Nhà hay

Gợi ý các mẫu phòng ngủ vợ chồng “xịn” giúp hâm nóng tình cảm gia đình

CẬP NHẬT 15/03/2022 | BỞI Tôn Vân

Đối với các cặp vợ chồng, phòng ngủ được đánh giá là yếu tố quan trọng trong chuyện tình cảm, hạnh phúc lứa đôi, đặc biệt với các cặp vợ chồng trẻ hoặc mới cưới. 

Phòng ngủ không chỉ là nơi để các cặp đôi nghỉ ngơi, thư giãn mà còn là nơi để hâm nóng hạnh phúc, gia tăng tình cảm gia đình sau tám tiếng vùi đầu trong cuộc việc hàng ngày.

Các mẫu phòng ngủ vợ chồng đẹp 
Các mẫu phòng ngủ vợ chồng đẹp

Hiểu được tầm quan trọng của không gian phòng ngủ, Vua Nệm xin giới thiệu đến quý độc giả top 4 mẫu thiết kế phòng ngủ vợ chồng đang được nhiều cặp đôi ưa chuộng trên thị trường hiện nay. 

1. Những bí quyết trang trí phòng ngủ vợ chồng đẹp

Mỗi không gian phòng đều có bí quyết, quy tắc thiết kế riêng, nhằm đem đến sự phù hợp, hài hòa tối ưu.

Dưới đây là các bí quyết giúp gia chủ trang trí phòng ngủ vợ chồng đẹp, mang đến không gian đầm ấm cho đôi lứa.

1.1 Bố cục mẫu phòng ngủ vợ chồng

Bố cục phòng ngủ
Bố cục phòng ngủ không chỉ phải đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn phải được bày trí hợp lý

Khi thiết kế phòng ngủ vợ chồng, bố cục phòng ngủ không chỉ phải đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn phải được bày trí hợp lý, đem đến sự tiện lợi cũng như phát huy tối đa công năng của gian phòng.

Thông thường, giường ngủ được sắp xếp ở giữa không gian phòng. Hai bên thành giường là tủ quần áo và bàn làm việc được bố trí gọn gàng, chừa khoảng trống để thuận tiện di chuyển hoặc sinh hoạt. 

Với một số ngôi nhà, giường ngủ thường được đặt cạnh cửa sổ để đón ánh nắng tự nhiên. Tuy nhiên, gia chủ lưu ý không nên đặt giường sát vách tường có cửa sổ hoặc cửa chính.

Bên cạnh đó, nếu phòng ngủ tích hợp nhà vệ sinh trong không gian phòng, vị trí giường không nên đặt quá gần nhà vệ sinh hoặc quay đầu vào nhà vệ sinh, tránh các mùi hôi cũng như hành khí không tốt.

1.2 Màu sắc phòng ngủ vợ chồng

Màu sắc phòng ngủ vợ chồng
Màu sắc phòng ngủ vợ chồng

Phòng ngủ vợ chồng nên được tô điểm bằng các màu sắc có gam trầm ấm, hoặc các màu nhẹ nhàng, tinh tế. Các gam màu ấm khiến cho không gian phòng thêm lãng mạn, ấm cúng, từ đó giúp các cặp đôi thăng hoa hơn trong tình yêu. 

Với các màu sắc nhã nhặn, tinh tế, phòng ngủ sẽ trở nên hiện đại và sang trọng hơn. Các cặp vợ chồng cũng cảm thấy thư giãn hơn khi được đắm mình trong các không gian như thế. 

Khi thiết kế phòng ngủ cho các cặp vợ chồng nên hạn chế dùng các màu nóng hoặc sắc màu quá chói sáng. Không chỉ đem đến cảm giác nóng bức, các tông màu này còn khiến người dùng không thoải mái, gây cản trở tình cảm cho các cặp đôi.

1.3 Nội thất mẫu phòng ngủ vợ chồng

Đối với phòng ngủ của vợ chồng, nội thất nên được thiết kế tích hợp, đáp ứng nhu cầu tiện lợi cho hai người sử dụng trong cùng một không gian sinh hoạt. 

Hầu hết các vật dụng nội thất ngày nay đều có hình dáng thanh tao, nhỏ gọn, cùng công năng tích hợp vượt trội, đem đến tiện nghi tối đa cho mọi nhu cầu của người dùng.

1.4 Phụ kiện phòng ngủ vợ chồng 

Phòng ngủ của các cặp đôi nên được trang trí thêm các phụ kiện, như: ảnh lưu niệm hai vợ chồng, bồn tắm, kệ trang trí…để không gian phòng ngủ thêm ấm cúng, gia tăng hạnh phúc đôi lứa.

2. Những điều cần tránh khi thiết kế mẫu phòng ngủ vợ chồng

Để đảm bảo đem đến không gian thoải mái cho các cặp đôi, thiết kế phòng ngủ vợ chồng cần tránh các yếu tố sau:

2.1 Tránh đặt quá nhiều đồ điện tử trong không gian phòng ngủ vợ chồng

Phòng ngủ vợ chồng là không gian dành cho những giây phút thư giãn, nghỉ ngơi. Do đó, hạn chế đặt quá nhiều đồ điện tử trong không gian này để tránh bị ảnh hưởng, tác động bởi sóng điện tử, gây hại cho sức khỏe.

Các cặp vợ chồng chỉ nên bày trí một số đồ điện tử thiết yếu trong phòng ngủ như tivi, máy tính… và tuyệt đối để xa đầu giường.

Hạn chế đặt quá nhiều đồ điện tử
Hạn chế đặt quá nhiều đồ điện tử trong không gian phòng ngủ vợ chồng

2.2 Vị trí đặt máy lạnh trong phòng ngủ vợ chồng

Đặt máy lạnh ở vị trí bất hợp lý trong phòng ngủ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây mất thẩm mỹ cho căn phòng. Vị trí lý tưởng nhất để đặt máy lạnh là hai bên thành giường hoặc phía trên cửa ra vào. Máy lạnh ở những vị trí này giúp luồng gió lan tỏa khắp không gian phòng, tạo cảm giác thoải mái cho các cặp đôi. 

Tuyệt đối không đặt máy lạnh phía đầu giường hoặc chân giường, ảnh hưởng đến giấc ngủ và gây ra các bệnh lý về đường hô hấp.

2.3 Sử dụng ánh sáng phù hợp trong phòng ngủ vợ chồng

Hệ thống đèn cho không gian phòng ngủ vợ chồng không nên quá sáng và tránh đặt ở vị trí ngay giường ngủ. Kích thước đèn cũng nên phù hợp, hài hòa với tổng thể không gian phòng.

3. Top 4 mẫu phòng ngủ vợ chồng phổ biến trên thị trường hiện nay

Để giúp các cặp đôi dễ dàng hơn trong việc thiết kế phòng ngủ, Vua Nệm xin giới thiệu top 4 mẫu phòng ngủ đang được các cặp vợ chồng ưa chuộng hiện nay.

3.1 Mẫu phòng ngủ vợ chồng theo phong cách tối giản

Lối sống tối giản du nhập từ Nhật Bản ngày càng được các cặp đôi ưa chuộng, đặc biệt là những cặp vợ chồng trẻ. 

Phòng ngủ theo phong cách này chỉ được bày trí các vật dụng cần thiết trong sinh hoạt hàng ngày. Những đồ nội thất mang tính trang trí không được ưa chuộng.

Các vật dụng thiết yếu cũng phải được sắp xếp gọn gàng, đơn giản nhất có thể. Phòng ngủ theo phong cách tối giản ưu tiên không gian trống cho các hoạt động cũng như sinh hoạt hàng ngày khác.

Một số mẫu phòng ngủ vợ chồng theo phong cách tối giản:

Một mẫu phòng ngủ vợ chồng
Một mẫu phòng ngủ vợ chồng mang phong cách tối giản nhưng vô cùng sang trọng
Phòng ngủ đơn giản
Phòng ngủ chỉ bày trí các vật dụng cần thiết
Mẫu phòng ngủ vợ chồng tối giản
Mẫu phòng ngủ vợ chồng tối giản theo phong cách Nhật Bản

3.2 Mẫu phòng ngủ vợ chồng theo phong cách trẻ trung

Phòng ngủ phong cách trẻ trung thường tận dụng một số các phụ kiện như: tranh, ảnh, gối…làm điểm nhấn nổi bật cho không gian phòng. 

Các mẫu phòng ngủ theo phong cách này thường sử dụng các gam màu độc đáo cùng cách phối màu đa dạng, sáng tạo, đem đến một nét rất riêng, rất trẻ trung.

Nhiều cặp vợ chồng hiện nay rất yêu thích phong cách này, vì đem đến cho họ cảm giác yêu đời, vui tươi. Cùng Vua Nệm nhìn ngắm một số mẫu phòng ngủ cho vợ chồng theo phong cách trẻ trung nhé.

Phòng ngủ vợ chồng phong cách trẻ trung
Phòng ngủ vợ chồng phong cách trẻ trung không kém phần sang trọng
 mẫu phòng ngủ với thiết kế độc đáo
Một mẫu phòng ngủ với thiết kế độc đáo, mới lạ
Sử dụng nội thất một cách thông minh
Sử dụng nội thất một cách thông minh để tạo phong cách trẻ trung cho không gian phòng ngủ

3.3 Mẫu phòng ngủ vợ chồng theo phong cách tân cổ điển

Với các cặp vợ chồng yêu thích phong cách Châu Âu cổ điển, đây là lựa chọn tối ưu cho không gian phòng ngủ. Phòng ngủ tân cổ điển là sự kết hợp hài hòa giữa nét hiện đại và sự sang trọng của phong cách quý tộc, mang đến tính thẩm mỹ cao cho không gian phòng. 

Phong cách tân cổ điển thường được thể hiện qua các thiết bị nội thất như: đèn, quạt hay giường ngủ…Những phòng ngủ mang phong cách này thường phù hợp với diện tích phòng lớn, rộng rãi. 

Phòng ngủ vợ chồng theo phong cách tân cổ điển
Phòng ngủ vợ chồng theo phong cách tân cổ điển vô cùng sang trọng

3.4 Mẫu phòng ngủ vợ chồng với diện tích nhỏ

Với các ngôi nhà có diện tích nhỏ hẹp, phòng ngủ nên được thiết kế gọn gàng, ít chi tiết để đảm bảo không gian không bị choáng ngợp hoặc quá rườm rà. 

Phòng ngủ diện tích nhỏ thường chỉ bày trí các vật dụng thiết yếu như: giường ngủ, tủ quần áo, bàn làm việc…Với những không gian nhỏ hẹp, các cặp đôi nên sử dụng các tông màu trầm, màu sắc dịu nhẹ hoặc màu trắng để tạo cảm giác rộng rãi, thoáng mát hơn.

Thiết kế mẫu phòng ngủ vợ chồng
Thiết kế mẫu phòng ngủ vợ chồng có diện tích nhỏ hẹp kết hợp cửa sổ
Phòng ngủ diện tích nhỏ
Phòng ngủ diện tích nhỏ được điểm xuyết thêm tranh ảnh, tạo nét độc đáo cho không gian phòng

4. Kết luận

Trên đây là các bí quyết giúp các cặp vợ chồng thiết kế cũng như trang trí không gian phòng ngủ trở nên tinh tế, lãng mạn và ấm cúng hơn. Hãy tiếp tục theo dõi Vua Nệm để đón đọc thêm nhiều bài viết bổ ích và hấp dẫn sắp tới nhé!

Nguồn tham khảo

  • https://noithatmanhhe.vn/phong-ngu-cho-vo-chong/
  • https://decordi.vn/phong-ngu-dep-cho-vo-chong/

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân