Ga tàu Quảng Nam: Địa điểm và cách di chuyển đến ga

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Ga tàu Quảng Nam là một điểm nối quan trọng trên hệ thống đường sắt ở miền Trung Việt Nam. Ga tàu này được triển khai xây dựng tạo thuận lợi cho việc di chuyển đến và đi của người dân nơi đây cũng như du khách. Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ cùng bạn tìm hiểu về địa điểm cũng như cách thức di chuyển đến ga tàu Quảng Nam.

Ga tàu Quảng Nam ở đâu
Từ ga tàu hỏa Quảng Nam bạn có thể di chuyển đến nhiều khu vực khác nhau

1. Ga tàu Quảng Nam ở đâu? Sơ lược về lịch sử hình thành của ga Quảng Nam

Ga tàu Tam Kỳ (hay còn gọi ga tàu Quảng Nam) tọa lạc tại số 2 Nguyễn Hoàng, phường An Xuân, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Ga cách ga Đà Nẵng 73 km về phía bắc và cách ga Quảng Ngãi 63 km về phía nam.

Vốn dĩ đây chính là một nhà ga xe lửa chính trên tuyến đường sắt Bắc Nam. Nhà ga này được xây dựng từ năm 1904, là một trong những ga tàu lâu đời nhất ở Việt Nam. Ga Tam Kỳ có kiến trúc hiện đại, tổng diện tích hơn 1.000 m2. Hiện tại, ga có 4 đường ray, có thể phục vụ cùng lúc 2 đoàn tàu.

Không quá khi nói rằng ga Tam Kỳ là một điểm giao thông quan trọng của tỉnh Quảng Nam. Nơi đây chuyên phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và du khách đến Tam Kỳ. Ga cũng là điểm xuất phát của các chuyến tàu đi các tỉnh thành khác trên cả nước.

Các chuyến tàu đi và đến ga Quảng Nam
Các chuyến tàu Bắc Nam vẫn đang hoạt động sôi nổi mỗi ngày

2. Các chuyến tàu đi và đến ga Quảng Nam, giá vé tham khảo

Mạng lưới tàu ở ga Tam Kỳ tương đối đa dạng, bao gồm tuyến Thống Nhất Bắc – Nam và các tuyến địa phương. Chính điều này đã góp phần phục vụ tối đa nhu cầu đi lại của người dân và du khách.

Về cơ bản, ga tàu Quảng Nam không chỉ khai thác các chuyến tàu phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong tỉnh, mà còn đáp ứng nhu cầu du lịch đến các điểm tham quan trọng điểm, giúp du khách hiểu rõ hơn về vùng đất này.

Hiện tại, ga tàu Quảng Nam đang phục vụ các tuyến:

  • Các tuyến Thống Nhất Bắc Nam khởi hành từ Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh: SE1, SE3, SE9, SE21 và NH1.
  • Các tuyến Thống Nhất Bắc Nam khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh – Hà Nội: SE2, SE4, SE8, SE10 và NH2.

Tất cả các tuyến kể trên đều có điểm dừng tại ga Quảng Nam. Mỗi du khách hoàn toàn có thể cân nhắc lựa chọn chuyến tàu phù hợp với nhu cầu của mình. Giá vé tàu ở ga Tam Kỳ dao động từ 300.000đ đến 1.200.000đ, tùy thuộc vào loại tàu, hạng ghế và thời gian di chuyển.

Cách di chuyển đến ga Quảng Nam
Thời đại công nghệ thông tin phát triển nên du khách hoàn toàn có thể mua vé online

3. Cách di chuyển đến ga Quảng Nam như thế nào?

Với vị trí nằm tại trung tâm thành phố Tam Kỳ, việc di chuyển đến ga Quảng Nam của quý du khách sẽ không gặp quá nhiều khó khăn. Thực tế cho thấy bạn hoàn toàn có thể di chuyển đến địa điểm này bằng xe buýt, taxi hoặc ô tô riêng. Cụ thể:

  • Nếu bạn đi xe buýt, bạn có thể bắt tuyến xe buýt số 01 hoặc 02 từ bến xe Tam Kỳ. Xe buýt sẽ dừng ngay trước ga Quảng Nam. Với giá vé chỉ 5000đ/lượt, bạn có thể tiết kiệm chi phí đáng kể.
  • Nếu bạn đi taxi, bạn có thể bắt taxi từ bất cứ đâu trong thành phố Tam Kỳ. Taxi sẽ đưa bạn đến ga Quảng Nam trong khoảng 10-15 phút. Tuy nhiên, so với việc di chuyển bằng xe buýt, chọn đi taxi sẽ khiến bạn tốn kém nhiều hơn.
  • Trong trường hợp di chuyển bằng xe riêng, bạn có thể chọn đi theo đường Nguyễn Hoàng đến ga Quảng Nam. Lúc này ga Quảng Nam nằm ở bên phải đường Nguyễn Hoàng.

4. Thủ tục, giấy tờ cần chuẩn bị khi đi ga tàu hỏa Quảng Nam

Để đi tàu hỏa ở Quảng Nam thuận lợi, bạn cần chuẩn bị những thủ tục và giấy tờ cần thiết. Nhìn chung, người có nhu cầu di chuyển bằng phương tiện này nên chủ động chuẩn bị:

  • Vé tàu hỏa (Tương ứng với nhu cầu của từng khách hàng);
  • Chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân để mua vé lên tàu hỏa;
  • Hành lý (nếu có).

Việc sở hữu vé tàu hỏa không quá khó khăn, bạn hoàn toàn có thể đặt trực tuyến hoặc hoặc đến ga tàu Quảng Nam để mua. Lúc này, bạn cần cung cấp thông tin về tên, ngày đi, ngày đến, ga đi, ga đến và số ghế cũng như loại ghế mong muốn.

hủ tục, giấy tờ cần chuẩn bị khi đi ga tàu hỏa Quảng Nam
Để có thể mua vé tàu bạn cần phải có giấy tờ tùy thân

Chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân là giấy tờ bắt buộc phải có khi đi tàu hỏa. Thông thường, để có thể bước lên tàu, đòi hỏi mọi cá nhân cần phải xuất trình đầy đủ giấy tờ này cho nhân viên kiểm soát vé.

Hành lý là vật dụng cá nhân mà hầu hết mọi người thường sẽ mang theo khi đi tàu hỏa. Bạn có thể mang theo hành lý xách tay hoặc hành lý ký gửi tùy vào nhu cầu:

  • Hành lý xách tay là những vật dụng nhỏ gọn mà bạn có thể mang theo bên mình khi lên tàu. 
  • Hành lý ký gửi là những vật dụng lớn mà bạn không thể mang theo bên mình khi lên tàu, tránh rườm rà.

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ thủ tục và giấy tờ, bạn có thể đến ga tàu Quảng Nam để di chuyển đến vị trí mong muốn. Khi đã đặt chân lên tàu, bạn cần tìm đúng toa và ghế ngồi của mình, tránh làm phiền đến người khác.

5. Những địa điểm du lịch gần ga tàu Quảng Nam

Ga tàu Quảng Nam nằm ở trung tâm thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam vì thế việc di chuyển đến các địa điểm tham quan rất thuận tiện. Thực tế cho thấy có rất nhiều khu du lịch nổi tiếng nằm gần ga tàu Quảng Nam. Để hiểu rõ hơn về con người cũng như văn hóa nơi đây, bạn có thể đến với những địa điểm sau:

5.1. Khám phá nét đẹp cổ xưa của Phố cổ Hội An – Khu du lịch nổi tiếng

Chắc hẳn bạn cũng đã biết, Phố cổ Hội An là một trong những di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận. Và đây cũng chính là biểu tượng của vùng đất Quảng Nam, được rất nhiều du khách yêu thích. Cho đến thời điểm này Phố cổ Hội An vẫn giữ nguyên được nét kiến trúc cổ xưa, pha trộn giữa phong cách Việt, Hoa, Nhật và Pháp. 

Đến với nơi đây bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc sản của Hội An như bánh mì, cao lầu, bánh bao bánh vạc,.. hay mua sắm những sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo. Đặc biệt, bạn không nên bỏ lỡ cảnh đẹp lung linh của phố cổ vào buổi tối, khi hàng nghìn chiếc đèn lồng được thắp sáng.

địa điểm du lịch gần ga tàu Quảng Nam
Phố cổ Hội An đẹp lộng lẫy trong mọi khung hình

5.2. Trải nghiệm vẻ đẹp lộng lẫy của bãi biển Cửa Đại

Theo đánh giá của rất nhiều du khách, Cửa Đại là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Nó chỉ nằm cách phố cổ Hội An khoảng 5km, rất thuận tiện cho việc di chuyển của khách du lịch. 

Bãi biển Cửa Đại có bờ cát trắng mịn, nước biển trong xanh và sóng êm đềm. Đến đây, bạn có thể tắm biển, thư giãn trên ghế tắm nắng, chơi các môn thể thao dưới nước hay ngắm hoàng hôn và bình minh đẹp đẽ…

du lịch đâu gần ga tàu quảng nam
Bãi biển Cửa Đại với hàng dừa xanh mát, đẹp đẽ

5.3. Ghé thăm bán đảo Sơn Trà nên thơ, hữu tình

Bán đảo Sơn Trà là một khu bảo tồn thiên nhiên rộng 4.400 ha, nằm ở thành phố Đà Nẵng, giáp ranh với Quảng Nam. Địa điểm tham quan này có địa hình đa dạng, phong cảnh hùng vĩ và sinh vật phong phú.

Đến với nơi đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh quan tuyệt đẹp như bãi biển Mỹ Khê, bãi biển Bắc, bãi biển Tiên Sa, ngọn hải đăng Sơn Trà hay Linh Ứng Tự… Bên cạnh đó, bạn cũng có thể gặp gỡ những chú khỉ voọc chà vá chân xám – loài linh trưởng quý hiếm chỉ có ở Việt Nam.

tham quan đâu gần ga tàu quảng nam
Bán đảo Sơn Trà – Nơi khơi nguồn cảm xúc cho nhiều người yêu cái đẹp

5.4. Khám phá khu du lịch Tam Thanh

Khi đã đặt chân đến vùng đất Quảng Nam, bạn cũng hãy ít nhất một lần đến với khu du lịch Tam Thanh. Như được biết, đây là một dự án nghệ thuật cộng đồng được triển khai ở xã Tam Thanh, huyện Tam Kỳ, Quảng Nam. 

Dự án này đã biến những ngôi nhà ven biển thành những bức tranh sống động, mang đậm nét văn hóa và cuộc sống của người dân nơi đây. Bạn có thể đi bộ, đi xe đạp hay đi xe máy để ngắm nhìn những tác phẩm nghệ thuật độc đáo, chụp ảnh lưu niệm hay trò chuyện với những người dân thân thiện.

du lịch gần ga tàu quảng nam
Một ngày nắng đẹp tại bãi biển Sơn Trà

5.5. Trải nghiệm văn hóa độc đáo tại làng gốm Thanh Hà

Làng gốm Thanh Hà là một làng nghề truyền thống có lịch sử hơn 500 năm. Địa điểm này nằm cách phố cổ Hội An khoảng 3km. Làng gốm Thanh Hà sản xuất nhiều loại sản phẩm gốm sứ như bình, chậu, chén, bát, đĩa, lọ, ấm, tượng… với nhiều màu sắc và họa tiết cũng như hình dáng đẹp mắt. 

Bạn có thể tham quan các xưởng gốm, xem quá trình làm gốm của các nghệ nhân hay tự tay làm ra những sản phẩm gốm theo sở thích của mình. Hoặc, các du khách cũng có thể mua những sản phẩm gốm làm quà lưu niệm cho bạn bè và người thân.

đi đâu gần ga tàu quảng nam
Những tác phẩm độc đáo tại làng gốm Thanh Hà

Bên trên là những gì Vua Nệm muốn chia sẻ để bạn hiểu rõ hơn về ga tàu Quảng Nam. Hãy dựa vào những thông tin này để dễ dàng di chuyển được đến địa điểm mà bạn mong muốn nhé.

XEM THÊM:

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM