Sức khỏe giấc ngủ

Bật mí cách uống sữa tươi không đường giảm cân cho chị em

CẬP NHẬT 02/10/2022 | BỞI Tôn Vân

Uống sữa tươi không đường giảm cân là cách giữ dáng hiệu quả được nhiều chị em lựa chọn. Để hiểu rõ hơn về phương pháp làm đẹp này, bạn có thể tham khảo thêm thông tin trong bài viết dưới đây của Vua Nệm, biết đâu bạn cũng sẽ tìm được cách giảm cân phù hợp với mình đấy.

1. Sữa tươi không đường là gì?

Sữa tươi có đường và sữa tươi không đường có thành phần chất dinh dưỡng giống nhau như: carbohydrate, chất béo, chất đạm, vitamin A, vitamin D, vitamin B6, B12, Kali, Canxi, Magie, Photpho… Điểm khác biệt là sữa tươi không đường được loại bỏ hết đường ở trong sữa, do đó mà lượng calo có trong sữa tươi không đường sẽ ít hơn so với sữa tươi có đường.

uống sữa tươi không đường có giảm cân không
Uống sữa tươi không đường có tác dụng hỗ trợ giảm cân

Khi uống sữa tươi không đường, bạn sẽ không cảm thấy có vị ngọt mà chỉ có vị béo ngậy của sữa tươi nguyên chất. Nếu không quen uống thì sữa tươi không đường sẽ khiến bạn cảm thấy khó uống hơn so với sữa có đường.

Do có chứa ít đường hơn nên lượng calo có trong sữa tươi không đường ít hơn với sữa có đường. Chính vì vậy, để giảm cân và giữ dáng thì sữa tươi không đường sẽ là lựa chọn phù hợp hơn so với sữa có đường.

2. Tại sao uống sữa tươi không đường giảm cân?

Sữa tươi không đường là một trong những lựa chọn phù hợp hàng đầu cho những người muốn giảm cân. Nếu bạn đang có ý định giảm cân thì có thể cân nhắc và lựa chọn phương pháp này. Sở dĩ, sữa tươi không đường giúp giảm cân là bởi những lý do dưới đây:

  • Giàu canxi: Sữa tươi không đường chứa một hàm lượng lớn canxi, có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo trong cơ thể. Lượng canxi trong cơ thể càng cao thì khả năng đốt cháy chất béo càng lớn, do đó hiệu quả giảm cân càng cao.
uống sữa tươi có đường có giảm cân không
Sữa tươi không đường có chứa nhiều canxi
  • Giàu protein: Sữa tươi không đường giàu protein, ít calo tạo cảm giác no. Protein còn có lợi cho sự phát triển của cơ bắp, hạn chế cơn đói, ngăn ngừa tình trạng nạp thêm quá nhiều thức ăn vào cơ thể.
  • Chứa hormon chống đói: Trong thành phần của sữa tươi không đường có chứa một loại hormon peptide YY (PYY), đây là một loại hormon có tác dụng truyền tín hiệu no lên não, do đó bạn sẽ cảm thấy no và không muốn ăn thêm thức ăn. Hormon này giúp bạn kiểm soát hiệu quả lượng thức ăn nạp vào cơ thể, tránh gây ra tình trạng tăng cân, béo phì.

Ngoài công dụng giảm cân, sữa tươi không đường còn mang đến nhiều lợi ích dưới đây cho sức khỏe:

  • Tốt cho sự phát triển của xương khớp nhờ bổ sung một lượng dồi dào vitamin D và canxi. Sữa giúp trẻ phát triển xương, giúp tăng trưởng chiều cao hiệu quả đồng thời giúp cho xương khớp của người già được chắc khỏe.
  • Cung cấp năng lượng hàng ngày cho cơ thể hoạt động. Các dưỡng chất này có vai trò quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của cơ thể.
  • Do có chứa một lượng đạm dồi dào nên sữa tươi không đường còn góp phần vào việc xây dựng cơ bắp, giúp cơ săn chắc hơn và tăng khối lượng cơ.
giảm cân có nên uống sữa tươi không đường
Uống sữa tươi không đường giúp bạn ngủ ngon hơn.
  • Uống sữa tươi không đường giúp bạn ngủ ngon hơn. Nguyên nhân là bởi trong sữa có chứa tryptophan, đây là một loạt axit amin có khả năng kích thích cơ thể sản sinh ra hormone serotonin và melatonin – loại hormon làm tăng cảm giác buồn ngủ trong cơ thể người.

Như vậy, với băn khoăn về việc uống sữa tươi không đường có giảm cân không thì câu trả lời là có nhé. Khi sử dụng sữa tươi không đường, sữa sẽ cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết, cung cấp cho bạn đủ năng lượng để học tập, làm việc, hạn chế cảm giác mệt mỏi, bồn chồn, hạ đường huyết do bị đói.

3. Cách uống sữa tươi không đường giảm cân hiệu quả

Để giảm cân hiệu quả bằng sữa tươi không đường, bạn có thể tham khảo cách uống sữa chua đúng cách dưới đây:

  • Liều lượng uống sữa tươi không đường giảm cân

Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khuyên mỗi người nên uống ít nhất 1 ly sữa tươi không đường mỗi ngày và tối đa là 3 ly/ngày. Lượng canxi và chất dinh dưỡng có trong sữa có lợi đối với nhiều đối tượng, bao gồm cả trẻ nhỏ, người già, người có nhu cầu giảm cân.

giảm cân bằng uống sữa tươi không đường
Mỗi ngày chỉ uống tối đa 3 ly sữa tươi không đường

Mỗi ngày, lượng sữa không đường phù hợp mà bạn nên nạp vào cơ thể là từ 200-500 calo. Bạn nên chọn những loại sữa không đường tách béo hoặc ít béo để tăng cường hiệu quả giảm cân.

  • Thời gian uống sữa

Thời gian lý tưởng để uống sữa tươi không đường giảm cân là vào buổi sáng trước khi ăn sáng 30 phút. Uống sữa vào buổi sáng giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động đồng thời tạo cảm giác no, hạn chế nạp thêm các loại thức ăn khác.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể uống sữa tươi không đường vào buổi tối trước khi đi ngủ 30-45 phút để giúp ngủ ngon hơn.

4. Lưu ý khi uống sữa tươi không đường giảm cân

Uống sữa tươi không đường giảm cân là biện pháp mang lại hiệu quả cao và được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, để quá trình giảm cân diễn ra thuận lợi, đảm bảo an toàn cho sức khỏe, đạt được hiệu quả như mong muốn thì bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

  • Trẻ em dưới 1 tuổi không nên uống sữa tươi không đường vì hệ tiêu hóa của trẻ vẫn đang còn yếu. Nếu sử dụng sữa tươi không đường trong giai đoạn này thì có thể gây ra tình trạng đau bụng, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của trẻ.
  • Tốt nhất là uống sữa tươi không đường khi còn ấm để hấp thụ hết các chất dinh dưỡng có trong sữa đồng thời hỗ trợ giảm cân hiệu quả.
uống sữa tươi không đường có giảm cân
Không đun sữa tươi quá lâu sẽ làm sữa bị biến chất
  • Khi đun sữa, bạn không nên đun quá lâu sẽ làm biến đổi các chất dinh dưỡng có trong sữa tươi không đường, điều này có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Không uống sữa tươi không đường khi đói vì có thể gây hại cho dạ dày, gây ra tình trạng xót ruột.
  • Không lạm dụng sữa tươi không đường vì có thể khiến hệ tiêu hóa bị quá tải, gây ra một số vấn đề như đau bụng, đau dạ dày
  • Nên kết hợp uống sữa tươi không đường giảm cân với việc xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý để tăng cường hiệu quả giảm cân. Bạn cần nắm được những loại thực phẩm nào nên tránh, thực phẩm nào nên bổ sung để giảm cân hiệu quả, an toàn nhất.
  • Kết hợp uống sữa tươi không đường với một chế độ luyện tập thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe và đốt cháy năng lượng.
  • Trong quá trình giảm cân bằng sữa tươi không đường, nếu bạn cảm thấy đói thì có thể sử dụng thêm các loại rau xanh, ngũ cốc, trái cây để giảm bớt cơn đói, giúp cơ thể dễ chịu hơn mà không bị tăng cân.
  • Ngoài uống sữa tươi không đường, bạn cũng cần bổ sung đủ 2 lít nước mỗi ngày để đảm bảo quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra bình thường. Quá trình trao đổi chất càng hiệu quả thì khả năng đốt cháy năng lượng càng cao.

5. Một số phương pháp kết hợp sữa tươi không đường để giảm cân

Uống sữa tươi không đường giảm cân mặc dù có hiệu quả nhưng sẽ khá khó uống đối với những người không quen. Để tăng mùi vị của sữa và giúp sữa dễ uống hơn, bạn có thể kết hợp sữa tươi không đường cùng các loại thực phẩm khác. Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn.

5.1. Sinh tố dưa hấu sữa tươi

Sinh tố dưa hấu sữa tươi không đường có mùi vị thơm ngon, không quá ngọt nhưng lại rất dễ uống. Đây là thức uống vừa có tác dụng giải nhiệt mùa hè lại có công dụng giảm cân hiệu quả.

uống sữa tươi không đường để giảm cân
Sinh tố dưa hấu sữa tươi thơm ngon, dễ uống

Để làm loại sinh tố này, bạn chỉ cần cắt nhỏ dưa hấu rồi cho vào máy xay sinh tố, cho thêm một ít sữa tươi không đường rồi xay. Để tăng thêm mùi vị, bạn có thể cho thêm một thìa cà phê nước cốt chanh và một ít sữa đặc nhé.

5.2. Sữa tươi không đường và chuối

Sữa tươi không đường kết hợp với chuối sẽ tạo nên một bữa ăn đủ dưỡng chất mà không làm dư thừa calo. Theo số liệu, mỗi quả chuối chín chứa khoảng 100 calo, 200ml sữa tươi không đường chứa khoảng 80 calo. Tổng lượng calo cho mỗi bữa ăn của bạn chỉ khoảng 280 calo nên không gây dư thừa năng lượng trong cơ thể.

chỉ uống sữa tươi không đường để giảm cân
Sữa tươi không đường và chuối giúp giảm cân hiệu quả

Chất xơ trong chuối có tác dụng tạo cảm giác no lâu, giúp bạn hạn chế nạp thêm thức ăn vào cơ thể. Mỗi ngày, bạn có thể ăn từ 4-5 quả chuối cùng 2-3 ly sữa tươi không đường. Nên chia lượng chuối và sữa ra thành các bữa nhỏ chứ không nên ăn liền một lúc.

XEM THÊM:

Trên đây là một số thông tin về biện pháp uống sữa tươi không đường giảm cân. Mong rằng bạn sẽ có thêm kiến thức hữu ích để áp dụng cho bản thân và sở hữu cân nặng như mong muốn. Chúc bạn có kết quả giảm cân như ý!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân