Chuyên gia nệm

So Sánh chi tiết nệm lò xo Hanvico và lò xo Amando 

CẬP NHẬT 04/08/2023 | BỞI Minh Anh

Nhắc đến nệm lò xo, ta chắc chắn không thể bỏ qua hai thương hiệu đình đám trên thị trường hiện nay là Hanvico và Amando. Đây là hai thương hiệu nệm lò xo được đánh giá cao bởi cả giới chuyên gia lẫn người tiêu dùng. Vậy thì giữa nệm lò xo Hanvico và lò xo Amando chúng ta nên lựa chọn loại nệm nào? Câu trả lời sẽ được Vua Nệm mang đến cho bạn đọc trong bài viết hôm nay. 

1. Tổng quan về thương hiệu Hanvico và Amando

Cả Hanvico và Amando đều được biết đến là những thương hiệu nệm được nhiều người tiêu dùng Việt yêu thích. Sau đây là thông tin tổng quan về hai thương hiệu này: 

  • Hanvico là một trong những thương hiệu chăn ga gối nệm xếp top đầu trên thị trường Việt Nam. Trải qua quá trình phát triển không ngừng, hiện nay thương hiệu này đã có chỗ đứng vững chắc trong lòng nhiều người tiêu dùng. Hanvico với slogan “Hanvico – Ấm áp như lòng mẹ” đã luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất. Tất cả các sản phẩm của Hanvico đều đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn về chất lượng, có giá thành phải chăng và phù hợp với mọi phân khúc khách hàng. 
  • Amando được biết đến là một trong những thương hiệu sản xuất nệm lò xo đàn hồi tốt nhất Việt Nam. Không chỉ có chất lượng tốt, nệm lò xo Amando còn được khách hàng đánh giá cao bởi thiết kế mang đậm phong cách Italia sang trọng và đẳng cấp. Tất cả các sản phẩm của Amando đều chú trọng an toàn sức khỏe người dùng, bền chắc và tạo sự thoải mái tối ưu cho người nằm. Với sự vươn lên không ngừng, hiện Amando đang đứng trong top 10 thương hiệu nệm được yêu thích nhất.
so sánh nệm lò xo Hanvico và lò xo Amando
Nệm lò xo Amando luôn được khách hàng ưa chuộng

2. So sánh nệm lò xo Hanvico và lò xo Amando chi tiết nhất

Để mua được một chiếc nệm ưng ý, việc tìm hiểu ưu nhược điểm của sản phẩm rất quan trọng. Đến thời điểm hiện tại, nệm lò xo của cả hai thương hiệu Hanvico và Amando đều có những ưu điểm vượt trội như sau: 

2.1. Cấu trúc nệm

Về cơ bản, ta không thấy có quá nhiều sự khác biệt về cấu trúc nệm giữa hai dòng nệm lò xo Hanvico và lò xo Amando. Sản phẩm của cả hai thương hiệu đều gồm hai phần chính là lõi nệm và áo nệm. 

Trong đó lõi nệm gồm có 4 lớp chính như sau: 

  • Lớp vải chần: Thường được làm từ bông kháng khuẩn. Lớp vỏ chần đóng vai trò rất quan trọng trong việc loại bỏ bụi bẩn cùng các loại nấm mốc, vi khuẩn gây bệnh. 
  • Bộ phận lò xo: Bộ phận này gồm các khung thép kết nối với nhau để tạo nên độ bền chắc và khả năng chịu lực cho tấm nệm. Đồng thời, lò xo cũng là bộ phận định hình cho nệm, giúp nệm không xẹp lún hay biến dạng trong khi sử dụng. Hiện nay, cả Hanvico và Amando đều sử dụng hai hệ thống lò xo chính là lò xo liên kết và lò xo túi độc lập. 
  • Lớp đệm mút bên trong: Đây là bộ phận có công dụng giảm áp lực trên bề mặt nệm. Đồng thời lớp đệm mút cũng giúp mang lại cảm giác thoải mái, êm ái tối đa cho người nằm. 
  • Lớp mút nệm viền cạnh: Có công dụng cố định nệm và tạo nên sự vững chãi cho chiếc nệm. 
so sánh cấu trúc nệm lò xo Hanvico và lò xo Amando
Nệm lò xo Hanvico có lõi nệm gồm 4 lớp

Về phần áo nệm, cả nệm lò xo Hanvico và Amando đều sử dụng chất liệu Tencel với những ưu điểm như: thoáng mát, lưu thông khí tốt, khả năng chống thấm vượt trội bảo vệ hệ thống lò xo bên trong tránh khỏi tình trạng gỉ sét,… Đặc biệt, chất liệu Tencel hoàn toàn an toàn với sức khỏe người dùng. 

2.2. Phong cách thiết kế

Về phong cách thiết kế, có thể nói rằng thật khó để so sánh nệm lò xo Hanvico và lò xo Amando. Nguyên nhân là bởi cả hai thương hiệu đều liên tục cải tiến mẫu mã và ra mắt thị trường rất nhiều mẫu nệm đẹp mắt, sang trọng và mang đậm dấu ấn thương hiệu. 

Các thiết kế đến từ thương hiệu nệm Amando hầu hết đều mang đậm phong cách Italia sang trọng và tinh tế. Gam màu sử dụng thường là các tông màu nhẹ, mang đến cảm giác quý phái và hoàng gia. Trong khi đó thiết kế của nệm lò xo Hanvico thường đi theo phong cách Hàn Quốc, sử dụng các gam màu tươi sáng, hiện đại và thu hút. 

nệm lò xo Amando và lò xo Hanvico
Nệm lò xo Amando có thiết kế mang hơi thở nước Ý

Mặc dù mỗi thương hiệu có những đặc trưng thiết kế riêng nhưng cả hai đều nhắm đến mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu của người tiêu dùng. Tất cả các sản phẩm nệm lò xo của Amando và Hanvico đều đáp ứng đầy đủ cả về chất lượng lẫn mẫu mã, hài lòng nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. 

2.3. Kích thước sản phẩm

Một trong những ưu thế vượt trội tiếp theo của nệm lò xo Hanvico và lò xo Amando chính là sự đa dạng về dòng nệm và kích thước sản phẩm. Mặc dù có đôi chút khác biệt nhưng dù chọn nệm Amando hay Hanvico thì khách hàng cũng đều có thể thoải mái lựa chọn dòng nệm mình yêu thích cũng như kích thước nệm phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình. 

Nệm lò xo Amando hiện có 6 dòng sản phẩm chính. Mỗi dòng sản phẩm lại được sản xuất với nhiều khung kích thước khác nhau như 1m2x2m, 1m4x2m, 1m6x2m, 1m8x2m, 2m2x2m… Tùy theo nhu cầu và sở thích mà người tiêu dùng có thể lựa chọn cho mình một mẫu nệm phù hợp nhất. 

so sánh kích thước nệm lò xo Hanvico và lò xo Amando
Nệm lò xo Amando đa dạng các loại kích thước khác nhau

Đa dạng hơn so với thương hiệu Amando, nệm lò xo Hanvico hiện có tới 20 dòng sản phẩm khác nhau. Với con số này, người tiêu dùng có thể thoải mái cân nhắc và lựa chọn cho mình sản phẩm thích hợp nhất. 

2.4. Công nghệ sản xuất

Về công nghệ sản xuất, cả nệm lò xo Amando và lò xo Hanvico đều áp dụng hai hệ thống lò xo gồm lò xo liên kết và lò xo túi độc lập. Ưu điểm của từng hệ thống lò xo này như sau: 

Nệm lò xo liên kết có cấu tạo từ nhiều chiếc lò xo được kết nối với nhau. Với cấu trúc này, nệm lò xo liên kết thường có độ bền cao, khả năng nâng đỡ tốt, ít bị biến dạng trong thời gian dài sử dụng. Tuy nhiên, nệm lò xo liên kết thường gây tiếng ồn khi người nằm di chuyển cơ thể. Nếu người nằm cạnh dễ mất ngủ thì nệm lò xo liên kết là một lựa chọn không mấy khả quan. 

Nệm lò xo túi độc lập có kết cấu gồm các lò xo được bọc trong một túi độc lập. Với cấu trúc này, nệm có khả năng phân bố sự nâng đỡ đồng đều khắp bề mặt nệm. Đồng thời, hệ thống lò xo túi độc lập còn giúp hạn chế gây tiếng ồn hiệu quả. Do đó, dù người nằm có thường xuyên xoay người thì người ngủ bên cạnh cũng không bị ảnh hưởng. 

3. So sánh nhược điểm của nệm lò xo Hanvico và Amando

Mặc dù đều là những thương hiệu cao cấp và có sản phẩm được đánh giá cao nhưng cả nệm lò xo Amando và Hanvico đều không tránh khỏi việc tồn đọng một số hạn chế nhất định. Cụ thể như: 

  • Giá thành nệm tương đối cao, cả nệm lò xo Hanvico và Amando đều có giá dao động từ vài triệu đến vài chục triệu cho các sản phẩm cao cấp.
  • Nệm lò xo có khối lượng nặng và khó di chuyển cũng như vệ sinh.
  • Các sản phẩm sử dụng hệ thống lò xo liên kết thường gây tiếng ồn khi người nằm di chuyển hoặc thay đổi tư thế nằm. 
  • Thời gian sử dụng của nệm lò xo không lâu bằng nệm cao su. 
so sánh giá thành nệm lò xo Hanvico và lò xo Amando
Nệm lò xo Hanvico và Amando có giá thành tương đối cao

Có thể thấy mặc dù vẫn tồn tại một số khuyết điểm nhưng những hạn chế này của nệm lò xo Hanvico và Amando không quá nghiêm trọng. Do đó, nếu yêu thích nệm lò xo bạn vẫn hoàn toàn có thể lựa chọn dòng sản phẩm này cho gia đình mà không cần quá lăn tăn.

Tuy nhiên, trước khi quyết định chọn nệm Amando hay Hanvico, bạn cần xác định rõ nhu cầu sử dụng, kích thước nệm, độ dày, phong cách thiết kế yêu thích và số tiền gia đình có thể chi trả. Tất cả những yếu tố này chắc chắn sẽ góp phần giúp bạn lựa chọn cho gia đình một mẫu nệm ưng ý nhất cả về chất lượng lẫn mẫu mã.   

4. Một số mẫu nệm lò xo Hanvico và Amando nổi bật

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu nệm lò xo Amando và Hanvico cho người tiêu dùng lựa chọn. Nếu yêu thích và dự định lựa chọn nệm của hai thương hiệu này cho gia đình, bạn có thể tham khảo một số sản phẩm sau đây: 

4.1. Các mẫu nệm lò xo Hanvico bán chạy nhất hiện nay

Thương hiệu Hanvico có lẽ đã quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt. Mỗi năm, thương hiệu này là cải tiến và cho ra đời những sản phẩm nệm lò xo mới với chất lượng và mẫu mã vượt trội. Sau đây là một số sản phẩm nệm lò xo Hanvico bán chạy và được người tiêu dùng đánh giá cao trên thị trường hiện nay: 

  • Nệm lò xo Hanvico Royal Award: Đây là dòng nệm nhận được rất nhiều phản hồi tốt từ khách hàng. Nệm có khả năng nâng đỡ tốt, êm ái và không gây tiếng ồn khi chuyển động cơ thể. Với công nghệ nano chống khuẩn giúp loại bỏ bụi bẩn và các loại vi khuẩn gây hại, bảo vệ sức khỏe người dùng. 
  • Nệm lò xo túi Hanvico Amber: Ứng dụng hệ thống lò xo túi thông minh, nệm có khả năng đàn hồi tốt, hạn chế tiếng ồn khi nằm và chịu lực rất tốt. Bề mặt nệm được làm từ nguyên liệu bông, tạo độ êm ái tối đa và rất thân thiện với sức khỏe lẫn mỗi trường. 
  • Nệm lò xo túi U.Athena: Với công nghệ hiện đại, nệm được thiết kế với hệ thống lò xo túi độc lập, vừa nâng đỡ tốt lại hạn chế tiếng ồn khi thay đổi tư thế nằm. Lớp áo nệm làm từ vải gấm cao cấp, chống cháy, kháng khuẩn và mang đến vẻ đẹp đẳng cấp cho phòng ngủ. 
Nệm lò xo túi U.Athena
Nệm lò xo túi U.Athena

4.2. Các mẫu nệm lò xo Amando bán chạy nhất hiện nay

Sau một thời gian tiến quân vào thị trường Việt Nam, đến nay Amando đã có được chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng nước ta. Nếu có nhu cầu mua nệm lò xo Amando, bạn có thể tham khảo một số sản phẩm sau đây: 

  • Nệm lò xo Amando Lucio: Đây là một trong số ít nệm lò xo có thể cuộn tròn trên thị trường hiện nay. Nếu sinh sống tại các chung cư cao tầng hoặc có diện tích phòng ngủ nhỏ thì dòng nệm này chính là chân ái. Việc cuộn tròn không chỉ tiện lợi cho việc di chuyển mà còn thuận tiện trong việc dọn dẹp, vệ sinh nệm thường xuyên. 
  • Nệm lò xo Amando Orlando: Đây chính là dòng nệm lò xo bán chạy hàng đầu trong những năm gần đây của thương hiệu Amando. Nệm có kết cấu vững chắc, thiết kế sang trọng và độ bền được đánh giá rất cao. 
  • Nệm lò xo Amando Primo: Sản phẩm này luôn nằm vững vàng trong top nệm lò xo bán chạy của thương hiệu Amando từ khi ra mắt thị trường đến nay. Với thiết kế sang trọng, không chỉ là một tấm nệm, Amando Primo sẽ biến không gian phòng ngủ của bạn trở nên hiện đại và mới mẻ hơn bao giờ hết. 
Nệm lò xo Amando Primo
Nệm lò xo Amando Primo

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu và so sánh nệm lò xo Hanvico và lò xo Amando. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết này, bạn sẽ có thể lựa chọn cho mình một chiếc nệm chất lượng và phù hợp nhất. 

>>Đọc ngay:

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh