Chuyên gia nệm

So sánh nệm lò xo Dunlopillo và lò xo Hanvico chi tiết, chân thực

CẬP NHẬT 11/07/2023 | BỞI Hương Lăng

Thị trường nệm lò xo tại Việt Nam những năm qua luôn diễn ra vô cùng sôi động. Với nhu cầu sử dụng ngày càng cao của người tiêu dùng, các thương hiệu cũng chào hàng ra thị trường nhiều mẫu nệm lò xo đa dạng cả về mẫu mã lẫn chất lượng. Và hai thương hiệu nệm lò xo đang được nhiều người tiêu dùng quan tâm nhất hiện nay phải kể đến là Dunlopillo và Hanvico. Hôm nay, Vua Nệm sẽ cùng bạn so sánh xem nệm lò xo Dunlopillo và lò xo Hanvico có gì vượt trội nhé!

1. Tổng quan về thương hiệu nệm lò xo Dunlopillo và Hanvico

Trên thị trường hiện nay, cả hai thương hiệu Dunlopillo và Hanvico đều chiếm được lòng tin và sự ưa chuộng của rất nhiều khách hàng. Sau đây là một số thông tin tổng quan về nệm lò xo của cả hai thương hiệu này: 

1.1. Nguồn gốc, xuất xứ

Về nguồn gốc, xuất xứ, nếu tìm hiểu về các thương hiệu nệm có thể bạn đã biết nệm Dunlopillo ra đời vào năm 1926 với tiền thân là một công ty sản xuất bánh xe hơi. Vào năm 1929, một nhà khoa học người Anh đã phát minh ra bọt cao su Dunlopillo và từ đây những tấm nệm cao su đầu tiên đã ra đời trên thế giới.

Những năm tiếp theo, thương hiệu này đã không ngừng cải tiến sản phẩm và sáng tạo nên nhiều loại nệm khác trong đó có nệm lò xo Trải qua lịch sử phát triển cả trăm năm, đến nay Dunlopillo đã trở thành thương hiệu nệm hàng đầu châu Âu và được đông đảo người tiêu dùng trên khắp thế giới ưa chuộng. 

so sánh nệm lò xo Dunlopillo và nệm lò xo Hanvico
Dunlopillo là thương hiệu nệm nổi tiếng trên thế giới

Thương hiệu Hanvico ra đời vào năm 1999, trực thuộc công ty TNHH Hanvico. Trải qua hơn 20 năm phát triển, đến nay Hanvico đã dần chiếm được chỗ đứng trong thị trường và giành được lòng tin của nhiều người tiêu dùng. Hiện nay, nệm lò xo Hanvico chính là một trong những cái tên nằm trong top đầu sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng. Trên thị trường thế giới, nệm Hanvico cũng để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng người tiêu dùng.

1.2. Phân khúc khách hàng

Về phân khúc khách hàng, có thể thấy nệm lò xo Dunlopillo và lò xo Hanvico có sự khác nhau rất lớn. Cụ thể

  • Nệm lò xo Dunlopillo có phân khúc khách hàng có thu nhập từ trung bình đến khá và nhiều khách hàng có thu nhập cao. Ngoài ra, thương hiệu này cũng hướng đến những người giàu có với mức thu nhập rất cao. 
  • Về Hanvico, phân khúc khách hàng của thương hiệu này nằm ở những người có thu nhập từ thấp đến trung bình hoặc khá. 
thương hiệu nệm hanvico
Nệm lò xo Hanvico thích hợp với nhiều phân khúc khách hàng

1.3. Cấu trúc và thiết kế nệm 

Cấu trúc nệm lò xo lò xo Dunlopillo và lò xo Hanvico cũng có khác biệt rất lớn. Cụ thể: 

  • Nệm lò xo Dunlopillo có cấu trúc 3 lớp cơ bản gồm: Hệ thống lò xo làm bằng thép không gỉ, có độ bền vô cùng tốt. Lớp đệm lót làm từ các loại nguyên liệu như foam, xơ dừa, cao su thiên nhiên. Lớp áo bọc nệm được làm từ vải tencel hoặc aegis với khả năng thấm hút mồ hôi, kháng khuẩn tốt. 
  • Nệm lò xo Hanvico có cấu trúc 4 lớp bao gồm: Hệ thống lò xo làm từ thép không gỉ, bền chắc. Lớp bông ép có khả năng kháng khuẩn tối đa. Lớp tăng tiện nghi nhằm tăng thêm độ êm ái và mềm mại cho nệm. Lớp áo nệm được may từ vải tencel, cotton hoặc gấm cao cấp. 

Về mặt thiết kế, nệm lò xo Dunlopillo và lò xo Hanvico cũng có nhiều điểm khác biệt. Cụ thể như: 

  • Thiết kế của Dunlopillo có vẻ đẹp sang trọng, hiện đại và chuẩn phong cách châu Âu. Kích thước nệm Dunlopillo thường dao động từ 100x200cm đến 220x240cm. Về độ dày thì nệm của thương hiệu này thường dày từ 23-38cm. 
  • Thiết kế của nệm Hanvico mang vẻ đẹp tinh tế, trang nhã và rất sang trọng. Kích thước nệm dao động từ 120x190cm đến 180x200cm. Về độ dày, nệm Hanvico thường dày từ 16-36cm. 
Nệm lò xo Dunlopillo được yêu thích bởi thiết kế sang trọng
Nệm lò xo Dunlopillo được yêu thích bởi thiết kế sang trọng

2. So sánh ưu và nhược điểm của nệm lò xo Dunlopillo và lò xo Hanvico

Mỗi dòng nệm lò xo trên thị trường hiện nay đều có những thế mạnh khác nhau. Và nệm lò xo Dunlopillo và lò xo Hanvico cũng vậy. Sau đây là ưu và nhược điểm của hai dòng nệm này. Mời bạn đọc cùng theo dõi: 

2.1. Ưu và một số hạn chế của nệm lò xo Hanvico

Cũng như nhiều thương hiệu khác, nệm lò xo Hanvico cũng tồn tại đồng thời những ưu điểm và hạn chế. Về ưu điểm của nệm lò xo Hanvico, ta có thể kể đến như: 

  • Thiết kế nệm với túi lò xo riêng biệt, tạo cảm giác êm ái, vững chắc mà không gây tiếng ồn, ảnh hưởng đến người nằm bên cạnh. 
  • Nệm có độ đàn hồi tốt, nâng đỡ tối ưu, nâng đỡ cột sống, đầu, vai, cổ giúp người nằm có được giấc ngủ ngon. Nệm phù hợp cho những người bị đau lưng, thoát vị đĩa đệm. 
  • Lớp áp nệm được may từ chất liệu cao cấp, thấm hút và kháng khuẩn tốt. 
  • Nệm lò xo Hanvico được bảo hành 10 năm và có tuổi thọ lên đến 15 năm nếu sử dụng đúng cách. 
Nệm lò xo Hanvico có độ đàn hồi tối và khả năng nâng đỡ tối ưu
Nệm lò xo Hanvico có độ đàn hồi tối và khả năng nâng đỡ tối ưu

Về nhược điểm, nệm lò xo Hanvico vẫn còn tồn đọng một số hạn chế như sau: 

  • Trong lượng của nệm khá nặng, gây khó khăn trong quá trình vận chuyển, thay đổi vị trí đặt nệm hoặc lau chùi, dọn dẹp. 
  • Độ thoáng khí của nệm lò xo Hanvico kém hơn so với nệm lò xo Dunlopillo. Do đó khi nằm ngủ vào những ngày nắng nóng bạn vẫn sẽ cảm thấy có phần nóng bức. 
  • Độ lún của nệm lò xo Hanvico không đều ở các mẫu sản phẩm khác nhau. Do đó trước khi mua nệm người tiêu dùng cần kiểm tra thật kỹ càng. 

2.2. Ưu và một số hạn chế của nệm lò xo Dunlopillo

Về ưu điểm, nệm Dunlopillo có những ưu điểm vượt trội như sau: 

  • So với nệm lò xo Hanvico, nệm lò xo Dunlopillo có độ bền tốt hơn. 
  • Hệ thống lò xo được làm từ thép không gỉ giúp nâng đỡ tốt hơn, bền chắc và nâng cao tuổi thọ cho nệm. 
  • Ứng dụng công nghệ duy trì thân nhiệt Outlast, nệm lò xo Dunlopillo giúp người nằm luôn điều hòa thân nhiệt ở mức ổn định. 
  • Với công nghệ Normal Block độc quyền, nệm lò xo Dunlopillo có độ đàn hồi vô cùng tối ưu. 
  • Hệ thống lò xo thiết kế độc lập, mang đến sự thoải mái tối đa cho người nằm. 
  • Nệm lò xo Dunlopillo có độ bền lên đến 15 năm và thời gian bảo hành 10 năm. 
Nệm lò xo Dunlopillo có độ bền vượt trội
Nệm lò xo Dunlopillo có độ bền vượt trội

Mặc dù có rất nhiều ưu điểm nhưng nệm lò xo Dunlopillo vẫn tồn tại không ít hạn chế. Cụ thể như: 

  • Một số mẫu nệm lò xo liên kết dễ gây ra tiếng động khi nằm, gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của người nằm bên cạnh. 
  • Một số dòng nệm lò xo cao cấp sẽ có giá khá cao, không thích hợp với mặt bằng thu nhập của nhiều người dân. 
  • Độ dày của nệm lò xo Dunlopillo lớn, gây khó khăn cho việc di chuyển và không thích hợp với những căn phòng có diện tích nhỏ. 

3. Nên mua nệm lò xo Dunlopillo hay Hanvico?

Nên mua nệm lò xo Dunlopillo hay Hanvico? Có lẽ đây là băn khoăn của không ít người tiêu dùng hiện nay. Để có câu trả lời thuyết phục cho vấn đề này, bạn có thể tham khảo thông tin ở nội dung bên dưới. 

3.1. Một số lưu ý khi chọn nệm lò xo Hanvico và Dunlopillo

Có thể thấy rằng sau khi so sánh nệm lò xo Dunlopillo và lò xo Hanvico, ta đã biết được cả hai thương hiệu nệm này đều có những ưu điểm riêng. Tuy nhiên, mỗi gia đình sẽ có điều kiện, hoàn cảnh và nhu cầu sử dụng nệm khác nhau. Do đó, tùy để lựa chọn mua nệm Dunlopillo hay Hanvico, người tiêu dùng cần cân nhắc một số gợi ý sau đây: 

  • Đầu tiên, bạn cần nắm rõ và cân đối tài chính gia đình để xem mình có thể mua được sản phẩm trong tầm giá bao nhiêu. 
  • Xác định rõ nhu cầu sử dụng. Bạn muốn một chiếc nệm có những tính năng gì, độ dày bao nhiêu, kích thước bao nhiêu,…
  • Nhìn nhận khách quan các đánh giá phía trên của Vua Nệm khi so sánh nệm lò xo Dunlopillo và lò xo Hanvico. Từ đó có thể rút ra bạn cảm thấy dòng nệm nào phù hợp với gia đình mình hơn. 
Những lưu ý khi chọn mua nệm Hanvico hoặc Dunlopillo
Những lưu ý khi chọn mua nệm Hanvico hoặc Dunlopillo

3.2. Nên chọn nệm lò xo nào giữa hai thương hiệu Hanvico và Dunlopillo?

Về cơ bản, nếu gia đình có kinh tế tốt và mong muốn chọn một mẫu nệm cao cấp, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn châu Âu thì bạn có thể chọn mua nệm lò xo Dunlopillo. Còn nếu gia đình bạn có mức thu nhập trung bình, mong muốn tìm kiếm một chiếc nệm lò xo chất lượng tốt, nguồn gốc rõ ràng thì hãy cân nhắc mua nệm lò xo Hanvico. 

Dưới đây là những mẫu nệm lò xo Dunlopillo được yêu thích nhất hiện nay:

Như vậy là ta vừa cùng nhau so sánh nệm lò xo Dunlopillo và lò xo Hanvico. Qua bài viết này, hy vọng bạn đọc sẽ có được cái nhìn tổng quan nhất về hai dòng nệm phổ biến trên thị trường này. Chúc bạn sẽ chọn được chiếc nệm ưng ý, phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế.

>>>Đọc thêm: So sánh nệm lò xo King Koil với lò xo Dunlopillo – Đâu là lựa chọn tốt hơn?

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng