Cách chọn màu son phù hợp với tone da chính xác nhất

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Là phụ nữ, ai cũng đều yêu thích son môi, vì nó giúp chúng ta tự tin và trông quyến rũ hơn. Nhưng đôi khi rất khó để chọn được màu son phù hợp với tone da của chúng ta. Trên thị trường, có rất nhiều nhãn hiệu cũng như màu sắc son môi khác nhau. Vì vậy để có được màu son thích hợp nhất, giúp khuôn mặt bạn trở nên đẹp hơn khi tô son, hãy xem ngay cách chọn màu son phù hợp với tone da mà Vua Nệm sẽ chia sẻ ngay sau đây.

Cách chọn màu son phù hợp với Tone da
Chọn đúng màu son phù hợp với tone da giúp bạn đẹp hơn

1. Xác định tone da trước khi lựa chọn màu son môi

Bước đầu tiên để chọn màu son phù hợp là xác định tone da. Có 3 tone da chính là: tone da lạnh, ấm và trung tính. Sẽ có nhiều màu da nằm trong 3 tone da này, ví dụ: da vàng, da hồng, da trắng, da sáng, da xanh, da nâu…

Cách tốt nhất để kiểm tra và tìm tone màu da của bạn là nhìn vào các đường vân hiện trên cổ tay của bạn. Bạn sẽ có thể quan sát thấy màu của tĩnh mạch là xanh lam hoặc xanh lục hoặc có thể là cả hai. 

  • Nếu màu của tĩnh mạch của bạn là xanh lam, xanh dương thì da của bạn là tone ấm.
  • Nếu các tĩnh mạch có màu xanh lục, xanh tím thì bạn có một tone lạnh.
  • Và nếu màu của các tĩnh mạch có vẻ vừa là xanh lục vừa là xanh lam hoặc khó phân biệt, bạn thật may mắn khi có một làn da tự nhiên thuộc tone màu trung tính.
Xác định đúng tone da để chọn màu son phù hợp
Xác định đúng tone da để chọn màu son phù hợp

Ngoài ra, bạn cũng có thể xác định tone da bằng cách đeo vàng, bạc. Nếu bạn đeo vàng cảm thấy nổi bật và đẹp hơn thì bạn có tone màu ấm. Ngược lại, nếu đeo bạc đẹp hơn thì bạn có làn da thuộc tone lạnh. Khi đeo vàng và bạc đều đẹp thì bạn có da tone trung tính.

2. Cách chọn màu son phù hợp với tone da chính xác nhất

Son môi là món đồ không thể thiếu mỗi khi chị em phụ nữ trang điểm. Tô son môi có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn cho các đường nét trên khuôn mặt. Một màu son không phù hợp có thể dễ dàng phá hủy toàn bộ diện mạo của bạn. Đó là lý do tại sao phải biết cách chọn màu son phù hợp với tone da của mình.

2.1. Cách chọn màu son phù hợp với tone da màu ấm

Bạn có tone da màu ấm nghĩa là da sẽ có vàng hoặc ô liu.

Cách chọn màu son phù hợp với tone da ấm là màu son có sắc thái ấm. Các bạn có thể chọn màu cam đậm, màu đỏ gạch và màu nâu đất nung. Màu đỏ rực và cam sẽ khiến bạn trở nên nổi bật. Nếu bạn thích sự phá cách, táo bạo thì có thể chọn màu son đồng và vàng là lựa chọn khá thú vị.

Một nguyên tắc nhỏ là, khi lựa chọn son thì cần chọn màu tương ứng với màu da của bạn. Ví dụ, nếu da bạn sáng, hãy chọn màu nude nhạt hơn, nếu da của bạn đậm hơn, hãy chọn màu nude đậm hơn.

2.2. Đối với tone da màu lạnh

Nếu da bạn có màu hồng, đỏ hoặc hơi xanh thì bạn có làn da thuộc tone màu lạnh.

Màu son tốt nhất cho tone da lạnh là son có tone màu lạnh, cụ thể là các sắc thái xanh lam và tím. Ví dụ, khi bạn chọn màu son đỏ, hãy chọn sắc son màu đỏ hơi xanh như màu đỏ anh đào, màu việt quất hoặc màu đỏ mận.

Chọn màu son tương ứng với tone da lạnh
Chọn màu son tương ứng với tone da lạnh

2.3. Cách chọn màu son phù hợp với tone da màu trung tính

Bạn có tone da trung tính nếu da bạn có sự pha trộn giữa màu hồng và vàng.

Cách chọn màu son phù hợp với tone da màu trung tính sẽ khá đa dạng. Hãy thử màu son môi màu hoa cà cho da trung bình, son màu hồng cho da trắng và màu berry cho da sẫm màu.

Nhìn chung, những người có da trung tính sẽ phù hợp với nhiều màu son, từ màu nude nhẹ nhàng đến màu rượu vang đậm đều sẽ đẹp và nổi bật.

Da màu trung tính phù hợp với nhiều màu son như đỏ đậm
Da màu trung tính phù hợp với nhiều màu son như đỏ đậm

3. Cách chọn màu son phù hợp với màu da

3.1. Màu son môi dành cho da ngăm

Với những người có làn da nâu, ngăm thì hãy thử các sắc thái như mận đậm, đỏ đậm, quả mọng, tím. Tránh các sắc thái màu son nhạt, nó sẽ khiến bạn trở nên nhợt nhạt.

Nếu bạn thích son môi màu nude, thì bạn có thể chọn các tone màu tối hơn một chút so với màu da của bạn, ví dụ như tone son nude màu nâu. 

3.2. Son môi cho tone da màu vàng

Các biến thể của màu nude, đỏ hoặc cam, hầu hết chúng đều phù hợp với những làn da màu vàng. Bạn có thể phối hợp màu son của bạn với một bộ trang phục phù hợp để khiến mình nổi bật hơn. Nếu bạn chọn trang phục màu tối hoặc màu ấm hơn, hãy chọn màu môi sáng và có sắc thái đậm.

Chọn son cho da vàng rất phù hợp với màu nude
Chọn son cho da vàng rất phù hợp với màu nude

3.3. Son môi cho làn da trắng

Nếu màu da của bạn trắng, các màu son như đỏ hoặc các biến thể của đỏ và hồng, một số loại son màu san hô có thể khiến gương mặt bạn thêm thu hút và sáng bừng hơn.

Da trắng phù hợp với son môi màu đỏ, hồng
Da trắng phù hợp với son môi màu đỏ, hồng

3.4. Cách chọn son cho da rám nắng

Nếu bạn sở hữu làn da rám nắng thường sẽ phù hợp với gần như tất cả các màu son, từ tông nóng đến tông lạnh. Tuy nhiên, bạn nên tránh son có tone màu nâu, tím bởi những màu son này sẽ khiến gương mặt của bạn trở nên tối sạm hơn.

3.5. Gợi ý màu son cho da đen

Đối với làn da có màu đen thì chúng ta có thể phân biệt được ngay, đặc biệt đây là làn da ít bị cháy nắng nhất. Khi bạn có một tối màu thì màu son có bảng màu nâu – tím như màu mận, caramel và rượu vang sẽ giúp bạn trở nên nổi bật hơn.

Chọn màu son cho da tối màu
Chọn màu son cho da tối màu với màu mận, caramel, rượu vang

4. Mẹo tô son môi đẹp cho các chị em chưa biết

Rất nhiều người tô son theo thói quen và thực sự chưa biết cách tô đúng. Dưới đây sẽ là một số mẹo tô son đẹp cho các chị em tham khảo để có một đôi môi quyến rũ và xinh xắn.

  • Chăm sóc môi: Đôi môi của chúng ta cũng là một phần của da, vì vậy chúng ta phải giữ cho chúng mềm mại và dưỡng ẩm. Nếu chúng ta không chăm sóc cho đôi môi của mình, môi có thể bị nứt nẻ, khi tô son môi có thể bị bong tróc. Cách tốt nhất để dưỡng ẩm là sử dụng son dưỡng môi.
  • Bạn có thể thoa một lớp kem lót hoặc một ít kem nền lên môi để màu môi đều màu hơn. Điều này cũng giúp màu son đều và không bị lem ra ngoài đường viền môi.
  • Dùng chì kẻ viền môi để tạo đường viền sắc nét cho môi. Bạn cũng có thể kẻ môi bên ngoài đường viền môi để môi trông đầy đặn hơn.
  • Cuối cùng là thoa son môi mà bạn yêu thích hoặc chọn màu son phù hợp với tone da. Bạn có thể sử dụng cọ nhỏ để thoa hoặc có thể thực hiện bằng cách đưa trực tiếp thỏi son lên môi.
Bỏ túi mẹo son môi đẹp
Bỏ túi mẹo son môi đẹp, giúp nàng trở nên quyến rũ và xinh xắn

Cách chọn son môi phù hợp nhất là bạn phải biết và xác định màu da cũng như tone da của mình. Hãy áp dụng những cách xác định tone da, cũng như cách chọn màu son phù hợp với tone da mà Vua Nệm đã chia sẻ để có được lựa chọn chính xác nhất. Màu son môi phù hợp sẽ giúp bạn “thăng hạng nhan sắc” hơn.

>>>Đọc thêm: Top 10 hãng son nổi tiếng được chị em đánh giá cao nhất hiện nay

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM