Chuyên gia nệm

Hướng dẫn cách sử dụng và vệ sinh nệm lò xo King Koil

CẬP NHẬT 11/04/2024 | BỞI Hương Lăng

King Koil là thương hiệu nệm lò xo Mỹ nổi tiếng ở trên thế giới, được hàng triệu người tin dùng. Đến nay, thương hiệu nệm lò xo cao cấp này đã có mặt ở 90 quốc gia trên thế giới trải dài khắp các châu lục và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Sản phẩm nệm cao cấp mang đến trải nghiệm giấc ngủ tuyệt hảo, song không phải khách hàng nào cũng biết cách sử dụng và vệ sinh nệm lò xo King Koil đúng cách. Do đó, bài viết này sẽ hướng dẫn đến bạn đầy đủ và chi tiết nhất!

1. Cấu tạo đệm lò xo King Koil

Nệm lò xo King Koil gồm hai dòng sản phẩm chính là nệm lò xo liên kết và lò xo độc lập. Theo đó, những cuộn lò xo được nhà sản xuất ưu tiên dùng thép có hàm lượng carbon cao, vô cùng cứng cáp và có khả năng chịu lực lớn. 

Đặc biệt, nệm được thiết kế phân vùng, tạo nên mật độ phân bố lò xo hợp lý, tương ứng với từng khu vực tiếp xúc khác nhau, điều này giảm bớt gánh nặng cho vùng đầu, vai, lưng và hông. Hơn nữa, công nghệ nhiệt luyện cũng giúp nệm ổn định, không bị xẹp lún sau thời gian dài sử dụng. 

Ngoài ra, nệm lò xo King koil sẽ được tích hợp thêm những lớp tiện nghi như mút cao cấp, lớp cao su tự nhiên, mút ốp sườn cạnh cùng mút trợ lực để tăng cảm giác êm ái, đàn hồi trong suốt đêm dài. 

Cấu tạo nệm lò xo King Koil
Nệm lò xo King Koil có hai loại chính là nệm lò xo độc lập và nệm lò xo liên kết

Về phần áo bọc nệm thường làm từ sợi bông kháng khuẩn hoặc sợi vải Tencel… đây là những chất liệu có nguồn gốc tự nhiên, chống bám bụi, kiểm soát thân nhiệt tốt, tạo cảm giác mát lạnh. Một số loại nệm tích hợp thêm mút than hoạt tính, hay lớp gel giảm lực để ngăn chặn tối đa nấm mốc, vi khuẩn hay virus gây bệnh. 

Nệm lò xo King Koil có bề dày dao động từ 18 đến 38cm, cùng thiết kế nguyên khối, chỉ cần sử dụng và vệ sinh nệm đúng cách sẽ không gây ra tình trạng xẹp lún, hư hỏng nệm. 

2. Hướng dẫn cách sử dụng nệm lò xo King Koil

2.1. Ổn định vị trí và đặt nệm đúng cách

Nệm lò xo King Koil có hình dạng và kết cấu nguyên khối, kích thước cùng trọng lượng đều nặng hơn những chất liệu khác. Vậy nên hãy đặt nệm ở vị trí cố định trong phòng ngủ, hạn chế di chuyển nhằm đảm bảo chất lượng nệm. 

Hãy đặt nệm ở trong một mặt phẳng không bị nhấp nhô. Cách tốt nhất là sử dụng giường ngủ để nâng đỡ nệm tốt nhất. Kích thước nệm phải phù hợp với kích thường giường ngủ, điều này đảm bảo hạn chế hư hỏng và kéo dài tuổi thọ. Ngược lại, nếu bạn đặt trực tiếp lên sàn nhà hãy trang bị thêm tấm chiếu lót ở phía dưới để tránh ẩm mốc, vi khuẩn sản sinh, ảnh hưởng đến chất lượng nệm

Cách sử dụng nệm lò xo King Koil
Đặt nệm lò xo King Koil trên mặt phẳng cố định

2.2. Sử dụng ga chống thấm cho nệm lò xo King Koil 

Ga chống thấm sẽ giúp bảo vệ mặt nệm lò xo King Koil, hạn chế chất lỏng đổ vào làm hỏng bề mặt nệm. Đây là giải pháp cực kỳ hữu hiệu với gia đình có trẻ nhỏ, người già hay những người có thói quen ăn uống ở trên giường. Ngoài ra, việc dùng ga chống thấm còn chống nước, chống bụi bẩn để tấm nệm luôn sạch tinh như mới.  

2.3. Hạn chế nhún nhảy và tác động lực mạnh lên nệm 

Việc nhún nhảy trên nệm lò xo cũng như thực hiện những động tác kéo, ép làm hư hại, đứt gãy lò xo. Đồng thời, bạn không được đặt vật nặng lên bề mặt sản phẩm trong thời gian dài và không sử dụng ngoại lực mạnh và tác động lên nệm ở dưới mọi hình thức. 

2.4. Tránh đặt nệm lò xo King Koil ở gần nguồn nhiệt 

Để đảm bảo chất lượng nệm, bạn nên tránh đặt nệm ở dưới ánh nắng mặt trời, gần lò sưởi, dùng bàn ủi ở trên mặt nệm, điều này gây ảnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết cấu nệm.

Tránh đặt nệm ở gần nguồn các nguồn nhiệt độ cao
Tránh đặt nệm ở gần nguồn các nguồn nhiệt độ cao 

2.5. Vệ sinh nệm định kỳ

Theo đó, bạn nên thường xuyên vệ sinh giường nệm định kỳ, giũ bụi và phơi nệm dưới ánh nắng nhẹ để làm bốc hơi độ ẩm trên nệm, loại bỏ vi khuẩn cùng nấm mốc gây hại. Hơn nữa là không được để nệm ướt quá mức làm hỏng vải bọc nệm. 

3. Hướng dẫn vệ sinh nệm lò xo king Koil định kỳ 

3.1. Chuẩn bị dụng cụ và những chất tẩy rửa

Để trình vệ sinh nệm lò xo King Koil được dễ dàng hơn, bạn nên chuẩn bị sẵn các dụng cụ làm sạch nệm bao gồm: găng tay, khăn mềm, máy hút bụi mini, nước sạch, bột giặt cùng nước xả vải. Ở các vết bẩn cứng đầu, bạn có thể dùng thêm chất tẩy rửa chuyên dụng hoặc baking soda để thay thế. 

3.2. Vệ sinh áo bọc nệm

Đầu tiên, bạn hãy kiểm tra vỏ bọc nệm để có thể đưa ra phương pháp xử lý phù hợp nhất. Theo đó với những vết ố vàng, bạn có thể sử dụng giấm hoặc baking soda để làm sạch nệm. Đây là những chất tẩy rửa dạng bột trắng, không có màu, không mùi và có khả năng tẩy rửa mạnh mẽ không ảnh hưởng đến cấu trúc của sợi vải. 

Đối với áo bọc nệm, bạn có thể giặt máy hoặc giặt tay đều được, lưu ý là lộn mặt trái áo bọc nệm để tốc độ buồng quay áy giặt không làm bục chỉ, sờn rách hay bạc màu. Đối với giặt tay, tiến hành pha bột giặt ở nước ấm từ 30 đến 40 độ C. Sau đó vỏ nệm vào vò nhẹ, rồi ngâm trong khoảng 30 phút thì xả sạch hoặc có thể cho vào máy giặt để vắt khô. 

Hướng dẫn vệ sinh nệm lò xo King Koil
Hướng dẫn vệ sinh nệm lò xo King Koil chi tiết nhất

3.3. Vệ sinh lõi nệm

Do kết cấu khá cồng kềnh, khâu vệ sinh nệm lò xo King Koil được diễn ra tại chỗ. Bạn có thể thực hiện bằng cách sử dụng máy hút bụi mini. Theo đó, bạn chỉ cần đưa máy qua khắp bề mặt, ngõ ngách của nệm để loại sạch bụi bẩn. 

Nếu không có máy hút bụi, bạn có thể sử dụng một chiếc gậy cùng khăn ẩm để thay thế. Đầu tiên, bạn hãy vắt ráo khăn rồi trải lên mặt nệm, Sau đó hãy dùng một cây gậy đập lên bề mặt nệm, lúc này bụi bẩn sẽ văng ra và bám chặt vào khăn. 

Đối với những vết bẩn cứng đầu, bạn có thể tham khảo hỗn hợp chất tẩy rửa lành tính để loại bỏ chúng tối đa: 

  • Vết bẩn từ đồ uống có màu: Dùng muối trắng, bột giặt cùng nước
  • Vết bẩn từ dầu mỡ: Sử dụng bột mì và máy hút bụi mini
  • Vết nước tiểu: Cồn, phấn rôm, tinh dầu hoặc dùng nước hoa
  • Vết bẩn từ bút bi: Cồn 90 độ hoặc nước rửa sơn móng tay
  • Vết bẩn từ bút màu: Benzen và alcool 90
  • Vết máu: Oxy già hoặc dùng nước tẩy chuyên dụng
  • Vết nấm mốc: Dùng chanh tươi, cồn, baking soda hoặc giấm ăn. 

Nếu phát hiện nệm bị ngấm nước, hãy nhanh chóng mang nệm đi phơi, tránh thời gian kéo dài có thể gây úng nước ở bên trong, làm ảnh hưởng đến chất lượng và hình dạng lâu dài của nệm. 

Cách vệ sinh lõi nệm lò xo King Koil 
Cách vệ sinh lõi nệm lò xo King Koil

3.4. Phơi khô nệm 

Sau khi kết thúc quá trình vệ sinh nệm, hãy phơi nệm ở những nơi khô ráo, thoáng mát và sạch sẽ. Người dùng nên tuyệt đối không phơi dưới ánh nắng gay gắt hoặc hong khô nệm ở nhiệt độ cao. Đồng thời dựng thẳng nệm để tránh cong vênh, nghiêng ngả, vuốt phẳng và trở mặt nệm sau mỗi 12 tiếng đồng hồ. 

Đối với vỏ bọc nệm cũng được treo ở trên giàn hoặc trải dài ở trên mặt phẳng như bàn lớn, ghế đầu. Trong thời tiết nồm ẩm, ít nắng gió, bạn có thể sử dụng thêm những thiết bị làm mát như quạt điện, máy sấy ở chế độ mát, nhằm giúp thoát độ ẩm nhanh.

Trên đây là những hướng dẫn sử dụng và vệ sinh nệm King Koil mà Vua Nệm muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích khi dùng nệm King Koil, điều này nhằm đảm bảo chất lượng nệm, không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm giấc ngủ của người dùng.

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng