Chuyên gia nệm

“Bỏ túi” 5 kinh nghiệm chọn mua nệm cho nhà mới cực hữu ích nhưng ít người biết

CẬP NHẬT 24/01/2024 | BỞI Hoàng Uyên

Nệm là vật dụng có giá trị cao và thời gian sử dụng lâu dài nên nhiều người gặp khó khăn trong việc quyết định mua nệm nào là tốt nhất. Thật vậy, có vô vàn yếu tố cần cân nhắc khi chọn mua nệm cho nhà mới như ngân sách, kích thước, chất liệu, thương hiệu,…Hiểu được lo lắng này, trong bài viết sau Vua Nệm gửi đến bạn 5 kinh nghiệm chọn mua nệm cho nhà mới hữu ích nhất. Cùng tham khảo ngay nhé!

1. Những lưu ý khi chọn mua nệm cho nhà mới

1.1. Không nên mua nệm cũ 

Có 2 lý do tại sao bạn không nên mua nệm cũ: 

  • Yếu tố phong thủy: Các thầy phong thủy cho rằng, khi dọn sang nhà mới, có 1 số vật dụng bạn nên mua mới 100% thay vì sử dụng lại đồ đạc từ nhà cũ (hay mua đồ đã qua sử dụng). Những vật dụng đã cũ có thể đem đến những điều xui xẻo cho gia đình.
  • An toàn sức khỏe: Ngày nay, không khó để tìm thấy những đoạn quảng cáo hoặc bài đăng thanh lý nệm nhan nhản trên các diễn đàn hay nhóm Facebook. Mặc dù giúp bạn tiết kiệm kha khá so với mua nệm mới nhưng những chiếc nệm đã cũ tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức. Không thể nhìn thấy bằng mắt thường nhưng ẩn bên trong nệm cũ là hàng triệu vi khuẩn, bụi bặm,  da chết,… Đặc biệt là nệm không được vệ sinh thường xuyên. Bên cạnh đó, độ bền của nệm cũ cũng thấp hơn, lại không có chính sách bảo hành, đổi trả đảm bảo như nệm mua mới tại các đơn vị uy tín.
có nên mua nệm cũ khi chuyển sang nhà mới
Không nên mua nệm cũ khi chuyển sang nhà mới

1.2. Nệm cần phù hợp với đối tượng nằm

Để chọn một chiếc nệm phù hợp, bạn cần đảm bảo tham khảo ý kiến và mong muốn của người sẽ nằm chiếc nệm. 

Bởi vì việc mua nệm không chỉ dựa trên cảm quan bên ngoài mà còn cần trải nghiệm nằm thử để cảm nhận thực tế lợi ích sản phẩm mang lại. Mỗi người sẽ có cân nặng, hình dáng khác nhau, do đó, cảm giác ngả lưng trên nệm sẽ có sự khác biệt nhất định. 

Bên cạnh đó, trong quá trình mua nệm, cũng cần tìm hiểu rõ công dụng của từng loại nệm vì mỗi loại nệm được thiết kế từ chất liệu khác nhau. Ngoài ra, các tính năng của nệm như độ nâng đỡ, đàn hồi, độ bền và sự êm ái cũng có sự khác biệt hoàn toàn, phù hợp với từng độ tuổi khác nhau.

Ví dụ, người già thường thích hợp với nệm cao su thiên nhiên hoặc nệm foam; trẻ nhỏ thì thường thích hợp với nệm độ dày thấp, không được quá mềm. Người đang gặp vấn đề về xương khớp không được nằm nệm quá mềm để tránh gây đau nhức. 

Vì vậy, hãy xác định đối tượng nằm nệm để có được sự lựa chọn thông minh nhất. 

1.3. Mua nệm phù hợp với đối tượng sử dụng và diện tích căn phòng

Trước khi mua nệm, bạn cần xác định khu vực sẽ đặt nệm và đối tượng sử dụng nệm để xác định kích thước giường phù hợp. Trong trường hợp đã có giường trước đó, việc lựa chọn nệm sẽ dựa trên kích thước của chiếc giường. 

Nếu bạn cần mua mới cả giường lẫn nệm thì hãy dựa trên diện tích căn phòng và đối tượng nằm nệm để xác định kích thước giường nệm hợp lý nhất.

Bạn đọc lưu ý không nên chọn một chiếc nệm quá lớn cho các căn phòng có diện tích nhỏ, cầu thang hẹp, nhà cao tầng hay khu chung cư. Việc này sẽ gây khó khăn trong việc vận chuyển. Nếu gia đình cần chuyển nhà, thì chi phí vận chuyển giường nệm cũng tăng lên đáng kể. Đôi khi, gia đình có thể gặp tình huống không thể mang nệm lên tầng và phải lựa chọn các giải pháp tốn kém chi phí hơn. 

Ví dụ, nếu bạn đang sống trong một tòa nhà cao tầng, hãy tránh việc chọn nệm lò xo vì việc vận chuyển sẽ rất khó khăn và tốn nhiều chi phí. Đặc biệt là khi kích thước nệm không vừa thang máy. Có nhiều trường hợp đã mua nệm nhưng không thể mang lên được và phải trả lại. Ngày nay, trên thị trường xuất hiện các dòng sản phẩm nệm lò xo hút chân không để khắc phục nhược điểm cồng kềnh của dòng nệm này. 

Đối với những căn nhà có cầu thang quá nhỏ, hãy chọn những loại nệm gấp 3 hoặc nệm cuộn.

lưu ý khi mua nệm cũ cho nhà mới
Mua nệm phù hợp với đối tượng sử dụng và diện tích căn phòng

1.4. Mua nệm tại cửa hàng chính hãng, thương hiệu lớn

Các cửa hàng, thương hiệu lớn đều có chính bảo hành lên đến 5, 10, 15 năm cho mỗi dòng nệm khác nhau giúp bạn an tâm tuyệt đối trong quá trình sử dụng. 

2. Giới thiệu top 5 nệm tốt cho gia đình

2.1. Nệm lò xo nâng đỡ 3 vùng Amando Elite Plus

Nệm lò xo Amando Elite Plus là dòng sản phẩm nệm lò xo mới nhất đến từ thương hiệu Amando gây được sự chú ý của người tiêu dùng trong thời gian gần đây. 

Amando Elite Plus là sự lựa chọn hoàn hảo để có được giấc ngủ ngon và thoáng mát suốt đêm dài. Sản phẩm được thiết kế với khung lò xo nâng đỡ 3 vùng đảm bảo khả năng nâng đỡ tối đa, giảm tình trạng đau nhức xương khớp sau 1 đêm ngủ.

Nệm sở hữu lớp Memory foam tích hợp Gel giúp nâng đỡ và ôm sát đường cong cơ thể, đồng thời điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Ở phiên bản Elite Plus, lớp Convoluted Gel infused Firm PU Foam đã được cải tiến hơn nữa, tăng cường sự thoáng khí và tản nhiệt, mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất cho giấc ngủ mùa hè.

Mặt nệm ứng dụng công nghệ Anti-Microbial trên nền vải sợi cooling đem đến khả năng kháng khuẩn đến 99%, ngăn chặn tối đa sự hình thành và lây lan ở các ổ khuẩn trên mặt nệm, bảo vệ sức khỏe người nằm tuyệt đối. 

Nệm lò xo Amando Elite Plus
Nệm lò xo Amando Elite Plus là dòng sản phẩm nệm lò xo mới nhất đến từ thương hiệu Amando

Tìm hiểu chi tiết về sản phẩm: https://vuanem.com/nem-lo-xo-tui-doc-lap-amando-elite-plus.html

2.2. Nệm cao su đa tầng Kim Cương Stella

Dòng nệm cao su này sở hữu cấu trúc 2 tầng kết hợp hoàn hảo giữa cao su thiên nhiênchất liệu foam tỷ trọng cao, đem đến 1 kết cấu vững chắc và độ đàn hồi tối ưu cho sản phẩm. Kim Cương Stella có khả nâng đỡ, giảm áp tối đa các vùng trọng điểm cơ thể, từ đó bảo vệ cột sống khỏi tình trạng cong vẹo, nhức mỏi do nằm sai tư thế.

Không chỉ vậy, lớp cao su trên bề mặt nệm cung cấp sự êm ái và nâng đỡ nhẹ nhàng, thúc đẩy quá trình lưu thông khí huyết trong cơ thể diễn ra thuận lợi, kích thích giấc ngủ ngon và sâu suốt đêm dài. 

nệm cao su kim cương stella
Dòng nệm cao su này sở hữu cấu trúc độc đáo với 2 tầng kết hợp hoàn hảo giữa cao su thiên nhiên và chất liệu foam tỷ trọng cao

Tìm hiểu chi tiết về sản phẩm: https://vuanem.com/nem-cao-su-foam-kim-cuong-stella.html

2.3. Nệm foam trà xanh kháng khuẩn Goodnight Galaxy

Goodnight Galaxy – Green Tea trở thành sự lựa chọn lý tưởng cho nhiều gia đình trong thời gian gần đây nhờ những lợi ích tuyệt vời sản phẩm đem lại. 

Với cấu trúc lõi PU Foam tỷ trọng cao, sản phẩm sở hữu khả năng đàn hồi tốt, nâng đỡ trọn đường cong cơ thể và giải tỏa áp lực đè nén, mang đến cảm giác dễ chịu và thoải mái suốt đêm dài. 

Điểm nổi bật của nệm foam này còn nằm ở thành phần trà xanh kháng khuẩn, khử mùi được tích hợp trong lõi nệm, giữ không gian ngủ luôn sạch thơm trong mọi điều kiện thời tiết.

Nệm foam trà xanh kháng khuẩn Goodnight Galaxy
Điểm nổi bật của Goodnight Galaxy còn nằm ở thành phần trà xanh kháng khuẩn

Tìm hiểu chi tiết về sản phẩm: https://vuanem.com/nem-foam-goodnight-galaxy.html

2.4. Nệm foam Nhật Bản nâng đỡ cơ thể Aeroflow Standard

Aeroflow Standard được cấu tạo từ foam Mixel Cube, là chất liệu độc quyền được phát triển bởi tập đoàn hàng đầu Nhật Bản – Aeroflow. Chất liệu Mixel Cube cũng được ứng dụng trong áo ngực để mang đến cảm giác dễ chịu nhất cho người mặc.

Khi ứng dụng trong nệm, Mixel Cube sẽ mang đến một độ đàn hồi cao và cảm giác êm ái khó chất liệu nào sánh kịp. Đồng thời, cung cấp sự hỗ trợ thoải mái cho cơ thể trong mọi tư thế ngủ. 

Nệm cũng mang đến khả năng thoáng khí vượt trội, hạn chế tối đa tình trạng nấm mốc gây hại cho làn da và sức khỏe người nằm. Với những tính năng tuyệt vời trên, sản phẩm chính là sự lựa chọn lý tưởng để bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

nệm foam Aeroflow Standard
Aeroflow Standard mang đến khả năng thoáng khí vượt trội

Tìm hiểu chi tiết về sản phẩm: https://vuanem.com/nem-foam-inoac-aeroflow-standard.html

2.5. Nệm lò xo nâng đỡ làm mát Spring Air Back Supporter Firm Plus

Đệm Lò Xo Spring Air Back Supporter Firm Plus là 1 dòng sản phẩm cao cấp tiên phong mang đến 1 cuộc cách mạng trong việc cải thiện giấc ngủ. Bề mặt vỏ nệm được thiết kế để tối ưu sự thoải mái cho giấc ngủ suốt đêm dài.

Spring Air Back Supporter Firm Plus đem đến trải nghiệm cá nhân hóa chuyên biệt nhờ hệ thống lò xo phân vùng. Công nghệ đột phá này giúp triệt tiêu hoàn toàn xung động và rung lắc trên mặt nệm, đem đến sự yên tĩnh cho giấc ngủ người nằm cạnh. Hệ thống lò xo thông minh này cung cấp sự nâng đỡ toàn diện cho cơ thể từ đầu đến chân.

Cấu trúc nệm lò xo này là sự kết hợp giữa lớp silk foam cắt hình rổ trứng và bề mặt pillow top sang trọng, tăng cường độ thoáng khí và kháng khuẩn. Lớp silk foam hình rổ trứng đem đến sự nâng đỡ tối ưu cho cơ thể ở mọi tư thế nằm.

Nệm lò xo nâng đỡ làm mát Spring Air Back Supporter Firm Plus
Spring Air Back Supporter Firm Plus đem đến trải nghiệm cá nhân hóa chuyên biệt

Tìm hiểu chi tiết về sản phẩm: https://vuanem.com/dem-lo-xo-spring-air-back-supporter-firm-plus.html

Trên đây, Vua Nệm đã hướng dẫn cho bạn kinh nghiệm chọn mua nệm cho nhà mới. Hy vọng kiến thức Vua Nệm chia sẻ sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất nhé!

XEM THÊM: 

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên