Có nên chơi Golf ban đêm? Lưu ý khi chơi Golf ban đêm

CẬP NHẬT 15/08/2023 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Chơi Golf ban đêm là 1 sự lựa chọn yêu thích của nhiều golfers có lịch làm việc bận rộn vào ban ngày. Tuy vậy, thời điểm chơi golf này cũng khiến nhiều golfer phân vân do e ngại không thể thực hiện những cú đánh chuẩn xác do thiếu ánh sáng.

Vậy có nên chơi golf vào ban đêm không? Để trả lời cho câu hỏi này, hãy cùng tìm hiểu ngay bài viết sau nhé. Ngoài ra, Vua Nệm sẽ mách cho bạn kinh nghiệm chơi golf ban đêm để không ảnh hưởng tới chất lượng cuộc chơi. 

Có nên chơi golf ban đêm không
Có nên chơi golf ban đêm không?

1. Lợi ích của chơi Golf vào ban đêm

1.1. Chơi golf vào buổi tối dễ thu xếp thời gian

Đây có lẽ là lợi ích lớn nhất của việc chơi golf vào ban đêm. Không giống như các bộ môn thể thao khác mà bạn có thể tranh thời gian từ 1-2 tiếng trong ngày để theo đuổi đam mê, thời gian chơi golf kéo dài từ 3-5 tiếng nên việc sắp xếp thời gian cho các vòng golf không phải là chuyện dễ dàng. 

Đặc biệt, hầu hết người theo đuổi bộ môn quý tộc này đều là doanh nhân, người thành đạt,… với lịch trình sinh hoạt vô cùng bận rộn vào ban ngày với các guồng quay công việc, họp hành,….  Họ hiếm khi nào có 1 khung giờ trống đủ dài để dành cho golf vào ban ngày. Chính vì thế chơi golf vào ban đêm là lựa chọn số 1. 

Văn hóa bàn công việc trên sân Golf cũng là 1 đặc trưng khi nhắc đến bộ môn thể thao này. Theo đó, người chơi (các doanh nhân) có thể hẹn đối tác ngay trên sân golf để vừa đánh golf vừa bàn chuyện công việc. Thông thường, họ sẽ yêu thích chơi golf vào ban đêm hơn để thuận tiện cho việc trao đổi các hợp đồng, điều khoản kinh doanh,… 

ưu điểm khi chơi golf ban đêm
Thời gian chơi golf kéo dài từ 3-5 tiếng nên việc sắp xếp thời gian cho các vòng golf không dễ dàng

1.2. Để có thêm nhiều thời gian cuối tuần cho gia đình

Thật vậy, vào các ngày trong tuần, nhiều golfers không thể sắp xếp được thời gian để chơi golf ban ngày. Chính vì thế, họ đành phải chờ đợi đến cuối tuần để có thể chinh phục các vòng golf.

Nhưng nhiều golfer cho rằng ngày cuối tuần nên là thời gian dành cho gia đình, con cái hơn là cùng các “chiến hữu” rong ruổi trên sân cỏ. Thực tế, có nhiều golfer lâm vào tình huống đau đầu với việc… chọn em và con hay chọn golf! 

Do vậy, nhiều golfer vẫn ưu tiên lựa chọn chơi golf vào buổi tối để sở thích của họ không ảnh hưởng tới việc chăm sóc, kết nối với các thành viên trong gia đình. 

1.3. Chơi golf vào buổi tối dễ tập trung

Khi chơi Golf ban đêm, golfer sẽ có thể tập trung tốt hơn. Bởi vì không gian trên sân vào buổi tối thường khá yên tĩnh, giúp golfer dễ dàng tập trung tính toán kỹ lưỡng và chính xác lực đánh bóng cũng như quỹ đạo rơi của bóng.

Từ đó đem lại thành tích chơi golf tốt hơn. Đối với golfer mới bắt đầu chơi golf ban đêm thì ánh đèn nhân tạo trên sân có thể gây khó khăn cho việc chơi nhưng đây không phải là trở ngại lớn. 

1.4. Thời tiết dễ chịu 

Mặc dù việc chơi golf vào ban ngày thường có chi phí rẻ hơn nhưng nhiều golfer vẫn yêu thích chơi golf vào ban đêm để tránh được cái nắng gay gắt của ban ngày.

Đối với nhiều người, trải nghiệm tuyệt vời nhất khi chơi golf ban đêm không phải là việc giành được thành tích cao trong trận game mà là cảm giác được thong thả tản bộ, tận hưởng bầu không khí trong lành giữa thiên nhiên, cỏ cây, hồ nước. Lắng nghe âm thanh cuộc sống và bỏ lại những căng thẳng, lo âu ngày dài. 

 chơi golf vào ban ngày
Nếu chơi golf vào ban ngày, việc đối mặt với nắng, gió,… là điều không tránh khỏi

Nếu chơi golf vào ban ngày, việc đối mặt với nắng, gió,… là điều không tránh khỏi, đặc biệt là ở xứ nhiệt đới như Việt Nam. Điều này có thể ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như tinh thần thi đấu.

Đặc biệt là đối với các nữ golfer thì việc chơi golf vào ban đêm thực sự là điểm cộng lớn vì nó giúp làn da của chị em tránh khỏi sự tổn thương, thâm sạm do nắng gió. 

Vào những ngày nhiệt độ cao, người chơi mới có thể bị say nắng, mất nước, sốc nhiệt… dưới ánh nắng gắt chói chang của mùa hè.

2. Một số lưu ý khi chơi golf ban đêm

Chơi golf vào ban đêm chắc chắn là 1 trải nghiệm thú vị mà bất kỳ người đam mê golf nào cũng nên thử ít nhất 1 lần. Nếu bạn cũng đang có ý định chơi golf ban đêm thì hãy ghi nhớ 1 số lưu ý quan trọng sau đây: 

Về chi phí đặt sân: Chi phí book sân vào ban đêm sẽ cao hơn so với ban ngày. Lý do là bởi sân phải tốn 1 khoản phí không nhỏ để vận hành hệ thống chiếu sáng trên sân kèm theo hàng loạt các phí khác như xe điện, phí caddies,…

Điều này khiến phí book sân buổi tối nhỉnh hơn. Để có được ưu đãi hời hơn, golfer có thể theo dõi các chương trình khuyến mãi, đăng ký thẻ hội viên hoặc đặt sân qua các đại lý golf. 

Sân golf có khá nhiều cây cối, hồ nước nên việc bị muỗi đốt là điều không tránh khỏi khi chơi ban đêm. Vì vậy bên cạnh trang phục, golfer nên chuẩn bị thêm kem chống muỗi để bảo vệ làn da của mình nhé!

XEM THÊM: 

Chi phí chơi golf vào buổi tối
Chi phí chơi golf vào buổi tối sẽ nhỉnh hơn ban ngày

Có thể nói rằng, một trong những rào cản lớn nhất của việc chơi golf ban đêm là tầm nhìn bị hạn chế do thiếu ánh sáng tự nhiên. Với những golfer chưa quen, việc quan sát đường bóng có thể khá khó khăn. Để khắc phục vấn đề này, golfer nên lựa chọn các sân có hệ thống cơ vật chất hiện đại, tốt. Đồng thời hãy “bỏ túi” ngay các lưu ý quan trọng sau đây: 

Thứ nhất, để đảm bảo có được 1 trận chơi golf vào ban đêm lý tưởng nhất, người chơi golf nên ưu tiên các sân golf hiện đại, có hệ thống đèn chiếu sáng đạt tiêu chuẩn cao. Thực tế, việc lựa chọn đúng sân golf có hệ thống chiếu đạt chuẩn không phải chuyện dễ dàng mặc dù trong những năm gần đây tốc độ phát triển của ngành golf tại Việt Nam nằm ở mức cao.

Nhiều sự lựa chọn là thế nhưng điều này không có nghĩa là chất lượng sân đều đồng bộ. Nếu không lựa chọn kỹ, golfer sẽ phải trải qua trận đấu trong điều kiện ánh sáng không đủ tốt do đèn LED công suất thấp hoặc đèn vàng quá nhiều, gây mất tập trung và giảm tầm nhìn, ảnh hưởng đến việc đọc Green của người chơi. 

lưu ý khi chơi golf ban đêm
Chơi golf vào buổi tối vừa không ảnh hưởng tới lịch trình làm việc vừa giúp các golfer tập trung

Thứ 2, khi chơi golf vào buổi tối, golfer đừng quên booking giờ tee off trước với sân hoặc đại lý golf để có được trải nghiệm night game hoàn hảo nhất. 

Vị trí sân golf thuận lợi cũng là yếu tố quan trọng vì sau trận game trời đã rất khuya. Vị trí thuận tiện sẽ giúp bạn có được những giờ nghỉ ngơi đầy đủ cho sáng hôm sau. 

Khi chơi golf ban đêm, cần chuẩn bị đầy đủ những trang thiết bị phù hợp, áo đủ dày để che chắn cho những ngày gió lớn hoặc trời trở lạnh. Đồng thời, đừng quên bỏ thêm bình xịt hoặc kem chống muối trong túi golf để bảo vệ làn da tốt nhất. 

Chơi Golf ban đêm là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những ai có lịch trình bận rộn vào ban ngày nhưng vẫn muốn được hòa mình vào thiên nhiên, hít thở khí trời và thực hiện các vòng golf xả stress, tăng cường sức khỏe.

Còn gì tuyệt vời hơn 1 trận night game trong không gian thoáng đãng lại không ảnh hưởng đến lịch trình làm việc vào ban ngày? Bên cạnh đó, chơi golf ban đêm cũng là cách để golfer tránh được thời tiết nắng nóng ban ngày cũng như nguy cơ sốc nhiệt.

XEM THÊM: 8 mẹo chống sốc nhiệt khi chơi golf mùa hè

Trên đây là những thông tin thú vị liên quan tới chơi golf ban đêm. Hy vọng bài viết đã đem những chia sẻ hữu ích giúp bạn có được những phút giây thư giãn nhất với bộ môn này nhé!

Đánh giá post