Chuyên gia nệm

[Giải đáp thắc mắc] Nên mua đệm lò xo hãng nào tốt nhất?

CẬP NHẬT 06/10/2022 | BỞI Tiến Kiều

Đệm lò xo là sản phẩm đã xuất hiện trên thị trường từ rất lâu đời và được đời ông bà, bố mẹ sử dụng khá nhiều. Tuy nhiên, với sự ra đời của hàng loạt các loại đệm mới như đệm đa tầng, memory foam…liệu rằng đệm lò xo sẽ sớm lạc hậu, nhưng không phải vậy. 

Đệm lò xo đi kèm với rất nhiều ưu điểm và đặc tính nổi trội. Do đó luôn có một bộ phận người tiêu dùng trung thành với chúng thay vì đổi sang dùng các dòng nệm mới. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem nên mua đệm lò xo hãng nào tốt nhất nhé. 

1. Đệm lò xo là gì? 

1.1. Đệm lò xo là gì? 

Đệm lò xo có thành phần cấu tạo chính là hệ thống lò xo với độ đàn hồi cực tốt. Được làm từ vật liệu thép, không gỉ, nên mỗi một con lò xo đều có khả năng chịu lực tốt. Phía bên ngoài đệm được bao bọc bởi lớp vỏ làm từ chất liệu vải cao cấp. Chính vì vậy mà khi sử dụng, người dùng sẽ có được cảm giác êm ái, thoải mái nhất. 

đệm lò xo là gì
Đệm lò xo được làm từ vật liệu thép không gỉ cao cấp, độ bền cao

Đây là một trong những loại đệm có tác dụng lớn đối với sức khỏe của người dùng, đặc biệt nhờ độ đàn hồi cao giúp hỗ trợ trong việc điều chỉnh cột sống được giữ ở tư thế tự nhiên khi nằm ngủ.

Việc sử dụng đệm lò xo đã có từ thế kỷ 15 nhưng mà nó chỉ thực sự được quan tâm vào giữa thế kỷ 19 nhờ các tính năng và ưu điểm vượt trội mà nó đem đến cho người sử dụng. 

1.2. Phân loại đệm lò xo

Trên thị trường hiện nay, đệm lò xo được phân chia thành 2 loại chính và được sử dụng phổ biến nhất. Đó là đệm lò xo dạng túi và đệm lò xo liên kết. Mỗi loại lại có những đặc điểm cấu trúc, ưu nhược điểm riêng, đồng thời giá thành cũng có sự chênh lệch. 

1.2.1. Đệm lò xo liên kết

Đệm lò xo liên kết là loại đệm được cấu tạo nhờ hệ thống các con lò xo được xếp song song và liên kết với nhau để tạo thành một chiếc đệm hoàn chỉnh. Các con lò xo sử dụng chất liệu thép không gỉ, bền bỉ mang tới độ đàn hồi cao. Người dùng sẽ cảm thấy êm ái và vững chắc hơn khi nằm. 

Mật độ lò xo được bố trí hợp lý sao cho vẫn tạo ra khe hở để không khí và hơi ẩm có thể được dễ dàng lưu thông thuận lợi, đem tới cảm giác mát mẻ, thoáng mát khi nằm đệm mà không bị bí bách hay ra mồ hôi lưng. 

Đặc biệt ngày nay, đệm lò xo liên kết còn được ứng dụng nhiều công nghệ sản xuất tiên tiến vượt trội để đem lại những lợi ích cho sức khoẻ, ví dụ như ngăn chặn tình trạng hệ xương khớp của cơ thể bị bó cứng. 

Về giá thành thì các sản phẩm đệm lò xo liên kết cũng có mức giá rẻ hơn so với đệm lò xo túi nên sẽ phù hợp với mức chi tiêu của nhiều gia đình hơn. 

1.2.2. Đệm lò xo túi

Đệm lò xo túi là sản phẩm phổ biến nhất hiện nay nhờ những tính năng vượt trội. Đệm được cấu tạo từ hệ thống lò xo bọc trong từng túi vải riêng biệt và liên kết với nhau bằng các đường may và khung đỡ chắc chắn. Từ đó giúp cho đệm có độ đàn hồi tuyệt vời để nâng đỡ trọn vẹn toàn bộ đường cong trên cơ thể. Độ đàn hồi của đệm là nhờ vào độ bằng phẳng đồng đều trên khắp bề mặt. 

đệm lò xo túi
Cấu tạo đệm lò xo túi

Khi sử dụng, bạn sẽ hoàn toàn được yên tâm tuyệt đối vì đệm sẽ không bị xẹp lún hay trũng võng kể cả khi dùng được một thời gian dài. Đồng thời, các con lò xo được bọc trong từng túi vải riêng biệt nên sẽ hoạt động độc lập, không tạo ra ma sát hay tiếng ồn khi người bên cạnh bạn di chuyển hoặc trở mình. 

Đệm lò xo túi được tích hợp công nghệ nâng đỡ 7 vùng trên cơ thể, giúp hỗ trợ tối đa cho cột sống của bạn, hạn chế các tổn thương gây ra khi nằm sai tư thế. Ngoài ra, đệm được làm từ chất liệu thép không gỉ và ngoài các con lò xo được bọc từng túi riêng, giúp tránh các yếu tố như oxy hoá hay vi khuẩn xâm nhập làm giảm chất lượng cũng như tuổi thọ của sản phẩm. 

Phần vỏ bọc đệm được làm từ loại vải cao cấp, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Chính vì những ưu điểm nổi trội đã kể trên mà đệm lò xo túi thường có giá thành cao hơn so với đệm lò xo liên kết. 

2. Ưu nhược điểm của đệm lò xo

2.1. Ưu điểm

  • Đệm lò xo được làm từ vật liệu thép không gỉ, có độ bền cao, tuổi thọ sử dụng lâu dài. Các thiết kế giúp hạn chế vi khuẩn, bụi bẩn ảnh hưởng đến chất lượng của hệ thống lò xo
  • Cả hai loại đệm lò xo đều được đánh giá cao nhờ khả năng nâng đỡ cơ thể một cách tối đa. Cột sống, cổ vai gáy của bạn sẽ đều được bảo vệ một cách an toàn. 
  • Nhờ kết cấu thông minh mà đệm lò xo có độ thoáng khí cao. Không khí, độ ẩm sẽ được lưu thông một cách dễ dàng, tránh gây tình trạng nóng nực, bí bách khi sử dụng kể cả vào mùa hè. 
  • Đệm có tính năng hạn chế tiếng ồn và chuyển động. Khi người nằm cạnh di chuyển hay trở mình thì bạn sẽ không bị làm phiền bởi tiếng động đó. 
  • Phần lớn đệm lò xo trên thị trường hiện nay đều được thiết kế thêm một lớp đệm lót để tăng tính thoải mái hơn cho người sử dụng. 
  • Thiết kế của đệm lò xo rất sang trọng và hiện đại, đem đến giá trị thẩm mỹ cao cho phòng ngủ. 

2.2. Nhược điểm

  • Đệm lò xo túi cao cấp có giá thành khá cao, có thể sẽ không phù hợp với mức chi tiêu của một số gia đình
  • Đệm lò xo thường được sản xuất với kích thước nguyên tấm, có kích thước lớn và khá cồng kềnh nên sẽ khó khăn trong việc vận chuyển, bảo quản. 
  • Trên thị trường, đệm lò xo làm giả, làm nhái với chất lượng kém được bày bán tràn lan, ảnh hưởng tới sức khoẻ của người tiêu dùng. 

3. Nên mua đệm lò xo hãng nào tốt? 

3.1. đệm lò xo của Therapedic

Therapedic là một thương hiệu chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc sức khỏe hàng đầu tiên thế giới. Thương hiệu này đã được tạp chí về trang trí nội thất nổi tiếng – Furniture Today xếp hạng là thương hiệu đứng thứ 7 trong ngành sản xuất đệm.

Các sản phẩm đệm lò xo từ thương hiệu Therapedic với chất lượng vượt trội cùng mẫu mã đa dạng và vô cùng sang trọng đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng. Các sản phẩm đều được sản xuất theo quy trình và công nghệ hiện đại để cho ra đời những chiếc đệm lò xo với kết cấu vững chắc và hỗ trợ tối đa cho sức khỏe người tiêu dùng. 

nệm lò xo therapedic elite tight top
Đệm lò xo của Therapedic có thiết kế sang trọng, tinh tế

Với hơn 60 năm hoạt động, Therapedic đã cho ra mắt trên thị trường ba bộ sưu tập (BTS) với các sản phẩm độc đáo cùng chất lượng vượt trội. 

  • BST Backsense: Là BST được ra mắt đầu tiên. Các sản phẩm trong BST này được ứng dụng công nghệ độc quyền HourGlass Support giúp gia tăng khả năng nâng đỡ, hỗ trợ cho các vùng trên cơ thể như vai, hông và vùng thắt lưng. Đệm lò xo trong BST này đặc biệt phù hợp với những người mắc các bệnh mãn tính về cột sống, lưng. 
  • BST Bravura: Tính năng nổi bật của các sản phẩm đệm trong BST này đó là đem đến những giai điệu và sự thoải mái cho giấc ngủ của bạn. Đệm trong BST Bravura được chú trọng hơn về vật liệu, với việc sử dụng các loại vải cao cấp cùng thiết kế cổ điển, lấy cảm hứng từ âm nhạc đương đại. 
  • BST Medicoil: Đây được coi là BST chủ lực của Therapedic. Đệm lò xo Medicoil được làm từ các cuộn lò xo chắc chắn, độ bền vững theo thời gian. Bên ngoài các cuộn lò xo được bọc bởi lớp mút mềm mại, giúp nâng đỡ cơ thể một cách tối đa. Medicoil còn được xem là một bài thuốc cực kỳ hiệu quả cho vùng lưng của người sử dụng. 

Tham khảo một số sản phẩm của Therapedic: 

3.2. Đệm lò xo Dunlopillo

Dunlopillo là một thương hiệu đến từ Anh Quốc với lịch sử hình thành và phát triển lâu đời. Các sản phẩm đệm từ Dunlopillo được đánh giá cao về chất lượng cũng như các tính năng ưu việt. 

Ngoài được sử dụng trong các hộ gia đình, các sản phẩm của thương hiệu này còn được rất nhiều khách sạn cao cấp tin tưởng và sử dụng. 

Trong các sản phẩm của Dunlopillo không thể không kể đến đệm lò xo. Đệm được làm từ chất liệu lò xo cao cấp được nhiệt luyện để đem lại tính tính năng đàn hồi tối ưu cho sản phẩm. Đệm sở hữu độ cao vừa phải, giúp cho người dùng có được cảm giác thoải mái hơn khi sử dụng. 

Bao quanh khắp đệm là hệ thống hộp khung định hình, đem lại kết cấu vững chắc, độ bền cao cho sản phẩm. Bề mặt đệm cũng được sử dụng các chất liệu vải cao cấp, độ thoáng khí cao, giúp cho không khí được lưu thông một cách thuận lợi hơn. 

nệm lò xo dunlopillo elizabeth
Bề mặt đệm áp dụng các công nghệ kháng khuẩn hiện đại, an toàn cho sức khỏe

Nhờ được áp dụng các công nghệ sản xuất hiện đại, tiên tiến mà đệm có khả năng kháng khuẩn, chống nấm mốc, từ đó giúp bảo vệ sức khoẻ của người tiêu dùng một cách tốt nhất trong suốt quá trình sử dụng. 

Đệm lò xo Dunlopillo được thiết kế theo phong cách sang trọng, tinh tế, không chỉ đem đến những công năng mà còn làm tăng tính thẩm mỹ cho cả căn phòng. Đệm còn được sản xuất sao cho phù hợp với mọi loại giường ngủ và đặc điểm nội thất khác nhau. 

Chế độ bảo hành của hãng cũng là một điều đáng để chú ý khi lên tới 10 năm nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng. Tuy nhiên, giá thành các sản phẩm đệm lò xo Dunlopillo khá cao nên sẽ gây khó khăn trong việc lựa chọn. 

Tham khảo một số sản phẩm của Dunlopillo:

3.3. Đệm lò xo Amando 

Amando là một thương hiệu đến từ Việt Nam với các sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất để phù hợp với đặc điểm khí hậu và nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng nước ta. 

Đệm lò xo của Amando cũng được làm từ vật liệu thép không gỉ, với cấu tạo dạng lò xo túi độc lập. Sở hữu nhiều tính năng ưu việt như hạn chế tiếng ồn, phân bố áp lực đồng đều, hỗ trợ tối đa vùng lưng, hông, cổ vai gáy, đệm lò xo Amando dần được người tiêu dùng đánh giá cao và lựa chọn sử dụng. 

Bề mặt đệm thường được làm từ vải cotton, vải lưới không dệt hay vải tencel cao cấp, để đem đến sự thông thoáng, thấm hút mồ hôi tốt. Thương hiệu cũng áp dụng các công nghệ kháng khuẩn để hạn chế sự phát triển của các mầm bệnh trên bề mặt đệm. 

Ngoài ra, một số sản phẩm đệm lò xo Amando còn được phủ thêm một lớp Gel Foam để tạo cảm giác mát mẻ cho người nằm, phù hợp sử dụng cả mùa đông lẫn mùa hè. 

nệm lò xo amando orlando
Đệm lò xo Amando Orlando

Amando đem đến chế độ bảo hành 5-10 năm tuỳ từng sản phẩm. Một số sản phẩm còn được bảo hành trọn đời, nên người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng. Giá thành của các sản phẩm cũng rất đa dạng, tuỳ thuộc vào kích thước, độ dày và các tính năng. Mức giá sẽ dao động từ 3-20 triệu đồng. 

Tham khảo một số sản phẩm của Amando:

4. Kết luận

Trên đây là những giải đáp cho thắc mắc “Nên mua đệm lò xo hãng nào tốt nhất?”. Hy vọng qua đây bạn sẽ có thêm được nhiều sự lưạ chọn cho các sản phẩm chăm sóc giấc ngủ của gia đình mình. 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều