Chuyên gia nệm

Làm thế nào để giặt chăn ga gối bằng máy đúng cách?

CẬP NHẬT 06/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Bạn giặt chăn ga gối bằng tay hay bằng máy giặt? Đa phần câu trả lời chúng tôi nhận được đều là giặt bằng máy.

Trong cuộc sống tất bật ngày nay, thật khó để nói không với sự hỗ trợ của máy móc. Công việc, con cái, gia đình đã chiếm hết thời gian của các ông bố, bà mẹ, họ đành nhờ vào máy móc để có thêm nhiều thời gian nghỉ ngơi, thư giãn.

Tuy nhiên, trên thực tế, rất ít người tiêu dùng sử dụng máy móc đúng cách. Cụ thể hơn, bạn đã giặt chăn ga gối bằng máy đúng cách chưa? Nếu bạn vẫn chưa tự tin để trả lời “Có” thì cùng chúng tôi tìm hiểu các bước sau nhé!

1. Thế nào là giặt chăn ga gối bằng máy đúng cách?

Giặt chăn ga gối đúng cách là quá trình tẩy sạch bụi cũng như các vết bẩn mà không gây ảnh hưởng đến bề mặt của vật dụng. Giặt đúng cách đảm bảo chất liệu vải không bị phai màu, sợi vải không bị biến dạng và bề mặt không bị trầy xước.

giặt chăn ga gối đệm
Giặt chăn ga gối bằng máy đúng cách

Mặc dù đây là công việc thường xuyên, nhiều người tiêu dùng vẫn mắc sai lầm trong quá trình giặt chăn ga gối, đặc biệt là giặt bằng máy. Những sai lầm này làm giảm tuổi thọ của các vật dụng một cách đáng kể.

>> Xem thêm: Hướng dẫn giặt nệm lò xo chuẩn từ A đến Z

2. Các bước thực hiện

Hầu hết mọi người đều thực hiện các bước này thường xuyên, thậm chí là thuộc lòng. Tuy nhiên, vẫn có nhiều lưu ý vô cùng hữu ích cho bạn trong quá trình giặt chăn ga gối đấy. Để giặt chăn ga gối đúng cách, thực hiện theo các bước sau nhé!

2.1 Sử dụng máy giặt phù hợp

Máy giặt phù hợp để giặt chăn ga gối có dung tích từ 7kg trở lên. Nếu máy giặt nhà bạn nhỏ hoặc chỉ cho phép giặt dưới 7kg, nó sẽ quá tải hoặc không làm sạch chăn ga gối trong quá trình giặt.

giặt chăn ga gối bằng máy
Sử dụng máy giặt phù hợp

Bạn nên sử dụng máy chịu được khối lượng giặt từ 7kg trở lên. Sử dụng máy phù hợp sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của máy giặt cũng như tiết kiệm thời gian vệ sinh chăn ga gối.

2.2 Lựa chọn chương trình giặt

Ngày nay, máy giặt được thiết kế với nhiều chương trình giặt khác nhau, phù hợp với từng nhu cầu sử dụng của khách hàng. Khi giặt chăn ga gối, bạn nên điều chỉnh chế độ giặt đồ dày hoặc chương trình giặt chăn mền. Nếu bạn chọn các chương trình giặt bình thường hoặc không phù hợp với chức năng giặt chăn ga gối, máy giặt sẽ không thể làm sạch bụi bẩn của vật dụng. Ngoài ra, chọn chế độ giặt không phù hợp sẽ làm giảm độ bền của sản phẩm một cách đáng kể.

chương trình giặt chăn ga gối với
Lựa chọn chương trình giặt

2.3 Sắp xếp đồ trong máy theo chất liệu và màu sắc

Thông thường, chăn ga gối đi theo bộ và mọi người thường giặt cùng một lúc vì chúng có cùng chất liệu và màu vải. Tuy nhiên, với những bộ chăn ga gối quá dày, bạn nên chia ra thành nhiều lần giặt để tránh gây quá tải cho máy cũng như đảm bảo chăn ga gối được làm sạch một cách tối đa.

phân loại trước khi giặt chăn ga gối
Sắp xếp đồ trong máy giặt

Với chăn ga gối có chất liệu dễ phai màu, bạn không nên để chúng quấn hoặc xoắn xít vào nhau. Sắp xếp hợp lý hoặc giũ đồ tơi ra để từng sợi vải được thấm đều xà phòng và nước, tránh tình trạng phai màu loang lổ trên chăn ga gối sau khi giặt.

2.4 Dùng chất giặt tẩy phù hợp

Để giữ độ bền màu cho chăn ga gối, bạn nên hạn chế sử dụng nước tẩy vì nó có thể làm phai màu cũng như làm bề mặt vải nhanh bị mài mòn và hư hỏng. Nếu chăn ga gối quá bẩn, bạn có thể ngâm chúng trong nước tẩy trong khoảng 10-15 phút trước khi cho vào máy giặt. Thao tác này không chỉ giúp vật dụng của bạn sạch hơn mà còn làm giảm khối lượng công việc cho máy giặt.

nước tẩy giặt chăn ga gối
Dùng chất giặt tẩy phù hợp

Nếu bạn chỉ giặt chăn ga gối định kỳ, hãy dùng nước giặt, thêm một ít nước xả để làm mềm vải và tăng mùi thơm cho vật dụng sau khi giặt. Nước xả cũng giúp giảm độ nhớt của xà phòng trong quá trình giũ.

2.5 Sấy và phơi ở nơi thông thoáng

Khi chỉnh chương trình giặt cho chăn ga gối, bạn nên bao gồm cả chế độ sấy. Quá trình sấy giúp chăn ga gối khô ráo hơn. Sau khi sấy, chăn ga gối nên được đem ra phơi ở nơi thoáng khí, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. Bạn phải đảm bảo chăn ga gối khô ráo hoàn toàn trước khi xếp cất hoặc đem ra sử dụng. Chăn ga gối còn ẩm ướt là môi trường lý tưởng để nấm mốc và vi khuẩn phát triển.

phơi và giặt chăn ga gối
Phơi chăn ga gối ở nơi thông thoáng

3. Một số lưu ý khi giặt chăn ga gối bằng máy

Với các chất liệu khác nhau, bạn nên lưu ý để có các cách giặt cũng như chế độ giặt phù hợp.

– Đối với các loại chăn ga gối có chất liệu cotton, bạn nên giặt riêng để tránh bị sơ vải, phai màu và ảnh hưởng đến những vật dụng khác. Khi giặt, bạn cũng nên chỉnh chế độ giặt nhẹ để tránh làm hư hỏng chất vải.

giặt chăn ga gối cotton
Chăn ga gối với chất liệu cotton

– Với chất liệu polyester, bạn có thể dễ dàng giặt chúng bằng các chương trình giặt mạnh hoặc chế độ giặt chăn mền. Bạn nên cho thêm nước xả để vải mềm mại hơn. Nếu chăn ga gối quá dơ, bạn có thể giặt bằng nước nóng để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn.

– Với chất liệu lụa, tuyệt đối không dùng máy giặt. Hãy giặt tay và vò nhẹ nhàng, tránh vắt cũng như ngâm trong nước quá lâu.

– Với chăn ga gối làm bằng lông vũ, bạn nên hạn chế giặt để tránh gây phá vỡ cấu trúc lông cũng như lớp dầu bảo vệ lông bên ngoài

>> Xem thêm: Nệm bông ép có giặt được không?

4. Kết luận

Giặt chăn ga gối mền thường xuyên là công việc cần thiết để bảo vệ sức khỏe cũng như tăng tính thẩm mỹ cho không gian phòng ngủ. Các bước hướng dẫn trên giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi giặt chăn ga gối bằng máy.

Để yên tâm hơn khi sử dụng máy giặt cho chăn ga gối, hãy đến với Vua Nệm. Các sản phẩm của Vua Nệm với chất lượng cao, đảm bảo độ bền màu và bề mặt không trầy xước khi được giặt bằng máy. Hãy đến với chúng tôi để sở hữu những sản phẩm chăn ga gối chất lượng, tiện dụng cho cuộc sống bận rộn của bạn nhé!

Bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm tại đây! Hi vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích trong quá trình vệ sinh chăn ga gối nệm bằng máy

>> Xem thêm: Trọn gói dịch vụ vệ sinh nệm tại Vua Nệm

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team