Học đánh golf cần chuẩn bị gì? Các hình thức học đánh golf phổ biến nhất hiện nay

CẬP NHẬT 31/08/2023 | Bài viết bởi: Ly Dương

Nên chơi Golf thời điểm nào thuận tiện và thú vị nhất?Đánh golf không phải là một trò chơi thông thường, nó cũng không phải là một môn thể thao đơn giản mà được xem là một thú vui của giới thượng lưu. Tuy nhiên, ngày nay, golf đã bắt đầu phổ biến hơn và nhiều người bắt đầu học đánh golf nhiều hơn. Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu những vấn đề về học đánh golf trong bài viết này.

1. Cần chuẩn bị gì khi bắt đầu học đánh golf?

Chơi golf cũng cũng giống như chơi các môn thể thao khác. Trước khi bắt đầu tập luyện thì các bạn cần phải chuyển bị trước dụng cụ chơi golf, trang thiết bị cần thiết. Tuy nhiên, do golf là được xem là môn thể thao dành cho người có điều kiện, nên giá thành các trang thiết bị cũng không hề rẻ chút nào, đặc biệt là bộ gậy golf. Sau đây là những vật dụng mà người mới học đánh golf cần phải chuẩn bị trước.

1.1. Gậy golf

Gậy đánh golf là vật dụng đầu tiên mà các bạn cần phải chú để chuẩn bị. Đây là vật dụng quan trọng nhất và còn ảnh hưởng đến cả thành tích của bạn sau này.

cần chuẩn bị gì khi học đánh golf
Gậy đánh golf là dụng cụ cần chuyển bị đầu tiên

Trên thị trường hiện có 2 loại gậy golf khác nhau, cụ thể bộ gậy cũ và bộ gậy mới. Hiện nay, giá bộ gậy cũ  chỉ giao động từ 5 – 30 triệu/bộ đủ các gậy.

Trong khi đó, bộ gậy mới sẽ có nhiều mức giá khác nhau, tùy vào chất lượng.  Cụ thể là bộ giá rẻ chỉ từ 7 – 20 triệu, bộ giá trung bình là từ 30 – 60 triệu, bộ gậy golf tốt  là từ 70 – 90 triệu. Cùng với đó, còn có các bộ gậy golf chuyên nghiệp, chất lượng cao giá từ 100 triệu trở lên.

1.2. Giày đánh golf

Giày golf hiện nay được chia làm 2 loại, bao gồm giày tập và giày chơi golf. 

  • Giày tập golf 

Giày học đánh golf là loại giày đinh ngắn dùng để tập trên thảm và có giá dưới 4 triệu. Mẫu giày này cũng được thiết kế giống như giày thể thao, có phần vai ngắn nên phù hợp hơn với thảm cao su tại các nhà tập chơi golf. Đặc điểm của mẫu giày này là có khả năng chịu nước kém nên không phù hợp để ra sân cỏ vào buổi sáng.

  • Giày chơi golf trên sân

Giày chơi golf trên sân sẽ có gai dài hơn, dạng gai xoắn ốc, chịu nước tốt hơn nên bạn có thể dễ dàng di chuyển trên sân cỏ. Hiện nay, giá giày chơi golf đang giao động từ 3 – 8 triệu, tùy vào chất lượng và thương hiệu. 

1.3. Găng tay chơi golf

Cùng với bộ gậy, găng tay cũng là vật dụng rất quan trọng nên bạn phải chuẩn bị trước khi học đánh golf. Trên thị trường hiện có 2 loại găng tay chính là găng ta da và găng tay vải.

chuẩn bị để học đánh golf
Găng tay chơi golf là vật dụng cần phải chuẩn bị trước

Găng tay là loại xịn sò nhất và cũng có giá thành cao nhất. Hiện nay, giá găng tay da đang giao động từ 250.000 – 1.000.000 VNĐ/đôi. Trong khi đó, giá găng tay vải chỉ giao động từ 200.000 – 500.000 VNĐ/đôi. Tuy nhiên, độ bám của găng tay vải sẽ không thể bằng được găng tay da.

Trên đây là 3 vật dụng cần thiết khi bạn xác định tham gia bộ môn golf trong thời gian dài. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ muốn học và chưa có ý định chơi thưng xuyên thì có thể thuê ở các trung tâm đào tạo đánh golf thay vì mua sẵn nhé.

2. Chi phí học đánh golf bao gồm những gì?

Đa số mọi người khi bắt đầu học đánh golf đều lựa chọn phương án thuê các trang thiết bị như gậy golf, bóng của các trung tâm. Do đó, Vua Nệm sẽ tổng hợp chi phí học chơi golf dựa vào giá đi thuê nhé. Cụ thể như sau.

Chi phí học đánh golf sẽ bao gồm phí thuê sân, thuê HLV, bóng, gậy,…Trong đó, giá thuê HLV sẽ giao động từ vài trăm cho đến 2 triệu/ buổi học. Nếu bạn thuê các giáo viên nước ngoài hoặc người có tiếng thì phải hơn 2 triệu/buổi. Thời gian một khóa học để 1 người có thể tự tin ra sân cỏ sẽ giao động từ 14 – 21 buổi.

chi phí học đánh golf
Tổng chi phí học đánh golf cho người mới rơi vào khoảng từ 12 – 60 triệu

Với gậy golf và bóng thì còn tùy vào từng sân khác nhau. Giá thành thuê gậy sẽ giao động từ 300.000 – 500.000 VNĐ và giá thuê bóng là từ 100.000 – 200.000 VNĐ/ 100 quả bóng, cho mỗi lần thuê.

Sau khi bạn bạn đã nắm vững các kỹ thuật cơ bản sẽ phải thực hành trực tiếp trên sân cỏ. Lúc này chi phí thuê sân sẽ được nâng lên đáng kể. Với sân golf 18 lỗ, hiện giá thuê sẽ từ 1,5 đến 2 triệu cho buổi sáng, vào ngày thường. Với các ngày cuối tuần thì chi phí thuê sẽ cao hơn nhiều.

Dựa vào các chi phí cụ thể ở trên chúng ta có thể thấy, nếu bạn học đánh golf từ 14 – 21 buổi, thì tổng chi phí sẽ giao động từ 12 – 60 triệu. Tuy nhiên, trong quá trình học sẽ còn phát sinh thêm nhiều chi phí, vì vậy các bạn có thể cân nhắc tài chính trước khi học nhé.

3. Các khóa học đánh golf được nhiều người lựa chọn

Nhu cầu học đánh golf đang ngày càng tăng cao, các sân golf, trung tâm, câu lạc bộ chơi golf cũng ra đời nhiều hơn, kèm theo đó là cung cấp nhiều khóa học golf khác nhau. Tùy vào nhu cầu, trình độ của người chơi, các bạn có thể lựa chọn những khóa học dưới đây:  

3.1. Khóa học chia theo cấp độ chuyên môn

  • Khóa học cơ bản dành cho người mới bắt đầu: Ở khóa học này, người học sẽ được đào tạo kiến thức về golf, kỹ thuật chơi golf, luật chơi golf – đây là những kiến thức cơ bản mà một người mới chơi golf cần nắm được. 
  • Khóa học golf nâng cao cho người đã có nền tảng: Những người đã có nền tảng cơ bản về chơi golf có thể học khóa học đánh golf nâng cao để học một số kỹ thuật khó cũng như nâng cao trình độ và khả năng xử lý tình huống trên sân khi thi đấu và tập luyện.
  • Khóa học golf chuyên nghiệp cho những người muốn trở thành gôn thủ: Những golfer đã có kiến thức, kỹ năng về golf có thể nâng cao kỹ năng và chuyên môn khi tham gia khóa học chuyên nghiệp. Khóa học này sẽ đào tạo nên những huấn luyện viên và gôn thủ chuyên nghiệp tham gia các đấu trường golf.

3.2. Phân theo đối tượng người học

  • Khóa học 1:1: Đây là khóa học cá nhân, người học sẽ được tập luyện riêng với huấn luyện viên, đào tạo từ cơ bản đến nâng cao tùy theo nhu cầu của học viên.
  • Khóa học đánh golf nữ: Nữ học viên thường có đặc điểm thể lực và trình độ khác với nam giới nên có thể lựa chọn khóa học dành cho nữ để có chế độ và giáo trình luyện tập phù hợp.
  • Khóa học golf dành cho nhóm: Những người có cùng trình độ và kỹ năng có thể cùng nhau học theo nhóm nhỏ 5 – 7 người để rèn luyện và tiến bộ tốt hơn, đồng thời tiết kiệm chi phí hơn.
  • Khóa học chơi golf dành cho đối tượng là trẻ em: Những bạn nhỏ yêu thích và có năng khiếu chơi golf có thể tham gia khóa học đánh golf dành cho trẻ em để rèn luyện kỹ năng và trau dồi niềm đam mê với bộ môn golf từ nhỏ.

4. Các hình thức học đánh golf phổ biến nhất hiện nay

Nhờ có sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ nên hiện nay có rất nhiều hình thức học đánh golf khác nhau. Mỗi hình thức sẽ phù hợp với từng đối tượng học viên.

4.1. Học đánh golf tại nhà

Học đánh golf tại nhà là một hình thức đang được rất nhiều người sử dụng vì có thể tiết kiệm khá nhiều chi phí và thời gian. Bạn chỉ cần lên mạng hoặc mua sách về để tìm hiểu các kỹ thuật cơ bản, từ cách cầm gậy, tư thế đứng, các cú đánh phổ biến như swing hay putt. Tuy nhiên, các bạn phải chuẩn bị trước thảm đánh golf, gậy,  găng tay, bóng,…

tự học đánh golf tại nhà
Tự học đánh golf tại nhà giúp tiết kiệm chi phí

Lưu ý, khi bạn lựa chọn hình thức học này thì đồng nghĩa bạn sẽ phải cố gắng nhiều hơn, để có thể nhanh chóng nắm bắt được các kỹ năng cơ bản.

4.2. Học đánh golf tại các phòng tập golf ảo

Phòng tập golf 3d là một trong những lựa chọn hàng đầu của các vận động viên mới tham gia môn golf hiện nay. Phòng tập được trang bị rất nhiều công nghệ tiên tiến, mô phỏng lại các sân golf thực tế, lắp đặt nhiều camera, nên người tập có thể quan sát và điều chỉnh các động tác chưa đúng sau mỗi cú đánh.

4.3. Tập chơi golf tại các câu lạc bộ

Tập chơi golf tại các câu lạc bộ là hình thức phổ biến và được nhiều người lựa chọn trong thời gian qua. Tại câu lạc bộ sẽ có đầy đủ các trang thiết bị cần thiết và huấn luyện viên hỗ trợ nên người tập sẽ phát triển nhanh hơn. 

Hình thức học đánh golf tại câu lạc bộ được nhiều người lựa chọn
Hình thức học đánh golf tại câu lạc bộ được nhiều người lựa chọn

Bên cạnh đó, khi học tại CLB các bạn sẽ có cơ hội làm quen với nhiều người cùng đam mê, nên có thể chia sẻ và học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm.

4.4. Học chơi golf trên sân tập

Học chơi golf trên sân tập là hình thức học tốn kém nhất nên chỉ những người có điều kiện thật sự mới ưu tiên. Ưu điểm của hình thức này chính là mang lại sự trải nghiệm thực tế, được huấn luyện viên có kinh nghiệm chỉ dạy chi tiết, thường là 1 kèm 1, nên người chơi sẽ nhanh chóng nắm bắt được kỹ thuật cơ bản. 

Tuy nhiên, một số đơn vị cũng có các khóa học  tập trung để giảm chi phí cho người người tập. Nhưng vẫn đảm bảo chất lượng đào tạo, vì vậy các bạn hãy tìm hiểu thêm nhé. Đây là hình thức học giúp bạn phát triển nhanh nhất, có được tự tin khi ra sân.

Trên đây là 4 hình thức học đánh golf phổ biến nhất hiện nay. Như các bạn đã thấy, chi phí học đánh golf cho người mới bắt đầu không hề rẻ chút nào. Tuy nhiên, tham gia bộ môn này sẽ mang lại rất nhiều lợi cho sức khỏe và cả các mối quan hệ khác. Theo Vua Nệm, nếu bạn thu xếp được thời gian và tài chính thì nên tham gia tập golf.

>>>Xem thêm: 

Đánh giá post