Sức khỏe giấc ngủ

10+ hình ảnh giúp bạn buồn ngủ ngay lập tức

CẬP NHẬT 01/08/2022 | BỞI Tôn Vân

Sau những giờ làm việc căng thẳng và mệt mỏi, ai cũng muốn tận dụng tối đa khoảng thời gian nghỉ ngơi để có thể tự thưởng cho mình một giấc ngủ như ý, nhằm bảo đảm một sức khỏe dồi dào và lấy lại nguồn năng lượng tích cực cùng một tinh thần sảng khoái. 

Tuy nhiên, với những người thường xuyên gặp các vấn đề về giấc ngủ thì việc có thể đi ngủ ngay lập tức là vô cùng khó khăn. Vậy phải làm sao để những cơn trằn trọc không còn cơ hội cản trở giấc ngủ của bạn nữa? Bạn hãy lưu lại ngay những hình ảnh giúp bạn buồn ngủ ngay tại đây nhé.

1. Hình ảnh giúp bạn buồn ngủ có tính thôi miên cực mạnh

Những hình ảnh mang tính chất thôi miên tâm trí bạn sẽ khiến bạn nhanh chóng cảm thấy buồn ngủ hoặc cực kỳ buồn ngủ. Điều này xảy ra là do một phần nhận thức của bạn đã bị lạc vào những khoảng không bất tận của những hình ảnh gây ảo giác, khiến bạn từ từ chìm đắm vào mơ màng. 

Bên cạnh đó, khi nhìn quá chăm chú trong một khoảng thời gian nhất định bạn sẽ có cảm giác mỏi mắt, mà chỉ muốn díu mắt lại ngay tức khắc.

Các đường vòng cung
Các đường vòng cung có độ dài khác nhau, kết hợp với hiệu ứng màu sắc tạo thành một vòng xoáy không đáy, hút mắt người nhìn.
Hai màu đen trắng kết hợp
Hai màu đen trắng kết hợp khéo léo tạo ra nhiều hình khối khác nhau.
hình ảnh
Khi nhìn kỹ, hình ảnh sẽ cuốn bạn vào sự chuyển động nhẹ nhàng của những vòng tròn.

2. Hình ảnh thanh bình giảm căng thẳng

Những hình ảnh gợi cảm giác bình yên sẽ là liều thuốc bổ giúp bạn thư giãn thần kinh trước khi ngủ. Sự thanh bình, yên tĩnh được gợi lên từ những bức hình sẽ khiến tâm trí bạn được xoa dịu, giảm căng thẳng và đưa bạn vào những không gian trầm tĩnh, rất đời thường mà sâu lắng.

Những hình ảnh ấy đưa bạn lạc vào thế giới của những sự bình dị, thân thương, không bon chen, tấp nập, xô bồ. Giải thoát khỏi những áp lực của cơm áo gạo tiền, đưa bạn mơ màng về những giây phút của cuộc sống yên ả, bình an.

Nụ cười hồn nhiên của trẻ thơ
Nụ cười hồn nhiên của trẻ thơ giải thoát những cảm xúc nặng nề trong bạn.
Vẻ đẹp bình dị của ngư dân trên sông nước
Vẻ đẹp bình dị của ngư dân trên sông nước, họ gắn bó với thiên nhiên và bình thản sống qua ngày.
Cuộc sống êm đềm giữa lòng thành phố
Cuộc sống êm đềm giữa lòng thành phố
Cảnh vật làng quê
Cảnh vật làng quê luôn mang đến sự dung dị lạ thường.

Nếu quá mệt mỏi và có nhiều chuyện phải bận tâm khiến bạn không thể thoát khỏi những lo lắng để thanh thản chìm vào giấc ngủ, thì những tấm hình trên sẽ mang đến sự bình yên cho bạn. Hãy mở chúng ra coi mỗi khi bạn cảm thấy bế tắc và ngột ngạt giữa cuộc sống, cần tìm những giây phút để lắng lòng và tạm thời quên đi những áp lực bủa vây.

Lạc vào một thế giới thanh bình, khiến tâm hồn bạn được nhẹ nhõm và chìm vào giấc ngủ một cách nhẹ nhàng.

3. Ngắm nhìn những công trình nghệ thuật cân đối

Sự cân đối luôn khiến cho não bộ cảm thấy dễ chịu, dù cho đó là tự nhiên hay nhân tạo. Các chi tiết tái lặp không làm người xem bất ngờ, thế nhưng tổng thể bức hình lại tạo nên một khung cảnh ấn tượng.

Những kiến trúc sư thường xuyên sử dụng yếu tố này để tạo nên các công trình nổi tiếng và nó có thể khiến bạn cảm thấy thư giãn hơn.

Nhà vật lí Alan Lightman viết trong cuốn “The Accidental Universe: The World You Thought You Knew”. “Khát khao tìm kiếm sự đối xứng, và cảm xúc thích thú khi ta tìm thấy nó có lẽ sẽ giúp ta hiểu thêm phần nào về cuộc sống xung quanh, cũng giống như cách ta cảm thấy hài lòng về sự lặp lại các mùa hay sự đáng tin cậy của các mối quan hệ bạn bè. Đối xứng là sự giàu có. Đối xứng là sự đơn giản. Đối xứng là sự sang trọng”.

Wagemans còn phát hiện ra rằng những thiết kế đối xứng hoàn hảo có thể khiến cho người nhìn cảm thấy dễ chịu hơn. Vì vậy, đây cũng là một cách giải tỏa căng thẳng hiệu quả trước khi ngủ.

Đền Hoa Sen
Đền Hoa Sen là một trong những ngôi đền có kiến trúc độc đáo bậc nhất thế giới.
Đỉnh cao nghệ thuật
Đỉnh cao nghệ thuật đối xứng trong kiến trúc các nhà hát ở Budapest.
Hình ảnh giếng trời hình vuông
Hình ảnh giếng trời hình vuông đối xứng đến hoàn hảo.

4. Bức ảnh có màu xanh dương

Có một câu tiếng Anh rất hay thường được sử dụng để tạo động lực khi gặp phải chuyện gì đó khiến bản thân buồn bã, chán nản, đó là “feeling blue” (cảm nhận màu xanh dương). Đúng vậy! Màu xanh có tính “mát” tác động tốt đến hệ thần kinh của não bộ

Trong một nghiên cứu trên 98 sinh viên đại học, họ đều cho rằng màu xanh tượng trưng cho những cảm xúc, suy nghĩ tích cực, giúp người nhìn ổn định tâm trí, giữ bình tĩnh, tạo niềm vui và gợi sự hoà bình. Ngoài ra còn tạo động lực cho những hy vọng, niềm tin và sự thoải mái.

Màu xanh với tông mát có rất ít cảm xúc tiêu cực, trái với gam màu nóng khi nó thường đi kèm với các cảm xúc căng thẳng như nóng, lửa, chiến tranh, căng thẳng…

Giáo sư Nancy J. Stone của đại học Creighton chỉ ra rằng những người làm việc căng thẳng khi nhìn vào màu xanh sẽ cảm thấy ít khó chịu, mệt mỏi hơn. Vị giáo sư này khuyên mỗi người nên có một tấm ảnh với màu xanh hoặc tông màu mát ở gần, đề phòng mỗi khi căng thẳng, tức tối. Do đó, màu xanh dương có tác dụng xoa dịu tinh thần, giúp bạn có thể ngủ ngon hơn.

gam màu có tông má
Với gam màu có tông mát, màu xanh dương gợi lên cho người nhìn những hy vọng mới, những khát vọng mới.
Màu xanh của bầu trời
Màu xanh của bầu trời cao vời vợi gợi lên một khung cảnh thanh bình, nơi mà con người có thể thả bay những áp lực, mệt mỏi, muộn phiền.

5. Những bức ảnh về sóng biển

Tiến sĩ Michael Merzenich của đại học California cho rằng “biển rất rộng lớn và bình yên, nó mang lại cảm giác thư thái cho người xem giống với khi con người nhắm mắt lại và không suy nghĩ gì cả”.

Đúng vậy, dù ẩn chứa nhiều giông bão, nhưng biển vẫn mang những vẻ đẹp thanh bình và nên thơ đến lạ. Ngắm nhìn sóng biển, con người sẽ có cảm giác được sóng biển vỗ về và mang đi sự mệt mỏi, giúp thanh lọc tâm hồn.

Lý tưởng hơn nữa, bạn có thể xem những đoạn video có âm thanh, tiếng sóng biển đều đặn vỗ vào bờ làm cho người nghe cảm thấy nhẹ nhàng, du dương và như một bản nhạc ru, chúng giúp ta dễ đi sâu vào giấc ngủ.

Xem thêm: Tổng hợp các âm thanh dễ ngủ giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc

Bức hình gợi lên một nhịp sống chậm rãi
Bức hình gợi lên một nhịp sống chậm rãi, bình yên giữa sóng biển nhẹ nhàng.
Giữa hoàng hôn
Giữa hoàng hôn, con người lặng thinh ngắm nhìn từng đợt sóng êm ả vỗ bờ.
sóng biển bình yên
Nếu có thể, bạn hãy mở video và cảm nhận bằng cả thị giác lẫn thính giác để có hiệu quả bất ngờ.

Giấc ngủ có vai trò quan trọng, là yếu tố quyết định tới chất lượng sức khoẻ của chúng ta. Vì vậy, để đảm bảo có một giấc ngủ tốt, bạn hãy chăm sóc bản thân chu đáo để luôn có một tinh thần hứng khởi, vui tươi. Không nên để những áp lực đè nén, tránh làm việc quá sức dẫn đến căng thẳng, tâm trạng bực bội và khó ngủ.

Nếu không may rơi vào trạng thái mất ngủ, bạn có thể sử dụng phương pháp tận dụng hình ảnh trên để làm hài hoà tâm trạng và khắc phục chứng mất ngủ của mình. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn, nếu tình trạng diễn ra liên tục trong một thời gian dài bạn hãy đến gặp bác sĩ để tìm được cách giải quyết triệt để vấn đề này.

Chúc bạn luôn có được những giấc ngủ ngon và một cuộc sống bình yên, hạnh phúc bên gia đình nhỏ của mình.

Xem thêm: Xem phim giúp bạn giảm căng thẳng và ngủ ngon

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân