Nhà hay

15 mẫu phòng đọc sách thiết kế ấn tượng, tạo cảm hứng học tập

CẬP NHẬT 05/05/2022 | BỞI Tôn Vân

Phòng đọc sách là một trong những không gian lý tưởng, giúp gia chủ có thể thư giãn, giải trí và học tập một cách hiệu quả. Vậy làm sao để trang trí cho không gian này thêm ấn tượng, cuốn hút, tạo nhiều cảm hứng. Cùng xem ngay những mẫu thiết kế phòng đọc sách sang trọng, bắt mắt và cuốn hút tại đây nhé!

1. Những yếu tố cần có để tạo nên phòng đọc sách đẹp

Dưới đây là tổng hợp những yếu tố cần thiết giúp bạn có thể trang trí phòng đọc sách đẹp, bắt mắt, tạo thành một xu hướng độc đáo, cuốn hút. 

1.1. Tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên

Nguồn ánh sáng tự nhiên là yếu tố vô cùng quan trọng nhằm giữ cho thiết kế nội thất thêm tự nhiên và cuốn hút hơn. Tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên không những giúp bảo vệ mắt người dùng trong không gian phòng đọc, giúp tạo cảm hứng tinh tế, ấn tượng đồng thời còn có thể tiết kiệm điện năng một cách hiệu quả.

Xem thêm: Chi tiết về ánh sáng trong thiết kế nội thất cơ bản

Tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên cho phòng đọc sách
Tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên giúp cho phòng khách trở nên thông thoáng hơn

Do đó, khi thiết kế phòng đọc sách, bạn có thể sử dụng các vách hoặc cửa kính nhằm nhận lấy nguồn ánh sáng tự nhiên một cách hiệu quả. Đồng thời, cũng nên bố trí phòng đọc sách tại các khu vực ban công, sân thượng, nơi có cửa sổ nhằm tạo nên một không gian thoải mái, ấn tượng giúp bạn dễ dàng tiếp thu hơn.

1.2. Thiết kế phòng đọc sách tiện dụng nhất

Những phòng đọc sách hiện đại luôn đáp ứng đủ tính tiện dụng, nơi có nhiều đồ dùng tinh tế phục vụ quá trình đọc sách. Bạn có thể trang bị cho không gian này một chiếc gối tựa, gối Sofa hay ghế treo nhằm tạo nên sự thoải mái, giúp quá trình đọc sách trở nên thuận tiện hơn.

Những vật dụng này không những giúp cho không gian trở nên ấm cúng hơn mà còn giúp lấp đi chỗ trống, tạo nên một không gian hiện đại và tiện nghi. Đây cũng chính là phương pháp thiết kế được nhiều gia đình ưa chuộng, sử dụng và đánh giá cao.

1.3. Sử dụng không gian mở trong thiết kế

Sử dụng không gian mở trong phong cách thiết kế là phương pháp được nhiều gia đình chọn lựa. Bởi vì khi trang trí phòng khách, việc tận dụng không gian mở sẽ góp phần tiết kiệm diện tích, gia tăng tính tiện lợi, giúp cho quá trình học tập, tiếp thu đạt được hiệu quả cao.

Phòng đọc sách thiết kế không gian mở
Phòng đọc sách được thiết kế với không gian mở vô cùng tinh tế, hiện đại và cuốn hút

Việc tận dụng không gian mở trong các phòng đọc sách còn giúp cho không gian nhà bạn trở nên rộng hơn. Từ đó, góp phần tạo nên một tâm trạng thoải mái, để mọi người trong nhà có thể thư giãn và học tập, nghiên cứu một cách hiệu quả.

1.4. Tăng diện tích nhờ tận dụng các ý tưởng mới

Việc tận dụng diện tích để thiết kế thêm không gian với những ý tưởng mới sẽ tạo nên những trải nghiệm vượt trội cho người dùng. Bạn hoàn toàn có thể trang bị thêm những loại kệ sách đa năng, kệ sách thông minh nhằm tạo nên một không gian độc đáo, ấn tượng.

Tuỳ thuộc vào từng không gian phòng đọc sách mà bạn có thể thực hiện nhiều ý tưởng khác nhau nhằm giữ cho không gian thêm hoàn hảo và tiện lợi hơn. Góp phần gia tăng trải nghiệm, gia tăng sự sáng tạo để tiếp thu kiến thức một cách nhanh chóng. 

Ý tưởng thiết kế phòng đọc sách sáng tạo
Ý tưởng thiết kế phòng đọc sách vô cùng sáng tạo, ấn tượng và cuốn hút

2. Tổng hợp những mẫu phòng đọc sách đẹp, ấn tượng

Dưới đây là tổng hợp những mẫu phòng đọc sách đẹp, ấn tượng, luôn mang lại trải nghiệm vượt trội, thu hút với nhiều người dùng. Cùng tìm hiểu thiết kế những phòng đọc sách này có gì ấn tượng tại đây nhé!

2.1. Mẫu phòng đọc sách sang trọng

Một căn phòng đọc sách sang trọng không thể thiếu yếu tố ánh sáng. Do đó, trong quá trình trang trí phòng, bạn nên sử dụng các loại đèn trần cùng một vài loại đèn trang trí khác nhằm cung cấp đầy đủ ánh sáng. Đồng thời, hãy chọn những chiếc kệ sách có thể đựng được nhiều sách nhằm tiết kiệm không gian một cách đáng kể.

Một trong những yếu tố không thể thiếu với các loại phòng đọc sách này chính là bộ bàn ghế. Một chiếc ghế tốt, có đủ độ êm ái sẽ tạo nên cảm giác thoải mái, giúp bạn không cảm thấy mệt mỏi trong quá trình đọc sách. 

Mẫu phòng đọc sách sang trọng
Mẫu phòng đọc sách sang trọng, đáp ứng đầy đủ các vật dụng cần thiết

Ngoài ra, chọn những loại bàn phù hợp, những loại bàn có ngăn kéo cũng sẽ giúp bạn cất gọn giấy bút ghi chú. Những vật dụng này không những đảm bảo được tính tiện nghi, tiện dụng mà còn mang đến một không gian ấn tượng, không tạo nên cảm giác quá khô cứng hay ngột ngạt.

2.2. Mẫu phòng đọc sách rộng rãi, thoáng mát

Mẫu phòng đọc sách rộng rãi, thoáng mát là thiết kế phòng đọc sách được nhiều người dùng yêu thích và chọn lựa. Thông thường, những căn biệt thự, chung cư hoặc nhà ở rộng rãi thường thiết kế một phòng đọc sách riêng biệt, có đủ độ rộng rãi nhằm tạo nên một không gian thoáng mát, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu trong quá trình đọc sách.

Để có được một căn phòng đọc sách rộng rãi, bạn cần phải có đầy đủ diện tích trước khi thiết kế. Việc tạo nên một không gian riêng tư cũng sẽ giúp bạn tránh bị ảnh hưởng bởi các tác động bên ngoài. Đồng thời cũng giúp cho việc bảo quản sách, bảo quản tài liệu trở nên thuận tiện hơn.

Sử dụng một không gian đọc sách riêng cũng sẽ giúp bạn dễ dàng tập trung, không bị chi phối bởi các yếu tố bên ngoài. Nhờ đó, bạn sẽ dễ tiếp thu được nhiều kiến thức hơn, luôn tạo nên cảm giác thoải mái, thư giãn.

Phòng đọc sách rộng rãi
Phòng đọc sách rộng rãi sẽ góp phần tạo nên một không gian thoải mái, để bạn dễ tiếp thu

2.3. Mẫu phòng đọc sách nhỏ xinh, tiện lợi

Đối với những căn hộ có diện tích nhỏ, việc trang trí phòng đọc sách nhỏ sẽ giúp tiết kiệm được diện tích. Đồng thời vẫn đảm bảo tạo nên một không gian thư giãn thoải mái. Tuy nhiên, bạn cần phải đảm bảo quá trình trang trí, thiết kế sao cho tự nhiên, phù hợp nhất.

Đối với những phòng đọc sách này, bạn cần chọn nội thất có màu sáng nhằm tạo nên một không gian thoáng đãng khi kết hợp cùng với ánh sáng tự nhiên. Việc sử dụng các loại kệ sách cùng với nội thất thông minh trong không gian này cũng sẽ tạo nên trải nghiệm vượt trội cho người dùng.

Một căn phòng đọc sách nhỏ
Một căn phòng đọc sách nhỏ nhắn nhưng vẫn đảm bảo được độ tiện nghi

2.4. Mẫu phòng đọc sách kết hợp làm phòng khách

Đây là mẫu phòng đọc sách tận dụng, kết hợp nhiều giá sách hoặc các bộ ghế Sofa đôi, đặt ngay trong phòng khách vừa giúp tiết kiệm được không gian vừa đảm bảo tạo nên trải nghiệm vượt trội cho người dùng. 

Mẫu phòng đọc sách kết hợp với phòng khách
Mẫu phòng đọc sách kết hợp với phòng khách vô cùng tiện nghi, hữu ích

Để thiết kế phòng đọc sách theo phong cách này, bạn cần phải có một phòng khách đủ rộng. Đồng thời, bạn cũng cần chọn lựa những loại kệ đọc sách thông minh, kệ đọc sách tầng giúp tiết kiệm được khoảng trống mà vẫn đảm bảo chứa đầy đủ số sách cần thiết.

Trên đây là tổng hợp những mẫu phòng đọc sách mang đến phong cách thiết kế sang trọng, thoải mái, ấn tượng, giúp gia tăng trải nghiệm cho người dùng. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ nhanh chóng chọn được thiết kế phù hợp với căn nhà mình nhé! Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hoặc cần được tư vấn về các thiết bị nội thất chăn ga gối, nệm, bạn hãy liên hệ với Vua Nệm để được tư vấn và giải đáp một cách nhanh chóng nhé!

 

 

 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân