Nhà hay

Phòng ngủ phong cách Địa Trung Hải – Xu hướng mới trong thiết kế nội thất

CẬP NHẬT 20/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

 

Phòng ngủ phong cách Địa Trung Hải vẫn chưa thật sự nổi bật khi so với một số phong cách như hiện đại hay tân cổ điển, phong cách này nhưng chúng vẫn được yêu thích, giúp đổi mới không gian một cách mới mẻ hơn. Cùng tìm hiểu thêm ở ngay dưới đây!

1. Phòng ngủ phong cách Địa Trung Hải là gì, có đặc trưng ra sao?

Phong cách Địa Trung Hải được gọi là Mediterranean Revival, khi dịch ra tiếng Việt có nghĩa là Địa Trung Hải Phục Hưng, tuy nhiên, để nhanh gọn thì chúng được gọi tắt là phong cách Địa Trung Hải.

Phong cách Địa Trung Hải Phục Hưng có nguồn gốc từ các nước ven Địa Trung Hải. Đó là sự kết hợp hài hòa giữa các phong cách như: Tây Ban Nha thời Phục Hưng, các nước thuộc địa Tây Ban Nha thời Phục Hưng, Ý thời Phục Hưng, kiến trúc Gothic ở Venice, Beaux- Arts.

Phòng ngủ phong cách Địa Trung Hải trở thành xu hướng được ưa chuộng

Phòng ngủ phong cách Địa Trung Hải trở thành xu hướng được ưa chuộng

Để hiểu rõ hơn về nội thất phòng ngủ Địa Trung Hải nói chung và phòng ngủ phong cách Địa Trung Hải nói riêng, bạn có thể nhận biết chúng qua những đặc trưng dưới đây:

1.1. Màu sắc trong phòng ngủ Địa Trung Hải

Một số màu sắc sử dụng trong phong cách này mang đậm hương vị biển, gần gũi với thiên nhiên như: màu tím của hoa oải hương, màu xanh của trời và biển, màu xanh olive, màu nắng vàng nhạt, màu đất nung, màu cát biển trắng xóa…Bên cạnh đó, những gam màu nóng và sáng cũng được sử dụng, chúng mang lại điểm nhấn cho không gian, tạo khí thế mạnh mẽ.

1.2. Đặc trưng về đồ nội thất và phụ kiện trang trí

Phòng ngủ kiểu Địa Trung Hải hướng tới sự đơn giản, mộc mạc và tự nhiên. Những vẫn có một số đồ nội thất khác đầy tính nghệ thuật và tinh tế. Nội thất tập trung vào sự hiện đại và tiện nghi nhằm mang lại sự thoải mái nhất khi sử dụng.

Không gian nội thất được bố trí dàn trải, không có sự đối xứng. Nội thất trong phòng ngủ thường thấp, có giá đỡ hoặc được trang trí kỹ lưỡng ở phần chân. Giường ngủ thường có hoa văn sắt rèn.

Về phụ kiện trang trí, phòng ngủ Địa Trung Hải rất chú trọng đến vấn đề trang trí cho không gian. Các đồ vật thường thấy là thảm trải sàn và đèn trần thảm trải sàn có màu sắc rực rỡ, nhiều họa tiết đẹp mắt mang đậm hơi thở thiên nhiên, nhờ vậy mà không gian trở nên độc đáo và ấn tượng hơn. Đèn trang trí thường được gia công bằng kim loại sáng, có kiểu dáng cầu kì, đường nét tinh tế.

1.3. Đặc trưng về chất liệu trong thiết kế phòng ngủ Địa Trung Hải

Chất liệu nội thất phòng ngủ thường sử dụng những chất liệu có nguồn gốc từ thên nhiên như: đá cẩm thạch, gốm sứ, sắt, gỗ tự nhiên, tre nứa, gạch mosaic….Các chất liệu này có thể được giữ nguyên bản để làm nổi bật lên nét mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên, ngoài ra chúng còn có thể kết hợp với nhau một cách hài hòa để hướng đến sự thống nhất trong cùng một chỉnh thể. 

Việc sử dụng chất liệu gần gũi với thiên nhiên mang đến cảm giác dễ chịu, thư thái cho con người khi sống trong không gian này.

Sử dụng chất liệu từ tự nhiên mang lại vẻ đẹp mộc mạc và gần gũi

Sử dụng chất liệu từ tự nhiên mang lại vẻ đẹp mộc mạc và gần gũi

1.4. Chú trọng vào trang trí cho tường nhà

Tường phòng ngủ Địa Trung Hải được trang trí một cách cầu kì. Đa số tường sẽ được giả thạch cao với nhiều lớp nghệ thuật, khi kết hợp với ánh sáng sẽ mang lại vẻ đẹp ấn tượng đối với thị giác. 

Bên cạnh đó, để tăng thêm ấn tượng cho những bức tường, các nhà thiết kế sẽ sử dụng các bức tranh trang trí với nhiều chủ đề khác nhau, có thể là tranh thiên nhiên, tranh trừu tượng…

1.5. Luôn đặt yếu tố thiên nhiên lên hàng đầu

Yếu tố thiên nhiên trở thành đặc trưng của phòng ngủ theo phong cách này, đây cũng là điểm nhấn mang lại sự ấn tượng cho không gian. Để đảm bảo yếu tố này, cần chú trọng vào việc lựa chọn màu sắc, chất liệu của đồ nội thất, phụ kiện trang trí.

2. Ưu điểm của phòng ngủ Địa Trung Hải

Hiện nay, phòng ngủ phong cách Địa Trung Hải đang trở thành xu hướng được nhiều người ưa thích. Phong cách này được áp dụng rộng rãi trong thiết kế nội thất phòng ngủ chung cư, nhà phố hay biệt thự. Nguyên nhân phòng ngủ kiểu Địa Trung Hải được ưa chuộng là bởi những lý do dưới đây:

  • Mang lại sự thoáng đãng cho không gian: Sự đơn giản và mộc mạc trong thiết kế giúp không gian thêm thoáng đãng và rộng rãi, giúp con người cảm thấy thoải mái, giảm bớt đi căng thẳng và mệt mỏi sau cả ngày làm việc. Phong cách này thực sự là giải pháp hiệu quả để “ăn gian” diện tích, tăng không gian sử dụng thực tế.

Phòng ngủ phong cách Địa Trung Hải mang lại không gian rộng rãi

Phòng ngủ Địa Trung Hải mang lại không gian rộng rãi

  • Giúp con người cảm thấy sảng khoái khi được hòa mình với thiên nhiên: Ngay tại phòng ngủ, bạn vẫn có thể đắm mình trong vẻ đẹp lãng mạn và bình yên của biển Địa Trung Hải với bầu trời xanh, làn nước mát, cắt trắng, nắng vàng…Đây là sức hút kì diệu khiến nhiều người càng yêu thích phòng ngủ kiểu Địa Trung Hải hơn.
  • Phòng ngủ đảm bảo công năng và những tiện nghi cần thiết: Điều này giúp cho việc sinh hoạt và nghỉ ngơi của con người được thoải mái nhất, đây chính là giá trị mà nhiều người hướng đến trong xã hội hiện nay.

3. Một số cách trang trí phòng ngủ phong cách Địa Trung Hải đẹp mắt và ấn tượng

3.1. Phòng ngủ  Địa Trung Hải phong cách Hy Lạp

Màu sắc chủ đạo là màu xanh đậm kết hợp với màu xanh ngọc, màu trắng, mang đến cảm giác gần gũi, hòa mình với đại dương mênh mông. Trong phòng ngủ Địa Trung Hải phong cách Hy Lạp, bạn có thể chọn những chiếc nệm phù hợp với không gian như:

Phòng ngủ Địa Trung Hải phong cách Hy Lạp với màu xanh đặc trưng

Phòng ngủ Địa Trung Hải phong cách Hy Lạp với màu xanh đặc trưng

3.2. Phòng ngủ Địa Trung Hải phong cách Tây Ban Nha

Màu sắc và các yếu tố cổ điển được nhấn mạnh trong cách thiết kế phòng ngủ này. Chất liệu gỗ tự nhiên với màu nâu trầm được sử dụng có tính thẩm mỹ cao, có tuổi thọ lâu dài. Bên cạnh đó, sự phối hợp hài hòa giữa các màu sắc như nâu, xám, trắng, trắng sữa…mang đến cho phòng ngủ cảm giác sang trọng nhưng vẫn đầy ấm áp.

Nét cổ điển thể hiện rõ trong phòng ngủ Địa Trung Hải phong cách Tây Ban Nha

Nét cổ điển thể hiện rõ trong phòng ngủ Địa Trung Hải phong cách Tây Ban Nha

Những mẫu nệm ngủ phù hợp cho phòng ngủ Địa Trung Hải phong cách Tây Ban Nha:

3.3. Phòng ngủ Địa Trung Hải hiện đại

Thiết kế phòng ngủ có sự kết hợp giữa nét hiện đại và truyền thống, tạo nên một không gian mở, thông thoáng và hòa mình với thiên nhiên. Phòng ngủ có sự kết hợp giữa hai màu chủ đạo là xanh – trắng, mang lại cảm giác thư thái và dễ chịu.

Phòng ngủ Địa Trung Hải kiểu hiện đại phù hợp với nhiều không gian khác nhau

Phòng ngủ Địa Trung Hải kiểu hiện đại phù hợp với nhiều không gian khác nhau

Những mẫu nệm ngủ phù hợp cho phòng ngủ Địa Trung Hải hiện đại: 

3.4. Phòng ngủ với gam màu sáng đầy tinh tế

Màu sắc chủ đạo trong mẫu phòng ngủ này là màu trắng và ghi sáng. Đồ nội thất có thiết kế đơn giản và không cầu kì. Điểm nhấn của căn phòng là đèn trang trí và lọ hoa có hình dáng ấn tượng. Toàn bộ căn phòng mang đậm nét hiện đại và đầy tinh tế.

Cách sử dụng màu sắc trong phòng ngủ mang lại vẻ đẹp thanh lịch và tinh tế

Cách sử dụng màu sắc trong phòng ngủ mang lại vẻ đẹp thanh lịch và tinh tế

3.5. Phòng ngủ Địa Trung Hải trẻ trung và đầy sức sống

Màu trắng là màu nền chủ đạo, mang lại cảm giác sạch sẽ và gọn gàng cho không gian. Đồ nội thất đươc tinh giản, chỉ sử dụng một số món đồ cơ bản như: tủ quần áo, giường ngủ, kệ tivi, bàn làm việc. 

Để làm nổi bật phong cách Địa Trung Hải, nhà thiết kế đã khéo léo sử dụng chiếc cửa sổ mái vòm với màu xanh dương dịu mát, giúp không gian thêm sống động hơn.

Thiết kế nhẹ nhàng và không quá cầu kỳ mang lại vẻ đẹp riêng cho phòng ngủ

Thiết kế nhẹ nhàng và không quá cầu kỳ mang lại vẻ đẹp riêng cho phòng ngủ

Những mẫu nệm ngủ phù hợp cho phòng ngủ Địa Trung Hải trẻ trung và đầy sức sống:

3.6. Phòng ngủ phong cách Địa Trung Hải đa sắc màu

Những gam màu nóng và đậm như đỏ và cam kết hợp với màu xanh đậm mang lại vẻ đẹp độc đáo cho không gian. Phòng ngủ trở nên phá cách hơn nhờ sự kết hợp màu sắc vô cùng táo bạo. Đèn trang trí phát huy công dụng làm tăng thêm vẻ đẹp huyền bí cho phòng ngủ.

Một mẫu phòng ngủ đầy cá tính với sự phối hợp ăn ý của màu sắc

Một mẫu phòng ngủ đầy cá tính với sự phối hợp ăn ý của màu sắc

3.7. Mẫu phòng ngủ biệt thự phong cách Địa Trung Hải

Vẫn là màu xanh quen thuộc được chọn làm màu chủ đạo cho phòng ngủ. Đồ nội thất không quá nhiều nhưng các chi tiết phào chỉ trên tường mang lại sự sang trọng và xa hoa cho căn phòng. Tranh treo tường và đèn chùm, thảm trải sàn, rèm cửa…được sử dụng để tăng thêm vẻ đẹp cho không gian phòng ngủ.

Phòng ngủ Địa Trung Hải mang lại cảm giác xa hoa và sang trọng

Phòng ngủ Địa Trung Hải mang lại cảm giác xa hoa và sang trọng

Những mẫu nệm phù hợp cho phong cách phòng ngủ biệt thự phong cách Địa Trung Hải 

3.8. Mẫu phòng ngủ phong cách Địa Trung Hải tối giản

Sự tối giản thể hiện trọng số lượng nội thất, kiểu dáng nội thất. Màu sắc sử dụng là những màu nhẹ nhàng như trắng, ghi sáng, màu vàng be, màu nâu của gỗ. Cửa sổ được thiết kế sát đất với chất liệu kính cường lực, giúp phòng ngủ có thể thu hút được ánh sáng tự nhiên và bao trọn khung cảnh thiên nhiên bên ngoài.

Sự tối giản mang lại vẻ đẹp riêng cho phòng ngủ Địa Trung Hải

Sự tối giản mang lại vẻ đẹp riêng cho phòng ngủ Địa Trung Hải

Những mẫu nệm phù hợp cho phong cách phòng ngủ Địa Trung Hải tối giản: 

3.9. Phòng ngủ nhà phố phong cách Địa Trung Hải

Phòng ngủ sử dụng màu trắng của tường nhà và trần nhà để làm màu nền. Màu sắc của nội thất là màu vàng ấm áp. Chủ nhà sử dụng thảm trải sàn cùng với gối tựa có họa tiết tương đồng, mang hơi hướng của nền văn hóa Phục Hưng. Trong không gian nay, các chậu cây cảnh nhỏ được bố trí một cách khéo léo, thể hiện đặc trưng hòa hợp với thiên nhiên của phong cách Địa Trung Hải.

Không gian phòng ngủ mang đậm phong cách Địa Trung Hải

Không gian phòng ngủ mang đậm phong cách Địa Trung Hải

Những mẫu nệm phù hợp cho phòng ngủ nhà phố phong cách Địa Trung Hải:

3.10. Không gian phòng ngủ Địa Trung Hải đậm tính nghệ thuật

Màu vàng kem kết hợp với màu xanh là hai màu chủ đạo, tạo nên vẻ đẹp cho phòng ngủ. Màu xanh có tác dụng tô điểm, giúp cho nội thất trở nên nổi bật hơn giữa màu nền tươi sáng. Kiểu dáng nội thất có những chi tiết uốn lượn, đồ trang trí tinh xảo, tất cả tạo nên một không gian sống đậm tính nghệ thuật.

Sự kết hợp của màu sắc và kiểu dáng nội thất làm tăng thêm tính nghệ thuật cho phòng ngủ

Sự kết hợp của màu sắc và kiểu dáng nội thất làm tăng thêm tính nghệ thuật cho phòng ngủ

3.11. Phòng ngủ Địa Trung Hải cho ngày hè mát mẻ

Màu xanh của bức tường đầu giường kế hợp với màu ghi giúp cho không gian trở nên tươi mát, thích hợp với thời tiết ngày hè nóng bức. Giường ngủ và tủ đồ có thiết kế đơn giản, kết hợp với những món đồ trang trí như tranh treo tường, đèn thả, chậu cây xanh, thảm trải sàn…làm tăng thêm vẻ đẹp thẩm mỹ cho căn phòng.

Không gian phòng ngủ mang lại cảm giác mát mẻ dễ chịu

Không gian phòng ngủ mang lại cảm giác mát mẻ dễ chịu

Những mẫu nệm phù hợp cho phòng ngủ  Địa Trung Hải cho ngày hè mát mẻ: 

Phòng ngủ phong cách Địa Trung Hải là một hướng đi mới cho ngành thiết kế và thi công nội thất. Nếu hiểu rõ và tận dụng phong cách này một cách hiệu quả, bạn sẽ sở hữu một không gian đơn giản, gần gũi với thiên nhiên và quan trọng nhất là đủ những tiện nghi cần thiết.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team