Nhà hay

Cách khử mùi hôi của chó mèo trong nhà hiệu quả bất ngờ

CẬP NHẬT 28/03/2024 | BỞI Minh Anh

Chó mèo là thú cưng của nhiều gia đình, tuy nhiên chúng lại có mùi hôi khiến không gian có mùi. Vậy làm thế nào để khử mùi hôi của chó mèo trong nhà? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của Vua Nệm nhé!

1. Khử mùi hôi của chó mèo trong nhà bằng cách chải lông chó mèo

Cách khử mùi hôi chó mèo đơn giản mà hiệu quả chính là chải lông thú cưng mỗi ngày. Đặc biệt khi thú cưng của bạn sở hữu bộ lông càng dài, tuyến mồ hôi của chúng càng dễ bị tắc khiến mồ hôi tích tụ trên lông, tạo ra mùi hôi khó chịu.

Vì vậy, bạn nên gỡ rối lông bằng lược răng thưa và dùng lược răng khít để chải lông chó, mèo vào nếp và mượt.

cách khử mùi hôi chó mèo ở trong nhà
Cách khử mùi hôi chó mèo đơn giản, hiệu quả là chải lông chúng mỗi ngày

2. Tắm cho chó mèo để khử mùi hôi

Cách khử mùi hôi cho chó mèo tốt nhất là tắm rửa cho chúng thường xuyên. Cụ thể, bạn nên tắm rửa cho chó mèo 1 tuần/lần hoặc 2 tuần/lần. 

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng sữa tắm cho chó mèo để khử mùi hôi tốt hơn, đồng thời làm mượt lông và tạo hương thơm cho thú cưng.

3. Khử mùi hôi tai chó

Chó mèo thường mắc bệnh về ký sinh trùng hay vi khuẩn, khiến tai thú cưng có mùi hôi. Vì vậy, chủ cần vệ sinh tai cho chó, mèo theo các bước sau.

  • Bước 1: Thấm nước vào khăn mỏng lau sơ qua. 
  • Bước 2: Thấm ít dung dịch rửa tai và vệ sinh thật kỹ các vết bẩn.
  • Bước 3: Lau lại lần cuối với nước sạch.

Nếu bạn vệ sinh tai cho thú cưng thường xuyên mà vẫn có mùi hôi thì chúng đã nhiễm nấm, vi khuẩn. Lúc này, bạn hãy đưa chó mèo đến bác sĩ thú y để được tư vấn.

4. Huấn luyện vệ sinh đúng nơi cho chó mèo

Một trong những cách giữ gìn vệ sinh đó là dạy chó đi vệ sinh đúng chỗ. Bạn có thể thiết kế riêng cho thú cưng một khu vực riêng để ăn uống và vệ sinh. Khi đã có thói quen đi vệ sinh đúng chỗ, thú cưng sẽ không đi “bậy” khắp nơi, từ đó hạn chế mùi hôi trong không gian sống. Có thể sẽ mất khá nhiều thời gian để “boss” nhà bạn có thể biết đi vệ sinh đúng chỗ, nhưng đây lại là cách hiệu quả nhất giúp cho ngôi nhà của bạn luôn được sạch sẽ đấy. 

làm thế nào để khử mùi hôi chó mèo
Tập thói quen đi vệ sinh đúng chỗ cho chó, mèo để hạn chế mùi hôi

5. khử mùi hôi của chó mèo trong nhà bằng cách lau sàn nhà thường xuyên

Thông thường, lông chó, mèo dễ bị rụng và vương vãi nhiều nơi. Đây chính là một trong những nguyên nhân khiến ngôi nhà của bạn có mùi hôi khó chịu. Bạn có thể dùng chổi hoặc máy hút bụi để loại bỏ lông thú cưng trên sàn nhà và sofa nhanh hơn. Đừng quên hòa ít nước lau sàn vào nước và lau chùi để loại bỏ sạch vết bẩn, tạo hương thơm cho không gian sống.

6. Dùng xịt khử mùi hôi chó

Để khắc phục tình trạng mùi hôi từ chó mèo, nhiều thương hiệu đã cho ra đời những loại xịt khử mùi hôi hiệu quả. Sản phẩm này có nhiều mùi hương đa dạng, cách dùng đơn giản. Chúng ta chỉ cần xịt trực tiếp lên thú cưng cũng như khu vực xung quanh. Lúc này, mùi hôi sẽ được loại bỏ nhanh chóng và không tốn nhiều thời gian. 

hướng dẫn khử mùi hôi chó mèo trong nhà
Xịt khử mùi hôi chó sẽ giúp loại bỏ mùi hôi chó mèo nhanh chóng

7. Cách khử mùi nước tiểu chó mèo 

7.1. Dùng baking soda hoặc bột giặt

Baking soda kết hợp cùng bột giặt có thể làm sạch và khử mùi hôi nước tiểu chó mèo triệt để. Chúng ta chỉ cần rắc baking soda hoặc bột giặt lên sàn. Sau khoảng 30 phút thì dùng máy hút bụi hút phần baking soda và bột giặt này rồi lau lại với nước sạch. 

7.2. Sử dụng chanh và nước lọc

Tinh dầu trong chanh giúp át mùi hôi hiệu quả, đồng thời mang lại hương thơm tinh khiết. Cách khử mùi hôi chó, mèo trên sàn bằng chanh thực hiện như sau:

Pha cốt chanh và nước lọc theo tỉ lệ 1:2, hoặc bạn có thể thay thế chanh bằng giấm ăn. Tuy vậy, nếu dùng giấm thì chúng ta nên pha với nước ấm. 

Trước tiên, bạn lau nước tiểu của chó, mèo với nước sạch rồi xịt dung dịch chanh lên vị trí này, cuối cùng là lau sạch hỗn hợp trên với nước sạch, giúp khử mùi hôi nước tiểu của chó, mèo đồng thời giúp sàn không bị ố, sạch vết bẩn nhanh chóng.

>>> Đừng bỏ lỡ: Top 11 spa thú cưng uy tín tại Hà Nội và TP.HCM

8. Giặt thảm trải sàn

Thảm trải sàn sử dụng lâu ngày sẽ có mùi hôi khó chịu, mùi hôi của chó mèo cũng bám dính trên thảm rất lâu. Vì vậy, để khử mùi hôi chó mèo triệt để, chúng ta nên giặt thảm trải sản 3 ngày hoặc 1 tuần một lần. Điều này vừa khử sạch mùi hôi chó vừa giúp không gian sống loại bỏ những vi khuẩn gây hại, ảnh hưởng đến sức khoẻ.

9. Sử dụng tinh dầu khử mùi hôi của chó mèo

Tinh dầu giúp không gian trở nên thơm mát và giúp gia chủ thoải mái, dễ chịu. Hiện nay, trên thị trường đã có nhiều loại tinh dầu dành riêng cho thú cưng. Việc sử dụng tinh dầu không chỉ giúp khử mùi hôi hiệu quả mà còn giúp chó mèo dễ ngủ, thư giãn, xua đuổi bọ chét, chấy rận, hạn chế mùi hôi chó mèo hiệu quả. 

Tuy vậy, khi sử dụng tinh dầu cho chó mèo, bạn cần tìm hiểu kỹ về thành phần, mùi hương cũng như tham khảo ý kiến bác sĩ thú y để chọn được loại tinh dầu phù hợp với thú cưng nhà bạn. 

cách khử mùi hôi chó mèo trong nhà
Tinh dầu dành riêng cho thú cưng có thể khử mùi hiệu quả

10. Dùng máy khử mùi hôi chó mèo

Máy khử mùi hôi chó mèo có chế độ cảm biến tự động nhận biết khi thú cưng đến gần. Lúc này máy sẽ tự động kích hoạt để làm sạch mùi hôi trong không khí, đặc biệt là những khu vực gần chó mèo. Bạn có thể tham khảo một số loại máy khử mùi chó mèo như: Xiaomi Eco Chain, Petkit Pura Air,…

11. khử mùi hôi của chó mèo trong nhà bằng cách cắt tuyến mồ hôi cho chó

Một trong những cách khử mùi hôi cho chó hiệu quả đó là cắt tuyến mồ hôi chó. Tuyến mồ hôi của chó nằm ngay hậu môn, chúng ta chỉ cần dùng 2 ngón tay bóp nhẹ tại phần dưới hậu môn của cún để mồ hôi sẽ chảy ra theo lỗ hậu môn. Tuy nhiên, khi thực hiện cần có ít nhất hai người để tránh việc chó bị hoảng sợ, bỏ chạy. Sau khi cắt tuyến mồ hôi cho chó, bạn cần vệ sinh tắm rửa sạch sẽ cho thú cưng để tránh làm viêm nhiễm. 

khử mùi hôi chó mèo trong nhà
Một trong những cách khử mùi hôi cho chó hiệu quả đó là cắt tuyến mồ hôi chó

Để an toàn, bạn hãy đưa cún đến bác sĩ thú y để được tư vấn, thực hiện cắt tuyến mồ hôi cho chó triệt để theo phương pháp khoa học, an toàn nhất nhé. 

12. Vệ sinh đồ nội thất

Đồ nội thất như bàn ghế, sofa cũng có thể có mùi hôi vì thú cưng thường nằm ở đây. Vì vậy, hãy vệ sinh nội thất thường xuyên để không còn mùi hôi chó mèo. 

Đối với bàn ghế gỗ, bạn có thể pha xà phòng với nước ấm. Sau đó, bạn dùng bàn chải để làm sạch bàn ghế gỗ rồi dùng vải ẩm để lau lại, để khô tự nhiên. 

Với ghế sofa da và vải thì chúng ta pha giấm với nước rồi lấy một miếng vải thấm dung dịch này. Tiếp đó, chúng ta vắt khăn, lau lên bề mặt sofa để mùi hôi của chó được khử sạch.

>>> Mời bạn đọc: Bí quyết giúp loại bỏ lông chó mèo trên nệm, thảm, sofa

Trên đây, Vua Nệm vừa tổng hợp những cách khử mùi hôi của chó mèo trong nhà hiệu quả nhất. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những mẹo hay để giữ cho không gian nhà ở của mình luôn sạch sẽ và thơm tho. Đừng quên theo dõi Vua Nệm để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh