Chuyên gia nệm

Cách làm mềm nệm bông ép quá cứng

CẬP NHẬT 28/03/2024 | BỞI Tôn Vân

Nệm bông ép là loại nệm rất phổ biến và được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Nệm thường có giá thành rẻ hơn các loại nệm khác. Mặt khác, nệm bông ép thường được thiết kế dạng gấp và nhiều mảnh, có thể tiện lợi khi sử dụng, bảo quản, vệ sinh. Ngoài ra, nệm có độ cứng vừa phải, giúp nâng đỡ cơ thể rất tốt. Với những ưu thế trên đã giúp loại nệm này được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Nhìn chung nệm bông ép thường khá cứng, nhưng độ cứng nhiều hay ít lại tùy thuộc vào người nằm. Nhiều người có thể cảm nhận nó quá cứng, nhiều người lại thấy nó vừa vặn, không cứng, không mềm. 

Với những người cảm thấy nệm quá cứng thì phải làm thế nào để làm giảm độ cứng của nệm? Vua Nệm sẽ chia sẻ với các bạn những cách làm mềm nệm bông ép quá cứng ngay sau đây. Đừng bỏ lỡ bài viết nếu bạn chưa biết cách nhé!

Nệm bông ép
Nệm bông ép là loại nệm được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

1. Những dấu hiệu cho thấy nệm bông ép quá cứng

Tùy vào đặc điểm cơ thể của mỗi người, có thể sử dụng nệm cứng hoặc mềm. Thế nhưng nếu quá cứng hay quá mềm thì lại không tốt. Có tốt hay không thì chỉ cần dựa vào trạng thái cơ thể của người nằm mỗi khi thức dậy để xác định. Nếu nệm không phù hợp thì có thể gây cảm giác khó chịu, đau nhức xương khớp, cơ bắp..Cụ thể là những dấu hiệu sau đây:

1.1. Cơ thể đau nhức, cơ bắp căng cứng

Buổi sáng thức dậy bạn cảm thấy toàn thân mệt mỏi, đau nhức, các cơ xương, bắp chân tay đều căng cứng một cách khó hiểu. Đó có thể là do nệm giường có phần quá cứng.

Đơn giản là vì khi nằm đệm quá cứng sẽ tạo nên một áp lực lớn giữa bề mặt tiếp xúc giữa nệm và cơ thể. Các mạch máu cũng có thể bị chèn ép, quá trình lưu thông, tuần hoàn máu bị kém đi. Đó là lý do khiến cho các cơ xương trở nên đau, tê bì hoặc nhức mỏi. Cơ thể cảm thấy khó chịu, thậm chí là ngủ không ngon giấc.

1.2. Đau mỏi lưng, xương cột sống

Mỗi khi ngủ dậy bạn đều cảm thấy phần hông, lưng, xương cột sống bị đau mỏi mà không phải do các bệnh lý về cột sống thì có thể chính là do chiếc nệm của bạn gây ra. Với những người có các bệnh đau nhức lưng thường xuyên, đau lưng cột sống, thoái hóa hay thoát vị đĩa đệm…thường sẽ bị đau nhức khi thức dậy. Thế nhưng những người không mắc các bệnh lý này thì nguyên nhân nằm ở nệm giường quá cứng.

Đau mỏi lưng
Đau mỏi lưng, cột sống mỗi khi thức dậy

Nệm bông ép khi quá cứng sẽ khiến cho phần lưng, cột sống bị chèn ép. Khi ngủ không được thả lỏng thoải mái, tư thế nằm không đúng khiến cho các bộ phận này bị đau mỏi. Với những người vốn đã mắc bệnh đau lưng thì sẽ càng bị gia tăng các triệu chứng hơn khi nằm đệm bông ép quá cứng.

1.3. Không tìm được tư thế ngủ thoải mái

Bạn phải liên tục xoay trở mình trong đêm, lật đi lật lại nhiều lần nhưng vẫn không tìm được tư thế ngủ thoải mái nhất. Đây cũng là một dấu hiệu cho thấy bạn sử dụng một tấm nệm bông ép không có độ mềm phù hợp.

Với những tấm nệm bông ép quá cứng sẽ mang tới cảm giác khó chịu, không tìm được trạng thái nằm ngủ lý tưởng, tư thế không thoải mái. Cũng vì vậy mà chất lượng giấc ngủ bị giảm sút do thường xuyên phải trở mình thức giấc.

1.4. Ngủ không ngon giấc, khó ngủ khi nệm bông ép quá cứng

Bạn cảm thấy khó chịu, thường xuyên phải thay đổi tư thế ngủ. Mặt khác, áp lực lớn đè lên các mạch máu cũng khiến cho máu lưu thông không tốt. Vì vậy mà người nằm sẽ không yên giấc, dễ thức dậy, giấc chập chờn và khó ngủ.

Trằn trọc khó ngủ
Trằn trọc khó ngủ, ngủ không ngon giấc khi nằm nệm bông ép quá cứng

Nếu điều này diễn ra trong 2 tuần đầu tiên khi sử dụng nệm bông ép mới thì điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu. Bởi vì cơ thể cần phải có thời gian thích nghi với nệm. Nhưng nếu vượt quá thời gian này mà vẫn cảm thấy trằn trọc khó ngủ thì có thể chiếc nệm của bạn quá cứng.

Mọi người sẽ ngủ ngon hơn trên một chiếc nệm có sự đàn hồi tốt, êm ái và mềm mại vừa phải.

1.5. Nệm không hề  lún xuống khi nằm ngủ

Nếu là một tấm nệm có độ đàn hồi, độ mềm thì khi nằm xuống sẽ có độ lún xuống nhất định. Một số loại nệm nếu có độ đàn hồi tốt, nệm sẽ lún xuống và sẽ có dấu hiệu trở lại trạng thái ban đầu sau khi ra khỏi nệm. 

Ở nệm bông ép, đặc điểm của nó là có độ cứng cao hơn, nên độ lún có thể sẽ ít hơn. Tuy vậy, nó vẫn sẽ bị lún xuống so với lúc ban đầu khi nằm ngủ. Nhưng nếu đệm không hề bị lún thì chứng tỏ đệm quá cứng.

2. Cách làm mềm nệm bông ép quá cứng

Các chuyên gia về sức khỏe và giấc giấc ngủ khuyến cáo rằng, không nên nằm nệm quá cứng hoặc quá mềm. Vì chúng có thể ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ và hệ xương khớp của bạn. 

không nên nằm nệm quá mềm hoặc quá cứng
Các chuyên gia về sức khỏe và giấc giấc ngủ khuyến cáo rằng, không nên nằm nệm quá cứng hoặc quá mềm

Một chiếc nệm quá cứng hay quá mềm đôi khi khiến cho bạn không thoải mái khi ngủ, thậm chí là đau nhức lưng, xương cột sống…Vậy khi nệm bông ép quá cứng thì làm thế nào để cải thiện độ cứng?  Tìm hiểu ngay cách làm mềm nệm bông ép quá cứng dưới đây.

2.1. Tác động trọng lượng để tạo độ mềm cho nệm

Những tấm nệm mới, không riêng gì những tấm nệm bông ép không tránh khỏi bị cứng, ít đàn hồi khi mới sử dụng. Để làm tấm nệm trở nên mềm dẻo, êm ái hơn thì có thể sử dụng phương pháp tác động trọng lượng.

Nói dễ hiểu hơn là các bạn hãy thường xuyên sử dụng nệm với mật độ cao. Ví dụ như nằm ngủ tất cả những thời gian có thể nằm trong ngày, kể cả ngủ trưa, nằm thư giãn, nằm xem tivi, đọc sách, nghe nhạc, làm việc ngay trên nệm…

Càng sử dụng nệm nhiều thì nệm sẽ dần  mềm hơn. Dù vậy, hãy sử dụng trọng lượng dàn đều trên cả tấm nệm để tạo độ mềm đồng đều thay vì chỉ làm mềm vùng giữa nệm.

nằm ngủ nhiều trên nệm
Có thể làm mềm nệm bông ép quá cứng khi nằm ngủ nhiều trên nệm

2.2. Cách làm mềm nệm bông ép quá cứng – lật hoặc xoay nệm

Không có gì lạ khi có nhiều loại nệm được thiết kế 2 mặt nệm với cấu trúc và chất liệu khác nhau. Biết đâu đó, chiếc nệm bông ép nhà bạn cũng được thiết kế theo dạng này. Mặt còn lại của nệm có thể được kết hợp nhiều chất liệu khác khiến cho độ mềm của nệm cũng khá nhau giữa hai mặt. Hãy thử lật nệm ngược lại để xem nó có mềm hơn hay không.

Làm sao để biết mặt nệm còn lại có mềm hơn không? Không quá khó khăn, hãy nằm thử trong thời gian từ 2 tuần trở lên, cảm nhận cơ thể có dấu hiệu như chúng tôi đã đề cập đến ở phần 1 hay không. Nếu như không có sự cải thiện thì có thể chiếc nệm thực sự là hai mặt đều quá cứng. Trường hợp khi ngủ cảm thấy thoải mái hơn, cơ thể khỏe mạnh hơn, giấc ngủ chất lượng và sâu hơn thì chắc chắn mặt nệm này có độ cứng phù hợp hơn.

2.3. Sử dụng topper nệm đa năng

Các tấm topper thực chất là một tấm nệm mỏng, có chức năng lót bên trên nệm để tăng tiện ích của nệm. Topper được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như lông vũ, cao su, foam, bông.

Nhìn chung, topper nệm có độ dày khá mỏng nhưng lại rất êm ái, mềm mại. Chính vì vậy nó sẽ giúp nệm trở nên mềm hơn khi nằm ngủ. Độ mềm của topper được chứng minh rõ ràng nhất là việc có thể cuộn tròn, gấp gọn nó lại giống như một tấm chiếu hoặc một chiếc chăn vậy.

dùng topper
Làm mềm nệm bông ép quá cứng bằng cách dùng topper

Trong mùa hè này, topper nệm cũng là một sản phẩm rất phù hợp để làm mát tốt hơn, giải nhiệt hiệu quả hơn. Nó giúp lưu thông không khí và thấm hút tốt, tạo sự khô ráo, thoáng mát hơn khi nằm nệm bông ép. Do đó, các bạn cũng có thể lựa chọn sản phẩm này để làm mát nệm trong mùa hè.

Hiện nay tại Vua Nệm, nệm đa năng Aeroflow TopperTopper Doona Microfiber T233

là hai sản mẫu topper nệm được ưa chuộng và bán chạy nhất. Nếu bạn đang cần làm mềm nệm bông ép quá cứng và làm mát trong mùa hè thì không thể bỏ qua hai mẫu topper này. 

Với lớp vải bọc được làm chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt là icool và cotton mang lại cảm giác mát mẻ hơn. Lõi đệm được làm từ chất liệu cao cấp, có độ đàn hồi tốt, êm ái vừa phải mang tới cảm giác dễ chịu, thoải mái khi nằm ngủ.

2.4. Sử dụng tấm bảo vệ nệm – cách làm mềm nệm bông ép quá cứng

Thoạt nhìn tấm bảo vệ nệm không khác gì các loại topper hay nệm mỏng thường thấy. Nhưng xét về thực chất thì chúng lại có cấu tạo khác nhau. Các tấm bảo vệ nệm có chức năng bảo vệ, giữ cho nệm sạch sẽ, chống bụi bẩn, vi khuẩn, nước, mồ hôi có thể làm bẩn nệm.

Ngoài chức năng này, tấm bảo vệ nệm còn có khả năng làm mềm nệm bông ép quá cứng. Bên trong tấm bảo vệ nệm thường là lớp bông chần, tạo sự êm ái vượt trội. Vì vậy, người nằm sẽ cảm thấy dễ chịu hơn, không còn cảm giác khô cứng khi sử dụng nệm.

Dùng tấm bảo vệ nệm
Dùng tấm bảo vệ nệm – cách làm mềm nệm bông ép quá cứng

Các bạn có thể tham khảo một số mẫu bảo vệ nệm đang rất thịnh hành hiện nay có mặt tại hệ thống cửa hàng của Vua Nệm như: Bảo vệ nệm Doona Bamboo chống thấm, Bảo Vệ Nệm Microfiber Doona, Bảo vệ nệm lụa phi Doona. Sản phẩm bảo vệ nệm tại Vua Nệm có chất lượng cao, giá thành cạnh tranh nhất thị trường chắc chắn sẽ khiến các bạn hài lòng khi sử dụng và mua sắm.

3. Top nệm bông ép chất lượng, bán chạy hàng đầu

Dưới đây là tổng hợp những mẫu nệm bông ép có độ cứng vừa phải, luôn mang lại những trải nghiệm sử dụng vượt trội cho bạn, hãy cùng khám phá để nhanh chóng chọn lựa được mẫu nệm phù hợp nhé!

3.1. Mẫu nệm bông ép kháng khuẩn Kim Cương Acness

Nệm bông ép kháng khuẩn Kim Cương Acness là dòng nệm bông ép cao cấp, được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ hiện đại, tiên tiến. Nhờ đó, dòng nệm bông ép này không chỉ đảm bảo được độ bền cao mà còn mang lại cảm giác thoải mái, giúp bạn ngủ ngon trọn vẹn hơn.

Dòng nệm bông ép này luôn đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn chất lượng hàng đầu. Nhờ đó, chúng luôn góp phần mang lại những giấc ngủ thư giãn, êm ái, hạn chế được tình trạng đau lưng, nhức mỏi trên cơ thể của bạn.

nệm bông ép mềm
Mẫu nệm bông ép kháng khuẩn Kim Cương Acness

3.2. Mẫu Nệm cao su đa tầng Kim Cương Titanium

Kim Cương Titanium là dòng nệm được cấu tạo bởi lớp bông ép và cao su góp phần đảm bảo form dáng, mang lại cảm giác mềm mại, dễ chịu. Nhờ đó, dòng nệm này giúp cải thiện được tình trạng đau lưng, nhức mỏi cột sống một cách hiệu quả, giúp giữ cho cột sống của bạn luôn được thẳng tự nhiên hơn.

Dòng nệm Kim Cương Titanium còn kích thích quá trình tuần hoàn máu trên cơ thể, giúp mang lại một giấc ngủ ngon vượt trội mỗi đêm. Cùng với đó chính là độ êm ái thoáng khí, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt đã giúp nệm có thể mang lại một giấc ngủ sâu, góp phần cải thiện sức khỏe của người dùng.

mẫu nệm bông ép mềm
Kim Cương Titanium là dòng nệm có chất lượng tốt, mang lại trải nghiệm vượt trội

3.3. Mẫu Nệm bông ép gấp 3 Goodnight Nova

Goodnight Nova là dòng nệm bông ép có chất lượng tốt, luôn thân thiện với mọi làn da. Dòng nệm này có độ đàn hồi tốt, nhờ đó chúng có thể bảo vệ cột sống của người dùng một cách hiệu quả nhất. Đó chính là lý do tại sao nhiều người lại thích sử dụng dòng nệm này.

Bên cạnh đó, ruột nệm Goodnight Nova còn được thiết kế một cách thoáng khí cùng với phần vỏ cotton cao cấp đã giúp thấm hút nhanh, không gây hầm bí cho người dùng. Cùng với đó là thiết kế gấp 3 tiện lợi đã giúp cho nệm luôn trở nên phù hợp với các không gian nhỏ.

đệm bông ép mềm
Mẫu nệm bông ép gấp 3 Goodnight Nova

>> Xem thêm: 

Trên đây là những cách làm mềm nệm bông ép quá cứng mà chúng tôi đã tổng hợp được. Hy vọng với những thông tin chia sẻ này các bạn sẽ áp dụng hiệu quả, cải thiện độ cứng của nệm bông ép tốt hơn. Tham khảo thêm những bài viết khác của chúng tôi để có thêm nhiều kiến thức hay và mẹo vặt bổ ích cho cuộc sống nhé!

Trên đây là những cách làm mềm nệm bông ép quá cứng mà chúng tôi đã tổng hợp được. Hy vọng với những thông tin chia sẻ này các bạn sẽ áp dụng hiệu quả, cải thiện độ cứng của nệm bông ép tốt hơn. Tham khảo thêm những bài viết khác của chúng tôi để có thêm nhiều kiến thức hay và mẹo vặt bổ ích cho cuộc sống nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân