Chuyên gia nệm

So sánh nệm lò xo King Koil với lò xo Dunlopillo – Đâu là lựa chọn tốt hơn?

CẬP NHẬT 27/04/2023 | BỞI Minh Anh

Trên thị trường hiện nay, nệm lò xo King Koil với lò xo Dunlopillo là hai dòng sản phẩm thu hút được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng. Đối với nhiều khách hàng, việc phải lựa chọn một trong hai thương hiệu này không phải là điều dễ dàng. Vậy, để có thể tìm ra sản phẩm tốt nhất cho mình, hãy cùng Vua Nệm so sánh nệm lò xo King Koil với lò xo Dunlopillo ngay nhé.

nệm lò xo King Koil với lò xo Dunlopillo - Nên chọn sản phẩm nào?
So sánh nệm lò xo King Koil với lò xo Dunlopillo – Nên chọn sản phẩm nào?

1. So sánh nệm lò xo King Koil với lò xo Dunlopillo

1.1. Về nguồn gốc xuất xứ

Về King Koil – Nệm King Koil được sản xuất bởi tập đoàn WorldBedding – một trong những nhà sản xuất nệm lớn nhất thế giới, có trụ sở chính tại Chicago, Mỹ. Năm 1898, nhà sáng lập của tập đoàn là Samuel Bronstein đã thành lập công ty United States Bedding ở St. Paul, Minnesota, Mỹ. 

Sau nhiều lần thay đổi tên và sáp nhập với các công ty khác, United States Bedding trở thành King Koil vào năm 1989 và mở rộng hoạt động sang châu Á. Hiện nay, nệm King Koil được sản xuất tại nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Trung Quốc, Indonesia và Việt Nam. 

Các sản phẩm của thương hiệu King Koil được sản xuất với công nghệ hiện đại và chất lượng được kiểm soát chặt chẽ, nên được đánh giá cao về độ bền và độ thoải mái.

Về Dunlopillo – Nệm Dunlopillo là sản phẩm của công ty Dunlopillo Holdings Limited, một tập đoàn sản xuất nệm lớn và có uy tín trên thế giới, có trụ sở chính tại Anh. Công ty được thành lập vào năm 1929 tại Anh bởi một nhà khoa học tên là E.A. Murphy – người đã phát minh ra quá trình sản xuất bọt cao su từ nhựa latex tự nhiên. Sau đó, công nghệ này được cải tiến và phát triển để tạo ra các sản phẩm nệm cao su chất lượng cao. 

Hiện nay, thương hiệu Dunlopillo được sản xuất tại nhiều quốc gia trên thế giới như Anh, Pháp, Ý và Úc. Với quá trình sản xuất được kiểm soát chặt chẽ và chất lượng cao, nệm Dunlopillo được đánh giá là một trong những sản phẩm nệm cao su hàng đầu trên thị trường, mang lại sự thoải mái và hỗ trợ tối đa cho giấc ngủ của người dùng.

Nệm lò xo Dunlopillo có thiết kế sang trọng, đẳng cấp
Nệm lò xo Dunlopillo có thiết kế sang trọng, đẳng cấp

1.2. Về phân khúc khách hàng, giá thành sản phẩm 

Về phân khúc khách hàng, King Koil tập trung vào khách hàng cao cấp và khách hàng có thu nhập trung bình trở lên. Với chất lượng và uy tín của thương hiệu, giá thành của nệm King Koil thường cao hơn so với các sản phẩm nệm thương hiệu khác trên thị trường. 

Nệm Dunlopillo cũng là một thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất nệm, có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam. Thương hiệu Dunlopillo tập trung vào phân khúc khách hàng tầm trung và cao cấp. Giá thành của nệm Dunlopillo cũng cao hơn so với các thương hiệu nệm bình dân trên thị trường, nhưng lại thấp hơn so với giá của King Koil.

Mặc dù vậy nhưng giá thành 2 thương hiệu nệm lò xo này khi ở cùng 1 phân khúc khách hàng vẫn không có sự chênh lệch quá nhiều. Hiện chúng đang được bán ra với mức giá dao động trong khoảng từ vài triệu đến vài chục triệu thậm chí vài trăm triệu cho một sản phẩm. 

1.3. Về mạng lưới phân phối sản phẩm

Nệm lò xo King Koil với lò xo Dunlopillo đều là những thương hiệu nổi tiếng với mạng lưới phân phối rộng khắp trên toàn thế giới:

Đối với King Koil – thương hiệu này có mặt ở hơn 90 quốc gia trên thế giới và có các nhà máy sản xuất tại Mỹ, Trung Quốc, Indonesia và Ấn Độ. Ở Việt Nam, King Koil cũng có nhiều đại lý phân phối trên toàn quốc, bao gồm các siêu thị nội thất, cửa hàng nệm và các đại lý chính hãng.

Nệm lò xo King Koil với Dunlopillo đều được ưa chuộng sử dụng trên khắp thế giới
Nệm lò xo King Koil với Dunlopillo đều được ưa chuộng sử dụng trên khắp thế giới

Với Dunlopillo – thương hiệu này cũng có mạng lưới phân phối rộng khắp trên thế giới và hiện đang có mặt ở hơn 70 quốc gia. Ở Việt Nam, Dunlopillo cũng có nhiều đại lý và cửa hàng phân phối sản phẩm trên toàn quốc, bao gồm cả các siêu thị nội thất và cửa hàng chuyên dụng về nội thất. 

1.4. Về cấu trúc nệm

Khi so sánh nệm lò xo King Koil với lò xo Dunlopillo về cấu trúc nệm bạn sẽ nhận thấy sự giống nhau của chúng. Về cơ bản, cả 2 dòng sản phẩm đều được tạo thành từ 4 lớp chính:

  • Lớp vải chần: Chính là lớp vỏ bọc phía ngoài của nệm, chúng thường được làm từ bông kháng khuẩn với chức năng loại bỏ các bụi bẩn và vi khuẩn nấm mốc gây bệnh. Về đặc tính, loại vải này rất thoáng khí, không bị ám mùi nên giữ cho nệm luôn thơm mát.
  • Bộ phận lò xo: Bộ phần này sẽ bao gồm các khung thép được kết nối với nhau nhằm tạo độ bền, chắc và khả năng chịu lực tối ưu cho tấm nệm. Chúng còn có vai trò định hình, giúp nệm không bị lún, xẹp và biến dạng.
  • Lớp đệm mút bên trong: Vai trò của lớp này chính là giúp giảm áp lực cho bề mặt đệm và đem đến cho khách hàng sự thoải mái tối ưu trong mọi tư thế khi nằm.
  • Lớp mút đệm viền cạnh: Đây là lớp có vai trò cố định đệm, góp phần tạo nên sự vững chãi tối đa cho sản phẩm.

1.5. Độ bền

Nệm lò xo King Koil với lò xo Dunlopillo đều có độ bền cao và được đánh giá là có thể sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Tuy nhiên, một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến độ bền của từng loại nệm như: cách sử dụng, bảo quản, và chất lượng của các vật liệu sử dụng trong sản xuất.

Cả nệm lò xo King Koil với lò xo Dunlopillo đều có độ bền cao
Cả nệm lò xo King Koil với lò xo Dunlopillo đều có độ bền cao

2. Ưu nhược điểm của nệm lò xo King Koil với lò xo Dunlopillo

2.1. Ưu điểm

Nệm lò xo King Koil:

  • Thương hiệu King Koil sử dụng công nghệ cao cấp để sản xuất các lò xo cho nệm của mình, nhờ đó mỗi sản phẩm đều có độ đàn hồi và độ bền tốt.
  • Thiết kế của nệm King Koil được tối ưu hóa nhằm đảm bảo việc hỗ trợ cho cột sống, giúp giảm đau lưng và tăng cường sức khỏe cho người dùng.
  • Nhà sản xuất tung ra thị trường một loạt các kiểu dáng và chất liệu khác nhau, từ các loại nệm lò xo truyền thống đến các loại nệm bọc mút cao cấp, đáp ứng được nhu cầu của nhiều khách hàng.

Nệm lò xo Dunlopillo:

  • Nệm lò xo Dunlopillo có thiết kế bằng lò xo bền bỉ, đàn hồi cao, tạo độ nâng đỡ tốt cho cơ thể.
  • Khả năng giữ form tốt, không bị lún xẹp theo thời gian sử dụng.
  • Được làm từ chất liệu cao cấp, không gây kích ứng da, an toàn cho sức khỏe người dùng.
  • Thấm hút mồ hôi tốt, giúp giữ cho giấc ngủ của bạn luôn thoải mái.
  • Có khả năng chống khuẩn, chống dị ứng, phù hợp cho những người có sức khỏe yếu, dễ bị dị ứng.

2.2. Nhược điểm

Khi so sánh nệm lò xo King Koil với lò xo Dunlopillo bạn sẽ thấy được cả 2 dòng sản phẩm này đều tồn tại những hạn chế như:

  • Giá thành của sản phẩm khá cao, không phù hợp với người có thu nhập trung bình và thấp.
  • Không thích hợp cho những người thích cảm giác mềm mại, êm ái khi nằm.
  • Nặng và cồng kềnh, không dễ dàng di chuyển hay vệ sinh.
Nhược điểm lớn nhất của nệm lò xo King Koil với lò xo Dunlopillo chính là có trọng lượng nặng
Nhược điểm lớn nhất của nệm lò xo King Koil với lò xo Dunlopillo chính là có trọng lượng nặng

>>>Xem thêm: Kinh nghiệm mua nệm – Nên mua nệm lò xo Kim Cương hay nệm lò xo Liên Á?

3. Nên mua nệm lò xo king koil hay nệm lò xo Dunlopillo?

Nếu bạn ưa thích cảm giác đàn hồi, đàn hồi, hỗ trợ tốt và chịu được áp lực thì nên chọn nệm lò xo King Koil. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tìm kiếm một lựa chọn thân thiện với môi trường hơn, thì nên cân nhắc đến nệm lò xo Dunlopillo.

Nhìn chung, cả 2 dòng sản phẩm đều được làm từ các nguyên liệu cao cấp và độ bền cao hơn so với các loại nệm khác. Chúng còn có tính năng kháng khuẩn và chống dị ứng tốt hơn, giúp giữ cho giấc ngủ của bạn luôn trong sạch và an toàn.

Ngoài ra, cũng cần xem xét tài chính của mình, bởi vì nệm lò xo King Koil thường có giá thành cao hơn so với nệm lò xo Dunlopillo. Bạn cũng có thể xem xét các yếu tố khác như màu sắc, kiểu dáng và kích thước để chọn lựa sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu và sở thích của mình.

Bên trên là những thông tin cơ bản để bạn có thể hiểu rõ hơn về cả 2 dòng sản phẩm này. Vậy sau khi so sánh nệm lò xo King Koil với lò xo Dunlopillo bạn đã có được lựa chọn dành riêng cho mình hay chưa? Liên hệ đến ngay cửa hàng Vua Nệm để được tư vấn, chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé.

>>>Đọc thêm: 

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh