Vinamilk và TH True Milk sữa nào tốt hơn? 

CẬP NHẬT 19/06/2023 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Vinamilk và TH True Milk sữa nào tốt hơn là băn khoăn của nhiều người khi chọn mua sữa cho bản thân hoặc người thân trong gia đình. Trên thực tế cả 2 hãng sữa đều cung cấp ra thị trường những sản phẩm chất lượng với dạng chủng loại khác nhau. Vì thế tùy nhu cầu cụ thể mà bạn chọn cho mình loại sữa phù hợp nhất.

1. So sánh Vinamilk và TH True Milk sữa nào tốt hơn dựa trên từng tiêu chí 

1.1 Thương hiệu Vinamilk và TH True Milk 

Trước khi đi sâu tìm hiểu Vinamilk và TH True Milk sữa nào tốt hơn, cần phải hiểu rõ về 2 thương hiệu sữa đình đám trên thị trường hiện nay. Cả Vinamilk và TH True đều là tên tuổi lớn trên thị trường sữa Việt, được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn. 

sự khác biệt giữa vinamilk và th true milk
Vinamilk là thương hiệu sữa có tuổi đời gần 50 năm tại Việt Nam

Nếu so về tuổi đời, thương hiệu Vinamilk có phần nhỉnh hơn vì là hãng sản xuất sữa lâu năm tại Việt Nam, hình thành từ năm 1976 và có lịch sử phát triển gần 50 năm với mạng lưới rộng khắp thị trường nội địa. Suốt 5 thập kỷ qua, thương hiệu này đã nỗ lực từng ngày để tạo nên những sản phẩm sữa đa dạng đáp ứng đầy đủ nhu cầu của thị trường. 

Ngược lại, TH True Milk lại là một thương hiệu còn non trẻ, chỉ mới đi vào hoạt động vào năm 2009. Dù là một “tân binh” trong ngành sữa Việt Nam nhưng bằng quy trình chuyên nghiệp cùng cam kết mang lại nguồn sữa sạch. 

Vì thế, dù có sự chênh lệch về lộ trình phát triển song cả 2 thương hiệu đều nỗ lực để cung ứng cho thị trường các dòng sản phẩm sữa đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, thỏa mãn các yêu cầu ngày càng khắt khe của người tiêu dùng. 

1.2 Nguồn nguyên liệu

Để cho ra đời các dòng sản phẩm sữa chất lượng, 2 “ông lớn” Vinamilk và TH True Milk đã rất khắt khe trong việc tuyển chọn nguyên liệu. TH True đầu tư hẳn hệ thống chuồng trại chất lượng để lấy toàn bộ nguồn nguyên liệu sạch tại đây. Trong khi đó, Vinamilk lấy nguyên liệu từ hệ thống chuồng trại đạt chuẩn quốc tế, từ người dân chăn nuôi bò và dùng thêm nguồn sữa bột ngoại nhập. 

so sánh th true milk và vinamilk
Cả 2 hãng sữa đều chắt lọc nguồn nguyên liệu sạch và tinh túy để sản xuất nên sản phẩm chất lượng 

1.3 Công nghệ sản xuất

Không thể biết Vinamilk và TH True Milk sữa nào tốt hơn nếu không đề cập đến công nghệ sản xuất của cả 2 thương hiệu nay. Vinamilk với lịch sử phát triển lâu đời đã áp dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất để tạo ra nguồn sản phẩm an toàn, chất lượng và đạt chuẩn quốc tế.

Tất cả các dòng sữa của Vinamilk đều sản xuất từ sữa tươi nguyên chất 100%, áp dụng công nghệ tiệt trùng và thanh trùng hiện đại để đảm bảo nguyên vẹn lượng vitamin và khoáng chất thiết yếu còn lại, đồng thời giữ cho sữa được thơm ngon, hấp dẫn. Sữa của Vinamilk sản xuất theo chính sách 3 không, bao gồm: Không dùng thuốc trừ sâu, không hormone tăng trưởng và không lạm dụng thuốc kháng sinh. 

Trong khi đó, thương hiệu TH True Milk cũng ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại như công nghệ ESL vào quy trình thanh trùng sữa, đảm bảo cho ra đời sản phẩm sạch, an toàn và chất lượng nhất. So với sữa thanh trùng truyền thống, sữa của TH được loại bỏ hầu hết vi khuẩn nên có thể dùng lâu hơn lên đến 1 tháng. 

1.4 Các dòng sản phẩm

Nếu so sánh ở khía cạnh các dòng sản phẩm mà 2 thương hiệu này đã phát triển thì Vinamilk có phần vượt trội hơn. Hiện tại, Vinamilk cung cấp đa dạng các dòng sữa với nhiều mẫu mã, chủng loại và cả thiết kế. Trong đó có thể kể đến sữa tươi, sữa bột hoàn nguyên, sữa tiệt trùng. 

Riêng TH True Milk lại có ít các dòng sản phẩm sữa hơn, thương hiệu này khá chú trọng sản xuất sữa tươi thanh trùng và các loại sữa hạt. Tuy nhiên nếu chỉ căn cứ trên độ đa dạng của các dòng sữa thì thật khó kết luận Vinamilk và TH True Milk sữa nào tốt hơn? 

so sánh sữa vinamilk và th true milk
TH True Milk không có nhiều dòng sản phẩm đa dạng như Vinamilk

1.5 Chất dinh dưỡng

Các sản phẩm sữa của thương hiệu Vinamilk hướng đến tính đại chúng hơn. Mỗi sản phẩm sữa của hãng này đều cung cấp đầy đủ nguồn dưỡng chất thiết yếu đối với sức khỏe con người, đặc biệt là các loại vitamin A, vitamin D3, vitamin C,… giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh. 

Riêng TH True Milk lại đi sâu vào việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm sữa cho từng nhóm đối tượng khách hàng. Ví dụ dòng sữa TH School Milk dành cho lứa tuổi học sinh, TH true Yogurt Top Kid/Top Teen dành cho tuổi teen đang phát triển thể chất, các dòng sữa hạt dành cho người muốn ổn định cân nặng,… 

1.6 Hương vị

Một trong những tiêu chí so sánh quan trọng giữa 2 dòng sữa này chính là mùi thơm và hương vị. Việc người tiêu dùng chọn Vinamilk hay TH True Milk ít nhiều còn tùy thuộc vào hương vị mà sản phẩm mang lại. 

th true milk và vinamilk
Sữa Vinamilk có mùi vị dễ uống và phù hợp khẩu vị nhiều người

Theo đánh giá của nhiều khách hàng, hương vị sữa của Vinamilk khá dễ uống với sự thơm ngon đại trà, phù hợp với đại đa số khẩu vị của người Việt. Ngược lại, sữa TH True Milk có phần béo hơn, 

1.7 Chất lượng sữa

Vinamilk và TH True Milk sữa nào tốt hơn nếu đánh giá dựa trên chất lượng sữa. Rõ ràng cả 2 hãng sữa này đều “ngang tài ngang sức” vì nguồn nguyên liệu được chọn lọc kỹ, kèm theo đó là quy trình sản xuất hiện đại, vận dụng nhiều công nghệ thông minh trong đóng gói và phân phối. 

Chất lượng sữa của cả 2 thương hiệu còn được đánh giá cao vì đạt các tiêu chuẩn an toàn và chất lượng của châu Âu, giữ trọn hương vị thơm ngon và thành phần dinh dưỡng đầy đủ có trong sữa. 

2. Vinamilk và TH True Milk – Nên chọn loại sữa nào?

Tóm lại Vinamilk và TH True Milk sữa nào tốt hơn? Câu trả lời sẽ khiến nhiều người không hài lòng vì căn cứ theo 7 tiêu chí kể trên, sữa nào cũng tốt. Việc chọn loại nào sẽ tùy thuộc vào gu về mùi vị của người dùng và nhu cầu thực tế của cơ thể.

  • Trẻ nhỏ muốn phát triển thể chất và trí não có thể tham khảo 2 dòng sữa: Vinamilk ADM Gold hay sữa tươi tiệt trùng TH True Milk TOPKID, sữa Hikid TH Gold 
  • Nhóm sữa tách béo hoặc ít béo như Sữa hạt TH True NUT, Vinamilk tách béo là lựa chọn phù hợp với người muốn cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể nhưng vẫn không tăng cân 
  • Ngược lại người muốn tăng cân nên ưu tiên uống dòng sữa tươi nguyên chất của cả 2 thương hiệu này
  • Dòng sữa tiệt trùng Flex Vinamilk với thành phần giàu canxi phù hợp cho người cần phòng ngừa loãng xương hoặc muốn bổ sung canxi cho hệ xương khớp 
  • Dòng sữa không đường như sữa Vinamilk không đường hoặc sữa hạt TH dành cho người bệnh tiểu đường, người phải kiêng đường,…
  • Sữa tiệt trùng Flex Vinamilk Không Lactose là chọn lựa hoàn hảo cho người dị ứng Lactose nhưng vẫn muốn uống sữa 
so sánh sữa tươi vinamilk và th true milk
Tùy nhu cầu mà bạn chọn sản phẩm sữa phù hợp nhất để sử dụng để phát huy tối đa hiệu quả của sữa

>> Xem thêm:

Thật khó để nhận định Vinamilk và TH True Milk sữa nào tốt hơn vì mỗi dòng sữa đều được sản xuất bằng nguồn nguyên liệu sạch và quy trình công nghệ hiện đại. Vì thế, bạn nên chọn sữa dựa trên nhu cầu cá nhân để phát huy tối đa công dụng mà sữa mang lại cho cơ thể. 

Đánh giá post