Chuyên gia nệm

Nằm đệm dưới đất có tốt không? Hướng dẫn chọn nệm nằm dưới đất

CẬP NHẬT 10/10/2022 | BỞI Tiến Kiều

Trong khi câu chuyện nằm đệm dưới đất có tốt hay không vẫn còn nhiều vấn đề gây tranh cãi, thì ngày càng có nhiều gia đình Việt lựa chọn phương án này bởi sự tối giản và tính tiện lợi của nó. Vậy cần lưu ý gì khi chọn nệm nằm dưới đất? Hãy cùng Vua Nệm đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

1. Tại sao nằm đệm dưới đất ngày càng được ưa chuộng?

Nếu như trước đây, hầu hết các gia đình Việt đều sử dụng giường ngủ thì ngày nay, con số này đã giảm đi đáng kể. Đặc biệt là tại các khu chung cư, và các tòa nhà cao tầng. Tại sao lại có sự trái ngược này? Câu trả lời chính là do những tiện ích mà việc nằm đệm dưới đất mang lại cho người dùng. Cụ thể như sau:

1.1. Giúp tiết kiệm chi phí tối đa

Khi sử dụng đệm nằm trực tiếp trên mặt đất là bạn đã tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn, vì không phải sử dụng nó để mua giường ngủ. 

Một chiếc giường hiện nay sẽ có giá từ 5.000.000đ – hàng trăm triệu đồng. Như vậy, bạn có thể sử dụng số tiền này để làm các công việc quan trọng hoặc đầu tư vào các sản phẩm tốt cho sức khỏe khác. Hoặc với các gia đình khó khăn, nó sẽ giúp bạn đỡ được phần nào gánh nặng tài chính.

đặt nệm dưới sàn
Sử dụng đệm trải trực tiếp trên sàn giúp tiết kiệm chi phí

1.2. Giảm đau lưng hiệu quả

Mặt sàn luôn có độ chắc chắn hơn nhiều lần so với mặt giường, chưa kể độ phẳng của mặt sàn nhà cũng tốt hơn nhiều so với mặt giường. Vì vậy, khi nằm ngủ trên mặt đất sẽ giúp cơ thể được thoải mái và nâng đỡ tốt hơn, từ đó giảm thiểu các triệu chứng đau mỏi lưng.

Chưa kể, nhiều chiếc giường kém chất lượng còn có nguy cơ bị gãy hoặc cong vênh trong quá trình sử dụng mà người dùng không lường trước được, điều này gây nhiều nguy hiểm cho người dùng.

Ngoài ra, việc nằm đệm dưới đất cũng giúp lưu thông máu hiệu quả hơn, giảm các triệu chứng tê bì chân tay, loại bỏ các các bệnh về tim mạch, từ đó giúp bạn có sức khỏe tốt hơn.

1.3. Giúp tiết kiệm diện tích hiệu quả

Khi sử dụng giường, diện tích của nó sẽ lớn hơn so với kích thước của nệm và điều này khiến không gian phòng ngủ của bạn bị chiếm dụng nhiều hơn thực tế. Chưa kể, nếu chỉ sử dụng nệm ngủ, bạn hoàn toàn có thể gấp gọn khi không dùng đến và tận dụng được tối đa diện tích. Đây là điều mà giường ngủ không thể làm được.

1.4. An toàn với các gia đình có người già hoặc trẻ nhỏ

Vì nệm được đặt ngay trên mặt đất nên độ cao so với mặt sàn rất thấp. Điều này, sẽ tạo sự an toàn cho người dùng, đặc biệt với các gia đình có trẻ nhỏ hoặc người lớn tuổi, không lo bị ngã từ giường cao xuống.

có nên đặt nệm dưới đất
An toàn với các gia đình có người già và trẻ nhỏ

1.5. Tạo không gian sống mới mẻ và thoáng mát hơn

Sử dụng nệm ngủ dưới đất thay vì giường vừa giúp bạn có không gian sống mới mẻ hơn, vừa mang lại sự thoáng mát cho người dùng. Vì không khí từ mặt sàn có khả năng làm giảm nhiệt độ cơ thể hiệu quả. Nhờ vậy, bạn sẽ không còn bị đổ mồ hôi hay nóng bức mỗi khi thời tiết nắng nóng.

Đặc biệt hơn nữa, nệm có thể dễ dàng gấp lại gọn gàng khi không sử dụng. Điều này góp phần giúp gia tăng diện tích phòng, mang lại cảm giác rộng rãi, thoải mái hơn cho những phòng ngủ có diện tích nhỏ.

2. Có những hạn chế gì khi nằm đệm dưới đất?

Bên cạnh những lợi ích nổi bật kể trên thì việc nằm đệm dưới đất cũng có những hạn chế nhất định mà người dùng cần phải nắm được như sau:

2.1. Dễ tích trữ bụi bẩn hơn

Bụi bẩn luôn được tích tụ nhiều ở mặt đất, do đó khi trải nệm dưới sàn chắc chắn sẽ không tránh khỏi tình trạng bụi bẩn bám trên bề mặt đệm, kể cả khi bạn có vệ sinh chúng thường xuyên. 

Chưa kể, các con vật như: kiến, gián, rết, rệp,… thường bị thu hút bởi hơn người, nên rất có thể chúng sẽ ẩn náu ở bề mặt hoặc các cạnh nệm mà bạn không hề hay biết.

trải nệm dưới đất
Đệm nằm dưới đất dễ bị bám bụi

2.2. Tăng nguy cơ phát sinh vi khuẩn và nấm mốc

Khi sử dụng nệm kết hợp cùng giường ngủ, phía gầm giường chính là nơi giúp không khí luân chuyển đều ở mặt nệm, tạo sự thoáng mát và khô ráo. Tuy nhiên, khi trải nệm dưới sàn, phần mặt nệm tiếp xúc với mặt sàn sẽ không có được sự thoáng khí nhất định, chưa kể khi trời nồm ẩm nó còn là nguyên nhân chính gây nên tình trạng nấm mốc và vi khuẩn ở đệm.

Những mảng nấm mốc và vi khuẩn này, không chỉ làm mất đi tính thẩm mỹ của sản phẩm mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dùng.

2.3. Dễ bị cảm lạnh

Như đã nói ở phía trên, khi nằm trực tiếp trên nền nhà, bạn sẽ cảm thấy thoáng mát hơn do nhiệt độ của sàn nhà thấp. Tuy nhiên, khi trời trở lạnh, thì điều này hoàn toàn không tốt cho sức khỏe, thậm chí với những người có sức khỏe yếu sẽ dễ bị cảm lạnh.

Như vậy, có thể thấy rằng không phải ai cũng thích hợp để nằm đệm dưới đất.

3. Nên chọn đệm để nằm dưới đất như thế nào?

Tuy nhiên, nếu nằm đệm dưới đất vẫn là lựa chọn tối ưu dành cho bạn thì bạn cần lưu ý những điểm sau:

3.1. Chọn nệm được làm từ chất liệu phù hợp

Khi sử dụng đệm nằm dưới đất, có 2 dòng nệm được các chuyên gia khuyên là: nệm cao sunệm lò xo. Vì 2 loại nệm này có độ thoáng mát cao.

Ngược lại, không nên dùng nệm bông épnệm foam vì 2 loại nệm này khá bí nóng và nhanh bị bào mòn khi trải trực tiếp trên nền nhà.

chọn nệm trải dưới đất
Cách chọn nệm được làm từ chất liệu phù hợp

3.2. Chọn nệm có kích thước và độ dày phù hợp

Kích thước đệm là yếu tố thứ 2 bạn cần quan tâm khi chọn đệm đặt dưới sàn, vì kích thước phải hợp với nhu cầu sử dụng và diện tích của phòng ngủ.

Ngoài ra, độ dày của nệm cũng rất quan trọng, theo các chuyên gia, nên chọn nệm có độ dày từ 15cm trở lên để ngăn cách độ ẩm và không khí lạnh từ nền nhà.

3.3. Chọn nệm của những thương hiệu uy tín

Chọn nệm của những thương hiệu nổi tiếng là yếu tố quan trọng giúp bạn có được sản phẩm chất lượng, mang lại giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Một vài thương hiệu nệm lớn mà bạn có thể tin tưởng lựa chọn như: Dunlopillo, Gummi, Amando, Liên Á, Kim Cương,….

4. Gợi ý những mẫu nệm thích hợp để nằm đất

4.1. Nệm cao su Kim Cương Diamond Luxury

Nệm cao su Kim Cương Diamond Luxury là sản phẩm tiên phong cho xu hướng “ngủ sạch” đồng thời cũng là dòng “nệm biết đi” đầu tiên tại trường Việt Nam. Bởi, khác với những mẫu nệm cao su truyền thống nặng và cồng kềnh, thì nệm Diamond Luxury được hút chân không, cuộn lại và đóng hộp vô cùng gọn gàng, tiện lợi mà không hề ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm.

Bên cạnh đó, nệm được làm từ 100% cao su tự nhiên nên an toàn tuyệt đối với da và sức khỏe người dùng. Nệm cũng được thiết kế vô cùng khoa học và hiện đại, giúp nâng đỡ cơ thể và bảo vệ hệ xương luôn khỏe mạnh.

nệm cao su kim cương luxury
Nệm cao su Kim Cương Luxury

4.2. Nệm cao su Dunlopillo World ECO

Tấm nệm tiếp theo mà bạn có thể sử dụng để nằm đất là Dunlopillo World ECO.

Đây là sản phẩm được ứng dụng công nghệ Puro Tex hiện đại nhất hiện nay, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, tăng khả năng lưu thông máu, cân bằng nhiệt độ cơ thể khi nằm và giảm các triệu chứng đau mỏi cơ thể hiệu quả.

Bên cạnh đó, nệm được tích hợp công nghệ Talasilver giúp kiềm chế sự phát triển của vi khuẩn hiệu quả, đảm bảo an toàn cho sức khỏe và da của người dùng. Vì vậy, nệm Dunlopillo World ECO có thể sử dụng cho mọi đối tượng từ người lớn đến trẻ nhỏ.

Nệm được làm hoàn toàn từ 100% mủ cao su tự nhiên nên luôn đảm bảo mang đầy đủ các ưu điểm của dòng nệm cao su cao cấp.

nệm cao su dunlopillo world eco
Nệm cao su Dunlopillo World ECO

Tham khảo thêm thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây: https://vuanem.com/nem-cao-su-dunlopillo-world-eco.html 

4.3. Nệm lò xo Amando Faro

Nệm lò xo Amando Faro là dòng nệm ngủ cao cấp được thiết kế theo 5 vùng riêng biệt, giúp nâng đỡ cơ thể tối đa, giảm thiểu tình trạng đau nhức cơ, xương khớp. Đồng thời, nệm cũng giữ cho cột sống luôn ở trạng thái tự nhiên nhất khi ngủ, tránh tình trạng cong vẹo hay thoái hóa cột sống do nằm sai tư thế.

Ngoài ra, nệm còn được bao bọc bởi các lớp memory foam, Gel foam, gel memory foam, mang đến sự êm ái và thoáng mát tối đa cho người nằm.

Đặc biệt, sự kết hợp tinh tế giữa các hoa văn ở phần áo nệm mang đến cảm giác sang trọng, tinh tế và vô cùng hiện đại cho không gian sống.

nệm lò xo amando faro
Nệm lò xo Amando Faro

Tham khảo thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây: https://vuanem.com/nem-lo-xo-amando-faro.html 

5. Tổng kết

Trên đây là toàn bộ thông tin cũng như các góc nhìn đa chiều về việc nằm đệm dưới đất mà Vua Nệm đã tìm hiểu và đưa ra. Hy vọng rằng, với những thông tin chi tiết này, bạn sẽ có được lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe và giấc ngủ của gia đình mình.

Đừng quên tiếp tục theo dõi Vua Nệm để nhận được nhiều tin tức hữu ích nữa nhé!

Nguồn tham khảo: https://vnexpress.net/vi-sao-ngu-duoi-san-nha-tot-cho-suc-khoe-3273150.html 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều