Chuyên gia nệm

So sánh ưu nhược điểm của nệm lò xo Vạn Thành và lò xo Edena

CẬP NHẬT 05/01/2024 | BỞI Minh Anh

Nệm lò xo Vạn Thành và lò xo Edena là hai thương hiệu quen thuộc đối với người tiêu dùng Việt Nam và thường được đặt lên bàn cân để so sánh. Vậy nệm lò xo Vạn Thành hay nệm lò xo Edena tốt hơn? Trong bài viết này Vua Nệm sẽ giúp bạn so sánh chi tiết sản phẩm nệm lò xo Vạn Thành và lò xo Edena. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Giới thiệu chung về thương hiệu Vạn Thành và Edena

1.1. Thương hiệu nệm Vạn Thành

Vạn Thành là một trong những thương hiệu nệm uy tín và có tiếng trong ngành sản xuất nệm. Với hơn 40 năm kinh nghiệm, nhà sản xuất nệm Vạn Thành luôn nỗ lực để đáp ứng nhu cầu của khách hàng bằng việc cải tiến công nghệ, tiêu chuẩn và thiết kế. 

Sản phẩm nệm lò xo Vạn Thành được sản xuất từ những nguyên liệu tự nhiên an toàn, đảm bảo chất lượng và độ bền cao. Vì vậy, không chỉ là một thương hiệu uy tín, nệm lò xo Vạn Thành còn được đánh giá phù hợp với lối sống xanh hiện nay.

so sánh nệm lò xo vạn thành và lò xo Edna
Vạn Thành là thương hiệu nệm uy tín và được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn

1.2. Thương hiệu nệm Edena

Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong sản xuất và kinh doanh các loại nệm chất lượng cao, nệm Edena đã trở thành một trong những thương hiệu nệm nổi tiếng và uy tín trên thị trường Việt Nam. 

Khởi đầu vào năm 2005, Edena đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của khách hàng bởi kiểu cách thiết kế độc đáo và sáng tạo. Bằng cách kết hợp giữa chất lượng và thẩm mỹ, Edena đã tạo ra những sản phẩm nệm đa dạng về mẫu mã và chủng loại, đáp ứng nhu cầu của khách hàng từ cơ bản đến cao cấp.

Đặc biệt, tất cả sản phẩm của Edena được sản xuất từ nguyên liệu an toàn và chất lượng cao, mang lại sự êm ái, thoải mái và an toàn cho người sử dụng.

nệm lò xo vạn thành và lò xo Edena loại nào tốt hơn
Edena được biết đến là một thương hiệu nệm với thiết kế độc đáo và sáng tạo

2. So sánh nệm lò xo Vạn Thành và lò xo Edena

Như giới thiệu ở trên Vạn Thành và Edena đều là những thương hiệu lâu năm, quen thuộc đối với người tiêu dùng Việt Nam. Vậy, liệu nệm lò xo Edena có tốt hơn nệm lò xo Vạn Thành hay không? Hãy cùng khám phá những đánh giá và so sánh chi tiết trong các phần dưới đây nhé.

2.1. Về cấu trúc lò xo

Nệm lò xo Vạn Thành và lò xo Edena ưu tiên sử dụng cấu trúc nệm lò xo độc lập, bởi có khả năng giảm hiệu ứng chuyển động lan truyền và tạo sự thoải mái cho người dùng. Mỗi lò xo trong hệ thống đều được bao bọc bởi túi vải cao cấp để giảm ma sát và chống bụi bẩn, nấm bệnh, ngăn côn trùng.

Trong đó, nệm lò xo Vạn Thành được thiết kế thành 5 vùng riêng biệt để giúp giảm áp lực và độ chính xác hỗ trợ của từng vùng trên cơ thể, giữ vững đường cong sinh lý cột sống và bảo vệ hệ xương. Trong khi đó, Edena hiện chưa đầu tư cấu trúc phân vùng như vậy.

Ngoài sản phẩm nệm lò xo túi độc lập, Vạn Thành có sử dụng thêm cấu trúc lò xo liên kết. Nệm lò xo liên kết của Vạn Thành bao gồm những chiếc lò xo được kết nối chặt chẽ với nhau, tạo thành hệ thống nệm vững chắc và đàn hồi. Tuy nhiên, cấu trúc này cũng có điểm yếu là mọi cử động trên nệm đều có thể tạo tiếng ồn đánh thức người nằm cạnh. Trong khi đó, Edena không sử dụng cấu trúc lò xo liên kết này.

2.2. Lớp phủ lõi nệm

Nệm lò xo Vạn Thành và lò xo Edena đều có lõi nệm được phủ bởi cao su thiên nhiên, tuy nhiên, chúng có những điểm khác biệt như sau:

Cả hai loại nệm đều sử dụng cao su thiên nhiên, tuy nhiên, nệm Edena không sử dụng những lớp phủ khác ngoài bông ép và cao su thiên nhiên, trong khi nệm Vạn Thành có sử dụng thảm xơ dừa và vải nỉ.

Ngoài lớp cao su, nệm Edena có lớp lót bông ép được tạo thành từng khối, giúp tăng sự vững chãi của nệm, trong khi đó nệm Vạn Thành có nhiều lớp phủ khác nhau, bao gồm lớp thảm xơ dừa, lớp thảm vải nỉ và lớp mút xốp dẻo.

Cả hai loại nệm đều có tính năng phục hồi hình dạng tức thì và giảm áp lực tại các vị trí tiếp xúc của cơ thể với mặt đệm, giúp tạo cảm giác êm ái và dễ chịu cho sống lưng. Tuy nhiên, nệm Edena có lớp lót bông ép cứng, chắc hơn, tăng độ vững chãi của nệm, trong khi nệm Vạn Thành có nhiều lớp phủ khác nhau, tăng mức độ êm ái và giảm tiếng ồn khi sử dụng.

2.3. Khả năng thoáng khí

Trong việc lựa chọn nệm, khả năng thoáng khí là yếu tố quan trọng để đảm bảo giấc ngủ không bị đánh thức bởi cảm giác nóng bức. Nệm có thành phần lõi và vải áo thoáng khí sẽ tạo cảm giác mát mẻ và dễ chịu.

So với nệm lò xo Edena, nệm lò xo Vạn Thành có nhiều lớp phủ với khả năng thoáng khí cao hơn. Vải xơ dừa và vải nỉ được sử dụng trong nệm Vạn Thành đều có cấu trúc thoáng khí mạnh mẽ và khả năng hút ẩm nhanh, giúp đệm luôn khô ráo. Bên cạnh đó, áo nệm chống thấm của nệm Vạn Thành cũng được làm từ vải gấm có khả năng thoáng khí rất cao, giúp tăng tuổi thọ cho nệm.

Trái lại, nệm lò xo Edena sử dụng vải nhung cho phần thiết kế áo nệm, một loại vải chống nước thấp và khả năng thoáng khí chỉ ở mức trung bình. Ngoài ra, vải nhung dễ bám bụi và lâu khô khi bị ướt. Tuy nhiên, điểm mạnh của vải nhung là mềm mịn, mang lại cảm giác êm dịu cho làn da.

Vì vậy, nếu bạn quan tâm đến khả năng thoáng khí và khô ráo, nên lựa chọn nệm lò xo Vạn Thành. Nhưng nếu bạn muốn có cảm giác mềm mịn, nệm lò xo Edena có thể là sự lựa chọn phù hợp.

nên mua nệm lò xo vạn thành hay lò xo Edena
Nệm lò xo Vạn Thành có khả năng thông thoáng tốt tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái cho người sử dụng

2.4. Mẫu mã, kiểu dáng sản phẩm

Nệm lò xo Vạn Thành và lò xo Edena đều được thiết kế theo dạng nệm phẳng nhưng có những điểm khác biệt về thiết kế và tính năng.

Nệm lò xo Vạn Thành có thiết kế gấp 2 và gấp 3 rất tiện dụng cho quá trình vận chuyển. Nệm cũng có lớp pillow top chần gòn tăng cường cảm giác êm ái và hoa văn tinh xảo, đơn giản nhưng sang trọng. Trong khi đó, nệm lò xo Edena có thiết kế pha trộn phong cách hiện đại và cổ điển, với pillow top và mặt đệm chần gòn giúp tối ưu hóa cảm giác phiêu bồng.

Nệm lò xo Vạn Thành có lớp pillow top chần gòn giúp tăng cường cảm giác êm ái gấp đôi và được trang bị hoa văn tinh xảo, trong khi đó nệm lò xo Edena lại có thiết kế cầu kì và tối ưu hóa cảm giác phiêu bồng.

Tóm lại, cả hai loại nệm lò xo Vạn Thành và Edena đều có những ưu điểm và đặc điểm riêng, tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của người dùng để lựa chọn loại nệm phù hợp.

2.5. Độ dày nệm

Nệm lò xo Vạn Thành hướng đến việc mang đến sự đa dạng và lựa chọn cho người dùng bằng việc cung cấp các mức độ dày nệm khác nhau. Với sự lựa chọn đa dạng này, khách hàng có thể chọn lựa sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng và sở thích cá nhân của mình. 

Vạn Thành hiện có các sản phẩm nệm lò xo có độ dày khoảng 22cm, 25cm, 27cm, 28cm và 30cm. Trong khi đó, nệm lò xo Edena có hạn chế hơn về sự đa dạng khi chỉ cung cấp 3 mức độ dày khác nhau là 23cm, 25cm và 29cm.

nệm lò xo Edena và lò xo vạn thành
Nệm lò xo Edena có ít sự lựa chọn về mức độ dày hơn nệm lò xo Vạn Thành

2.6. Thời gian bảo hành

Sản phẩm nệm lò xo Vạn Thành được bảo hành trong khoảng thời gian từ 6 đến 15 năm, tùy thuộc vào từng loại sản phẩm cụ thể. Trong khi đó, nệm lò xo Edena chỉ được bảo hành trong 5 năm. Thời gian bảo hành 5 năm của Edena được đánh giá là ngắn so với các sản phẩm nệm lò xo hiện có trên thị trường.

2.7. Sự đa dạng về sản phẩm

Hiện tại, Vạn Thành cung cấp 7 dòng nệm lò xo liên kết và 5 dòng nệm lò xo túi độc lập. Các dòng đệm lò xo liên kết gồm Phoenix, Royal và Perfect, với những sự khác biệt nhỏ về kiểu dáng đường viền và màu sắc. Các dòng đệm lò xo độc lập bao gồm Comfy, Ruby, Harmony, Diamond và Lacoil.

Trong đó, các dòng đệm lò xo túi độc lập của Vạn Thành gần như không khác biệt về màu sắc và loại vải, tuy nhiên chúng được thiết kế với các cấu trúc phân vùng và lõi đệm khác nhau để tạo ra sự khác biệt. 

nệm lò xo vạn thành và lò xo edena loại nào tốt hơn
Nệm lò xo Vạn Thành có sự đa dạng về dòng sản phẩm hơn nệm lò xo Edena

Edena được đánh giá có sự đa dạng sản phẩm kém hơn, chỉ cung cấp 3 dòng nệm lò xo túi độc lập bao gồm Premium, Diamond và Master. Tất cả các dòng đệm này đều có cấu trúc túi độc lập và không có sự khác biệt về màu sắc và loại vải.

2.8. So sánh về giá thành nệm 

Nệm lò xo Vạn Thành và lò xo Edena đều hướng đến phân khúc khách hàng có thu nhập trung bình. Do đó, bạn chỉ cần bỏ ra một số tiền từ vài triệu đồng trở lên là đã có thể sở hữu một tấm nệm lò xo êm ái, có khả năng nâng đỡ tốt và an toàn cho sức khoẻ người sử dụng.

3. Nên mua nệm lò xo Vạn Thành hay nệm lò xo Edena?

Nên chọn nệm lò xo Vạn Thành hay nệm lò xo Edena sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của người tiêu dùng. Mỗi loại nệm sẽ có ưu điểm và nhược điểm riêng mà khách hàng nên cân nhắc trước khi chọn mua sản phẩm. Nhưng tựu chung lại thì cả hai thương hiệu đều cung cấp ra thị trường sản phẩm “đáng đồng tiền bát gạo” và không có sự chênh lệch quá nhiều về chất lượng hay giá thành. Điều quan trọng là khách hàng nên chọn mua ở địa chỉ uy tín, tránh mua ở cơ sở bán hàng giả hàng nhái, vừa ảnh hưởng đến sức khoẻ vừa bị mất tiền oan. 

Như vậy trong bài viết trên Vua Nệm đã giúp bạn so sánh từng khía cạnh của nệm lò xo Vạn Thành và lò xo Edena. Hy vọng, nó đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan về ưu và nhược điểm của sản phẩm từng thương hiệu để đưa ra quyết định mua hàng phù hợp nhất cho gia đình nhỏ của mình.

>>>Đọc thêm: 

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh