Nên chơi Golf thời điểm nào thuận tiện và thú vị nhất?

CẬP NHẬT 15/08/2023 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Thời điểm chơi Golf cũng là 1 yếu tố quan trọng góp phần giúp cuộc chơi trở nên thú vị và có thành tích cao. Nhiều golfer thường phân vân không biết nên chơi golf thời điểm nào là tốt nhất. Trong bài viết này, hãy cùng Vua Nệm đi phân tích ưu nhược điểm của việc chơi golf ban ngày/đêm để từ đó các golfers sẽ có được lịch chơi golf thuận tiện nhất nhé!

1. Nên chơi Golf thời điểm nào thuận tiện?

1.1. Phân tích ưu – nhược điểm khi chơi golf ban đêm

1.1.1. Ưu điểm 

Thời tiết dễ chịu hơn: Nếu hỏi “Nên chơi Golf thời điểm nào thuận tiện” thì so với thời điểm ban ngày, chơi golf ban đêm đem lại cảm giác thư giãn, thoải mái hơn khi ánh nắng mặt trời gay gắt ban ngày không còn nữa. Thay vào đó là không khí thoáng đãng hơn, nhiệt độ giảm nhẹ.

Những hàng cây xanh mát cùng các hồ nước xung quanh cũng góp phần đem đến sự dễ chịu hơn cho golfer khi thực hiện các vòng golf. 

ưu điểm khi chơi golf ban đêm
So với ban ngày, chơi golf ban đêm đem lại cảm giác thư giãn, thoải mái hơn

Các golfer nữ cũng hạn chế được nguy cơ khiến làn da tổn hại dưới ánh nắng mặt trời. Chính vì vậy mà đánh golf ban đêm ngày càng được nhiều người lựa chọn để thư giãn cùng bạn bè, đối tác, đồng nghiệp. 

So với thời điểm ban ngày, chơi golf vào ban đêm đem lại cảm giác thư giãn. Thời điểm ban đêm được nhiều người lựa chọn để chơi golf cùng với bạn bè, đồng nghiệp hay người thân. 

Thư thái tận hưởng những vòng Golf sau 1 ngày căng thẳng: Đây là thời điểm các golfer đã kết thúc 1 dài làm việc ở cơ quan, doanh nghiệp và có nhiều thời gian cho bản thân.

Đánh golf vào buổi tối là cách hiệu quả để giải tỏa những căng thẳng trong ngày. Golfer có thể thong thả tận hưởng các vòng golf trong không gian thoáng đãng, dễ chịu của thiên nhiên. Thư thái với những cú đánh chuyên nghiệp và đẳng cấp, nạp đầy năng lượng tích cực. 

Trải nghiệm mới lạ: Nếu đã chán chê với những vòng golf dưới ánh nắng chói chang ban ngày, thì đánh golf vào buổi tối cũng là 1 trải nghiệm mới lạ mà bất kỳ golfers nào cũng nên thử qua.

Khi đã thấm mệt với những hố golf, bạn có thể thong thả dành thời gian tản bộ dưới những tán cây, hít căng lồng ngực bầu không khí trong lành dễ chịu. Điều này cũng giúp tinh thần bạn được thư giãn hơn rất nhiều.

Tốt hơn cho sức khỏe: Thời gian buổi chiều được nhiều người lựa chọn còn là bởi thời điểm ít chịu ảnh hưởng tiêu cực của thời tiết, có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chiều đến, mặt trời đã dần tắt nắng, nên nhiệt độ giảm dần, đem đến bầu không khí mát mẻ, dễ chịu hơn. Nếu vận động trong khung thời gian này thì duy trì sức bền lâu hơn so với thời điểm buổi sáng, đặc biệt là những ngày hè. Từ đó cũng cải thiện ít nhiều thành tích chơi golf. 

vòng golf
Thư thái tận hưởng những vòng Golf sau 1 ngày căng thẳng

1.1.2. Nhược điểm 

Nhược điểm lớn nhất của việc chơi golf vào ban đêm là đôi khi 1 số khu vực sân không đủ ánh sáng để golfer đánh chuẩn xác. Khi mới bắt đầu cuộc chơi, ánh sáng mặt trời vẫn còn chút ít nên hầu hết các golfer đều cảm thấy không có vấn đề gì với 9 lỗ đưa bóng đầu tiên. Tuy vậy, càng về khuya, ánh sáng tự nhiên sẽ tắt hoàn toàn, tầm nhìn đôi khi trở nên khiêm tốn hơn. 

Hầu hết golf đều thực hiện các cú đánh chuẩn xác và trôi chảy trong 9 lỗ đầu tiên khi chơi golf vào buổi chiều tối. Ở những lỗ bóng tiếp theo, golfer cần bắt đầu tập làm quen với việc chơi golf dưới ánh đèn nhân tạo được giăng khắp sân.

Ánh sáng được trang bị ở mặt sân cho đến những nơi bóng đi qua, thậm chí là những đường cỏ ở góc khuất đêm đến độ sáng cần thiết để golfer hoàn thành các lỗ golf cuối cùng.

Thực tế, có không ít golfer chuyên nghiệp cho biết họ thích chơi golf vào buổi tối hơn là ban ngày bởi thời tiết dễ chịu hơn. Thậm chí, nhiều golfer nhận định đánh golf vào ban đêm giúp họ có thể thực hiện những cú đánh còn chuẩn xác hơn ban ngày. 

Tuy vậy, với những golfer vừa mới làm quen với bộ môn này hoặc chưa bao giờ chơi golf vào ban đêm hoặc gặp vấn đề liên quan đến thị giác thì có thể gặp đôi chút khó khăn cho việc quan sát bóng. Bên cạnh đó, tầm nhìn xa cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.

Một số trường hợp độ lóa và độ chói của ánh đèn nhân tạo khiến người chơi mất tập trung và dễ đánh trật. Ngược lại với những người chơi lâu năm, họ sẽ biết cách tận dụng những luồng sáng đó để đưa bóng đến đích chính xác.

Một nhược điểm khác của chơi golf buổi tối là trời đã khá muộn khi hoàn thành xong lỗ cuối cùng. Điều này có thể ảnh hưởng tới giấc ngủ cũng như xáo trộn lịch trình sinh hoạt vào sáng hôm sau của golfer. 

chơi golf vào buổi tối
Có không ít golfer chuyên nghiệp cho biết họ thích chơi golf vào buổi tối hơn là ban ngày

Nếu golfer bị kiệt sức sau 1 trận golf thì cũng dễ dàng khó ngủ, mất ngủ hơn vì trạng thái lý tưởng cho giấc ngủ là thư giãn và ổn định tâm trí. 

1.2. Phân tích ưu nhược điểm khi chơi golf vào ban ngày

1.2.1. Ưu điểm 

Thời điểm ban ngày luôn được golfer yêu thích và đánh giá thích hợp nhất để thực hiện các vòng golf. Bên cạnh đó, các sự kiện tổ chức những trận đánh golf lớn cũng thường được tổ chức vào ban ngày để thuận tiện cho công tác tổ chức.

Theo khảo sát, hầu hết người chơi golf đều lựa chọn chơi golf buổi sáng và cho rằng đây là thời điểm thích hợp nhất để nâng cao thành tích đồng thời thời điểm này chỉ số về môi trường và cơ thể con người đều ở mức tốt nhất. 

Thật vậy, ban ngày là thời điểm vô cùng hoàn hảo để thực hiện các bộ môn thể thao ngoài trời như Golf. Đặc biệt là buổi sáng sớm. Đây là lúc người chơi được tận hưởng các vòng golf dưới tia mặt mặt trời, nhiệt độ mát mẻ và bầu không khí dễ chịu. Bên cạnh đó, sân golf buổi sớm khá vắng vẻ nên golfer sẽ có cảm giác thoải mái nhất, như thể cả sân golf này thuộc về mình. 

Golfer có thể thong thả tản bộ ra sân golf, khởi động bằng 1 vài động tác thể dục nhịp điệu trước khi tiến hành những cú đánh golf thành thực. Nếu đánh golf vào sáng sớm, bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng bãi cỏ thấm đẫm sương, đem đến cảm giác tươi mới trong lành mà không thời điểm nào trong ngày có được. 

chơi golf thời điểm ban ngày
Thời điểm ban ngày luôn được golfer yêu thích và đánh giá thích hợp nhất để thực hiện các vòng golf

Đến 8-9 sáng là golfer đã có thể hoàn thành 1 nửa trận đấu, khi này, ánh nắng cũng chưa quá gay gắt, golfer tha hồ thực hiện các cú putt đưa bóng vào lỗ trong không khí thoáng mát.

Ưu điểm khác của đánh bóng ban ngày là tầm nhìn xa, rõ nét và chuẩn xác nhất, hỗ trợ đắc lực cho việc thực hiện các cú đánh độ chính xác cao. Chính vì vậy, nếu sắp xếp được thời gian và công việc, chúng tôi khuyên bạn nên ưu tiên thời điểm buổi sáng để đánh golf nhé.

1.2.2. Nhược điểm 

Nhược điểm lớn của việc chơi golf ban ngày thời điểm sáng sớm là những cú đánh putt có thể bị cản trở do green vẫn còn đang đọng nước khá nhiều, gây bất thuận lợi cho đường bóng, có thể khiến bóng lệch hướng đi hoặc đi rất chậm.

Nếu không thành thạo kỹ thuật chơi golf hoặc quen với điều này thì độ chuẩn xác có thể giảm đi, ảnh hưởng đến thành tích chơi. Golfer có thể phải thực hiện đi thực hiện lại nhiều lần để đưa bóng về đúng vị trí. 

Chơi golf ban ngày vào thời điểm sáng sớm
Chơi golf ban ngày vào thời điểm sáng sớm, những cú đánh putt có thể bị cản trở

XEM THÊM: 8 mẹo chống sốc nhiệt khi chơi golf mùa hè

2. Kết luận

Có thể nói, thời điểm chơi golf ban ngày hay ban đêm đều có những ưu nhược điểm riêng. Tùy thuộc vào mong muốn của người chơi mà có được sự lựa chọn phù hợp nhất.

Trên đây là những thông tin chi tiết liên quan tới thắc mắc nên chơi golf thời điểm nào là tốt nhất. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có được câu trả lời. Chúc bạn luôn có những vòng golf thú vị dù vào bất kỳ thời điểm nào!

Đánh giá post