Sống khỏe

20+ đồ ăn đêm không béo giúp “cứu rỗi” chiếc bụng đói của bạn 

CẬP NHẬT 31/01/2024 | BỞI Minh Anh

Đã bao giờ bạn đi ngủ với một chiếc bụng rỗng và trằn trọc vì mãi chẳng ngủ được. Dù vậy, bạn lại sợ rằng nếu ăn khuya sẽ béo nên cắn răng chịu đựng mà đi vào giấc ngủ. Đừng lo lắng! Ở trong bài viết này, Vua Nệm sẽ mách nhỏ đến bạn đồ ăn đêm không béo giúp bạn thưởng thức mỗi đêm mà không sợ tăng cân hay béo phí. 

1. Yến mạch

Yến mạch là món ăn khuya không béo rất bổ dưỡng được nhiều người yêu thích, bạn có thể nấu yến mạch thành cháo hoặc ngâm chúng với sữa tươi không đường, nước trái cây để có vị thơm ngon tự nhiên và dễ ăn hơn. Đặc biệt, trong yến mạch cũng chứa chất dinh dưỡng giúp kích thích não giải phóng chất dẫn truyền thần kinh serotonin, giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn. 

Sử dụng yến mạch làm đồ ăn đêm không béo, đồng thời giúp bạn ngủ ngon hơn 
Sử dụng yến mạch làm đồ ăn đêm không béo, đồng thời giúp bạn ngủ ngon hơn

2. Trứng luộc

Trứng luộc là món ăn vặt nhẹ có thể khiến bạn cảm thấy no và chắc dạ, hơn nữa loại thực phẩm này cũng giúp duy trì tỉnh táo rất phù hợp với những người phải làm việc về đêm. Ngoài ra, trong trứng luộc cũng rất giàu vitamin B1, B2, PP, A, D… giúp hạn chế tích tụ mỡ ở gan, mang đến cảm giác no lâu. 

3. Hạt dẻ rang

Hạt dẻ rang có vị béo ngọt bùi nên là món ăn vặt rất được yêu thích của những tín đồ ăn vặt. Sử dụng một ít hạt dẻ rang trước khi đi ngủ cũng giúp khỏa lấp chiếc bụng đói, giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn. 

4. Sữa chua Hy Lạp

Trong loại thực phẩm này chứa nguồn protein dồi dào cùng hàm lượng calo thấp, nhờ vậy tạo cảm giác no lâu cùng khả năng hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Khi sử dụng sữa chua Hy Lạp, bạn có thể rắc lên trên 1 ít hạt hay hoa quả để có hương vị thơm ngon và bổ dưỡng hơn.

Bên cạnh đó, ở trong món ăn này còn rất giàu hàm lượng canxi giúp thúc đẩy não tiết ra hormone thư giãn, giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn. 

đồ ăn đêm không bị béo
Sữa chua Hy Lạp là thực phẩm được nhiều người yêu thích sử dụng

5. Bánh mì nguyên cám

Bánh mì nguyên cám được được sản xuất từ lúa mì nguyên cám và không có đường, có độ giòn, đậm đà và ít ngọt hơn so với bánh mì trắng. Ngoài ra, trong bánh mì nguyên cám cũng giàu chất dinh dưỡng, chất xơ cao, góp phần hỗ trợ hệ tiêu hoá hiệu quả. Món ăn này cũng được người ăn kiêng yêu thích sử dụng bởi đây hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả. 

6. Bắp rang

Bắp rang bơ là món ăn vặt giàu calo và rất dễ gây tăng cân, tuy nhiên khi bỏ lớp bơ này đi thì chúng lại trở thành đồ ăn đêm không béo. Theo đó, 3 cốc bắp rang không bơ chỉ chứa gần 100 calo, mang đến cảm giác no mà không hề gây béo. 

7. Khoai tây nướng

Ai cũng biết rằng khoai tây là thực phẩm chứa hàm lượng tinh bột cao, dù vậy chúng lại cung cấp nguồn năng lượng rất tốt, dễ dàng tiêu hoá, giúp bạn cảm thấy nhanh no hơn. Vậy nên, bạn có thể sử dụng khoai tây nướng làm đồ ăn đêm không béo, vừa giúp hạn chế dầu mỡ, đồng thời đảm bảo no bụng để bạn dễ ngủ hơn. 

món ăn khuya không bị béo
Sử dụng khoai tây nướng làm đồ ăn đêm không béo

8. Bánh Tortilla

Bánh Tortilla là loại bánh truyền thống của Mexico, được sử dụng tạo nên nhiều món ăn ngon như tacos, tortilla chip hoặc nacho cực kỳ cuốn miệng. Bạn có thể lựa chọn bánh Tortilla làm từ lúa mì nguyên cám hoặc rau củ, ăn với bơ lạt để chống đói vào đêm khuya. 

9. Hỗn hợp hạt, trái cây khô

Hạt cùng trái cây khô là bộ đôi vàng rất tốt cho sức khoẻ do chúng giàu dinh dưỡng và năng lượng. Bạn có thể kết hợp những loại hạt cùng trái cây khô khác nhau tạo nên ngũ cốc granola thơm bùi, giòn giòn nhau vui miệng lại cực kỳ tốt cho sức khoẻ. Đặc biệt, một số loại hỗn hợp cùng trái cây khô này sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn nữa đó. 

10. Ngũ cốc nóng

Ngũ cốc không những là lựa chọn tuyệt vời dành riêng cho bữa sáng, đây cũng là đồ ăn đêm không béo đấy. Các hạt ngũ cốc mang đi nấu chín hoặc bạn ngâm với sữa nóng sẽ có tác dụng tốt cho sức khoẻ hơn so với việc ăn nguội bình thường, giàu năng lượng giúp bạn cảm thấy ấm bụng vào đêm khuya. 

11. Bánh ngũ cốc nguyên hạt

Một cách khác để chế biến món ăn thơm ngon từ ngũ cốc chính là bánh ngũ cốc nguyên hạt, kể cả là ăn sáng hay dùng đêm khuya đều cực kỳ bổ dưỡng. Bánh ngũ cốc giòn vàng ruộm hay bánh ngũ cốc với bột nếp dẻo dai đều thích hợp để bạn nhâm nhi ăn vặt đêm khuya đấy. 

đồ ăn vặt đêm khuya không bị béo
Bánh ngũ cốc nguyên hạt thơm ngon và hấp dẫn

12. Rau củ tươi luộc

Rau củ luộc là món ăn giàu chất xơ, vitamin và cực kỳ “lành tính” để bạn sử dụng làm đồ ăn khuya không béo. Với cách chế biến là luộc này, rau củ sẽ không chứa dầu mỡ, vẫn giữ độ ngọt tự nhiên rất tốt cho sức khoẻ, ngoài ra chúng còn hỗ trợ tiêu hoá, hỗ trợ giảm cân, giúp bạn chế độ ăn uống lành mạnh. 

13. Nước ép hoa quả

Những loại nước ép từ hoa quả, rau củ tươi không cho thêm đường sẽ tốt cho hệ tiêu hoá, hỗ trợ giảm cân, giữ dáng cùng dưỡng da mịn màng. Ngoài ra, những loại khoáng chất, vitamin cùng chất xơ ở trong hoa quả cũng giúp thúc đẩy quá trình chuyển hoá chất ở trong cơ thể, đốt cháy năng lượng thừa giúp giảm cân hiệu quả. Nếu ngại việc phải làm nước ép muộn thì bạn cũng hoàn toàn có thể ăn trực tiếp những loại hoa quả như bưởi, cam, táo, cà chua… 

Uống nước ép hoa quả giúp chống đói đêm khuya hiệu quả 
Uống nước ép hoa quả giúp chống đói đêm khuya hiệu quả

14. Rong biển

Thành phần của rong biển có chứa chất Alginate với tác dụng làm chậm quá trình tiêu hoá thức ăn, nhờ vậy sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, hạn chế những cơn thèm ăn vặt vào lúc tối muộn. Bên cạnh đó, trong rong biển cũng rất dồi dào chất xơ có thể làm giảm khả năng hấp thụ chất béo của cơ thể nhiều hơn 75% so với những loại rau khác. Vậy nên, đây cũng là đồ ăn đêm không béo mà Vua Nệm muốn gửi đến bạn đọc. 

15. Ăn chuối

Theo nghiên cứu khoa học, ăn chuối trước khi đi ngủ không những không gây hại cho sức khoẻ mà còn giúp bổ sung chất dinh dưỡng, nguồn năng lượng cho hệ thần kinh. Ngoài ra, chuối cùng góp phần xua tan căng thẳng giúp bạn dễ dàng ngủ ngon và sâu giấc hơn. 

16. Sữa không đường

Sữa tươi không đường là thức uống đơn giản, dễ kiếm nhất luôn “ngự trị” trong tủ lạnh của mỗi nhà, đặc biệt chúng cũng được chị em phụ nữ ưa chuộng bởi giúp cơ thể đốt cháy lượng chất béo dư thừa ở bụng, đùi, vai nhanh chóng và làm đẹp da hiệu quả. 

những loại đồ ăn đêm ăn khôgn béo
Một ky sữa không đường giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ ngon

17. Hạnh nhân

Nằm trong danh sách những đồ ăn đêm không béo, hạnh nhân là thực phẩm giàu hàm lượng protein, chất xơ và chất béo bão hòa, những dưỡng chất này giúp bạn giảm cơn thèm ăn cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra, những dưỡng chất ở trong hạnh nhân còn giúp cải thiện hệ tiêu hoá đáng kể, giúp bạn cắt giảm lượng mỡ bụng gây hại cho cơ thể. 

18. Mật ong pha nước ấm

Ở trong thành phần của mật ong chứa đầy đủ dưỡng chất như vitamin, khoáng chất, axit amin giúp dạ dày được no lâu hơn, từ đó những cơn thèm ăn vào ban đêm cũng qua đi nhanh chóng. 

19. Phô mai

Phô mai khi thưởng thức với một lượng vừa phải sẽ là món ăn đêm không béo. Do đó thay vì dùng nguyên tảng phô mai, bạn hãy bào phô mai thành sợi nhỏ trước khi thưởng thức. Nhờ vậy bạn sẽ có cảm giác như mình đã ăn rất nhiều phô mai nhưng trên thực tế chỉ mới nạp một lượng phô mai rất nhỏ. Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn phô mai cùng việt quất hay hạt hạnh nhân, vậy là đã có một bữa ăn nhẹ có lợi cho sức khoẻ rồi. 

Thưởng thức phô mai bào sợi trước khi đi ngủ, tại sao không? 
Thưởng thức phô mai bào sợi trước khi đi ngủ, tại sao không?

20. Sinh tố Protein

Sinh tố Protein là một lựa chọn lành mạnh giúp bạn thoát khỏi cơn đói trước khi đi ngủ. Những nghiên cứu cũng đã chỉ ra, khi thưởng thức bữa ăn nhẹ giàu protein trước khi đi ngủ còn giúp sửa chữa cơ bắp, đồng thời làm chậm quá trình mất cơ do tuổi tác. 

>>>Xem thêm: Hướng dẫn ăn uống đúng cách để có một giấc ngủ ngon

Trên đây là những thông tin hữu ích về đồ ăn đêm không béo mà Vua Nệm muốn gửi đến bạn đọc, hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn cho món ăn khuya đêm nay. Chúc bạn có những giây phút thư giãn thật tuyệt!

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh