Nhà hay

Ga phủ cotton là như thế nào? Đánh giá ưu điểm, hạn chế và cách sử dụng hiệu quả

CẬP NHẬT 06/09/2021 | BỞI Vua Nệm Team

Trong ngành công nghiệp dệt may có rất nhiều chất liệu vải với nhiều kiểu thiết kế khác nhau tạo ra sự đa dạng sản phẩm, đáp ứng mọi nhu cầu về chất lượng, giá thành cũng như thị hiếu của khách hàng. 

Trong lĩnh vực chăn ga gối đệm cũng vậy, bên cạnh các loại ga phủ lụa, phủ, satin,… thì còn có ga phủ cotton. Hiện loại ga phủ này đang được sử dụng khá phổ biến trong nhiều không gian phòng ngủ khác nhau.

1. Ga phủ cotton là như thế nào?

Ga phủ là loại ga trải giường được thiết kế với 3 lớp với nhiều chất liệu, hoa văn và màu sắc khác nhau. Mỗi bộ ga sẽ mang đến cho người dùng những cảm nhận riêng biệt tùy theo nhu cầu, sở thích của mỗi người.

Theo đó, ga phủ cotton là sản phẩm được thiết kế với lớp trên cùng là vải cotton. Vừa đảm bảo được độ thấm hút tối ưu, vừa sang trọng, tinh tế và giá bán cũng rất hợp lý, phù hợp với túi tiền của mọi người, mọi nhà.

 Ga phủ cotton đẹp khó cưỡng

Ga phủ cotton đẹp khó cưỡng

Thông thường, kích thước của ga phủ sẽ lớn hơn một chút so với kích thước đệm. Có thể bao phủ lên toàn bề mặt đệm, thành giường, tôn lên vẻ đẹp sang trọng, hiện đại và quý phái cho không gian phòng ngủ.

Với nhiều mẫu mã, đa dạng thiết kế. Thỏa mãn được hầu hết các yêu cầu của người tiêu dùng về một sản phẩm chất lượng, ga phủ cotton ngày càng được ưa chuộng. Không chỉ các không gian đơn thuần như phòng ngủ cá nhân mà khách sạn, nhà nghỉ, loại hình biệt thự nghỉ dưỡng,… cũng rất ưa chuộng loại ga phủ này.

Sự kết hợp tinh tế giữa đường thêu hoa văn, họa tiết và những thông điệp được dập nổi vô vùng tinh tế tạo ra điểm nhấn đặc biệt cho các phòng nghỉ. Điều này giúp các chủ đầu tư ngành dịch vụ nghỉ dưỡng có thể tạo được ấn tượng đặc biệt của đơn vị mình đối với khách hàng. Góp phần tạo nên thương hiệu kinh doanh, dịch vụ ngày một phát triển và lớn mạnh hơn.

2. Ưu nhược điểm của ga phủ

Không phải ngẫu nhiên mà ga phủ cotton lại được nhiều khách hàng ưa chuộng đến như vậy. Bởi lẽ đây là dòng sản phẩm có chất lượng cao cũng như sở hữu nhiều ưu điểm tuyệt vời. Tuy vậy, ga phủ cotton vẫn tồn tại một số mặt hạn chế. Vậy những ưu điểm, nhược điểm của ga phủ cotton là gì?

Sản phẩm tạo sự sang trọng riêng biệt cho phòng ngủ

Sản phẩm tạo sự sang trọng riêng biệt cho phòng ngủ

Theo đó, ga phủ cotton được đánh giá ưu điểm và hạn chế như sau:

2.1. Về ưu điểm

  • Khả năng bảo vệ chăn và nệm rất tốt

Với việc được bao một lớp ga phủ cotton độ thấm hút siêu đỉnh, ga phủ cotton giúp bảo vệ chăn, đệm khỏi sự ẩm ướt của mồ hôi, hơi ẩm, tế bào chết trên da người sử dụng,… Nhờ vậy, công việc giặt giũ, vệ sinh chăn, đệm cũng được giảm tải đi đáng kể. Chị em có thể giành nhiều thời gian để nghỉ ngơi thư giãn hoặc làm các công việc khác.

  • Sự sang trọng đến hoàn mỹ

So với ga chun thông thường, ga phủ được đánh giá cao hơn gấp nhiều lần về độ sang trọng, tiện nghi. Với quá trình thiết kế tỉ mỉ, cầu kỳ, ga phủ cotton không để lộ những góc cạnh thô của cả giường và đệm.

Dưới sự nghiên cứu kỹ lượng của nhà sản xuất, ga phủ cotton có thể bao trọn lấy chăn gối, tạo ra sự cân đối, hài hòa đến mức tuyệt đối. Điều này sẽ giúp căn phòng của bạn trở nên ấn tượng hơn rất nhiều.

Đây cũng chính là lý do vì sao ga phủ cotton ngày càng được sử dụng nhiều trong các không gian trang trọng như khách sạn, nhà nghỉ, resort, biệt thự nghỉ dưỡng, phòng tân hôn,…. Sự đồng nhất trong thiết kế đã tạo ra một không gian ngủ sang trọng và tinh tế.  Ga phủ cotton gây ấn tượng mạnh với người sử dụng

Ga phủ cotton gây ấn tượng mạnh với người sử dụng

  • Bảo vệ làn da người sử dụng

Cơ chế hoạt động của ga phủ cotton được ví như một tấm lá chắn giúp bảo vệ làn da nhạy cảm của người sử dụng. Với cả năng hút ẩm, kháng khuẩn và ngăn ngừa nấm mốc hiệu quả, ga phủ cotton là một lựa chọn hoàn hảo cho mọi người bảo vệ làn da khỏi sự tấn công của vi khuẩn, nấm mốc, bụi bẩn và các loại ký sinh trùng khác.

  • Đặc biệt tiện lợi

Sự tiện lợi của ga phu cotton đến từ việc rất dễ vệ sinh, giặt là và bảo quản. Người sử dụng có thể giặt giũ, bảo quản ga phủ cotton như các loại ga phủ thông thường khác. Hơn nữa, ga phủ cotton cũng rất nhanh khô và không bị nhàu nát sau khi giặt như các chất liệu khác. Với cấu tạo và đặc điểm riêng biệt, ga phủ cotton luôn giữ được độ bền và sự phẳng phiu, sắc nét như thuở ban đầu.

Ngoài ra, một điểm cộng to đùng của ga phủ cotton mà chúng ta không thể bỏ qua nữa đó chính là việc tạo ra sự gọn gàng cho phòng ngủ. Nếu không có nhu cầu sử dụng bạn có thể gấp gọn sản phẩm lại và cất ngay trong tủ đồ mà không tốn nhiều diện tích hay gây ra sự lộn xộn, bừa bộn trong tủ đồ của mọi người.

 Ga phủ cotton rất tiện dụng

Ga phủ cotton rất tiện dụng

2.2. Nhược điểm của ga phủ cotton

Bất kỳ một sản phẩm, một vật dụng nào cũng đều có những hạn chế nhất định. Tuy nhiên những hạn chế của ga phủ cotton được cho là chấp nhận được và tự bản thân người tiêu dùng có thể khắc phục. Do đó, sản phẩm vẫn được ưa chuộng dù tồn tại một số hạn chế là:

  • Dễ bị xô lệch trong quá trình sử dụng

Ga phủ cotton nói riêng và các mẫu ga phủ khác đều được thiết kế rộng rãi để đảm bảo độ rũ tự nhiên xuống vách giường. Chính vì vậy, mỗi khi chúng ta nô đùa hay hoạt động mạnh trên đệm sẽ gây ra hiện tượng xô lệch so với vị trí ban đầu. Tuy nhiên đây là nhược điểm chung của hầu hết các loại ga trải giường hiện nay nên chúng ta hoàn toàn có thể chấp nhận được hạn chế này của ga phủ cotton.

  • Giá bán tương đối cao

So với các loại ga trải giường thông thường thì ga phủ cotton có giá bán tương đối cao. Vì nó được thiết kế vô cùng tinh tế, cầu kỳ đến từng đường kim mũi chỉ. Thật sự là xứng đáng với một sản phẩm “đắt xắt ra miếng”. Do đó sản phẩm được bán với giá cao hơn mức phổ thông cũng là điều dễ hiểu.

  • Thường xuyên phải vệ sinh, giặt giũ

Do phần hoa văn của ga phủ cotton được thiết kế rũ xuống đất để toát lên được vẻ đẹp, sự sang trọng của căn phòng. Nên phần ga này rất nhanh bẩn khiến bạn thường xuyên phải giặt giũ. Nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe và giữ sản phẩm có được độ bền lâu nhất.

 Nên giặt ga phủ cotton thường xuyên

Nên giặt ga phủ cotton thường xuyên

3. Hướng dẫn sử dụng, bảo quản ga phủ cotton đúng cách

Thông thường, độ bền và sự tinh tế và độ sắc nét của ga phủ cotton có thể đạt mức trung bình là 10 năm. Tuy vậy, người dùng phải biết sử dụng, bảo quản sản phẩm đúng cách.

Dưới đây là một số hướng dẫn về việc sử dụng ga phủ cotton đúng cách mà mọi người nên áp dụng:

  • Chọn chế độ giặt nhẹ khi giặt ga phủ cotton: Giặt ga phủ là việc không thể bỏ qua trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, để sản phẩm bền và đẹp như mới bạn chỉ nên chọn chế độ giặt nhẹ và không được giặt lẫn với các chất liệu khác. Trước khi giặt nên lộn mặt trái của ga phủ ra ngoài để màu của ga luôn đẹp như mới.

 Chỉ giặt ga phủ cotton ở chế độ giặt nhẹ

Chỉ giặt ga phủ cotton ở chế độ giặt nhẹ

  • Không giặt ga bằng nước nóng: Độ ẩm hợp lý để giặt ga phủ cotton là khoảng 30 độ C. Để đảm bảo ga trải giường được giặt sạch sẽ mà không làm hỏng đặc tính của sản phẩm bạn hãy hòa nước giặt ở độ ẩm khoảng 30 độ C. Sau đó ngâm một chút rồi mới giặt. Cách làm này vừa giúp lưu lại hương thơm trên sợi vải, vừa tránh làm hư hỏng vật dụng của bạn.
  • Tránh phơi ga phủ cotton trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời: Để sản phẩm không bị bay màu, sợi vải không bị giãn đứt dưới tác động của ánh nắng mặt trời. Bạn hãy phơi sản phẩm ở nơi râm mát, thoáng gió. Có thể sử dụng máy sấy để bảo vệ ga phủ cotton một cách tốt nhất.
  • Giữ gìn phòng ngủ khô thoáng, sạch sẽ. Tránh làm cho ga phủ cotton bị ẩm mốc, ám mùi hôi khó chịu. Vừa ảnh hưởng đến cảm giác của người sử dụng, vừa ảnh hưởng xấu đến sức khỏe
  • Nên vệ sinh, giặt ga phủ cotton định kỳ 1 lần/ tuần và giặt ngay khi bị vấy bẩn để sản phẩm luôn mới, thơm tho và sạch sẽ.

Qua bài viết trên đây có thể thấy ga phủ cotton là sản phẩm mang trong mình rất nhiều ưu điểm nổi bật. Xứng đáng là vật dụng “quốc dân” cho mọi không gian nghỉ ngơi. Hy vọng với những thông tin được chia sẻ đã giúp mọi người đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất trong việc có nên sử dụng ga phủ cotton hay không. Chúc bạn đọc sức khỏe!

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team