Nhà hay

TOP 15 phòng ngủ phong cách Scandinavian độc đáo, ấn tượng, nổi bật

CẬP NHẬT 08/05/2023 | BỞI Ngọc Hân

Scandinavian được xem là một xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ ấn tượng nhờ vào tính thẩm mỹ cùng công năng tối ưu. Mẫu phòng ngủ này không chỉ sang trọng và cuốn hút mà còn mang nhiều giá trị tinh thần, giúp xoa dịu và nuông chìu xúc cảm. Mời bạn hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu chi tiết các mẫu phòng ngủ phong cách Scandinavian ấn tượng này nhé!

1. Scandinavian là phong cách nội thất gì?

Scandinavian là phong cách thiết kế nội thất theo nền kiến trúc Bắc Âu. Chính nhờ thừa hưởng nhiều nét đẹp đặc trưng mà phong cách này luôn tôn lên nét đẹp đơn giản mà không làm mất đi sự tinh tế cũng như sự sang trọng, cuốn hút.

Phòng ngủ được thiết kế theo phong cách Scandinavian luôn xoay quanh tình đơn giản, công năng và sự thoải mái rất thuận tiện cho việc nghỉ ngơi, thư giãn. Nhờ đó, loại phòng ngủ này sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại tinh thần, phục hồi năng lượng.

phòng ngủ phong cách scandinavian là gì
Scandinavian một trong những phong cách nội thất phổ biến được ưa chuộng

2. Cần lưu ý gì khi thiết kế phòng ngủ phong cách Scandinavian

Khi thiết kế phòng ngủ phong cách Scandinavian, bạn cần lưu ý đến các yếu tố sau nhằm giúp giữ cho phòng ngủ trở nên sang trọng và cuốn hút hơn nhé!

2.1. Lưu ý về tỷ lệ không gian, ánh sáng

Ánh sáng và không gian là những yếu tố quan trọng trong thiết kế phòng ngủ, đặc biệt là phòng ngủ theo phong cách Scandinavian. Đối với phong cách phòng ngủ này, bạn nên đảm bảo căn phòng có đầy đủ ánh sáng tự nhiên nhằm tạo sự tiện nghi và thoải mái nhất.

Đối với không gian phòng ngủ, bạn cần chú ý đến tỷ lệ của trần nhà, các đồ vật nội thất, tường nhà nhằm đảm bảo sự cân bằng và sự kết hợp hài hoà. Với những căn phòng rộng, bạn nên phân tách phòng ngủ thành các mảng không gian, xoá những đường ranh giới bằng màu sơn tường đồng nhất.

Việc phối hợp hài hoà không gian và ánh sáng là yếu tố vô cùng cần thiết khi thiết kế phòng ngủ phong cách Scandinavian. Nhờ đó, chúng sẽ giúp cho căn phòng ngủ của nhà bạn trở nên tinh tế và hiện đại hơn bao giờ hết.

mẫu phòng ngủ phong cách scandinavian
Khi thiết kế phòng ngủ theo phong cách Scandinavian cần lưu ý về tỷ lệ ánh sáng

2.2. Lưu ý trong quá trình phối màu sắc

Màu sắc chính là yếu tố quan trọng, tạo nên nét đẹp đặc trưng cho phong cách Scandinavian. Đối với phong cách này, bạn nên sử dụng các gam màu đơn sắc, cơ bản như đen, xám, trắng nhằm mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu để có thể ngủ ngon hơn.

Những gam màu sáng, đặc biệt là màu trắng còn giúp mở rộng không gian, giúp cho phòng ngủ của bạn trở nên rộng rãi, thông thoáng hơn. Đồng thời, khi kết hợp với độ tương phản ánh sáng rất dễ tạo nên điểm nhấn cho phòng ngủ trở nung nổi bật, tràn đầy sức sống.

Trong khi đó, màu đen và màu xám thì có khả năng tạo được điểm nhấn sang trọng, hiện đại cho căn phòng. Những màu sắc này luôn góp phần giúp cho phòng ngủ của bạn trở nên ấm cúng hơn.

2.3. Lưu ý khi chọn lựa chất liệu sử dụng

Đối với phong cách Scandinavian, việc chọn lựa đồ dùng nội thất bằng gỗ là việc vô cùng cần thiết nhằm mang đến một không gian ấm cúng cho phòng ngủ. Ngoài gỗ thì đá cũng là một chất liệu quan trọng đối với phòng ngủ theo phong cách này. Chúng sẽ góp phần trang trí phòng ngủ của bạn thêm phần đơn giản nhưng vẫn giữ nét đẹp hiện đại.

Trong quá trình chọn lựa đồ nội thất, bạn có thể chọn lựa chất liệu của sản phẩm phù hợp với từng mùa đặc trưng. Nhờ đó sẽ góp phần tôn lên nét đẹp tự nhiên cho phòng ngủ của gia đình bạn.

phòng ngủ phong cách scandinavian đẹp
Chất liệu nội thất ảnh hưởng đến quá trình thiết kế phòng ngủ phong cách Scandinavian

2.4. Lưu ý về cách trang trí nội thất

Trong quá trình trang trí nội thất, bạn nên chú trọng phong cách đơn giản, tinh tế nhưng vẫn tạo nên điểm nhấn cuốn hút. Bạn có thể bố trí thêm các chậu cây xanh nhỏ hoặc những món đồ vật trong nhà như thảm trải sàn, tranh nhằm tạo nên một không gian phòng ngủ sống động, tinh tế.

2.5. Lưu ý về cách chọn lựa đồ nội thất

Đối với những mẫu phòng ngủ phong cách Scandinavian, bạn nên chọn lựa đồ nội thất đơn giản nhằm giúp cho không gian trông thoải mái, rộng rãi và gần gũi hơn. Các món đồ nội thất phổ biến, được ưa chuộng có thể kể đến như tủ quần áo, giường, giá treo quần áo.

3. Mẫu phòng ngủ phong cách Scandinavian được ưa chuộng

Dưới đây là tổng hợp những mẫu phòng ngủ được trang trí theo phong cách Scandinavian vô cùng ấn tượng, bắt mắt, bạn hãy cùng tham khảo nhé!

3.1. Mẫu phòng ngủ được trang trí theo phong cách Scandinavian đơn giản

Những mẫu phòng ngủ này tập trung thiết kế theo tone màu trắng chủ đạo, mang đến một không gian hiện đại, tràn đầy sức sống để bạn nhanh chóng thư giãn, tận hưởng cuộc sống. Đây cũng chính là phong cách phòng ngủ được chọn lựa phổ biến.

phòng ngủ phong cách scandinavian đơn giản
Mẫu phòng ngủ theo phong cách Scandinavian đơn giản nhưng vô cùng tinh tế
các phòng ngủ phong cách scandinavian đơn giản
Phòng ngủ được thiết kế với tone màu trắng chủ đạo

3.2. Mẫu phòng ngủ được trang trí theo phong cách Scandinavian nhẹ nhàng

Mẫu phòng ngủ này tôn lên được nét đẹp đặc trưng và cuốn hút của phong cách thiết kế Bắc Âu. Không chỉ thể hiện được sự tối giản trong quá trình thiết kế mà nhờ vào tone màu trắng chủ đạo, phòng ngủ Scandinavian đã mang lại một không gian ấm áp, sang trọng, tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu cho bạn.

mẫu phòng ngủ phong cách scandinavian đẹp
Mẫu phòng ngủ mang lại một nét đẹp nhẹ nhàng vô cùng đặc trưng và cuốn hút
top phòng ngủ phong cách scandinavian
Mẫu phòng ngủ được rất nhiều bạn trẻ ưa thích và chọn lựa

3.3. Mẫu phòng ngủ được trang trí theo phong cách Scandinavian tinh tế

Hầu hết, những mẫu phòng ngủ Scandinavian đều được trang trí với các điểm nhấn tinh tế, sang trọng và bắt mắt. Nội thất được thiết kế trong phòng ngủ cũng đảm bảo được độ tỉ mỉ, chau chuốt và sự hài hoà.

phòng ngủ phong cách scandinavian tinh tế
Phòng ngủ mang nét đẹp phong cách Scandinavian tinh tế, hiện đại và tiện nghi
phòng ngủ phong cách scandinavian hiện đại
Mẫu phòng ngủ phong cách Scandinavian tinh tế, sang trọng và cuốn hút

3.4. Mẫu phòng ngủ được trang trí theo phong cách Scandinavian ấm cúng

Đây là những mẫu phòng ngủ được trang trí và thiết kế không quá cầu kỳ nhưng vẫn đảm bảo được sự tiện nghi, hiện đại. Sự kết hợp độc đáo, tinh tế từ tone màu chủ đạo cùng đồ dùng nội thất đã mang lại nhiều điểm nhấn trong phong cách thiết kế.

phòng ngủ phong cách scandinavian ấm cúng
Phòng ngủ được thiết kế theo phong cách Scandinavian luôn đảm bảo được độ ấm cúng
mẫu phòng ngủ phong cách scandinavian ấm cúng
Mẫu phòng ngủ ấm cúng được nhiều gia đình yêu thích và chọn lựa

3.5. Mẫu phòng ngủ được trang trí theo tone màu trầm ấm

Những mẫu phòng ngủ này được thiết kế với tone màu trầm ấm chủ đạo. Chúng giúp cho không gian phòng ngủ trở nên gần gũi, ấm cúng và tự nhiên hơn. Nhờ đó, góp phần giúp cho bạn luôn cảm thấy ngủ ngon nhất.

phòng ngủ phong cách scandinavian trầm ấm
Mẫu phòng ngủ lấy tone màu trầm ấm làm chủ đạo nên luôn tạo cảm giác thoải mái

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp những mẫu phòng ngủ phong cách Scandinavian mang lại độ tiện nghi và hiện đại. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ nhanh chóng chọn lựa được một mẫu phòng ngủ phù hợp nhất với gia đình mình nhằm chăm sóc giấc ngủ trọn vẹn nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân