Nhà hay

Các loài hoa phòng ngủ hợp ngũ hành để vợ chồng hạnh phúc viên mãn

CẬP NHẬT 12/06/2022 | BỞI Hương Lăng

Phòng ngủ vợ chồng là nơi riêng tư để những cặp đôi tận hưởng hạnh phúc và vun đắp mái ấm của gia đình mình. Bởi vậy, phòng ngủ của vợ chồng không những phải đẹp, lãng mạn, đầy đủ tiện nghi mà nhất định phải đảm bảo về mặt phong thủy để vợ chồng hạnh phúc thêm đong đầy.

Phong thủy phòng ngủ vợ chồng không chỉ phụ thuộc vào các yếu tố như thiết kế phòng ngủ, màu sắc sơn tường… mà còn phù vào các loài hoa phòng ngủ. Yếu tố này thường dựa vào tuổi của chủ nhân để tính toán dựa trên ngũ hành bản mệnh của từng người. Từ đó mới có thể đưa ra những điều tốt, tránh những điều xấu trong việc sắp xếp, bài trí phòng ngủ. Những chia sẻ dưới đây về loài hoa đặt trong phòng ngủ hợp ngũ hành để các cặp đôi hâm nóng tình cảm, gìn giữ hạnh phúc và mang lại những điều may mắn cho gia đình.

Nên đặt loài hoa nào trong phòng ngủ?
Lựa chọn loài hoa phòng ngủ phù hợp phong thủy, vợ chồng thêm hạnh phúc

1. Những lưu ý khi lựa chọn hoa để trưng trong phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian để mỗi người nghỉ ngơi và bồi đắp năng lượng sau ngày dài mệt mỏi. Trong đó, đặt các loại hoa phòng ngủ đúng cách vừa giúp tô điểm cho căn phòng, vừa có lợi cho sức khỏe, lại thuận phong thủy, từ đó gia tăng thêm tình cảm vợ chồng.

Do thời gian gian chiếu sáng của phòng ngủ thường ngắn, bạn nên lựa chọn những loài hoa ưa bóng râm và dễ trồng như sơn trà, đỗ quyên. Ngoài ra, bạn nên mở cửa sổ để không khí được lưu thông, tránh tình trạng thiếu khí O2 làm ảnh hưởng đến quá trình quang hợp của cây hoa.

Hãy ưu tiên lựa chọn những cây hoa có khả năng hấp thụ bụi bẩn cũng như chất động hại để tạo không gian sống trong lành và tốt cho sức khỏe.

Cách lựa chọn loài hoa cho phù hợp
Lưu ý chăm sóc các loài hoa phòng ngủ đúng cách

Đặc biệt, không nên đặt quá nhiều chậu hoa mà chỉ đặt số lượng chậu vừa phải so với diện tích, không gian căn phòng. Có một số loài hoa chúng ta không nên để trong phòng ngủ như hoa lan, hoa hồng, bách hợp… Đây là những loại cây cần tưới nhiều nước, dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Điều này có thể gây bệnh làm ảnh hưởng đến sức khỏe của chủ nhân.

2. Hoa phòng ngủ hợp với người mệnh Thủy

Những người mệnh Thủy rất phù hợp với bản mệnh Kim, bởi trong ngũ hành Kim sinh Thủy. Do đó, bạn nên chọn những loài hoa phòng ngủ có các màu sắc như trắng, ánh kim, vàng tươi. Đồng thời, người mệnh Thủy tương hợp với chính bản mệnh nên lựa chọn các loài hoa có màu sắc như màu xanh nước biển, màu đen, màu trắng, màu xám và màu xanh lá để tăng cường tài lộc cho chủ nhân, mang tới may mắn và công việc thành công.

Loài hoa hợp mệnh Thủy là hoa lan ý, hoa hồng xanh, hoa cúc…

Hoa phòng ngủ hợp mệnh thủy
Hoa lan ý hợp với người mệnh Thủy

3. Hoa phòng ngủ hợp với người mệnh Hỏa

Theo quy luật ngũ hành tương sinh, lựa chọn hợp cho mệnh Hỏa là những loài hoa có màu đỏ, cam, hồng, tím và các màu thuộc nhóm mệnh tương sinh là Thổ (nâu đất) để tăng cường tài lộc cho chủ nhân.

Những cây hoa phong thủy đẹp cho người mệnh Hỏa bao gồm: hoa hồng đỏ, cây sống đời, hoa đồng tiền…

Hoa đồng tiền hợp với bản mệnh Hỏa
Hoa đồng tiền hợp với bản mệnh Hỏa

4. Hoa phòng ngủ hợp với người mệnh Kim

Nếu bạn là người mệnh Kim nên trồng hoa mang sắc màu mệnh Thổ như: trắng, ánh kim hoặc màu nâu, vàng sậm để mang đến không gian sống sinh động, tươi mát và giúp tăng vượng khí, vận may cho gia đình. Đồng thời người mệnh Kim sẽ hợp với các hướng Tây và Tây Bắc, nên đặt các chậu hoa, bình hoa phong thủy hợp với hướng để có được vận đời sống tốt nhất.

Các loài hoa hợp phong thủy của người mang mệnh Kim như cây hoa hồng vàng, cây phong lan trắng, cây hoa ngâu…

Hoa phong lan trắng hợp với người mệnh Kim
Hoa phong lan trắng hợp với người mệnh Kim

5. Hoa phòng ngủ hợp với người mệnh Mộc

Những người mệnh Mộc theo phong thủy sẽ tương sinh với mệnh Thủy và tương khắc với mệnh Hỏa. Bạn nên lựa chọn màu sắc các loài hoa hợp với bản mệnh của mình điển hình như màu xanh nước biển để gia tăng sự may mắn cũng như thành công trong công việc. Đặc biệt, những cây hoa có màu hồng, đỏ, cam, tím sẽ là những màu đại kỳ vì có thể mang đến vận không may.

Các loài hoa hợp với người mệnh Mộc bao gồm: Hoa thanh tú, hoa cẩm tú cầu xanh…

Hoa cẩm tú cầu xanh
Hoa cẩm tú cầu xanh hợp với người mệnh Mộc

6. Hoa phòng ngủ hợp với người mệnh Thổ

Với người mệnh Thổ trong ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ. Do đó, hãy chọn những loài hoa có màu đỏ, cam, tím, hồng để có được may mắn. Bản mệnh thổ cũng có thể chọn hoa có màu nâu đất, vàng đậm bởi đó là màu của mệnh Thổ nên cũng khá hợp với tuổi, mang đến điều tốt lành.

Các loài hoa hợp với mệnh Thổ chẳng hạn như hoa thủy tiên, hoa cúc lá nho…

Hoa thủy tiên hợp với người mệnh Thổ
Hoa thủy tiên hợp với người mệnh Thổ

Trên đây là những thông tin về các loại hoa phòng ngủ hợp ngũ hành mà Vua Nệm muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng rằng bài viết này sẽ cung cấp đến bạn thông tin thật hữu ích và thú vị.

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng