Nhà hay

Phòng ngủ người mệnh Kim giúp bản mệnh mạnh khoẻ, phát tài phát lộc

CẬP NHẬT 25/04/2023 | BỞI Tôn Vân

Trong đời sống văn hóa của người Việt, phong thủy nói chung và phong thủy phòng ngủ nói riêng đóng 1 vai trò quan trọng trong việc đem lại vận khí tốt cho ngôi nhà. Phong thủy của một căn phòng ngủ được hình thành bởi vô vàn các yếu tố.

Trong phong thủy ngũ hành, mệnh Kim là đại diện cho mùa thu, tượng trưng cho các loại kim khí đã được tôi luyện, nuôi dưỡng bởi thổ nhưỡng rồi kết tinh thành chất rắn sau một quá trình tự nhiên. Bố trí phòng ngủ người mệnh Kim để tăng vận may, thu hút tài lộc? Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Kim
Kim là hành đại diện cho mùa thu, tượng trưng cho các loại kim khí đã được tôi luyện

Bài viết liên quan: 

  •  Cẩm nang chi tiết phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Thủy
  •  Cẩm nang chi tiết phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Mộc
  •  Cẩm nang chi tiết phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Hỏa
  •  Cẩm nang chi tiết phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Thổ

1. Phong thủy phòng ngủ người mệnh Kim : hướng giường

  • Đối với người mệnh Kim chưa lập gia đình:

Theo phong thủy ngũ hành, Thổ sinh kim nên mệnh Kim tương sinh với mệnh Thổ. Mặt khác, kim loại sẽ bị lửa nung chảy nên tương khắc của Kim chính là hành Hỏa. 

Như vậy, người mệnh Kim có thể xây phòng ngủ hoặc đặt giường ngủ theo hướng bản mệnh của mình hoặc hướng bản mệnh của hành Thổ. Cụ thể là hướng Tây hoặc hướng Tây Bắc (theo mệnh thổ) hoặc hướng Tây Nam, Đông Bắc (theo hướng mệnh Kim).

Người mệnh này không nên quay đầu giường về Hướng Bắc (hướng hành hỏa).

  • Đối với người mệnh Kim đã lập gia đình

Liệu bạn có biết hướng giường ngủ nên quay theo mệnh vợ hay chồng?Nhiều người thường cho rằng “đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”, việc quán xuyến nhà cửa, nội trợ là do bàn tay người phụ chăm nom nên hướng giường chắc hẳn phải được lựa chọn dựa trên tuổi của người vợ.

xoay đầu giường theo hướng nhân duyên của người chồng
Nệm mách cho bạn 1 mẹo nhỏ là hãy xoay đầu giường theo hướng nhân duyên của người chồng

Tuy vậy, xét theo đúng phong thủy, hướng giường tốt là hướng được chọn dựa trên mệnh của người chồng. Điều này không có nghĩa là phủ nhận vai trò của người phụ nữ, phong thủy chỉ mang ý nghĩa về năng lượng, vận khí. Mà ở đó, hướng bản mệnh của người chồng có vai trò quyết định lớn về đời sống họa phúc và may mắn của người vợ. 

Ngoài ra, đối với những cặp vợ chồng đang mong muốn có con thì việc đặt hướng đầu giường càng cần được chú ý. Vua Nệm mách cho bạn 1 mẹo nhỏ là hãy xoay đầu giường theo hướng nhân duyên của người chồng.

Để thu hút thêm nhiều năng lượng tích cực, vợ chồng nhà bạn có thể đặt thêm 1 con heo thạch anh hồng ở đầu giường. Vì trong phong thủy, heo là loài vật tượng trưng cho đường con cái, ngụ ý cầu chúc gia đình sớm có con đàn cháu đóng, sum vầy đầm ấm. Món đồ phong thủy này đặc biệt linh ứng đối với người phụ nữ đang gặp khó khăn về sinh sản, tượng heo giúp tác động làm tăng khả năng thụ thai và giúp thai phụ có quá trình thai sản thuận lợi.  

Tóm lại hướng nên và không nên kê giường ngủ cho người mệnh Kim gồm:

Hướng tương sinh Hướng hòa hợp Hướng tương khắc
Hướng Tây Nam, Đông Bắc (hướng hành Kim) Hướng Tây hoặc hướng Tây Bắc (hướng hành Thổ) Bắc (hướng hành Hỏa) 

2. Màu sắc phòng ngủ người mệnh Kim

Để đem đến nhiều may mắn, tài lộc, người mệnh Kim cần lưu ý kết hợp màu sắc trong không gian sống. Người mệnh Kim có thể sử dụng các gam màu thuộc màu bản mệnh của mình hoặc màu tương sinh của hành Thổ. Kiêng kỵ sử dụng chăn ga gối, rèm cửa, sơn tường có màu sắc thuộc hành Hỏa vì đây là mệnh tương khắc với người hành Kim. 

màu sắc không gian sống của gười mệnh Kim
Người mệnh Kim cần lưu ý kết hợp màu sắc trong không gian sống

Những màu sắc  đem lai thuận lợi, may mắn mà người mệnh Kim nên sử dụng trong phòng ngủ: 

Vàng kim, trắng: Đây là 2 màu sắc bản mệnh của người thuộc hành Kim. Các gam màu này sẽ tạo thành thế Lưỡng Kim, tăng cường sức mạnh năng lượng bản mệnh cho người mệnh này. 

Vàng thổ: Như đã nói phía trên, Mộc sinh Kim, chính vì vậy, việc sử dụng các màu sắc mệnh tương sinh với người hành Kim sẽ giúp gia chủ tạo thế được dòng chảy phong thủy hài hòa hơn cho căn phòng. Bên cạnh đó, sắc nâu sậm cũng tạo cảm giác vững chãi và trưởng thành hơn cho gia chủ. Đây cũng là gam màu phòng ngủ người mệnh Kim rất được yêu thích bởi người mệnh Kim lớn tuổi. 

3. Màu sắc phòng ngủ kỵ người mệnh Kim

Người mệnh Kim hạn chế sử dụng màu sắc của hành Hỏa nếu không muốn tạo nên thế hình khắc khiến cho năng lượng của người mệnh Kim sẽ bị suy giảm. Cuộc sống của họ gặp nhiều khó, mọi việc làm đến phút chót còn thất bại. Màu đại kỵ của người mệnh Kim là các màu rực rỡ tượng trưng cho năng lượng của lửa như đỏ, tím, vàng, cam,….

màu sắc của mệnh Hỏa trong phòng ngủ
Người mệnh Kim không nên sử dụng quá nhiều màu sắc của mệnh Hỏa trong phòng ngủ

4. Đồ vật phong thủy chiêu dụ tài lộc cho người mệnh Kim 

Cũng giống màu sắc, mỗi vật phẩm phong thủy đều có thể mang đến năng lượng tốt hoặc xấu nếu không biết cách chọn lựa sao cho hợp bản mệnh. Năng lượng của vật phong thủy không chỉ là phạm trù thuộc về niềm tin, thực tế người ta đã có thể chứng minh được sự hiện diện của dạng năng lượng này bằng các thiết bị thu sóng hiện đại. 

Vật phẩm phong thủy dành cho người hành Kim nên làm từ kim loại hoặc các vật phẩm có màu sắc bản mệnh như vàng kim, trắng, xám , be, nâu sẫm. Hạn chế lựa chọn các vật phẩm mang màu sắc của hành Hỏa. Dưới đây là những vật phẩm & linh vật người hành Kim có thể đặt trong phòng ngủ người mệnh Kim để chiêu dụ tài lộc và thu hút vận may: 

Linh vật phong thủy
Linh vật phong thủy thường được đặt trong phòng ngủ người mệnh Kim

Tỳ Hưu: Linh vật phong thủy thường được đặt trong phòng ngủ người mệnh Kim nhằm cầu tài lộc và đem đến may mắn, bình an cho họ. Về nguồn gốc thì Tỳ Hưu là con của loài rồng, sở hữu sức mạnh to lớn, bên cạnh đặt trong phòng ngủ, người mệnh Kim có thể mang theo bên mình ngụ ý bảo vệ tài sản và luôn mang theo sự giàu sang 

đồ vật phong thủy được chế tác từ thủy tinh
Những đồ vật phong thủy được chế tác từ thủy tinh cũng đem đến năng lượng tốt

Quả cầu phong thủy: Những đồ vật phong thủy được chế tác từ thủy tinh cũng đem đến năng lượng tốt cho người hành Kim. Trong đó, được ưa chuộng nhất là quả cầu phong thủy vì chúng mang nguồn năng lượng lớn, dồi dào hỗ trợ người mệnh Kim luôn gặp suôn sẻ trên con đường công danh, mọi chuyện đều hóa dữ thành lành. Bạn nên đặt quả cầu phong thủy ở phương đại cát trong phòng ngủ người mệnh Kim để gia tăng vượng khí. 

Tháp Văn Xương
Bạn nên đặt một chiếc Tháp Văn Xương trên bàn học hoặc trong phòng ngủ.

Tháp Văn Xương: Dành cho những ai đang trên con đường theo đuổi tri thức và mong chờ sự đỗ đạt, bạn nên đặt một chiếc Tháp Văn Xương trên bàn học hoặc trong phòng ngủ. 

5. Cây phong thủy đặt trong phòng ngủ người mệnh Kim 

Nếu bạn muốn trang trí phòng ngủ người mệnh Kim với một chút cây xanh phong thủy thì bạn có thể chọn cây Kim Tiền hoặc Trầu Bà. Đây là 2 loại cây phong thủy hợp với năng lượng của người mệnh Kim giúp xua tan căng thẳng và đem lại may mắn cho gia chủ. 

Cây kim tiền
Cây kim tiền trong phòng ngủ người mệnh Kim
Cây trầu bà
Cây trầu bà

—–

Trên đây là những lưu ý quan trọng về phong thủy phòng ngủ người mệnh Kim. Hãy tham khảo bài viết trên và kiểm tra lại các món nội thất trong gia đình để đảm bảo chúng luôn giúp bạn tạo được nguồn năng lượng tích cực, thu hút vận may và thành công hơn nữa trong cuộc sống. 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân