Giày golf nào tốt nhất: Top 5 thương hiệu hàng đầu được golfer chuyên nghiệp lựa chọn

CẬP NHẬT 16/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Để chọn được 1 đôi giày tập golf tốt không chỉ dựa vào mẫu mã, màu sắc mà golfer cần cân nhắc các tiêu chí như loại đế giày, tính linh hoạt, khả năng nâng đỡ giảm chấn thương, độ ổn định,… Vì đôi giày golf không chỉ giúp đem đến sự thoải mái trong quá trình vận động mà có thể ảnh hưởng tới thành tích chơi golf của bạn. Theo dõi ngay bài viết này để “bỏ túi” các kinh nghiệm chọn giày golf nào tốt nhất nhé!

1. Tiêu chí khi chọn giày đánh golf

Để mua được 1 đôi giày đánh Golf ưng ý, dưới đây là 1 số tiêu chí quan trọng cần lưu ý: 

1.1. Chọn giày golf có đinh hoặc không đinh

Thiết kế này có chức năng tăng độ bám của giày lên mặt sân, từ đó giúp golfer giữ cân bằng và tập trung lực tốt cho những cú vung gậy. Việc chọn giày golf có định hay không có đinh phụ thuộc vào nhiều yếu tố và mong muốn của từng golfer. Dưới đây là ưu nhược điểm của từng loại giày để golfer cân nhắc nên chọn thiết kế nào. 

chọn giày golf có định hay không có đinh
Việc chọn giày golf có định hay không có đinh phụ thuộc vào nhiều yếu tố và mong muốn
Loại giày Ưu điểm  Nhược điểm
Giày có đinh Giúp giữ cân bằng tốt hơn, bảo vệ golfer khỏi chấn thương, té ngã do mặt sân cỏ. Đặc biệt là chơi golf vào mùa mưa hoặc khi thực hiện các cú vung gậy. Giày có định còn hỗ trợ golfer tập trung lực tốt hơn để có những cú đánh bóng hoàn hảo nhất.  Trọng lượng giày khá nặng, có thể gây bất tiện trong việc di chuyển. 

Cần vệ sinh thường xuyên để loại bỏ các bụi bặm, vụn cỏ bám trên đinh giày. 

Giày không đinh  Thay vì thiết kế đinh tán, loại giày này sử dụng các vấu cao su nhỏ ở đế giày để tăng độ bám của giày với mặt cỏ. Từ đó, giúp golfer hạn chế té ngã, trơn trượt. Giày không đinh có ứng dụng khá đa dạng. Bên cạnh Golf, bạn có thể dùng giày cho nhiều bộ môn thể thao khác như tennis, chạy bộ,… 

Trọng lượng của giày này nhẹ hơn so với giày có đinh 

Nhược điểm của giày là mòn nhanh hơn và độ bám không tốt khi đi trên mặt sân ướt. 

1.2. Phong cách giày golf 

Trên thị trường hiện nay, giày Golf được chia làm 4 phong cách chính gồm: 

  • Phong cách truyền thống/classic: Đúng như tên gọi, mẫu giày golf classic là mẫu giày có thiết kế cổ điển với đế đinh và sử dụng chất liệu da. Bên cạnh đó, giày golf classic còn được trang bị thêm miếng lót bên cùng công nghệ nâng đỡ nhằm bảo vệ golfer tối đa trong quá trình chơi golf.  
  • Phong cách “đường phố” street wear: Do ảnh hưởng của phong cách streetwear nên mẫu giày golf có thiết kế năng động, phóng khoáng hơn với độ ôm chân vừa đủ để tạo được sự thoải mái tối đa cho người mang. Phần đế giày có đinh liền giúp tăng khả năng bám của đế giày trên mặt cỏ.  
  • Phong cách Performance: Mẫu giày golf này là sự kết hợp hài hòa giữa giày golf classic và giày thể thao. Giày vẫn giữ được các tiêu chí cơ bản về độ ổn định, độ bấm, khả năng trợ lực và sự thoải mái trong quá trình chơi golf. Đồng thời, kiểu dáng giày thiên về thể thao hơn, đem đến sự trẻ trung năng động cho golfer.
  • Phong cách thể thao sport: Giày golf kiểu thể thao sở hữu thiết kế trẻ trung với độ ôm chân và khả năng bám tốt, hỗ trợ golfer tối đa trong quá trình di chuyển và thực hiện các động tác. 
phong cách giày golf
Mẫu giày golf classic là mẫu giày có thiết kế cổ điển với đế đinh và sử dụng chất liệu da

1.3. Chất liệu giày Golf

Chất liệu giày Golf là 1 tiêu chí cực kỳ quan trọng mà bất kỳ golfer nào cũng nên cân nhắc khi mua giày. Dưới đây là 1 số chất liệu giày golf và ưu – nhược điểm của từng loại: 

Chất liệu Ưu điểm Nhược điểm
Da thật (hay da thuộc) Thường sử dụng trên các mẫu giày golf classic với đặc điểm độ bền cao, đẹp.  Giá thành cao, mất thời gian chăm sóc 
Tổng hợp  Thường sử dụng trên các mẫu giày golf hiện đại với ưu điểm mỏng, nhẹ, tính linh hoạt cao và giá thành vừa phải. Loại giày này cũng dễ làm sạch hơn  Độ bền và khả năng chống thấm nước không cao. 
Vải thoáng khí  Giày được làm bằng loại vải thoáng khí, nhẹ nhàng và thoải mái tối đa  Độ bền không cao, khả năng chống nước không tốt. Vẻ ngoài thiếu sự sang trọng. 

1.4. Kích cỡ giày Golf

Kích cỡ giày phù hợp sẽ giúp bạn luôn cảm thấy thoải mái trong suốt quá trình chơi Golf kéo dài từ 3-5 tiếng. Khi mua, bạn hãy đeo thử giày (Có kèm vớ) để cảm nhận độ vừa vặn của sản phẩm. Đồng thời, hãy thử chạy, đi bộ và thực hiện 1 số động tác golf để chắc chắn chiếc giày phù hợp và đem lại cảm giác thoải mái trong từng cử động. 

Kích cỡ giày golf
Kích cỡ giày phù hợp sẽ giúp bạn luôn cảm thấy thoải mái trong suốt quá trình chơi Golf kéo dài từ 3-5 tiếng

2. Một số lưu ý khi chọn giày tập golf

Có thể thấy rằng, giày golf là 1 yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới thành tích chơi golf. Chính vì vậy, khi mua sắm giày tập, golfer cần lưu ý 1 số điều sau để có được sự lựa chọn phù hợp nhất:

  • Nên chọn giày sử dụng chất liệu có tính năng chống thấm nước để bảo đảm an toàn trong quá trình di chuyển trên sân cỏ, đặc biệt là khi sân cỏ ướt do đọng sương. 
  • Trước khi mua giày, nên dành thời gian đi thử các mẫu khác nhau để tìm được sản phẩm phù hợp nhất với đôi chân của mình. Tránh mua loại giày quá mềm hoặc quá cứng để không gây đau chân và ảnh hưởng đến hiệu suất di chuyển trên sân. 
  • Khi mua giày, phần cần kiểm tra thật kỹ chính là mũi giày. Hãy đảm bảo rằng mũi giày được gia công chắc chắn, không có bất kỳ lỗi sản xuất nào, dù là nhỏ nhất. Vì khi swing, mũi giày là phần chịu lực lớn nhất. Mũi giày thiếu chất lượng thậm chí có thể dẫn đến chấn thương cho golfer. 
  • Mang tất khi thử giày

3. TOP 5 thương hiệu giày golf được yêu thích nhất

Cùng với sự phát triển của bộ môn golf, nhiều thương hiệu danh tiếng đã cho ra mắt nhiều sản phẩm giày golf chất lượng. Mỗi thương hiệu có những thế mạnh riêng với những dòng giày golf nổi bật. Dưới đây là top 5 thương hiệu giày golf nhận được sự yêu thích nhất của golfer:

3.1. Thương hiệu giày golf Nike

Không còn quá xa lạ, Nike là 1 trong những ông lớn trong ngành thời trang thể thao. Về mảng golf, Nike nổi tiếng với các dòng cao cấp gồm: Tour Premiere, Air Zoom, Lunar Command, Roshe G Tour, Flyknit Racer Spikeless,… Hãng cũng hợp tác với nhiều golfer nổi tiếng hàng đầu trên thế giới Golf để làm gương mặt đại diện, có thể kể đến như: Tiger Woods, Rory McIlroy, Jason Day…

thương hiệu giày golf
Nike là 1 trong những ông lớn trong ngành thời trang thể thao

3.2. Thương hiệu giày golf Ecco

Gợi ý thứ 2 cho Golfer trong danh sách này là thương hiệu ECCO đến từ Đan Mạch với lịch sử lâu đời trong việc chế tác các mẫu giày golf cao cấp. Những sản phẩm đến ECCO không chỉ nhận được sự yêu thích từ người chơi golf mà còn được đánh giá cao bởi những gôn thủ chuyên nghiệp bởi độ gia công tỉ mỉ, thiết kế sang trọng, độ bền ấn tượng. 

Các dòng giày golf đến thương hiệu Ecco được yêu thích nhất có thể kể đến là: Biom G, Biom Hybrid, Cool, S-Lite, Cage,… Một số người nổi tiếng từng làm gương mặt đại diện cho hãng Ecco có thể kể đến là Fred Couples, Lydia Ko, Minjee Lee.

3.3. Thương hiệu giày golf Adidas 

Adidas luôn được xem là đối thủ ngang tài ngang sức với Nike, về mảng giày thể thao nói chung và mảng giày chơi nói riêng. Bắt đầu tham gia thị trường golf từ năm 1997, cho đến nay hãng đã có 1 bộ sưu tập lớn các dòng giày chơi golf.

Một số cái tên nổi bật có thể kể đến là: Tour 360, Adipower, Adipure, Forgefiber, Crossknit,…  với những gương mặt đại diện nổi tiếng trong giới thể thao như: Dustin Johnson, Jon Rahm, Sergio Garcia, Xander Schauffele.

3.4. Thương hiệu giày golf Puma Golf 

Puma Golf luôn là cái tên được yêu thích bậc nhất trong giới golfer với nhiều dòng sản phẩm chất lượng như Ignite Nxt, Ignite Proadapt, Ignite Prosport,… Điểm nổi bật của các mẫu giày golf thương hiệu Puma là sự phá cách trong thiết kế và màu sắc.

Một số người nổi tiếng từng làm gương mặt đại diện cho hãng Puma có thể kể đến là Rickie Fowler, Bryson DeChambeau, Gary Woodland, Lexi Thompson.

chọn giày golf thương hiệu nào
Puma Golf luôn là cái tên được yêu thích bậc nhất trong giới golfer

3.5. Thương hiệu giày golf FootJoy 

FootJoy là thương hiệu sản xuất đồ golf với 2 dòng sản phẩm găng tay và giày chiếm thị phần lớn nhất tại thị trường Mỹ. Với kinh nghiệm gần 200 năm trong ngành, FootJoy sở hữu gia tài đồ sộ các dòng giày golf như Dryjoys Tour, Flex, Dna Helix, Tour-S, Fury, Pro Sl,… được đánh giá về độ vững chãi. 

XEM THÊM:

Trên đây là những thông tin thú vị xoay quanh thắc mắc giày golf nào tốt nhất. Hy vọng nội dung Vua Nệm chia sẻ đã giúp bạn có được sự lựa chọn phù hợp nhất trong quá trình mua sắm giày golf rồi nhé!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM