7 cách đuổi côn trùng trong phòng ngủ đơn giản, nhanh chóng nhất

CẬP NHẬT 27/08/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Sự hiện diện của các loại côn trùng trong phòng ngủ không chỉ gây mất thẩm mỹ, khiến bạn khó chịu, mà còn làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng giấc ngủ mỗi đêm. Vậy có cách nào đuổi côn trùng ra khỏi phòng ngủ mà không cần dùng đến hóa chất hay các loại thuốc chuyên dụng hay không? Cùng Vua Nệm tìm hiểu ngay các cách đuổi côn trùng trong phòng ngủ đơn giản, nhanh chóng, trong bài viết dưới đây nhé!

hướng dẫn cách đuổi côn trùng trong phòng ngủ
Áp dụng cách đuổi côn trùng trong phòng ngủ nào là hiệu quả?

1. Sử dụng tỏi

Hoạt chất allicin có bên trong tỏi, vừa có khả năng kháng viêm, vừa diệt khuẩn tốt. Đặc biệt, mùi của allicin khá nồng, nên sẽ giúp xua đuổi côn trùng trong phòng ngủ cực kỳ hiệu quả. 

Các bước dùng tỏi để đuổi côn trùng trong phòng ngủ:

  • Bóc vỏ khoảng 1 củ tỏi tươi, sau đó giã nhuyễn.
  • Đun sôi tỏi trong 1 nồi nước nhỏ trong khoảng từ 15 – 20 phút. Tắt bếp, để nguội dần.
  • Rửa sạch bình xịt, rồi đổ dung dịch đã để nguội trước đó vào.
  • Xịt dung dịch trực tiếp lên những chỗ mà côn trùng thường xuất hiện nhiều nhất.
cách đuổi côn trùng trong phòng ngủ thế nào
Tỏi chính là “khắc tinh” của vô số loại côn trùng

2. Vỏ bưởi

Vỏ bưởi bấy lâu đã quá nổi tiếng với những công dụng như trị hôi miệng, hay hỗ trợ điều trị ho hiệu quả,…. Thế nhưng ít người biết được rằng, vỏ bưởi còn có khả năng xua đuổi côn trùng hiệu quả, đặc biệt là muỗi, nhờ vào hàm lượng lớn tinh dầu có trong thành phần. 

Các bước dùng vỏ bưởi để đuổi côn trùng trong phòng ngủ:

  • Chuẩn bị 1 – 2 vỏ bưởi tươi, rồi mang đi phơi khô.
  • Treo vỏ bưởi đã phơi khô trực tiếp lên khu vực thường xuyên xuất hiện nhiều côn trùng nhất trong phòng.

Hàm lượng tinh dầu lớn của vỏ bưởi sẽ làm ức chế và tê liệt dây thần kinh của các loại côn trùng, khiến chúng trở nên “sợ hãi” và nhanh chóng tìm nơi ẩn náu khác. Nguyên liệu dễ tìm, cách thực hiện đơn giản, chính là những yếu tố giúp đây là một trong những cách đuổi côn trùng trong phòng ngủ nhanh chóng, hiệu quả nhất mà người người lựa chọn hiện nay.

sử dụng vỏ bưởi để đuổi côn trùng trong phòng ngủ
Vỏ bưởi được đánh giá cao bởi công dụng xua đuổi muỗi

3. Dùng sả

Một cách đuổi côn trùng trong phòng ngủ khác được đánh giá cao về hiệu quả đó chính là dùng sả. Với mùi hương đặc trưng, sả có tác dụng đuổi muỗi cũng như côn trùng vô cùng hiệu quả. Mặt khác, tinh dầu sả còn được biết đến với khả năng khử mùi nên được dùng nhiều trong phòng ngủ để tăng hương thơm và xua đuổi lũ côn trùng phiền toái. 

Cách dùng sả để đuổi côn trùng trong phòng ngủ: 

  • Bạn chuẩn bị từ 7 – 8 cây sả, 100ml giấm, 100ml nước lọc và bình đựng sạch.
  • Cắt sả ra thành từng đoạn nhỏ sau đó dùng dao đập dập.
  • Chả sả đã đập dập vào bình thủy tinh, lần nước thêm giấm và nước lọc theo tỷ lệ 1:1.
  • Đem hỗn hợp trên đi ủ trong khoảng 4 – 5 ngày sau đó xay nhuyễn.
  • Chỉ lọc lấy phần nước cốt rồi ủ thêm khoảng 3 tuần để được tinh dầu sả.
  • Đổ tinh dầu sả thu được vào bình xịt, dùng bình xịt này để xịt trực tiếp lên những khu vực có côn trùng xuất hiện. 

4. Cách đuổi côn trùng trong phòng ngủ bằng bã cà phê

Cà phê không còn xa lạ với nhiều người khi được chế biến ra những loại thức uống thơm ngon. Tuy nhiên, cũng chính hương vị cà phê là khắc tinh của những loài côn trùng như kiến, gián, mối mọt. Cách đuổi côn trùng bằng bã cà phê được thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần lấy bã cà phê rắc vào các góc phòng. Đây là những vị trí thường tập trung nhiều côn trùng nên sẽ giúp bạn xua đuổi chúng cực nhanh và tiết kiệm chi phí.

dùng bã cà phê để đuổi côn trùng trong phòng ngủ
Hương vị của bã cà phê không thu hút côn trùng kéo đến

5. Cà chua

Y khoa đã nghiên cứu rằng trong cà chua có chứa một chất được gọi là IBI 246. Chất này có công dụng xua đuổi gián, muỗi cùng nhiều loại côn trùng khác. Do đó, chỉ cần bạn trồng trong phòng ngủ một cây cà chua thì sẽ không còn bất cứ loài côn trùng nào có thể bén mảng đến gần. 

trồng cà chua trong phòng ngủ để đuổi côn trùng
Phòng ngủ không còn gián, muỗi nếu bạn trồng cà chua

6. Nước rửa chén

Hẳn bạn sẽ bất ngờ khi dung dịch nước rửa chén quen thuộc nay lại có thể sử dụng để xua đuổi muỗi trong nhà. Phương pháp này cực kỳ đơn giản, chỉ cần bạn hòa 2 muỗng canh nước rửa chén vào với nước rồi đặt vào khu vực có nhiều mũi. Sau một lúc, muỗi sẽ bu vào nhưng tính kiềm trong nước rửa chén lại có khả năng làm trứng muỗi phân hủy. Một thời gian không thể sinh trưởng, phát triển thì chúng sẽ bỏ đi.

7. Dùng đinh hương 

Một phương pháp đuổi côn trùng khá mới lạ nên được biết đến nhiều hơn đó chính là dùng đinh hương. Bạn sẽ phải bất ngờ với hiệu quả nhanh chóng và an toàn mà phương pháp này mang lại.

Cách đuổi côn trùng trong phòng ngủ bằng đinh hương được thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị sẵn một quả táo hoặc chanh và 2 – 3 nhành đinh hương.
  • Cắt đôi chanh/táo rồi cắm đinh hương trực tiếp lên mặt cắt của chanh/táo, sau đó treo trong phòng ngủ.

Lúc này, mùi hương của đinh hương sẽ tỏa ra và tràn ngập khắp phòng. Côn trùng ngửi phải mùi này sẽ tự động “rút lui”, trả lại không gian sạch thoáng cho phòng ngủ của bạn. 

Mùi hương đinh hương khiến côn trùng tự động rút lui
Mùi hương đinh hương khiến côn trùng tự động rút lui

8. Long não – Cách đuổi côn trùng trong phòng ngủ hiệu quả

Long não được nhiều người sử dụng để làm thơm vật dụng gia đình, khử mùi ẩm mốc,… nhờ sở hữu hương thơm dễ chịu và thoang thoảng. Tuy nhiên, đây lại không phải mùi hương yêu thích của côn trùng, thậm chí còn khiến chúng bị ngợp và không còn bén mảng đến phòng ngủ của bạn.

9. Dùng lá nguyệt quế

Lá nguyệt quế là cách đuổi côn trùng trong phòng ngủ được nhiều người truyền tai nhau từ trước đến nay. Nhờ sở hữu mùi hương đặc trưng nên phương pháp tự nhiên này có thể xua đuổi muỗi, gián,… mà không cần thao tác cầu kỳ. Trước tiên, bạn chỉ cần chuẩn bị sẵn khoảng từ 10 – 12 lá nguyệt quế. Vò nát những chiếc lá này rồi hòa chung với nước lau sàn. Như vậy, bạn có thể sử dụng như nước lau nhà để vừa đuổi côn trùng, vừa đem đến không gian thơm mát của hương nguyệt quế. 

Bài viết trên đây là chia sẻ 9 cách đuổi côn trùng trong phòng ngủ cực kỳ hiệu quả đã được nhiều người áp dụng. Hy vọng qua những thông tin của Vua Nệm, bạn sẽ giữ gìn không gian phòng ngủ của mình thêm sạch sẽ, thoáng mát.

>> Mời bạn đọc: 

11 Mẹo đuổi côn trùng bay vào nhà siêu đơn giản hiệu quả cao

Cách đuổi thằn lằn trong phòng ngủ đơn giản, hiệu quả

5 cách diệt rết trong phòng ngủ đơn giản, hiệu quả và an toàn

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM