Chuyên gia nệm

Nệm lò xo hút chân không là gì? Ưu điểm và nhược điểm

CẬP NHẬT 14/04/2023 | BỞI Hương Lăng

Nệm lò xo hút chân không là sản phẩm mới ở trên thị trường nhưng rất được ưa chuộng bởi những đặc tính vượt trội. Cùng Vua Nệm tìm hiểu kỹ hơn về dòng sản phẩm này ở ngay dưới đây bạn bạn nhé! 

1. Nệm lò xo hút chân không là gì?

Nệm lò xo hút chân không là sản phẩm được sản xuất theo quy trình chặt chẽ và hiện đại, theo tiêu chuẩn của Châu Âu. Chiếc nệm lò xo sẽ được hút chân không, đóng gói trong hộp nên dễ dàng di chuyển qua cầu thang hẹp, cửa ra vào… để lắp đặt sử dụng. 

Tìm hiểu về nệm lò xo hút chân không
Tìm hiểu về nệm lò xo hút chân không

1.1. Về cấu tạo nệm lò xo hút chân không

Nệm lò xo hút chân không sử dụng hệ thống lõi nệm là khung thép được làm từ thép không gỉ, nhiệt luyện ở nền nhiệt cao. Bao bọc lấy khung thép là các lớp tiện nghi như múc cao cấp, lót chống trồi, bông kháng khuẩn được tích hợp mang đến độ mềm mại cao, giúp giải tỏa áp lực cơ thể. 

Về cơ bản, hệ thống lõi nệm sẽ tương tự như những mẫu trước đó, gồm hai loại cơ bản: 

Dạng lò xo liên kết: Những con lò xo được liên kết với nhau bằng các móc nối kim loại, khung viền có kích đỡ tương đương với bề mặt nệm nhằm cố định tổng thể, hình dáng nệm trong thời gian dài. 

Đặc điểm của dòng nệm lò xo liên kết là có bề mặt khá cứng, độ đàn hồi và thoáng khí tốt. Tuy nhiên, nó có thể gây ra tiếng động hoặc rung chuyển khi người nằm xoay trở mình. Đồng thời tuổi thọ nệm cũng thấp hơn so với dòng nệm sau này. 

Dạng lò xo túi độc lập: Các cuộn lò xo sẽ được bọc trong từng túi vải riêng biệt, giúp ngăn chặn rung động lan truyền, không gây rung lắc hay phát ra âm thanh lớn khi người nằm xoay chuyển tư thế. 

Dòng nệm lò xo túi độc lập hút chân không này vẫn đảm bảo độ đàn hồi và êm ái. Túi bọc bên ngoài sẽ ngăn chặn sự xâm nhập từ những yếu tố có hại, làm giảm lực ma sát giữa các cuộn lò xo. Do đó, mang đến tính tiện dụng cao và độ bền cho sản phẩm. 

So với dòng nệm liên kết, nệm lò xo túi độc lập có khả năng thoáng khí kém hơn do chứa khoảng hở ít hơn. Dù vậy những nhược điểm này sẽ được khắc phục bằng các công nghệ hiện đại, tăng sự thoáng mát, dễ chịu cho người sử dụng. 

Cấu tạo nệm lò xo hút chân không như thế nào
Cấu tạo nệm lò xo hút chân không như thế nào

1.2. Về quy trình sản xuất

Đầu tiên, nệm lò xo sẽ được đưa vào dây chuyền để bọc nilon toàn bộ. Sau đó, nệm sẽ được đưa vào máy để ép theo chiều của lò xo với hướng từ trên xuống dưới. Điều này đảm bảo lò xo được cố định và nén đúng hướng, tránh tình trạng cong vênh hay bị hỏng.  Tại khâu sản xuất này, nệm sẽ được đẩy hết không khí ra ngoài khiến nệm xẹp lại và mỏng đi rất nhiều. 

Ở giai đoạn tiếp theo, nệm sẽ được đưa qua máy ép khác một lần nữa để không khí được đẩy ra ngoài toàn bộ. Tại đây, nệm được cuộn tròn lại và bọc nilon để cố định và không bị bung ra trong quá trình sản xuất. 

Ưu điểm lớn nhất của sản phẩm là ứng dụng công nghệ ép chân không tiên tiến, đây là bí quyết giúp sản phẩm trở thành lựa chọn hàng đầu của gia đình có cầu thang hẹp, rất thuận lợi cho việc vận chuyển và lắp đặt. 

Quy trình hút nén nệm lò xo hút chân không
Quy trình hút nén nệm lò xo hút chân không

2. Ưu điểm và nhược điểm của nệm lò xo hút chân không

2.1. Ưu điểm

Dễ tích trữ khối lượng lớn hàng hoá

Trên thực tế, một chiếc nệm lò xo có kích thước khá lớn, nặng và cồng kềnh, chiếm nhiều không gian chứa đựng. Đối với gia đình mua về nhưng chưa cần sử dụng, chiếc nệm lò xo thông thường sẽ gây vướng víu, chật chội. Vậy nên các nhà sản xuất đã sáng tạo ra dòng nệm lò xo hút chân không nhỏ gọn này, sai khi được cuộn tròn và gấp gọn cho vào hộp, chiều rộng chiếc nệm chỉ còn từ ⅓  đến ½ kích cỡ ban đầu. 

Rõ ràng điều này sẽ giúp tiết kiệm tối đa không gian lưu trữ sản phẩm. Đồng thời, mỗi lần khuân vác, vận chuyển nệm cũng chỉ cần từ 1 đến 2 người. 

Bên cạnh đó, kích cỡ nhỏ gọn của sản phẩm cũng là giải pháp tiết kiệm tài chính hiệu quả dành cho các doanh nghiệp. Lượng chuyên chở trong một chuyến xe gia tăng sẽ đồng nghĩa với chi phí vận chuyển giảm thiểu tối đa. Điều này không chỉ mang tới lợi ích lớn cho thương hiệu mà giúp bình ổn giá thành, người dùng hoàn toàn có thể sở hữu tấm nệm hút chân không với mức giá phải chăng.  

Nệm lò xo hút chân không mang đến nhiều tiện ích cho người sử dụng
Nệm lò xo hút chân không mang đến nhiều tiện ích cho người sử dụng

Dễ dàng vận chuyển

Những chiếc nệm lò xo hút chân không thực sự dễ dàng vận chuyển, thậm chí chỉ cần 1 người khỏe mạnh đã có thể khiêng một chiếc nệm. Do đó, nếu muốn tự mang về nhà, hoặc mang đi tặng thì người mua cũng không cần thuê một chiếc xe bán tải, bạn hoàn toàn có thể đặt chúng vào sau xe ô tô riêng.

Thêm vào đó, những khu phố nhỏ, cầu thang hẹp hay cửa ra vào chật đã không còn là nỗi lo. Chiếc “nệm biết đi” sẽ dễ dàng di chuyển qua những khu vực này. 

Ngăn chặn vi khuẩn, nấm mốc

Khi mới ra đời, công nghệ hút chân không được sử dụng để bảo quản thực phẩm và các loại dụng cụ y tế. Đây được coi là môi trường lý tưởng, thể tích, áp suất bằng 0 và không chứa vật chất. Nhờ vào tính ứng dụng cao mà kỹ thuật này dần dần lấn sang giai đoạn đóng gói các sản phẩm khác, trong đó có nội thất phòng ngủ.

Không gian không vật chất, quá trình oxy hóa trong nệm sẽ được làm chậm, từ đó ngăn chặn nấm mốc, khí ẩm ảnh hưởng tới chất lượng nệm. Chính vì vậy việc lưu trữ nệm sẽ tốt hơn trong môi trường kho bãi, hay không gian gia đình. 

Thiết kế đa dạng, đẹp mắt

Nhằm mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn, nệm hút chân không hiện nay có nhiều kích cỡ lớn, nhỏ. Tuỳ thuộc vào kích thước giường và nhu cầu sử dụng, người dùng dễ dàng tìm kiếm được sản phẩm ưng ý nhất. Ngoài ra, bạn có thể đặt hàng theo yêu cầu riêng biệt. 

Bên cạnh đó, áo bọc nệm sử dụng cho nệm lò xo hút chân không là chất liệu dày dặn, bền chắc, chống co nhẵn, giãn chảy hiệu quả. Đồng thời, đường trần may tinh tế, sắc nét sẽ giúp bạn yên tâm về tính năng và tính thẩm mỹ cao. 

Đồng thời, nệm lò xo hút chân không chính hãng sẽ được bảo hành trong thời gian lâu dài. Vì vậy, khi gặp bất kỳ lỗi sản xuất nào, bạn có thể thông báo đến bên phân phối để được kiểm định và xử lý nhanh nhất. 

Nệm ngăn chặn nấm mốc, vi khuẩn , bảo vệ sức khoẻ người sử dụng
Nệm ngăn chặn nấm mốc, vi khuẩn , bảo vệ sức khoẻ người sử dụng

2.2. Nhược điểm của nệm lò xo hút chân không 

Nệm dễ trũng võng hơn

Khi thực hiện quy trình hút chân không, những thành phần bên trong nệm sẽ bị nén lại, điều này vô tình làm ảnh hưởng xấu đến độ đàn hồi của hệ thống lò xo và mút, Khi bị ép chặt trong thời gian dài, hiện tượng trũng, võng sẽ xuất hiện sớm hơn kể cả khi bạn tiến hành bảo quản cẩn thận.

Vậy nên, để khắc phục tình trạng này, khoảng thời gian lưu trữ hàng hoá kiến nghị là 15 đến 20 ngày kể từ thời điểm hút. Do đó, bạn hãy chắc chắn rằng tấm nệm lò xo hút chân không bạn mới mua sẽ không vượt qua con số này.

Bị cắt giảm lớp tiện nghi

Những miếng nệm lót quá dày có thể ảnh hưởng đến hiệu quả hút chân không. Để tối ưu điều này, một số lớp lót, lớp tiện nghi bị cắt bớt hoặc bị loại bỏ hoàn toàn. Điều này sẽ tác động trực tiếp đến độ êm ái, đàn hồi khi sử dụng. 

Nệm lò xo, các lớp bo thành nệm có công dụng ổn định hình dạng, bảo vệ góc nệm dưới theo chiều ngoại lực. Khi bị cắt giảm, nệm sẽ không còn vuông vắn, khả năng chịu lực ở các thành nệm cũng kém hơn hẳn. 

Dưới cường độ lực quá lớn và liên tục có thể xảy ra tình trạng cong vẹo ở cạnh sườn. Đồng thời, điều này có thể khiến lò xo bị phình, sụt không đồng đều và gây ra những vết lõm hoặc chai sần. 

Nệm có thể bị cắt giảm những lớp tiện nghi
Nệm có thể bị cắt giảm những lớp tiện nghi

Sức bật nảy kém hơn

Bên cạnh việc cắt giảm lớp tiện nghi, lượng lò xo trên nệm hút chân không cũng bị cắt giảm bớt. Vì vậy, khi nằm trên lớp nệm lò xo hút chân không, bạn sẽ không thể cảm thấy sự bật nảy cao hơn như dòng trước đó. Người dùng có thể không có cảm giác sảng khoái nhưng sản phẩm thông thường. 

Không thể tự hút lại sau khi đã tháo rời bao bì

Sau khi tháo bỏ túi ni bóng, bạn sẽ không thể tự hút nệm lò xo hút chân không. Thay vào đó, nệm phải trải qua nhiều bước xử lý phức tạp trong nhà máy, xí nghiệp, điều này đã gây ra không ít phiền toái cho người sử dụng: 

Một là, khi không sử dụng đến nệm nữa hoặc khi chuyển nhà sẽ rất vất vả, tốn nhiều công 

sức. Nhất là khi vận chuyển qua khu vực chật hẹp như cầu thang bộ, cửa ra vào… 

Hai là, trong trường hợp mua nệm lò xo hút chân không bị nhầm kích cỡ hoặc không phù hợp có thể gây ra những khó khăn cho quá trình đổi trả. Đi kèm với đó sẽ là chi phí vận chuyển 2 chiều đắt đỏ. Hơn nữa, quá trình lưu trữ lâu dài sẽ ảnh hưởng tới chất lượng nệm.

3. Một số lưu ý khi sử dụng nệm lò xo hút chân không

Để duy trì độ bền và thời gian sử dụng nệm, người dùng cần chú ý đến một số lưu ý khi sử dụng nệm lò xo hút chân không ở dưới đây: 

  • Đặt nệm ở trên bề mặt phẳng, kích thước nệm tương thích với kích thước giường. Điều này nhằm bảo vệ chất lượng nệm và nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian phòng ngủ. 
  • Xoay, đổi chiều nệm lò xo 3 tháng một lần
  • Hãy sử dụng ga chống thấm để bảo vệ nệm
  • Không nên vệ sinh nệm bằng nước, đối với vết ố, bẩn cứng đầu, bạn có thể sử dụng nước lạnh và xà phòng, sau đó dùng khăn làm sạch. 
  • Sử dụng máy hút bụi đa năng để làm sạch, giữ mới cho chiếc nệm của mình.
  • Tránh đeo những vật sắc nhọn như dao, kéo, đồ nữ trang… bởi vật dụng này có thể làm rách nệm.
  • Thường xuyên vệ sinh phòng ngủ, giữ cho phòng ngủ sạch sẽ, thoáng mát, nhằm ngăn ngừa nấm mốc, vi khuẩn hiệu quả.
Những lưu ý khi sử dụng nệm lò xo hút chân không
Những lưu ý khi sử dụng nệm lò xo hút chân không

Đọc thêm: Top 7 nệm hút chân không cao cấp, chất lượng vượt trội

Bạn đang có nhu cầu mua nệm lò xo hút chân không chính hãng, chất lượng và giá thành phải chăng, hãy liên hệ với Vua Nệm để biết thông tin chi tiết.

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng