Chuyên gia nệm

So sánh nệm lò xo King Koil và lò xo Edena chi tiết nhất

CẬP NHẬT 11/08/2023 | BỞI Minh Anh

Hiện nay trên thị trường, nệm lò xo đang chiếm ưu thế bởi những tính năng ưu việt. Hai thương hiệu có tiếng tăm trong ngành nệm chính là King Koil và Edena đang chiếm ưu thế hiện nay. Vậy bạn đã biết chọn sản phẩm nào cho gia đình của mình chưa, hãy cùng chúng tôi so sánh nệm lò xo King Koil và lò xo Edena để có cho mình sự lựa chọn tốt nhất nhé.

1. Giới thiệu chung về hai thương hiệu nệm lò xo King Koil và lò xo Edena

Trước khi so sánh hai thương hiệu nệm King Koil và Edena, hãy tìm hiểu về những nét sơ lược về hai thương hiệu nệm này nhé

1.1. Thương hiệu nệm King Koil 

Thương hiệu King Koil là một trong những công ty nệm lâu đời nhất tại Hoa Kỳ. Thương hiệu đã không ngừng cải tiến sản phẩm của mình để đem lại cho người tiêu dùng những trải nghiệm tốt nhất.

Nệm lò xo King Koil ra đời vào năm 1898 tại Mỹ nhưng đến năm 2018 thì thương hiệu nệm này mới được gia nhập vào thị trường Việt Nam. Với bề dày kinh nghiệm lâu năm, nệm King Koil cho ra đời những sản phẩm với chất lượng cao và mẫu mã đa dạng. 

giới thiệu thương hiệu nệm lò xo King Koil
Thương hiệu King Koil là thương hiệu nệm lâu đời tại Hoa Kỳ

Tính đến thời điểm bây giờ, thương hiệu đã có mặt trên 90 quốc gia . Những sản phẩm của King Koil được sản xuất trên công nghệ đạt chuẩn quốc tế và trở thành sự lựa chọn hàng đầu của hơn 50 thương hiệu khách sạn đạt chuẩn 5 sao. Với kinh nghiệm hoạt động lâu năm, King Koil đã nhanh chóng tiếp cận và nắm bắt được thị hiếu của người tiêu dùng Việt, từ đó có được tiếng tăm trong ngành nệm tại Việt Nam.

1.2. Thương hiệu nệm Edena

Edena là một thương hiệu Việt Nam trong lĩnh vực chăn ga gối nệm. Năm 2005, chiếc nệm lò xo Edena được chính thức ra mắt và được sản xuất trên tiêu chuẩn quốc tế. Trải qua nhiều năm hoạt động, Edena luôn nỗ lực để cải tiến về chất lượng, mẫu mã của sản phẩm. Edena không chỉ chú trọng đến chất lượng sản phẩm mà còn cho ra đời đa dạng những sản phẩm chăn, ga, gối, nệm để đem đến một giấc ngủ ngon cho gia đình Việt.

giới thiệu thương hiệu nệm lò xo Edena
Edena là thương hiệu đang chiếm được niềm tin của người Việt

Tuy mới có mặt trên thị trường Việt Nam, nhưng nệm Edena đã có được lòng tin của người tiêu dùng với 45 chi nhánh trên toàn quốc. 

2. So sánh nệm nệm lò xo King Koil và  lò xo Edena

Để phù hợp với từng nhu cầu sử dụng của khách hàng, chúng tôi sẽ tiến hành so sánh hai loại nệm lò xo King Koil và lò xo Edena.

2.1. Phân khúc khách hàng

King Koil hướng tới những khách hàng có mức thu nhập trung lưu và cao cấp. Những chiếc nệm lò xo King Koil với chất lượng đảm bảo xứng với số tiền mà người tiêu dùng bỏ ra. Tại King Koil có những sản phẩm lên tới vài trăm triệu phục vụ cho những khách hàng có thu nhập rất cao. 

Trong khi đó, nệm lò xo Edena lại là sản phẩm “dễ chịu” với tầm giá ổn cho những khách hàng có mức thu nhập trung bình. Mặc dù ở trong tầm giá trung bình nhưng sản phẩm của Edena vẫn đáp ứng được những tiêu chí đề ra cho một giấc ngủ thoải mái.

2.2. Cấu tạo lò xo

Cả hai loại nệm đều được cấu tạo bởi hệ thống lò xo hoạt động độc lập. Nệm lò xo túi độc lập khắc phục những nhược điểm của loại lò xo trước đó. Cấu tạo của túi lò xo độc lập bao gồm những chiếc lò xo thép không bị gỉ và được sắp xếp thẳng hàng, tách biệt nhau.

Nên mua nệm lò xo king koil hay lò xo edena
Nệm lò xo hoạt động độc lập khắc phục nhược điểm của nệm lò xo trước đó

Bên cạnh đó, túi vải cao cấp sẽ được bố trí trên mỗi chiếc lò xo. Túi được may với chất liệu thấm hút thông thoáng và nhanh chóng để bảo vệ hoạt động của lò xo và hạn chế được sự phát triển của nhiều mầm bệnh. Túi khí không những giúp cho nệm hoạt động êm ái và tăng tuổi thọ cho nệm King Koil 

Với mật độ lò xo lên tới 858 chiếc lò xo giúp cho nệm lò xo King Koil có độ đàn hồi tốt và thoải mái nhất có thể. Trong khi đó, nệm Edena sở hữu 800 chiếc lò xo. Nhưng với mật độ lò xo như thế này cũng đủ để người dùng có thể cảm nhận được sự dễ chịu khi ngủ ở mọi tư thế, đặc biệt là những người có chứng mất ngủ.

2.3. Lớp lót nệm

Một trong những thành phần quan trọng tạo nên sự êm ái của nệm lò xo chính là tấm lót nệm. Bên cạnh tác dụng nâng đỡ, lớp lót nệm còn giúp cho lò xo hoạt động ổn định. Phần lót nệm của 2 loại nệm đều được làm bằng cao su thiên nhiên, an toàn với sức khỏe người tiêu dùng.

Cao su thiên nhiên chính là chất liệu đem lại sự an toàn cho người sử dụng bởi đây là chất liệu được lấy trực tiếp từ mủ cao su. Không những thế, cao su thiên nhiên còn giúp tăng tuổi thọ cho nệm và đảm bảo sự bền bỉ.   

Ngoài lớp cao su thiên nhiên, nệm King Koil còn có thêm lớp foam trợ lực. Foam là một chất liệu mềm, xốp và có trọng lượng nhẹ. Ưu điểm nổi trội của nệm Foam là khả năng phân tán áp lực giúp nâng đỡ cơ thể một cách nhẹ nhàng nhất và ôm sát đường cong cơ thể. Bên cạnh đó, King Koil còn thêm vào một lớp than hoạt tính để hút ẩm, giúp nệm luôn khô ráo và loại trừ những vi khuẩn có hại.

Trái ngược với nệm King Koil, Edena sử dụng lớp bông ép cao cấp giúp cho nệm không bị xẹp lún hay chao đảo. 

2.4. Khả năng thoáng khí

Chất liệu bông ép của nệm lò xo Edena giúp thoáng khí vượt trội. Còn chất liệu foam với những phần tử dày đặc gây cản trở khí lưu thông.

Để khắc phục nhược điểm này, những sản phẩm của King Koil được sử dụng loại vải bọc nệm với tính thoáng khí mạnh. Chất liệu Tencel là chất liệu an toàn, lành tính, dịu nhẹ và có khả năng thấm hút mồ hôi. Lại còn không bị nhăn khi giặt và cân bằng nhiệt độ một cách nhanh chóng. Một điểm cộng của vải tencel chính là dễ lau chùi và chống bám bẩn.

mua nệm lò xo edena và lò xong king koil
King Koil sử dụng vải bọc nệm để tăng cường tính thoáng khí

Khác với Kingkoil, nệm Edena được sử dụng vải nhung cao cấp để thoáng khí hiệu quả. Thấm hút cao chính là ưu điểm của vải nhung giúp người dùng cảm thấy thoáng mát và thoải mái khi ngủ. Vải nhung mịn và có hoa văn bắt mắt nhưng lại khó lau chùi và rất dễ bị bám bụi.

2.5. Kiểu dáng, mẫu mã sản phẩm

Nệm lò xo Edena vẫn trung thành với lối thiết kế đơn giản với những tone màu trung tính. Đường viền nệm được thiết kế nổi bật và rắn chắc để nệm không bị xẹp lún.

Nệm King Koil vẫn chưa thực sự có thiết kế ấn tượng, kiểu dáng và màu sắc đơn điệu. Tuy nhiên, những tone màu thanh lịch vẫn rất thích hợp với giới thượng lưu.So với nệm Edena, nệm lò xo King Koil vẫn được đánh giá cao trong không gian phòng ngủ.

2.6. Thời gian bảo hành của nệm lò xo King Koil và lò xo Edena

Về chế độ bảo hành thì cả hai dòng nệm đều có chế độ bảo hành theo đúng quy trình và chính sách của công ty.

So với giá tiền phải bỏ ra cho hai thương hiệu nệm, có thể dễ dàng nhận thấy chất lượng của King Koil có phần tốt hơn so với nệm Edena. Vì thế, thời gian bảo hành của nệm lò xo King Koil có thể lên tới 10 năm. Tuy nhiên, thời gian bảo hành của nệm Edena chỉ trong vòng 5 năm. 

Nệm lò xo Edena có thời gian bảo hành trong vòng 5 năm 
Nệm lò xo Edena có thời gian bảo hành trong vòng 5 năm

Dưới đây là những sản phẩm nệm lò xo King Koil được yêu thích nhất hiện nay:

Với những thông tin trên, chúng tôi tin rằng bạn đọc đã có thể so sánh được nệm lò xo King Koil và lò xo Edena và đã có cho mình sản phẩm phù hợp. Mỗi thương hiệu đều có những đặc điểm ưu việt, bạn hãy cân nhắc sản phẩm nào đáp ứng với mong muốn của bạn nhé.

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh