Chuyên gia nệm

So sánh nệm lò xo King koil với lò xo Vạn Thành đầy đủ và chi tiết nhất

CẬP NHẬT 27/04/2023 | BỞI Minh Anh

Khi tham khảo các mẫu nệm lò xo King Koil với lò xo Vạn Thành, không ít người ngạc nhiên vì có sự chênh lệch lớn về giá cả của 2 thương hiệu này. Vậy tại sao có sự khác biệt đó, phải chăng là do chất lượng nệm lò xo King Koil tốt hơn, đồng thời chọn nệm của thương hiệu nào cho gia đình? Để giải đáp mọi thắc mắc này, Vua Nệm sẽ làm một bài so sánh nệm lò xo King Koil với lò xo Vạn Thành chi tiết, từ đó giúp bạn có những góc nhìn khách quan và đưa ra quyết định chính xác nhất nhé!

Nệm lò xo King Koil với lò xo Vạn Thành là 2 thương hiệu nệm nổi tiếng tại Việt Nam
Nệm lò xo King Koil với lò xo Vạn Thành là 2 thương hiệu nệm nổi tiếng tại Việt Nam

1. So sánh chi tiết nệm lò xo King Koil với lò xo Vạn Thành

Trong phần này, Vua Nệm sẽ so sánh chi tiết nệm lò xo King Koil với nệm lò xo Vạn Thành dựa vào các yếu tố sau:

1.1. Về nguồn gốc xuất xứ thương hiệu

Ngay trong phần nguồn gốc xuất xứ đã có sự khác biệt lớn giữa 2 thương hiệu nệm này. Cụ thể: 

  • Nệm lò xo King Koil là thương hiệu nệm cao cấp của Mỹ, ra đời từ những năm 1889. Đây cũng là một trong những thương hiệu nệm lò xo nổi tiếng trên toàn thế giới về chất lượng. King Koil hiện đã có mặt tại hơn 90 quốc gia và là đối tác chiến lược của nhiều khách sạn lớn trên toàn cầu. Tại thị trường Việt Nam, các mẫu nệm lò xo King Koil đều là nệm được nhập khẩu nguyên chiếc.
  • Về Vạn Thành, đây là một thương hiệu nệm lâu đời của Việt Nam, đã có mặt trên thị trường gần 40 năm. Tuy nhiên, đến nay nệm Vạn Thành mới đang từng bước vươn mình ra thế giới, và chưa thật sự tạo tiếng vang cũng như sự ảnh hưởng lớn như thương hiệu King Koil

1.2. Về hệ thống phân phối sản phẩm tại Việt Nam

Việc lựa chọn Everon là đơn vị phân phối chính thức của mình tại Việt Nam, King Koil đã có một bước đi vô cùng khôn ngoan. Vì đã tận dụng được tối đa hệ thống phân phối rộng lớn của Everon tại thị trường Việt, giúp đưa sản phẩm đến gần người tiêu dùng một cách dễ dàng và hiệu quả hơn. 

Về nệm lò xo Vạn Thành, đến thời điểm hiện tại Vạn Thành cũng đã có hệ thống đại lý bán lẻ khá lớn ở Việt Nam với 43+ chi nhánh và hơn 1500+ cửa hàng, để khách hàng có thể tới mua sắm trực tiếp. 

Như vậy, hệ thống phân phối chính là ưu điểm lớn của cả 2 thương hiệu nệm lò xo King Koil với lò xo Vạn Thành tại Việt Nam.

1.3. Về hệ thống lò xo 

Có 1 điểm chung giữa 2 thương hiệu nệm lò xo King Koil và lò xo Vạn Thành là cả 2 đều sử dụng 2 loại: lò xo liên kết và túi độc lập cho các sản phẩm của mình.

Điều này vừa là ưu điểm nhưng cũng là nhược điểm cho cả 2 thương hiệu, vì:

  • Khi dùng loại lò xo liên kết, cấu trúc của nệm sẽ vững chắc hơn, độ đàn hồi tốt hơn và giá thành cũng thấp hơn. Nhưng, nó lại xảy ra tình trạng lan truyền chuyển động và gây ra tiếng ồn khi sử dụng.
  • Khi dùng loại lò xo túi độc lập, các nhược điểm trên được khắc phục xong giá thành sẽ cao hơn.
Hệ thống lò xo của 2 dòng nệm lò xo King Koil với nệm lò xo Vạn Thành có nhiều điềm chung
Hệ thống lò xo của 2 dòng nệm lò xo King Koil với nệm lò xo Vạn Thành có nhiều điềm chung

1.4. Về thiết kế

Theo đánh giá khách quan từ Vua Nệm thì thiết kế của nệm lò xo King Koil nổi bật hơn hẳn so với nệm lò xo Vạn Thành.

Thậm chí có thể nói rằng King Koil là một trong những dòng nệm lò xo có thiết kế đẹp nhất hiện nay: từ kiểu dáng, màu sắc, họa tiết,… đều tạo nên nét sang trọng, hiện đại nhưng vẫn rất thanh lịch, tinh tế. Ngược lại, các thiết kế của Vạn Thành còn khá truyền thống, nên khó đáp ứng được yêu cầu về tính thẩm mỹ từ những khách hàng khó tính.

1.5. Về chất liệu

Đây cũng là một điểm cộng rất lớn của thương hiệu King Koil khi không ngừng nghiên cứu và ứng dụng các chất liệu mới, tốt hơn cho các sản phẩm của mình. Có thể kể tới: các loại mút xốp có khả năng điều chỉnh nhiệt độ và làm mát nhanh chóng để người dùng dễ dàng thích nghi với thời tiết, các sợi bông, sợi kháng khuẩn để gia tăng độ êm ái và an toàn cho người dùng.

Về nệm Vạn Thành, thương hiệu cũng sử dụng các lớp foam để tăng độ êm ái cho nệm khi nằm. Từ đó, người dùng sẽ cảm nhận được sự thoải mái và dễ chịu hơn.

1.6. Về giá thành

Có sự chênh lệch rất lớn về giá thành của nệm lò xo King Koil với lò xo Vạn Thành. 

  • Đúng với đẳng cấp của một thương hiệu nệm đình đám tại Mỹ, mỗi tấm nệm lò xo King Koil đang bán tại Việt Nam có mức giá thấp nhất là 10.000.000đ, còn cao nhất lên tới gần trăm triệu 1 sản phẩm. Với mức giá này thì tất nhiên không phải ai cũng có khả năng sở hữu chúng.
  • Ngược lại với mức giá đắt đỏ của King Koil, giá của nệm lò xo Vạn Thành rất bình dân, phù hợp với khả năng chi trả của nhiều người Việt hiện nay. Một tấm nệm lò xo Vạn Thành có giá thấp nhất là 2.000.000đ và cao nhất là 25.000.000đ/ 1 sản phẩm.
Nệm lò xo King Koil với lò xo Vạn Thành có sự chênh lệch giá rất lớn
Nệm lò xo King Koil với lò xo Vạn Thành có sự chênh lệch giá rất lớn

1.7. Về thời gian bảo hành

Tùy theo quy định của từng thương hiệu mà thời gian bảo hành của 2 dòng nệm lò xo này cũng khác nhau. Trong đó:

  • Nệm lò xo King Koil được bảo hành trong vòng 10 năm.
  • Nệm lò xo Vạn Thành được bảo hành trong vòng 8 năm.

1.8. Về mẫu mã

Nếu so sánh về mẫu mã của 2 thương hiệu này thì cả nệm lò xo King Koil và lò xo Vạn Thành đều có khá nhiều mẫu cho khách hàng lựa chọn. Cụ thể: King Koil đang có tới 16 mẫu nệm lò xo, và Vạn Thành cũng sở hữu tới 12 mẫu nệm lò xo khác nhau.

>>>Xem chi tiết: 

2. Vậy nên mua nệm lò xo King Koil hay lò xo Vạn Thành?

Sau khi tham khảo phần so sánh chi tiết về 2 loại nệm này ở phía trên, chắc hẳn nhiều người đã có đáp án cho câu hỏi “nệm mua nệm lò xo King Koil hay nệm lò xo Vạn Thành?”. 

Về phần Vua Nệm, nếu bạn đang muốn tham khảo ý kiến từ chúng mình thì câu trả lời sẽ là: tùy thuộc vào sở thích và khả năng của bạn. Vì:

  • Về thương hiệu, chất lượng hay thiết kế,… thì chắc chắn nệm lò xo King Koil đều có phần nổi bật hơn nhiều nệm lò xo Vạn Thành.
  • Thế nhưng giá của nệm lò xo King Koil lại quá cao so với mặt bằng chung về khả năng chi trả của người tiêu dùng hiện nay. Trong khi đó, giá nệm Vạn Thành lại rất vừa tầm và chất lượng cũng tương đối tốt.

Như vậy, nếu bạn có khả năng tài chính tốt, không cần quan tâm đến giá thành thì King Koil là một lựa chọn tốt. Ngược lại, nếu bạn đang tìm một tấm nệm có mức giá vừa phải thì Vạn Thành sẽ là lựa chọn phù hợp hơn.

Cả 2 thương hiệu King Koil và Vạn Thành đều có những ưu - nhược điểm riêng
Cả 2 thương hiệu King Koil và Vạn Thành đều có những ưu – nhược điểm riêng

3. Có thể mua nệm lò xo King Koil và lò xo Vạn Thành ở đâu?

Hiện nay cả nệm lò xo King Koil với lò xo Vạn Thành đều được bán khá nhiều trên thị trường, nên không khó để tìm mua chúng. Tuy nhiên, để đảm bảo sản phẩm bạn mua là hàng chuẩn, chính hãng, hãy ghé ngay các đại lý phân phối chính thức của King Koil và Vạn Thành để mua nhé. Ngoài ra, Vua Nệm cũng là địa chỉ mà bạn có thể hoàn toàn yên tâm về giá cả, chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

Với những phân tích chi tiết về nệm lò xo King Koil với lò xo Vạn Thành phía trên, Vua Nệm hy vọng bạn sẽ tìm ra sản phẩm phù hợp nhất với gia đình của mình nhé!

>>>Đọc thêm: Đánh giá nệm lò xo Vạn Thành có tốt không, giá bao nhiêu, mua loại nào?

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh