Chuyên gia nệm

So sánh nệm lò xo Liên Á và lò xo Edena – nên mua nệm nào?

CẬP NHẬT 10/04/2024 | BỞI Hoàng Uyên

Thị trường chăn ga gối nệm phong phú đã giúp cho người tiêu dùng thỏa sức lựa chọn, tuy nhiên, điều này cũng làm cho khách hàng không khỏi phân vân. Giữa hai dòng nệm lò xo Liên Á và lò xo Edena nên chọn loại sản phẩm nào là băn khoăn của không ít người. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

1. So sánh chất lượng nệm lò xo Liên Á và lò xo Edena

1.1. Nguồn gốc, xuất xứ của nệm 

Liên Á là một thương hiệu nệm trong nước, có bề dày lịch sử lâu đời. Sau hơn 35 năm tái thiết lập và phát triển, đến nay, Liên Á đã ghi dấu tại nhiều thị trường trên thế giới như: Châu Âu, Mỹ, Trung Đông, Singapore, Nhật Bản,… Nhờ vào chất lượng sản phẩm đồng đều và không ngừng được cải tiến, Liên Á ngày càng trở thành thương hiệu quen thuộc và được yêu thích ở nhiều tổ ấm Việt.

Liên Á
Liên Á là thương hiệu nệm nổi tiếng trong nước

Ra đời sau Liên Á 15 năm, Edena là thương hiệu được người tiêu dùng ưu ái bởi giá bán phải chăng và chất lượng đảm bảo. Tuy nhiên, về độ phủ trên thị trường trong và ngoài nước, Edena có phần kém cạnh hơn so với thương hiệu Liên Á.

1.2. Giá bán sản phẩm và phân khúc khách hàng 

Theo thông tin cập nhật từ nhà sản xuất, các sản phẩm nệm lò xo của Liên Á có giá bán từ 5.910.000 VNĐ – 27.490.000 VNĐ. Trong khi đó, giá nệm cao su của Edena dao động từ 5.550.000 VNĐ – 16.500.000 VNĐ. 

Có thể thấy, cả nệm lò xo Liên Á và lò xo Edena đều lựa chọn tệp khách hàng mục tiêu là những người có thu nhập ở mức trung bình – cao. Ở phân khúc khách hàng này, cả hai thương hiệu đều có thể mang đến những sản phẩm có chất lượng tốt, phục vụ khách hàng chu đáo nhất.

Nệm lò xo Edena
Nệm lò xo Edena có mức giá phù hợp với người thu nhập từ trung bình – cao

1.3. Thiết kế nệm 

Cả nệm lò xo Liên Á và lò xo Edena đều lựa chọn thiết kế dạng thẳng nguyên tấm cho sản phẩm nệm lò xo của mình. Kiểu dáng này giúp nệm có sự chắc chắn đồng thời tôn lên vẻ đẹp sang trọng cho không gian.

So về hoạ tiết, hoa văn trên lớp áo nệm, Edena được đánh giá là có phong cách đơn giản hơn Liên Á. Do đó, nếu bạn yêu thích vẻ đẹp nhẹ nhàng thì Edena có thể là một lựa chọn dành cho bạn.

1.4. Cấu trúc nệm lò xo 

Thị trường hiện nay có 2 dòng nệm lò xo chính là nệm lò xo liên kết và nệm lò xo túi độc lập. Mỗi dạng đều có những ưu điểm nổi bật riêng. Cụ thể: 

  • Nệm lò xo liên kết: Được cấu tạo từ thép không gỉ và liên kết với nhau tạo thành một khối thống nhất. Nhờ đó, nệm lò xo liên kết có khả năng nâng đỡ hoàn hảo cơ thể người nằm, đồng thời mang đến cảm giác chắc chắn, an toàn.
  • Nệm lò xo túi độc lập: Cũng được làm từ thép không gỉ, nhưng khung lò xo của dòng nệm này không có bất kỳ liên kết nào với nhau. Các con lò xo được bọc trong từng túi riêng và hoạt động độc lập với nhau. Cấu trúc này vừa đảm bảo được khả năng nâng đỡ, vừa hạn chế được ảnh hưởng từ việc lan truyền chuyển động.
Cấu trúc của nệm lò xo túi độc lập
Cấu trúc của nệm lò xo túi độc lập

Trong khi Liên Á có cả nệm lò xo liên kết và lò xo túi độc lập giúp cho khách hàng của mình có đa dạng sự lựa chọn thì Edena chỉ tập trung sản xuất nệm lò xo túi độc lập. Như vậy, nếu bạn đang muốn tìm mua sản phẩm lò xo liên kết thì có thể tham khảo sản phẩm của Liên Á.

1.5. Các dòng sản phẩm

Ở dòng nệm lò xo, Liên Á sở hữu khá nhiều sản phẩm gồm: Cassaro Firm, Cassaro Plush, Cocoon 2.0 Firm, Cocoon 2.0 Premium, Cocoon 2.0 Luxe, Cocoon 2.0 Grey, Cocoon 2.0 Grey Luxe, Cocoon 2.0 Premium. 

Trong khi đó, Edena chỉ tập trung vào sản xuất 2 dòng nệm lò xo là nệm lò xo túi Diamond và nệm lò xo túi Premium. 

1.6. Kích thước nệm 

Tại Liên Á, khách hàng có thể lựa chọn các dòng sản phẩm nệm lò xo với đa dạng kích thước gồm: 100x200cm, 140x200cm, 160x200cm và 180x200cm với độ dày là 23cm, 25cm, 28cm và 30cm.

Đối với Edena, thương hiệu sản xuất các dòng nệm lò xo có kích thước đa dạng hơn Liên Á, cụ thể: 100x200cm, 140x200cm, 160x200cm, 180x200cm, 200x220cm với độ dày là 23cm và 29cm.

Từ đó, có thể thấy, ở cả nệm lò xo Liên Á và lò xo Edena, khách hàng đều có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm có kích thước phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. 

Nệm lò xo Liên Á
Nệm lò xo Liên Á có đa dạng kích thước

1.7. Lớp phủ nệm và độ thông thoáng 

Cả nệm lò xo Liên Á và lò xo Edena đều lựa chọn cao su thiên nhiên làm lớp phủ cho lõi nệm lò xo. Ưu điểm của loại chất liệu này là có độ đàn hồi tốt, khả năng nâng đỡ cơ thể tối ưu và đặc biệt là hoàn toàn an toàn cho sức khỏe, làn da của người sử dụng.

Ngoài ra, Liên Á còn sử dụng thêm xơ dừa để sản xuất lớp lõi nệm. Loại chất liệu này có ưu điểm về độ bền bỉ cùng khả năng thoáng khí ưu việt.

Bên cạnh đó, Edena còn sử dụng bông ép làm nguyên liệu cho lớp lõi nệm. Tuy nhiên, chất liệu này không được đánh giá cao về độ thông thoáng nhưng lại có giá thành phải chăng hơn. 

1.8. Độ bền và thời gian bảo hành nệm 

Xét về thời gian bảo hành nệm, Liên Á thể hiện ưu thế vượt trội hơn hẳn so với Edena. Trong khi Liên Á ưu ái dành cho khách hàng của mình thời gian 10 năm bảo hành sản phẩm thì Edena chỉ có thời gian bảo hành là 5 năm. Đây có thể được coi là một điểm khiến người tiêu dùng phải cân nhắc trước khi quyết định mua nệm Edena.

Thời gian bảo hành nệm lò xo Edena
Thời gian bảo hành nệm lò xo Liên Á và lò xo Edena

2. Giới thiệu top 3 nệm lò xo Liên Á tốt nhất hiện nay

2.1. Nệm lò xo Liên Á cao cấp Cassaro Plush

Nệm lò xo Liên Á được cấu tạo từ hệ thống lò xo liên kết cùng lớp lót nệm được làm từ xơ dừa tự nhiên. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được trang bị thêm lớp lót PU-HR pillow nhằm tăng cường độ êm ái cho nệm. Đồng thời, chất liệu này còn giúp tăng tính thẩm mỹ và khiến không gian phòng ngủ trở nên sang trọng hơn. 

Nệm lò xo Liên Á cao cấp Cassaro Plush
Nệm lò xo Liên Á cao cấp Cassaro Plush tôn lên nét đẹp cho không gian

2.2. Nệm lò xo Liên Á Cocoon 2.0 Firm nâng đỡ tối ưu cơ thể

Dòng sản phẩm Cocoon 2.0 là dòng nệm lò xo được chú trọng sản xuất tại Liên Á. Với hệ thống hơn 400 con lò xo được bọc riêng trong từng túi độc lập đã giúp nệm có được sự nâng đỡ tối ưu, đồng thời loại bỏ sự lan truyền chuyển động gây khó chịu khi nằm.

Bên cạnh đó, người dùng còn có thể hoàn toàn yên tâm bởi dòng nệm này có tuổi thọ cao. Bạn sẽ không phải lo lắng về khoản tiền thay mới hay bảo dưỡng nệm thường xuyên. 

Nệm lò xo Liên Á Cocoon 2.0 Firm
Nệm lò xo Liên Á Cocoon 2.0 Firm – phiên bản nệm chất lượng cao

2.3. Nệm lò xo túi độc lập Liên Á Cocoon 2.0 Luxe

Một sản phẩm khác thuộc dòng Cocoon 2.0 của Liên Á cũng đã và đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng đó là nệm lò xo túi độc lập Luxe. Điểm đặc biệt của dòng sản phẩm này là được trang bị nhiều lớp tiện ích giúp tối ưu trải nghiệm của khách hàng như: 

  • Lớp cao su 100% từ thiên nhiên an toàn, lành tính.
  • Lớp Plush pillow được phủ trên bề mặt nhằm tăng cường sự êm ái tối đa. 
Nệm lò xo túi độc lập Liên Á Cocoon 2.0 Luxe
Nệm lò xo túi độc lập Liên Á Cocoon 2.0 Luxe – dòng sản phẩm cao cấp

Ngoài Liên Á, những thương hiệu như Amando, Dunlopillo, Zinus, Therapedic, Goodnight,… cũng là một trong những cái tên bạn nên cân nhắc khi chọn mua nệm ngủ lò xo. Cụ thể, bạn có thể tham khảo một số sản phẩm dưới đây của Vua Nệm:

XEM THÊM: So sánh nệm lò xo King Koil với lò xo Liên Á loại nào tốt hơn? 

Trên đây là những thông tin so sánh, đánh giá chi tiết về 2 dòng nệm lò xo Liên Á và lò xo Edena. Hy vọng những chia sẻ trên hữu ích với bạn và có thể giúp bạn chọn mua được những sản phẩm tốt nhất. 

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên