Chuyên gia nệm

So sánh nệm lò xo Liên Á và lò xo Hanvico nên mua loại nào?

CẬP NHẬT 11/08/2023 | BỞI Minh Anh

Nệm lò xo Liên Á và lò xo Hanvico là hai thương hiệu được so sánh nhiều nhất thời gian gần đây. Cả hai đều có tiền thân từ dòng đệm ngủ truyền thống và đã đạt được danh tiếng trong lĩnh vực này. Trước sự cạnh tranh gay gắt từ các thương hiệu mới nổi, cả Liên Á và Hanvico đã liên tục cải tiến chất lượng và thiết kế nhiều sản phẩm của riêng mình. Cùng theo dõi bài viết sau đây để tìm hiểu hơn về nệm lò xo Liên Á và lò xo Hanvico bạn nhé.

1. Khái quát nệm lò xo Liên Á và lò xo Hanvico

Liên Á là một trong những tên thương hiệu quen thuộc đối với người tiêu dùng, bắt đầu sản xuất những chiếc đệm lò xo đầu tiên từ năm 1987. Từ đó đến nay, nệm lò xo Liên Á đã không ngừng phát triển và mở rộng thị trường xuất khẩu. Sản phẩm của Liên Á tập trung vào xu hướng “ngủ sạch” và luôn được đánh giá cao về tính thân thiện với môi trường.

so sánh nệm lò xo liên á và lò xo hanvico
Nệm lò xo Liên Á và lò xo Hanvico là sản phẩm được nhiều người tin dùng hiện nay

Hanvico ra đời vào năm 1999 và trở thành một thương hiệu cạnh tranh trực tiếp với Liên Á. Các sản phẩm nệm lò xo Hanvico luôn được cập nhật mới về cấu trúc, thành phần phủ nệm và kiểu dáng sản phẩm.

2. So sánh chi tiết nệm lò xo Liên Á và lò xo Hanvico

Hai loại đệm trên gần đây được nhiều người dùng quan tâm và lựa chọn. Vậy điểm giống và khác nhau giữa hai loại nệm lò xo này là như thế nào, cũng theo dõi qua thông tin sau đây nhé.

2.1. Cấu trúc lò xo

Nệm lò xo Liên Á và lò xo Hanvico có cấu trúc được tạo nên bởi hai hệ thống liên kết và túi độc lập, đây là hai kiểu lò xo phổ biến nhất hiện nay. Để phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng, cả hai hệ thống này phù hợp với phân khúc giá hiện nay. 

cấu trúc nệm lò xo liên á và lò xo Hanvico
Cấu trúc lò xo túi độc lập giải quyết vấn đề lực tác động khi ngủ

Ngoài ra, cấu trúc lò xo liên kết được cấu tạo bằng cách sắp xếp các lò xo song song và liên kết với nhau. Với tính ổn định tuyệt vời khi di chuyển trên đệm, cấu trúc lò xo liên kết có độ vững chắc và hỗ trợ tốt cho người dùng ở mọi tư thế ngủ.

Tuy nhiên, cấu trúc lò xo liên kết có nhược điểm là tạo ra hiệu ứng lan truyền chuyển động, tức là khi một vùng đệm chịu lực tác động, sẽ ảnh hưởng đến các vùng khác. Vấn đề này có thể gây phiền toái đặc biệt nếu phải ngủ cùng nhiều người, bởi vì bạn có thể bị đánh thức bởi cử động của người nằm cạnh. Đặc biệt, những người già hoặc trẻ nhỏ càng dễ bị ảnh hưởng. Ngoài ra, sau một thời gian sử dụng, nệm lò xo liên kết có thể bị hư hỏng nhanh chóng và tạo ra tiếng ồn khó chịu.

Nệm lò xo Liên Á và lò xo Hanvico đã giải quyết vấn đề trên bằng cách giới thiệu các sản phẩm sử dụng hệ thống lò xo túi độc lập. Cấu trúc này bao gồm hàng trăm lò xo được bao bọc bởi túi vải và hoạt động độc lập. Với mật độ lò xo càng dày, khả năng nâng đỡ và giảm chuyển động trở nên cao hơn.

Việc lựa chọn một cấu trúc nệm túi độc lập có mật độ lò xo phù hợp là yếu tố quan trọng để đảm bảo giấc ngủ tốt nhất. Cấu trúc túi độc lập không chỉ tăng độ bền của đệm so với cấu trúc liên kết, mà còn giúp phân vùng chuyển động dễ dàng, cải thiện sức khỏe người dùng.

2.2. Lớp phủ lõi nệm

Cùng với cấu trúc lò xo, nệm lò xo Liên Á và lò xo Hanvico được cải tiến bằng việc sử dụng cao su thiên nhiên. Được đánh giá cao về khả năng đàn hồi, chống biến dạng, độ bền và khả năng nâng đỡ, chất liệu cao su thiên nhiên đã qua xử lý và trở thành một nguyên liệu vô cùng thân thiện với sức khỏe và môi trường.

nệm lò xo Hanvico và lò xo liên á
Nệm lò xo Hanvico có cấu trúc lõi đệm “nhỉnh” hơn so với Liên Á

Song song với đó, nệm lò xo Hanvico lại bổ sung nhiều thành phần khác như cao su non, cao su latex, foam cường lực và bông ép vào lõi đệm. Điều này làm tăng khả năng nâng đỡ và đàn hồi của sản phẩm. 

Một số điểm khác biệt chi tiết giữa nệm lò xo Liên Á và lò xo Hanvico là:

  • Chất liệu foam là lựa chọn tuyệt vời vì khả năng chịu lực và phân tán lực của nó. Điều này giúp tăng độ kiên cố của nệm và hỗ trợ giảm đau nhức, nâng đỡ hệ xương. Tuy nhiên, foam kém bền hơn các chất liệu cao su và độ đàn hồi thấp. 
  • Bông ép là chất liệu có độ bền kém nhất và dễ bị xẹp lún, ảnh hưởng đến tuổi thọ của sản phẩm. Tuy nhiên, Hanvico thêm bông ép vào chiếc đệm để hỗ trợ hoạt động của lò xo. Bông ép giúp đệm vững chắc hơn, ổn định chuyển động và thông thoáng.
  • Ngoài ra, nệm lò xo Hanvico được trang bị các lớp vải tiện ích với tính năng kháng khuẩn, kháng cháy và chống côn trùng để nhằm bảo vệ sức khỏe người sử dụng và hạn chế sự phát sinh mầm bệnh.

2.3. Tính thoáng khí

Cấu trúc của nệm lò xo Liên Á và lò xo Hanvico đều được thiết kế để đảm bảo tính thông thoáng và ngăn ngừa nấm mốc. Tuy nhiên, để tăng cường khả năng thông khí, Liên Á sử dụng áo bọc nệm làm bằng vải dệt kim. Loại vải này có khả năng thấm hút mồ hôi nhanh chóng, dễ vệ sinh và nhanh khô. Kết cấu của vải cũng được thiết kế với nhiều lỗ nhỏ li ti tăng tốc độ lưu thông khí và đồng thời vải cũng có độ mịn phẳng và độ bền cao.

Áo bọc nệm vải dệt kim là giải pháp giúp nệm lò xo liên á gia tăng tính thoáng khí
Áo bọc nệm vải dệt kim là giải pháp giúp nệm lò xo Liên Á gia tăng tính thoáng khí

Bằng việc sử dụng vải tencelvải gấm trong thiết kế bọc nệm. Nệm lò xo Hanvico có tính thoáng khí và thấm hút mạnh mẽ hơn so với nệm Liên Á. Vải gấm là chất liệu đặc biệt tạo nên cảm giác mát mẻ và không nhàu bỏ bọc đệm.

Ngoài ra, việc sử dụng vải tuyết mưa giúp đệm Hanvico có thể thoáng khí hơn và dễ vệ sinh hơn. Vải này không chỉ có độ dày vừa phải và co dãn tốt, mà còn có khả năng chống bám bẩn và không bị bay màu hay xù lông trong quá trình sử dụng lâu dài.

2.4. Tính đa dạng về mẫu mã

Với vẻ ngoài hết sức nổi bật của nệm lò xo Hanvico đã lấy lòng người tiêu dùng, chúng thể hiện sự đa dạng trong thiết kế. Mỗi chiếc đệm đều được trang trí hoa văn và có màu sắc riêng biệt, bắt kịp xu hướng hiện đại và sang trọng. 

Ngoài ra, cả nệm lò xo Liên Á và lò xo Hanvico đều có thiết kế dạng thẳng nguyên tấm, tuy nhiên, nệm lò xo Hanvico được thiết kế có thể gấp đôi để tiện lợi vận chuyển.

Ngược lại, Nệm lò xo Liên Á thường có thiết kế đơn giản, ít hoa văn và màu sắc trang nhã. Trong khi đó, nệm lò xo Hanvico có thiết kế với nhiều hoa văn và màu sắc nổi bật, tạo vẻ ngoài hết sức nổi bật. 

Tuy nhiên, cả hai hãng đều cung cấp các dòng sản phẩm cao cấp được tăng cường lớp pillow top mềm mại và viền nệm được thiết kế tối ưu hóa, hỗ trợ người nằm ở mọi tư thế cùng với tính thẩm mỹ cao. Đây là những lựa chọn tuyệt vời cho không gian phòng ngủ cao cấp.

2.5. Độ dày của nệm

Để đảm bảo sức khỏe và tiện lợi trong việc di chuyển, độ dày của chiếc nệm lò xo là yếu tố quan trọng không kém khi mua. Trên thị trường hiện nay, nệm lò xo Hanvico có độ dày rất đa dạng so với các dòng đệm khác. Bạn có thể lựa chọn kích thước phù hợp với nhu cầu của mình, từ 16cm, 18cm, 20cm, 23cm, 24cm, 26cm, 28cm, 30cm, 31cm, 33cm cho đến 36cm.

mua nệm lò xo liên á và lò xo Hanvico
Nệm lò xo Hanvico đều có nhiều độ dày khác nhau cho bạn thoải mái lựa chọn

Nếu bạn muốn tìm kiếm nệm lò xo với độ dày thích hợp từ hãng Liên Á, bạn sẽ có ít sự lựa chọn hơn so với Hanvico. Cụ thể, nệm lò xo Liên Á có độ dày bao gồm 23cm, 25cm, 28cm và 30cm.

2.6. So sánh về giá thành nệm

Về giá thành, nệm lò xo Hanvico có phổ giá rộng hơn, dao động trong khoảng 5 triệu đồng đến 50 triệu đồng, tuỳ vào loại nệm và kích thước nệm khác nhau. Trong khi đó, nệm lò xo Liên Á dao động từ vài triệu đồng đến khoảng 30 triệu đồng. Vậy nên tuỳ thuộc vào điều kiện kinh tế mà khách hàng lựa chọn sản phẩm cho phù hợp.

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn thông tin so sánh điểm giống và khác nhau giữa nệm lò xo Liên Á và lò xo Hanvico như cấu trúc lò xo, độ dày, kiểu dáng, khả năng thoáng khí, thành phần bên trong lõi đệm. Mong rằng qua bài viết này, bạn đã có thể chọn cho mình một chiếc nệm yêu thích để gắn bó với giấc ngủ ngon của chính bạn.

>>>Đọc thêm:

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh