Chuyên gia nệm

Hướng dẫn cách xử lý nệm bị hôi đơn giản hiệu quả nhất

CẬP NHẬT 18/12/2023 | BỞI Tiến Kiều

Không chỉ riêng không gian phòng ngủ mà nệm hay phụ kiện đi kèm cũng cần phải được chăm chút và bảo quản một cách kỹ càng. Đơn giản là vì các loại vật dụng này sau một thời gian dài sử dụng rất dễ bị hôi, bám mùi do bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ bên trong. Dưới đây là những bật mí chi tiết về cách xử lý nệm bị hôi đơn giản, hiệu quả.

1. Tại sao nệm bị hôi?

Để có thể khắc phục được tình trạng hôi nệm một cách tốt nhất. Bạn cần tìm hiểu chi tiết về những lý do khiến cho nệm thường bị bám mùi hôi khó chịu.

1.1. Nệm bị hôi do vi khuẩn

Vi khuẩn tồn tại rất nhiều trong không khí, đồ đạc. Khi sử dụng nệm trong một thời gian dài, vi khuẩn từ không khí, từ các chất thải của con người dễ bám lại và tích tụ dần trên nệm. 

Từ đó, vi khuẩn tạo ra những mùi hôi khó chịu, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng. Nếu càng để lâu, mùi hôi sẽ càng nồng nặc, khó xử lý và gây nên các bệnh về da, viêm phế quản hay hen suyễn.

cách xử lý khi nệm bị nấm mốc
Vi khuẩn là một trong những lý do gây ra tình trạng nệm bị hôi

1.2. Nệm bị hôi do bụi bẩn

Thông thường, bụi bẩn từ bên môi trường bên ngoài sẽ luồn qua khe hở và tấn công bầu không khí phòng ngủ của bạn. Sự tích tụ của bụi bẩn, đặc biệt là các loại bụi mịn rất dễ gây ra mùi hôi khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe, làn da của người dùng.

1.3. Nệm bị hôi do thức ăn

Nhiều người thường có thói quen mang thức ăn vào phòng ngủ, giường ngủ. Những mảnh vụn thức ăn chính là điều kiện thuận lợi khiến cho vi khuẩn ngày càng sinh sôi mạnh mẽ và gây ra những mùi hôi khó chịu. Do đó, để giảm thiểu tình trạng nệm bị hôi này, chúng ta phải từ bỏ thói quen mang thức ăn vào phòng ngủ.

2. Bật mí cách xử lý nệm bị hôi nhanh chóng

Dưới đây là các cách xử lý nệm bị hôi hiệu quả nhất, bạn nên áp dụng để giữ cho nệm luôn thơm mát và dễ chịu nhất nhé! 

2.1. Giặt sạch chăn ga gối nệm

Để loại bỏ mùi hôi, bụi bẩn bám trên chăn ga gối nệm, bạn cần phải giặt sạch chúng thường xuyên. Đừng quên phơi khô để diệt khuẩn và giữ cho nệm luôn được khô ráo, thông thoáng nhất có thể nhé!

xử lý nệm bị hôi
Khi nệm bị hôi bạn cần mang chăn ga gối nệm đi giặt sạch

2.2. Hút bụi cho nệm

Bụi bẩn, đặc biệt là các loại bụi mịn rất dễ bám trên bề mặt cũng như bám vào bên trong chăn ga gối nệm mà khó giặt sạch. Do đó, bạn nên sử dụng máy hút bụi để có thể dễ dàng lấy đi bụi bẩn bám sâu vào bên trong giường nệm. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng chúng để hút sạch các loại bụi mịn ở những khe rãnh, cạnh viền trên nệm.

cách xử lý nệm bị hôi
Hút bụi cho chăn ga gối nệm là việc cần thiết giúp xử lý nệm bị hôi nhanh chóng

2.3. Làm sạch các vết bẩn xuất hiện trên nệm

Để giữ cho nệm luôn sạch sẽ, bạn cần làm sạch các vết bẩn còn bám trên nệm. Đối với các vết bẩn cứng đầu, chẳng hạn như cà phê, sữa, đồ ăn,… tương đối dễ để bạn làm sạch bằng oxy già. Chỉ cần trộn đều oxy già và nước rửa chén rồi chà nhẹ tại vị trí vết bẩn, sau đó, lau sạch lại bằng khăn khô, nệm đã có thể trắng sạch như ban đầu.

2.4. Sử dụng dung dịch khử trùng cho nệm

Để loại bỏ mùi hôi, bụi bẩn còn bám trên nệm, bạn cũng có thể dùng dung dịch khử trùng để làm sạch nệm. Các loại dung dịch khử trùng có khả năng loại bỏ vi khuẩn, nấm ký sinh một cách hiệu quả. Chúng giúp giữ cho nệm được sạch sẽ hơn và tạo nên cảm giác vô cùng an toàn cho làn da.

Nhằm đảm bảo cho nệm luôn được sạch khuẩn và an toàn hơn, bạn có thể tham khảo gói dịch vụ vệ sinh nệm chuyên dụng tại Vua Nệm. Đây là một trong những dịch vụ hiệu quả, giúp loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn, vết bẩn lâu ngày mà phương pháp vệ sinh thông thường khó có thể làm được.

3. Cần lưu ý gì trong quá trình khử mùi hôi nệm

Đối với từng loại mùi hôi nệm sẽ có cách xử lý riêng. Bạn hãy áp dụng các mẹo dưới đây để giúp xử lý nệm bị hôi hiệu quả nhất nhé!

3.1. Xử lý mùi hôi của nệm cao su mới mua

Các loại nệm cao su tự nhiên, đặc biệt là nệm mới mua thường có mùi hôi rất tự nhiên. Mùi hôi này thường sẽ gây khó chịu, ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Bạn có thể thực hiện các phương pháp khử khuẩn như sau: rải phấn rôm em bé lên nệm, sau đó lấy khăn ẩm lau rồi đem phơi khô sẽ giúp loại bỏ mùi hôi một cách nhanh chóng.

3.2. Xử lý mùi hôi do nước tiểu của em bé

Cách xử lý nệm bị hôi do mùi nước tiểu em bé rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện các bước như sau:

cách xử lý nệm bị hôi do nước tiểu em bé
Rải đều bột baking soda lên nệm để loại việc nệm bị hôi
  • Bước 1: Hãy chuẩn bị bột baking soda, rắc một ít nước lên bột và rải đều lên các vết bẩn. Hoặc là bạn cũng có thể sử dụng khăn nhúng vào dung dịch baking soda được hòa tan trong nước rồi chùi lên vết bẩn.
  • Bước 2: Đợi trong khoảng 30 phút, sau đó hãy lấy nệm mang đi phơi khô hoặc dùng máy quạt để quạt để hong khô nệm
  • Bước 3: Dùng máy hút bụi để hút sạch bột, bụi bẩn còn sót trên nệm

3.3. Xử lý mùi nấm mốc xuất hiện trên nệm

Nấm mốc thường gây tác hại xấu đến sức khỏe của người sử dụng. Để không gây mùi khó chịu, bạn nên vệ sinh nệm sạch sẽ, bảo quản nệm tại những nơi khô ráo, thoáng mát.

Nếu như nệm vẫn gây mùi ẩm mốc khó chịu, đặc biệt là trong những ngày mưa lớn kéo dài thì bạn cần giặt ga trải giường. Sau đó sử dụng máy hút bụi để có thể loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn cũng như nấm mốc. Tiếp đến là sử dụng dung dịch khử mùi rồi đem phơi khô nệm mới có thể tiếp tục sử dụng.

4. Chọn mua nệm có khả năng kháng khuẩn, khử mùi hôi?

Vua Nệm chính là một trong những địa điểm chuyên cung cấp các loại nệm chính hãng giá tốt. Đến đây bạn sẽ được tư vấn chọn lựa chăn ga gối nệm có khả năng khử khuẩn cao, thân thiện với làn da giúp bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm dòng nệm được ứng dụng công nghệ kháng khuẩn hiện đại, mang đến trải nghiệm vượt trội như sau:

Nệm Foam Inoac Aeroflow Pride được thiết kế bằng nguyên liệu PU Foam siêu thoáng khí cùng với lớp áo nệm áo nệm vải SEAQUAL™ có khả năng khử khuẩn một cách tự động. Từ đó góp phần giúp ngăn ngừa sự sinh sôi, nảy nở của vi khuẩn. Cũng như hạn chế quá trình hình thành của mùi hôi, vết ố nhằm giữ cho nệm luôn được sạch sẽ, thoáng mát.

nệm inoac aeroflow pride
Inoac Aeroflow Pride loại nệm có khả năng kháng khuẩn hiệu quả, an toàn

Nệm Foam Zinus Pressure Relief được thiết kế với các lỗ thoáng khí vô cùng thông minh, góp phần tạo nên cảm giác thông thoáng, mát mẻ cho người nằm. Sở hữu chiếc nệm Zinus Pressure Relief, bạn không phải chịu tình trạng nóng bức, đổ mồ hôi khi nằm. Cùng với đó chính là tinh chất trà xanh tự nhiên giúp cho nệm có thể trung hòa mùi cũng như kháng khuẩn một cách hiệu quả. Góp phần bảo vệ sức khỏe cũng như mang lại sự thoải mái cho người dùng.

nệm zinus pressure relie
Zinus Pressure Relie nệm được thiết kế với hương trà xanh luôn mang lại cảm giác thơm mát, vô cùng dễ chịu

Trên đây là tổng hợp cách xử lý nệm bị hôi vô cùng hiệu quả. Bạn hãy nhanh chóng áp dụng các mẹo này nhằm giúp giữ cho nệm được sạch sẽ, thơm mát và mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng nhé! 

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về việc xử lý nệm bị hôi hay cần được tư vấn chọn lựa dòng sản phẩm phù hợp, bạn đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay đến Vua Nệm nhé! 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều