Phong Thủy

Đầu năm mua nệm có sao không? Gợi ý các loại nệm chất lượng

CẬP NHẬT 08/05/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Nệm ngủ ngày nay đã là một sản phẩm không thể thiếu đối với các gia đình bởi nó vừa tạo sự thoải mái lại nâng đỡ cơ thể tốt hơn, từ đó giúp bạn dễ dàng có một giấc ngủ ngon và sâu hơn. Tuy nhiên, nhiều người băn khoăn không biết đầu năm mua nệm có sao không? Liệu có ảnh hưởng tới tài vận? Nếu mua thì nên chọn mua loại nệm nào chất lượng?

đầu năm mua nệm
Nhiều người băn khoăn không biết đầu năm mua nệm có sao không?

1. Sử dụng nệm ngủ có những lợi ích gì?

Trước khi giải đáp đầu năm mua nệm có sao không và ảnh hưởng gì tới tài lộc thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu những lợi ích mà khi sử dụng nệm sẽ nhận được. Đó là:

  • Hỗ trợ cho sự phát triển của khung xương: Khi sử dụng loại đệm ngủ cao cấp, chất lượng, được sản xuất từ những chất liệu an toàn với sức khỏe có thể giúp nâng đỡ tốt nhất cho toàn bộ cơ thể. Đồng thời, nệm còn hỗ trợ trong việc định hình và phát triển khung xương. Đặc biệt, với những người mắc các vấn đề về xương khớp hay trẻ nhỏ đang trong giai đoạn phát triển
  • Giảm nguy cơ thoái hóa cột sống: Một lợi ích nữa khi sử dụng nệm ngủ đó là có thể giảm nguy cơ mắc bệnh thoái hóa cột sống. Nguyên nhân là bởi nệm có tính đàn hồi cao, ôm sát lấy toàn bộ cơ thể, giúp xương khớp chắc khỏe. Vì vậy, sau một giấc ngủ dài bạn cũng không cảm thấy đau nhức xương khớp, hạn chế tình trạng mắc thoái hóa đốt sống hay thoát vị đĩa đệm
  • Nâng đỡ tốt cho cơ thể: Các loại nệm cao cấp được sản xuất theo công nghệ và dây chuyền hiện đại sẽ giúp nâng đỡ toàn bộ cơ thể một cách tốt nhất. Từ đó cho bạn một giấc ngủ ngon và giảm cảm giác đau mỏi ở vai, gái, cổ
  • Hỗ trợ lưu thông máu: Trong thời gian ngủ, hệ tuần hoàn của cơ thể hoạt động rất tích cực. Vì vậy, nếu bạn có một giấc ngủ ngon, cơ thể được nâng đỡ tốt thì sẽ giúp quá trình lưu thông máu hiệu quả hơn. Đây cũng là lý do khi thức dậy bạn cảm thấy tinh thần thoải mái, phấn chấn
  • Ngủ ngon và sâu giấc: Nệm cao cấp không chỉ êm ái, đàn hồi tốt mà còn rất thoáng khí, không gây cảm giác bức bí, khó chịu khi sử dụng. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng chìm vào giấc ngủ và ngủ sâu giấc, trọn vẹn suốt đêm dài
  • Tăng tính thẩm mỹ cho phòng ngủ: Ngoài ra, nệm còn có tác dụng tăng tính thẩm mỹ cho không gian phòng ngủ. Các mẫu nệm hiện nay rất đa dạng, nhiều kích thước, kiểu dáng khác nhau, có thể dễ dàng phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như phong cách thiết kế của căn phòng, giúp căn phòng trở nên hoàn hảo, tiện nghi và sang trọng hơn
công dụng của nệm về mặt thẩm mỹ
Nệm còn có tác dụng tăng tính thẩm mỹ cho không gian phòng ngủ

2. Đầu năm mua nệm có sao không?

Người Á Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng rất quan tâm tới yếu tố phong thủy. Chính vì vậy, trước khi mua những món đồ nội thất quan trọng họ thường băn khoăn liệu mua rồi có ảnh hưởng tới tài lộc không? Nên mua vào thời điểm nào? Đối với nệm ngủ cũng vậy. Có nhiều người thắc mắc không biết đầu năm mua nệm có sao không? Ảnh hưởng gì tới đường công danh, sự nghiệp, tài vận? 

Từ xa xưa ông cha ta đã quan niệm rằng những món đồ tối màu, sắc nhọn,… nên tránh mua vào dịp đầu năm bởi nó có thể gây cản trở tài lộc, giảm đi may mắn, thậm chí là còn mang lại tai họa. Tuy nhiên, với nệm ngủ thì khác. 

Các chuyên gia phong thủy cho biết, việc mua nệm đầu năm không gây ra bất kỳ ảnh hưởng tiêu cực gì tới vận khí của gia chủ. Thậm chí, nếu thay một chiếc nệm cũ bằng một chiếc nệm mới chất lượng hơn, tốt hơn thì lại càng được khuyến khích.

Nguyên nhân là bởi điều này vừa giúp bạn có một nơi nghỉ ngơi thoải mái, thư thái, nâng cao chất lượng giấc ngủ, đồng thời còn giúp phòng ngủ trở nên khang trang, mới mẻ hơn. Qua đó có thể giúp “mở cửa” đón tài lộc.

Tuy nhiên, khi mua nệm bạn cần tìm tới địa chỉ uy tín, đáng tin cậy để mua. Đồng thời, tìm hiểu kỹ các loại nệm và chọn được sản phẩm vừa chất lượng vừa hợp với túi tiền của mình. 

3. Gợi ý một số loại nệm chất lượng

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại nệm ngủ khác nhau cho bạn lựa chọn. Dưới đây là những loại nệm phổ biến, đang được yêu thích nhất:

3.1. Nệm bông ép

Hay còn được gọi là nệm gòn. Loại nệm này được sử dụng rất rộng rãi, xuất hiện ở nhiều gia đình, khách sạn,… Nệm được sản xuất từ 100% chất liệu polyester (bông gòn nhân tạo) được ép chặt lại. 

nệm bông ép đẹp
Các mẫu nệm bông ép đẹp trên thị trường

Nệm bông ép có rất nhiều dạng khác nhau nhưng chủ yếu là loại gấp làm 3. Vỏ đệm thường được bọc bằng vải gấm hoặc vải cotton. Do có thể dễ dàng gấp gọn nên tính linh hoạt của nệm cao, việc di chuyển nệm hay cất trữ, bảo quản rất tiện lợi, phù hợp cho những không gian có diện tích khiêm tốn. Giá của loại nệm này cũng rất hợp lý, phù hợp với điều kiện tài chính của hầu hết khách hàng.

Một số loại nệm bông ép đang rất được yêu thích là:

3.2. Nệm Foam

Đây là loại nệm được làm từ Foam hay còn gọi là mút, bọt xốp. Nệm có giá thành tương đối cao nhưng bù lại khả năng đàn hồi rất tốt, trọng lượng nhẹ, dễ dàng di chuyển. Khả năng nâng đỡ và phân tán lực của loại nệm này rất tốt. Hơn nữa, nệm foam còn có tính thẩm mỹ cao, có thể tăng thêm vẻ đẹp hiện đại, sang trọng cho không gian. Chính vì vậy mà loại nệm cao cấp này được rất nhiều gia đình ưa chuộng sử dụng. 

Bạn có thể tham khảo một số mẫu nệm Foam chất lượng như: 

mẫu nệm Foam
Một số mẫu nệm Foam chất lượng

3.3. Nệm cao su

Sau khi biết đầu năm mua nệm có sao không chắc hẳn bạn đã yên tâm hơn rồi. Ngay khi có nhu cầu mua nệm bạn có thể thử tham khảo nệm cao su. Đây là loại nệm làm từ cao su thiên nhiên 100%. Vì vậy nên các mẫu nệm cao su rất mềm mại, êm ái, dẻo dai, khả năng đàn hồi tốt và bề mặt bóng mịn, tính thẩm mỹ cao.

Dưới đây là một số mẫu nệm cao su đang bán chạy:

3.4. Nệm lò xo

Hoặc cũng có thể tham khảo nệm lò xo. Đây là loại nệm có cấu tạo bên trong là các lò xo xoắn, bọc ngoài bởi lớp vỏ dày. Nệm có khả năng chịu được áp lực cao, rất bền bỉ, dẻo dai và êm ái. Kích thước của đệm lò xo thường khá dày. Chất liệu lò xo làm từ thép chống gỉ nên có thể sử dụng trong suốt nhiều năm liền. 

mẫu nệm lò xo
Các mẫu nệm lò xo bền đẹp

Các mẫu nệm lò xo bán chạy nhất thị trường là:

Trên đây là giải đáp có đầu năm mua nệm có sao không cho những ai đang thắc mắc. Nếu có nhu cầu mua đệm bạn có thể tìm tới với Vua Nệm để sở hữu sản phẩm chất lượng. Vua Nệm hiện cung cấp nhiều loại nệm tới từ các thương hiệu lớn với giá cả cạnh tranh, bảo hành lâu dài và nhiều khuyến mãi hấp dẫn.

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên