Top 10 màu son mùa hè dành cho phái đẹp thêm tươi trẻ

CẬP NHẬT 14/08/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để thử nghiệm những màu rực rỡ, tươi sáng. Nó giúp bạn tạo thêm điểm nhấn cho phong cách trang điểm và thời trang của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lựa chọn những màu son mùa hè thích hợp.

Vua Nệm sẽ gợi ý cho các bạn top 10 màu son hè giúp bạn tràn đầy năng lượng và sự tươi trẻ, hợp thời trang và xu hướng. Cùng xem đó là những màu son nào nhé.

nên chọn màu son mùa hè nào đẹp
Màu son mùa hè cho phái đẹp nên chọn màu nào? Tham khảo top 10 màu dưới đây

1. Các bước để chọn được màu son phù hợp

Quy tắc duy nhất trong cái đẹp là không có quy tắc nào cả. Vì vậy, bạn có thể mặc bất kỳ trang phục nào, có màu sắc gì hoặc kiểu trang điểm nào bạn muốn. Nhưng việc lựa chọn màu son theo mùa sẽ giúp bạn trông hợp thời trang và xu hướng hơn. Dưới đây là 4 bước để bạn chọn được một màu son phù hợp.

1.1. Chọn màu son mà bạn cảm thấy tự tin, thoải mái khi dùng

Có vô vàn màu son khác nhau để bạn lựa chọn. Nhưng có một số màu son mà bạn không bao giờ sử dụng hoặc cảm thấy không tự tin khi tô màu son đó, ví dụ như màu tím, màu đen hay màu xanh… Tùy vào cá tính cũng như thói quen, các bạn có thể chọn những màu son bạn cảm thấy thoải mái khi dùng.

Ví dụ, bạn thích màu trung tính và sự tinh tế, có thể chọn màu hồng. Ngược lại, bạn có thể chọn màu đỏ tươi nếu cảm thấy vui vẻ và thích thú với màu son này.

1.2. Chú ý tới tone da của bạn khi chọn màu son

Nếu bạn chưa biết cách xác định tone da hãy sử dụng thủ thuật kiểm tra tĩnh mạch mình. Nếu bạn nhìn thấy những đường gân xanh trên tĩnh mạch ở cổ tay, có thể bạn là người có tone da lạnh. Nếu chúng có màu xanh lá cây hoặc ô liu, thì bạn có tone da ấm. Tĩnh mạch có cả màu xanh lá, xanh dương hoặc cả màu tím thì bạn là người có tone da trung tính.

Khi đã biết tone màu da của mình, các bạn có thể chọn được màu son phù hợp hơn. Ví dụ, nếu bạn có tông da lạnh, hãy tìm những màu son có tông da lạnh như: son đỏ anh đào sẽ tôn lên vẻ đẹp của bạn.

Nếu bạn có tông da ấm, hãy tìm những màu son có tông cam, màu đỏ gạch. Và nếu bạn có tông da trung tính, bạn có thể chọn bất cứ tone màu son nào cũng đều phù hợp.

làm sao chọn được màu son phù hợp
Nên lựa chọn màu son phù hợp với tone màu da

1.3. Thử nhiều màu son khác nhau

Mặc dù có thể chọn màu son theo tone da, nhưng điều này đôi khi cũng không hoàn toàn chính xác. Bởi vì cách xác định tone da chỉ là tương đối và không nhất định đúng 100%. Vì vậy, bạn nên thử nhiều màu son khác nhau để giúp chọn được màu son mùa hè phù hợp nhất.

1.4. Lựa chọn màu son theo xu hướng của các mùa

Lựa chọn màu son theo xu hướng của các mùa khác nhau sẽ giúp mang lại cho bạn cảm giác tươi mới, hiện đại và phù hợp với mọi thời điểm. Vào mỗi mùa, bạn sẽ lại có một diện mạo mới, khác lạ và rất hợp phong cách, xu hướng trang điểm. Bạn sẽ trở nên đẹp hơn và tự tin hơn khi chọn đúng màu son hot trend.

2. Top 10 màu son mùa hè dành cho phái đẹp

Khi nói đến mùa hè, tất cả những gì chúng ta nghĩ đến là nắng và nguồn năng lượng dồi dào, tràn đầy sức sống. Những màu son mùa hè thường được các chuyên gia gợi ý là các màu có sắc thái ấm áp như màu đỏ cam hoặc cam thuần. Những màu sắc này rất phù hợp với phong cách trang điểm cho mùa hè. Dưới đây sẽ là top những màu son mùa hè phù hợp nhất cho các chị em.

2.1. Màu cam – Màu son mùa hè nổi bật

Màu cam là có sắc thái ấm áp và tươi tắn hơn màu đỏ. Màu sắc nổi bật và tươi sáng này rất phù hợp với mùa hè. Nó gợi nhớ đến những loại trái cây họ cam quýt tươi mát.

Một đôi môi màu cam có thể phù hợp với cả phong cách làm đẹp cổ điển và hiện đại. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng phối màu son cam với các loại trang phục có phong cách thiết kế khác nhau.

màu son mùa hè cam tươi
Son màu cam tươi tắn và nổi bật trong mùa hè

2.2. Màu cam san hô

Màu cam san hô là lựa chọn hàng đầu cho màu son mùa hè với sự tươi sáng và rực rỡ. Tông màu cam san hô giúp làm sáng làn da của bạn hơn, khiến bạn trở nên tràn đầy sức sống. Màu này cũng phù hợp với nhiều tông màu da khác nhau. Chắc chắn với đôi môi màu cam san hô, bạn sẽ thu hút mọi ánh nhìn ở bất cứ đâu bạn đến.

2.3. Màu đỏ tươi san hô

Màu đỏ tươi san hô này là sự pha trộn sự ấm áp của san hô với sự hấp dẫn vượt thời gian của màu đỏ. Nó là một màu son đậm, giúp tôn da cho người dùng. Có thể nói màu đỏ tươi san hô là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm một màu môi rực rỡ mà không quá chói.

2.4. Màu đỏ tươi – Màu son mùa hè cho mọi trang phục

Danh sách màu son môi mùa hè mà không có sắc đỏ tươi thì quả là một thiếu sót. Màu đỏ tươi phù hợp với tất cả các trang phục mùa hè từ trang phục đi biển, đi chơi đến trang phục đi dự tiệc, đều khiến bạn trở nên nổi bật. Đặc biệt, màu son này còn phù hợp với bất kỳ thời điểm nào trong ngày, kể cả ban đêm. Nó khiến bạn trông quyến rũ và tươi tắn hơn.

Màu son mùa hè đỏ tươi
Màu son mùa hè đỏ tươi phù hợp với tất cả các trang phục mùa hè

2.5. Màu tím – Màu son cá tính và độc đáo cho mùa hè

Không thể phủ nhận rằng màu tím là một màu sắc độc đáo và rất kén người dùng. Nó là một màu son đặc biệt mà chỉ có những người có cá tính mạnh mới dám thử. Nếu bạn chọn màu son này cho mùa hè, chắc chắn bạn sẽ trở nên rất thời thượng và ấn tượng.

Bất cứ ai cũng sẽ phải nhìn bạn với con mắt tán thưởng khi sở hữu đôi môi màu tím. Bạn có thể làm nổi bật màu son tím trên đôi với với cách trang điểm mắt đơn giản, nhẹ nhàng và các phụ kiện, trang sức đi kèm có thiết kế tinh tế.

2.6. Màu hồng neon

Màu son hồng neon sẽ giúp thể hiện vẻ đẹp tự nhiên của đôi môi bạn, tạo diện mạo tươi mát cho mùa hè này của bạn. Với màu môi hồng này, nó sẽ ngay lập tức làm bừng sáng khuôn mặt của bạn.

Thậm chí, đôi môi hồng neon còn có thể làm cho răng của bạn trông trắng hơn. Bạn sẽ có vẻ ngoài vừa trẻ trung, vừa tràn đầy sức sống và không kém phần quyến rũ với màu son hồng tông lạnh này.

Màu son mùa hè hồng neon
Màu son hồng neon sẽ giúp thể hiện vẻ đẹp tự nhiên của đôi môi bạn

2.7. Màu son mùa hè đẹp – Đỏ anh túc

Màu son đỏ luôn là màu son phổ biến nhất. Nhưng đối với mùa hè năm nay, hãy chọn màu đỏ anh túc với sắc thái đậm và sống động. Màu đỏ này rực rỡ sẽ giúp toát lên sự tự tin và cảm giác vui tươi của bạn. Khi kết hợp đôi môi đỏ anh túc với trang điểm mắt đơn giản, bạn sẽ có vẻ ngoài nổi bật.

2.8. Màu đỏ tía

Đã có nhiều gợi ý về màu son mùa hè cho các bạn, từ màu đỏ tươi đẹp mê hồn đến màu hồng ấn tượng. Nhưng nếu bạn muốn một màu son để tăng thêm độ sắc sảo và lạnh lùng cho mùa hè này thì hãy chọn màu đỏ tía rực rỡ. Nó sẽ làm tăng để thêm sự cá tính và nổi bật cho diện mạo của bạn.

2.9. Màu nude tạo phong cách tự nhiên, nhẹ nhàng

Trang điểm mắt sáng và môi màu nude là sự kết hợp hoàn hảo cho những ngày hè. Với màu son nude sẽ tôn thêm vẻ đẹp tự nhiên của đôi môi, khiến bạn có vẻ ngoài nữ tính, nhẹ nhàng. Đối với nước da nhợt nhạt, hãy thử màu nude với tông hồng nhạt để tăng thêm sự quyến rũ. Đối với những người có nước da sẫm màu hơn, hãy thử màu nude nâu sẫm để trông nổi bật và gợi cảm hơn.

màu son mùa hè nude
Son màu nude mang tới vẻ ngoài tự nhiên và nhẹ nhàng

2.10. Nâu mật ong

Hãy thổi bùng sức sống của mùa hè với son môi màu nâu mật ong. Màu son này là sự lựa chọn hoàn hảo để khiến bạn có vẻ ngoài cao cấp, sang trọng hơn. Bạn có thể diện màu son môi nâu mật ong ở bất cứ nơi đâu trong mùa hè này. Vì nó là một màu linh hoạt, phù hợp với hầu hết các màu da và các loại trang phục.

Những màu son mùa hè thường là những màu đậm và rực rỡ. Để tạo sự cân bằng tổng thể khi trang điểm, hãy nhớ các yếu tố như mắt, má cần có sự hài hòa với đôi môi. Phần còn lại của khuôn mặt nên trang điểm ở tông màu trung tính với cách trang điểm mắt nhẹ nhàng hoặc má hồng.

Bằng cách này, đôi môi của bạn sẽ là tâm điểm khiến bạn tỏa sáng. Biết được những màu son của mùa hè và chọn được một màu phù hợp với đôi môi, sẽ giúp bạn tự tin hơn mỗi khi ra ngoài.

XEM THÊM:

Đánh giá post