Sức khỏe giấc ngủ

Vỏ bưởi giảm cân – hiệu quả bất ngờ nhiều người chưa biết

CẬP NHẬT 21/10/2022 | BỞI Tôn Vân

Từ xưa đến nay, vỏ bưởi thường được nhiều người biết đến với công dụng làm tinh dầu dưỡng và phục hồi tóc gãy rụng, hư tổn. Nhưng lại ít người biết đến công dụng đặc biệt của vỏ bưởi trong việc giảm cân, vừa đơn giản lại hiệu quả. Hẳn bạn sẽ bất ngờ khi biết vỏ bưởi giảm cân và sẽ thắc mắc sử dụng nó như thế nào. Hãy cùng theo dõi bài viết của Vua Nệm để khám phá cách giảm cân hiệu quả với vỏ bưởi nhé.

1. Công dụng giảm cân thần kì của vỏ bưởi?

1.1. Nguồn gốc của bưởi và những lợi ích của quả bưởi

Hầu hết mọi người đều quen thuộc với bưởi. Một số người thậm chí còn ăn bưởi thường xuyên và bổ sung nó vào chế độ ăn giảm cân của họ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ nguồn gốc xuất xứ cũng như quả bưởi hay giá trị dinh dưỡng có trong vỏ bưởi.

giảm cân bằng vỏ bưởi
Quả bưởi là loại quả lai thuộc họ cam quýt

Bưởi không phải là một loại trái cây mọc tự nhiên mà thực chất là một giống cây lai giữa bòng/bưởi chùm và cam ngọt. Sự gần gũi của hai loại quả này trong quá trình trồng đã tạo ra loại quả mà ngày nay chúng ta gọi là bưởi.

Trong vòng hai mươi năm trở lại đây, chúng ta đã biết rằng bưởi là một trong những loại trái cây bổ dưỡng và có lợi cho cơ thể chúng ta.

Bưởi cũng như vỏ bưởi có một số lượng đáng kể vitamin và các chất hóa học khác có lợi cho sức khỏe của con người. Ví dụ như: cung cấp chất chống oxy hóa giúp ngăn lão hóa; tốt cho sức khỏe tim mạch; cung cấp chất xơ tốt cho tiêu hóa; tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch, chăm sóc răng miệng…,

Chính vì lý do đó mà nhiều người lựa chọn cách bổ sung bưởi và vỏ bưởi vào khẩu phần ăn hàng ngày. Việc bổ sung vỏ bưởi vào chế độ ăn uống sẽ bổ sung lượng vitamin C và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác bao gồm nhiều loại chất chống oxy hóa.

1.2. Vỏ bưởi giảm cân – phương pháp giảm cân nhiều người chưa biết

Nếu bạn đang tìm kiếm các phương pháp giảm béo tại nhà hỗ trợ cho việc ăn kiêng, tập luyện,.. Vậy thì giảm cân bằng vỏ bưởi cũng là một lựa chọn mà bạn có thể cân nhắc. Với chi phí bạn bỏ ra cũng khá rẻ mà lại an toàn cho sức khỏe.

cách giảm cân bằng vỏ bưởi
Vỏ bưởi được chứng minh là có tác dụng giảm cân hiệu quả

Một trong những lợi ích quan trọng nhất của bưởi và vỏ bưởi là công dụng giảm cân của chúng. Nhiều người tiêu thụ một lượng lớn bưởi chỉ vì lợi ích đốt cháy chất béo của nó.

Một trong những thành phần của vỏ bưởi là pectin, đây là chất có khả năng làm giảm cholesterol. Ngoài ra còn có các hóa chất có lợi khác trong vỏ bưởi như flavonoid, tecpen và limonoids, tất cả đều hữu ích trong việc ngăn ngừa ung thư và khối u.

Khi bạn thêm những lợi ích này vào đặc tính đốt cháy chất béo của vỏ bưởi, bạn có thể mong đợi giảm cân, đồng thời thực hiện thay đổi lối sống trở nên lành mạnh. Bạn có thể bắt đầu bằng cách thêm vỏ bưởi vào mỗi bữa ăn cũng như uống một cốc nước vỏ bưởi giảm cân trước bữa ăn để hạn chế cơn thèm ăn.

Ngoài ra, theo các nghiên cứu, trong vỏ trái bưởi có chứa nhiều hoạt chất có lợi như vitamin C, chất chống oxy hóa, không chứa chất béo mà còn có enzyme giúp đốt cháy chất béo dư thừa. Bên cạnh đó, với nồng độ insulin có trong vỏ bưởi sẽ giúp cho quá trình điều hòa trao đổi dưỡng chất trong cơ thể dễ dàng, việc giảm cân cũng hiệu quả hơn.

cách làm nước vỏ bưởi giảm cân
Vỏ bưởi có thể chế biến thành những món ăn để giảm cân

Bạn có thể chế biến vỏ bưởi theo nhiều phương pháp hoặc nhiều món ăn để giảm cân nhanh chóng và vô cùng an toàn như: uống vỏ bưởi nấu nước , chế biến vỏ bưởi cùng táo mèo, làm mứt vỏ bưởi,… Tùy vào sở thích của các bạn mà chúng ta có thể chế biến thành các món ăn hoặc thức uống khác nhau cho đa dạng và không bị ngán nhé.

2. 4 Cách chế biến vỏ bưởi giảm cân hiệu quả

2.1. Uống nước vỏ bưởi giảm cân

uống vỏ bưởi giảm cân
Chị em có thể áp dụng kết hợp uống nước vỏ bưởi cùng với chế độ ăn uống dinh dưỡng và tập luyện

Đây là cách mà các chị em có thể áp dụng kết hợp uống nước vỏ bưởi cùng với chế độ ăn uống dinh dưỡng và tập luyện phù hợp mỗi ngày để đạt kết quả giảm cân tốt nhất.

❖Chuẩn bị nguyên liệu: Vỏ bưởi, muối trắng, dầu ô liu.

❖Cách làm:

  • Bước 1: Rửa sạch vỏ bưởi và ngâm nước muối loãng 5 – 10 phút.
  • Bước 2: Vớt ra thau nước đá lạnh, để cho ráo nước rồi thái sợi.
  • Bước 3: Đun 1 lít nước khoảng 15 phút, cho một chút muối để giảm độ đắng của vỏ bưởi và ít dầu ô liu vào rồi tắt lửa để nguội.
  • Bước 4: Bảo quản nước vỏ bưởi trong chai thủy tinh và uống mỗi ngày để giảm cân.

2.2. Vỏ bưởi làm mứt giảm cân

Nếu bạn cảm thấy việc uống nước vỏ bưởi vô cùng nhàm chán, bạn có thể tham khảo cách làm mứt với vỏ bưởi dưới đây nhé. Vỏ bưởi có vị thơm, cay, giúp đốt cháy mỡ thừa, giảm béo hiệu quả.

❖ Chuẩn bị nguyên liệu: Vỏ của 2 quả bưởi, 150g đường trắng, rượu trắng, muối.

❖ Cách làm:

  • Bước 1: Vỏ bưởi sẽ rửa sạch và ngâm qua đêm với muối.
  • Bước 2: Vỏ bưởi đem rửa lại với nước, mang luộc trong 10 phút, rồi vớt ra thau nước đá lạnh, vắt khô.
  • Bước 3: Cắt thành những sợi vỏ bưởi dài vừa ăn. Sau đó, bắc bếp cho vỏ bưởi và đường vào chảo, đảo đều tay cho đến khi có lớp áo đường trắng bám quanh là có thể tắt bếp được.
  • Bảo quản mứt trong hũ thủy tinh để sử dụng dần
cách nấu vỏ bưởi giảm cân
Làm mứt từ vỏ bưởi thành món ăn vặt giảm cân

2.3. Kết hợp vỏ bưởi và bí đao để giảm cân 

Các chị em có thể áp dụng cách nấu nước vỏ bưởi kết hợp với bí đao để giảm cân nhé.  Đây là một trong số cách sẽ nhanh chóng giúp các chị có được thân hình thon gọn như ý.

❖Chuẩn bị nguyên liệu: Vỏ bưởi, 500g bí đao, 100g đường phèn, nước và muối

❖ Cách làm:

  • Bước 1: Rửa sạch vỏ bưởi, ngâm với muối 1 tiếng, sau đó thái miếng nhỏ đem luộc tầm 10 phút, rồi vớt ra để ráo.
  • Bước 2: Đun đường phèn cùng với vỏ bưởi tầm 1 giờ
  • Bước 3: Bí đao ép lấy nước hoặc xay nhuyễn ra rồi lọc lấy nước. Cho hỗn hợp 2 nước trà bưởi và nước bí đao, khuấy đều là bạn đã có thể thưởng thức.

2.4. Kết hợp vỏ bưởi và táo mèo để giảm cân 

Bên cạnh những thức uống kết hợp với vỏ bưởi giảm cân kể trên thì cách giảm cân bằng vỏ bưởi và táo mèo chính là một phương pháp khá tối ưu giúp giảm lượng lipid máu, giảm béo an toàn hơn dành cho người béo phì.

Ngoài ra, thức uống này còn có công dụng giúp giải độc gan, đẹp da rõ rệt cho các chị em.

❖ Chuẩn bị nguyên liệu: 15g táo mèo, 15g hoa cúc, 15g vỏ bưởi

❖ Cách làm:

  • Bước 1: Rửa sạch các nguyên liệu rồi để ráo nước.
  • Bước 2: Táo mèo rửa sạch, cắt miếng nhỏ.
  • Bước 3: Cho hỗn hợp những nguyên liệu nói trên vào ấm, sắc uống hàng ngày sau các bữa ăn.
thực hư vỏ bưởi giảm cân
Kết hợp vỏ bưởi và táo mèo để giảm cân

3. Lưu ý khi dùng vỏ bưởi giảm cân

Mặc dù cả bưởi và vỏ bưởi giảm cân tốt, nhưng cũng cần lưu ý một số vấn đề khi sử dụng.

  • Chỉ nên sử dụng vỏ bưởi trong các chế độ ăn/bữa ăn có hàm lượng calo chỉ từ 800 đến 1.000 calo mỗi ngày, mới có thể mang lại hiệu quả giảm cân cao.

Nếu những bữa ăn có hàm lượng calo lớn hơn 1000 và sử dụng thêm vỏ bưởi thì việc giảm cân có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn do thừa lượng calo tiêu chuẩn.

Sử dụng vỏ bưởi phù hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn giảm cân rõ rệt và tốt cho sức khỏe. Những món ăn làm từ vỏ bưởi như mứt bưởi thậm chí có thể thay thế cho các món ăn vặt có hàm lượng calo cao khác. Vì vậy, bạn có thể sử dụng mứt làm từ vỏ bưởi để thay thế cho những món ăn vặt khác để đảm bảo chế độ ăn lành mạnh hơn.

  • Dùng vừa đủ: Mặc dù vỏ bưởi khá lành tính nhưng nếu dùng quá nhiều sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của cơ thể.
  • Lựa chọn vỏ bưởi đúng cách: Khi chọn nên ưu tiên sử dụng những quả tươi, không bị dập, còn tươi nguyên bên ngoài. 
  • Bảo quản: Ngoài việc phơi khô thì bạn cũng có thể bảo quản các món ăn đã chế biến cùng với vỏ bưởi ở nhiệt độ lạnh thích hợp. Không nên để quá lâu mới dùng (quá 3 ngày) khiến giảm chất lượng của thành phẩm.
cách nấu vỏ bưởi uống giảm cân
Dùng lượng vỏ bưởi hợp lý với chế độ ăn uống

XEM THÊM: 

Trên đây là những chia sẻ của Vua Nệm về việc sử dụng vỏ bưởi giảm cân. Hy vọng bạn đã hiểu hơn về công dụng đặc biệt của vỏ bưởi để giảm cân và những cách chế biến vỏ bưởi sao cho an toàn, đáp ứng nhu cầu giảm cân hiệu quả nhất.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân