Chuyên gia nệm

So sánh từ A-Z nệm lò xo Dunlopillo và lò xo Edena, loại nào tốt hơn?

CẬP NHẬT 11/08/2023 | BỞI Minh Anh

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong đời sống, giúp chúng ta lấy lại năng lượng sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Một trong những yếu tố đảm bảo một giấc ngủ trọn vẹn chính là một chiếc nệm với chất liệu êm ái với độ mềm vừa. Trên thị trường hiện nay nệm lò xo được sản xuất với mẫu mã và kiểu dáng đa dạng. Trong đó phải kể đến nệm lò xo dunlopillo và lò xo edena. Hãy cùng Vua Nệm so sánh hai loại nệm lò xo dunlopillo và lò xo edena để có cho mình sự lựa chọn phù hợp nhé!

1. Đánh giá chung về hai loại nệm lò xo Dunlopillo và lò xo Edena

Trước khi so sánh hai loại nệm này, hãy cùng chúng tôi đánh giá tổng quan về nệm lò xo Dunlopillo và lò xo Edena:

Nệm lò xo Dunlopillo được làm bằng cao su tự nhiên cao cấp với thiết kế hoàng gia sang trọng. Bên cạnh đó, nệm Dunlopillo còn có khả năng nâng đỡ cơ thể và phân bố lực đồng đều trên toàn cơ thể, độ đàn hồi đem lại một giấc ngủ thoải mái cho người dùng. Đây chính là một trong những thương hiệu lấy được lòng tin của người tiêu dùng trong vô số thương hiệu nệm hiện nay.

Nệm lò xo Edena là một thương hiệu cũng khá nổi tiếng ở Việt Nam. Tuy là sản phẩm nội địa nhưng nệm Edena được người Việt đánh giá rất cao bởi công nghệ Châu Âu hiện đại với 800 túi lò xo đem lại độ đàn hồi đạt chuẩn.

So sánh nệm lò xo Dunlopillo và lò xo Edena
So sánh nệm lò xo Dunlopillo và lò xo Edena chi tiết nhất

2. So sánh nệm lò xo Dunlopillo và lò xo Edena

Nếu vẫn đang phân vân khi lựa chọn hai loại nệm này, hãy cùng chúng tôi so sánh nệm lò xo Dunlopillo và lò xo Edena:

2.1. Về nguồn gốc, xuất xứ

Dunlopillo là một thương hiệu nệm của Anh được thành lập năm 1926 và được sản xuất trên dây chuyền tiên tiến và có thị trường rộng lớn, phủ sóng trên toàn thế giới. Dunlopillo là thương hiệu tự hào nhận được những giải thưởng như thương hiệu uy tín vàng tổ chức thường niên tại Singapore và Malaysia và thương hiệu quốc tế tốt nhất tại Thái Bình Dương.

nệm lò xo dunlopillo có tốt không
Nệm Dunlopillo được sản xuất trên dây chuyền tiên tiến, hiện đại

Edena là thương hiệu nệm nội địa Việt Nam bắt nguồn từ một nhân viên bán hàng thuê của hàng nệm Everon. Với sự hiểu biết và kiến thức tư duy nhạy bén, người này đã khởi nghiệp và thành lập thành công thương hiệu edena vào năm 2006. Trải qua bao nhiêu khó khăn và biến động, nệm Edena vẫn giữ vững được vị trí trong lòng người tiêu dùng.

2.2. Giá thành sản phẩm

Khách hàng của nệm lò xo Dunlopillo và lò xo Edena hướng tới ở phân khúc khác nhau. Nếu khách hàng của Dunlopillo nhắm tới những khách hàng có thu nhập khá đến rất cao thì khách hàng của Edena có thu nhập từ trung bình đến thấp.

2.3. Về thiết kế

Bắt nguồn từ nước Anh nên nệm lò xo Dunlopillo có thiết kế mang đậm phong cách Châu Âu, sang trọng và hiện đại. Cuốn hút khách hàng bởi sự tỉ mỉ và tinh tế với hoa văn, màu sắc bắt mắt. 

Khác với Dunlopillo, nệm lò xo Edena lại có thiết kế thanh lịch, nhẹ nhàng. Màu sắc của nệm thanh nhã hài hòa với nội thất trong phòng ngủ.

nệm lò xo edena và lò xo dunlopillo
Nệm lò xo Edena có thiết kế thanh lịch, nhã nhặn

2.4. Về kích thước nệm

Cả hai loại nệm lò xo này đều sở hữu những kích thước khác nhau. Nệm Dunlopillo có kích thước đa dạng dao động từ 100x200cm tới 220x240cm và có độ dày nệm tầm 23-38cm. Đối với nệm Edena có kích thước  từ 100x200cm tới 200x220cm và độ dày nệm tầm 23-28cm. Có thể thấy nệm Dunlopillo có độ dày nệm lớn hơn nệm Edena.

2.5. Về cấu trúc

Nệm lò xo Dunlopillo và lò xo Edena có cấu trúc khác biệt rõ rệt. 

Nệm Dunlopillo gồm 3 lớp cơ bản:

  • Khung lò xo: Nệm Dunlopillo được làm bằng chất liệu thép cao cấp không gỉ và không mòn. Lò xo túi độc lập hay tổ ong là loại lò xo được nhiều dòng nệm cao cấp sử dụng. Còn dòng nệm ở phân khúc trung bình thì thường sử dụng lò xo liên kết.
  • Lớp nệm lót: Chất liệu sử dụng để sản xuất nệm lót của nệm Dunlopillo là mousse ép, foam hoặc cao su thiên nhiên. Những chất liệu này góp phần tạo nên sự êm ái, đàn hồi và thoải mái cho nệm Dunlopillo.
  • Lớp áo bọc nệm: Chất liệu vải Tencel hay Aegis có độ thoáng mát và mềm mại. Ngoài ra còn có khả năng chống ẩm mốc và kháng khuẩn cao.
cấu trúc nệm lò xo Dunlopillo và lò xo Edena
Cấu trúc nệm lò xo Dunlopillo có khả năng nâng đỡ vượt trội

Trong khi đó, nệm Edena cấu tạo gồm 6 lớp đặc biệt:

  • Để tạo cảm giác bồng bềnh, lớp vải Knitting được chần sâu một cách kỹ lưỡng
  • Lớp mút nệm giúp nệm trở nên êm ái hơn
  • Hai lớp bông ép có tác dụng tạo độ thoáng khí, nâng đỡ cơ thể người dùng một cách tốt nhất. Đồng thời còn có nhiệm vụ cố định vị trí của những túi lò xo, tăng độ đàn hồi cho sản phẩm.
  • Khung lò xo được cấu tạo từ 800 túi lò xo được sắp xếp liền kề với nhau và có khả năng hoạt động một cách độc lập.
  • Thêm một lớp vải Knit ở ngoài cùng có nhiều lỗ thoáng khí với họa tiết, hoa văn đẹp mắt vừa có công dụng tăng độ thấm hút và tính thẩm mỹ cao.

2.6. Về công nghệ sản xuất

Nệm Dunlopillo được sản xuất trên công nghệ độc quyền với tính sáng tạo cao. Phải kể đến công nghệ OUTLAST hỗ trợ thân nhiệt con người ở mức ổn định. Công nghệ tích hợp hai hệ thống lò xo hoạt động độc lập giúp đem lại sự thoải mái nhất có thể cho người dùng.

Công nghệ hiện đại tiếp theo chính là công nghệ lò xo IPS thế hệ mới dạng tổ ong và có cấu trúc song song. Với công nghệ này, nệm sẽ được bổ sung lò xo với số lượng gấp 3 lần thông thường để có thể nâng đỡ phần đầu, phần hồng và phần đùi một cách đồng đều. Bạn có thể thoải mái đổi tư thế nằm mà không gây ra tiếng ồn hay phiền toái cho người bên cạnh.

Công nghệ đột phá đặc biệt của nệm lò xo Dunlopillo chính là Dunlopillo IPS Stabilizer kết hợp sử dụng những cuộn lò xo với độ cao thấp khác nhau trong một hàng. Sự hiện đại này giúp cho nệm có tính linh hoạt và độ bền cao.

nên mua nệm lò xo Dunlopillo hay lò xo Edena
Hệ thống lò xo của nệm Dunlopillo đem lại sự thoải mái cho người dùng

Nệm lò xo Edena lại được sản xuất theo công nghệ túi lò xo hiện đại với 800 túi lò xo hoạt động một cách độc lập được sắp xếp bên trong tấm nệm. Những túi lò xo của Edena nâng đỡ đồng đều toàn bộ cơ thể, không gây dao động lan truyền.

2.7. Mạng lưới phân phối sản phẩm

Là thương hiệu nổi tiếng toàn cầu nên nệm Dunlopillo có thị trường rộng lớn, bao phủ trên toàn quốc như Việt Nam, Pháp, Anh, Mỹ… Tại mỗi nước, Dunlopillo sẽ có chi nhánh phân phối đồng đều để khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận với sản phẩm. 

Khác với Dunlopillo, Edena là thương hiệu nội địa Việt Nam nên thị trường nhỏ hơn Dunlopillo. Tuy nhiên, nệm Edena vẫn được lòng người tiêu dùng thể hiện ở 45 chi nhánh nệm chính hãng trải dài khắp cả nước.

nệm lò xo dunlopillo và lò xo edena loại nào tốt hơn
Nệm lò xo Edena được phân phối chủ yếu ở thị trường Việt Nam

3. Nên mua nệm lò xo Dunlopillo hay nệm lò xo Edena?

Dưới đây là những lời khuyên để bạn có thể chọn mua giữa hai sản phẩm Dunlopillo và edena:

Tùy thuộc vào thu nhập để có thể cân đối được tài chính để lựa chọn nệm Dunlopillo hay Edena. Mỗi loại nệm sẽ có những ưu điểm nhất định, đảm bảo được giấc ngủ một cách thoải mái nhất.

Nếu bạn là người có thu nhập cao, tài chính tốt thì hãy lựa chọn nệm Dunlopillo cao cấp. Nếu bạn muốn một sản phẩm phải chăng với giá cả hợp lý thì hãy lựa chọn nệm Edena vẫn đáp ứng được tốt nhu cầu của gia đình bạn.

Gợi ý một số mẫu nệm Dunlopillo được người tiêu dùng ưa chuộng hiện nay:

Qua việc so sánh nệm lò xo Dunlopillo và lò xo Edena, chắc hẳn bạn đã có thêm những kiến thức thú vị về hai dòng nệm rồi phải không? Chúng tôi tin rằng bạn đã có cho mình một sự lựa chọn phù hợp cho không gian phòng ngủ của mình.

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh