo không gây trầy xước da hoặc ảnh hưởng đến làn da bé. 

2.2. Kích thước bộ chăn ga gối 

Khi chọn chăn ga gối đệm giữ ấm mùa đông cho bé, bạn nên chọn những sản phẩm vừa với chiều cao của bé. Bộ chăn ga quá lớn có thể che kín mặt bé khi ngủ, gây ngạt thở.

Trong khi đó, những bộ chăn ga quá nhỏ có thể làm hở tay, hở chân bé, khiến bé bị lạnh, ngủ không ngon giấc. Do đó, cần dựa theo việc bé ngủ giường riêng hay ngủ trong cũi mà lựa chọn các bộ chăn ga có kích thước tương ứng.

Kích thước bộ chăn ga cho bé
Kích thước bộ chăn ga cần phù hợp với bé

2.3. Lưu ý đến việc giặt giũ

Những bộ chăn ga gối của trẻ thường nhanh bị vấy bẩn, có thể là do đổ sữa hoặc nước tiểu của bé. Vậy nên, việc lựa chọn những sản phẩm dễ dàng vệ sinh, giặt giũ là một tiêu chí quan trọng. Ngoài ra, chất liệu chăn ga nhanh khô cũng là một lưu ý không thể bỏ qua. 

2.4. Đừng bỏ qua màu sắc và họa tiết

Khi chọn chăn ga gối đệm giữ ấm mùa đông cho bé, ngoài các yếu tố như độ dày, kích thước hay chất liệu thì màu sắc và họa tiết cũng là yếu tố quan trọng. Trẻ từ 1 – 2 tuổi đã có ý thức về không gian ngủ của chúng. Bộ chăn ga đẹp sẽ giúp kích thích bé đi ngủ đúng giờ mỗi đêm. Vậy nên hãy lựa chọn sản phẩm chăn ga mà bé con mình yêu thích. 

chọn chăn ga có họa tiết phù hợp sở thích của bé 
Nên chọn chăn ga có họa tiết phù hợp sở thích của bé

Hãy ưu tiên chọn mua những bộ chăn ga mà bé con của bạn yêu thích. Tuy nhiên, bộ chăn ga đó phải đáp ứng các tiêu chí về chất lượng đã đề cập bên trên. Vì nếu mua một bộ chăn ga bé thích nhưng chất vải kém, kích thước không phù hợp,… cũng sẽ không đảm bảo mang lại giấc ngủ tốt cho bé vào mùa đông. 

3. Gợi ý những mẫu chăn ga gối đệm giữ ấm mùa đông cho bé

3.1. Bộ chăn ga gối đệm cao su Kim Cương

Bộ chăn ga gối đệm cao su Kim Cương là bộ chăn ga gối nệm giữ ấm cho bé được yêu thích hiện nay. Đây là dòng sản phẩm được sản xuất riêng dành cho bé với độ an toàn cao đã được kiểm định. 

Bộ sản phẩm làm từ chất liệu cao su tự nhiên, hoàn toàn không chứa bất kỳ hóa chất độc hại nào. Bộ chăn ga có khả năng giữ ấm tốt, mang lại sự thoải mái tối đa cho bé khi ngủ. 

Bộ chăn ga này có 5 món bao gồm 1 nệm cao su, 1 gối ôm cao su, 1 gối đầu cao su, 2 gối chặn cao su và 1 chăn đắp cotton. Bạn có thể chọn màu sắc phù hợp với sở thích và giới tính của bé.  

bộ chăn ga gối nệm đẹp cho bé 
Có nhiều bộ chăn ga gối nệm đẹp cho bé

3.2. Chăn ga gối đệm trẻ em Liên Á

Khi chọn chăn ga gối đệm giữ ấm mùa đông cho bé, bạn có thể tham khảo bộ sản phẩm của Liên Á. Đây cũng là bộ chăn ga gối nệm sản xuất từ cao su tự nhiên, được nhiều bà mẹ Việt tin dùng. 

Bộ chăn ga gối đệm của nhà Liên Á an toàn với làn da mong manh, nhạy cảm của bé. Sản phẩm với chất liệu cao su tự nhiên mềm mại, độ đàn hồi tốt giúp nâng đỡ toàn bộ cột sống của bé một cách tốt nhất. 

Ngoài ra, với công nghệ kháng khuẩn thông minh, bộ chăn ga gối nệm Liên Á còn giúp hạn chế tích tụ mùi hôi hoặc ẩm mốc. Sản phẩm mang lại cảm giác thoải mái, thông thoáng và dễ chịu cho bé khi ngủ.  

3.3. Bộ chăn ga Amando Dormi

Thêm một bộ chăn ga phù hợp lựa chọn cho bé vào mùa đông, đó là bộ chăn ga Amando Dormi được thiết kế với đa dạng kích thước, phù hợp nhiều độ tuổi của bé. Sản phẩm mang vẻ đẹp hiện đại, tươi sáng, giúp bé thích thú hơn khi đi ngủ. 

Bộ sản phẩm này được may từ chất liệu vải cotton với độ mềm mại và khả năng thấm hút cao. Sử dụng sản phẩm mang lại cho bé một giấc ngủ ngon và dễ chịu suốt đêm dài. Ưu điểm của bộ chăn ga này là an toàn với làn da bé, dễ giặt giũ và vệ sinh hơn, tiết kiệm nhiều thời gian cho các ông bố bà mẹ. Vì thế bạn có thể cân nhắc chọn bộ chăn ga gối nệm này cho bé cưng nhà mình.

Bộ chăn ga Amando Dormi
Bộ chăn ga Amando Dormi

XEM THÊM: Chọn chăn ga gối trẻ em theo phong cách Montessori

Trên đây là những gợi ý về cách lựa chọn chăn ga gối đệm giữ ấm mùa đông cho bé mà bạn có thể tham khảo để biết dễ dàng chọn được chăn ga phù hợp nhất cho con yêu của mình, giúp bé có một giấc ngủ ngon mỗi đêm vào những ngày đông lạnh giá. 

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên