Chuyên gia nệm

Thời điểm tốt nhất mua nệm mới là khi nào? 

CẬP NHẬT 25/10/2023 | BỞI Thúy Hằng

Có một tấm nệm chất lượng với giá cả phải chăng có lẽ là mong muốn của rất nhiều người. Tuy nhiên không phải bất cứ khi nào khách hàng cũng có thể mua nệm với giá ưu đãi. Vậy thời điểm tốt nhất mua nệm mới là khi nào? Cùng Vua Nệm tìm hiểu chính xác nhé!

1. Thời điểm tốt nhất mua nệm mới là khi nào? 

Tìm thời điểm lý tưởng để mua nệm không chỉ đảm bảo bạn có được chiếc nệm mà bạn cảm thấy thấy xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra, mà còn giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều.

Tương tự như các sản phẩm gia dụng khác, nệm cũng có những thời điểm được bán với mức giá ưu đãi, rẻ hơn rất nhiều so với giá gốc. Thời điểm mua hàng này giúp cho người tiêu dùng không cần quá lo lắng về số tiền cần bỏ ra để mua nệm.

chọn thời điểm thích hợp để mua nệm
Cần lựa chọn thời điểm thích hợp để mua nệm

Theo đó, thời điểm tốt nhất để mua nệm là khi có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn thường nằm trong các dịp lễ lớn trong năm. 

1.1. Ngày lễ tết

Các dịp lễ tết chính là thời điểm vàng để bạn mua sắm cho mình một tấm nệm mới. Ví dụ như ngày 30/4, Quốc tế Lao động 1/5, Quốc Khánh 2/9, hoặc sự kiện Black Friday vào cuối năm.

1.2. Các đợt thanh lý của cửa hàng

Các đợt thanh lý thường diễn ra vào cuối mùa nóng và mùa lạnh. Bởi khi đã hết mùa, sản phẩm không còn phù hợp với thị hiếu thị trường nữa. Vì vậy các cửa hàng cần dọn kho để nhập hàng mới, Do đó, đây chính là thời điểm tuyệt vời để bạn nghĩ đến việc mua một chiếc nệm mới.

1.3. Cửa hàng sắp đóng cửa

Một cách khác để bạn có thể mua nệm với giá rẻ đó là tìm kiếm những cửa hàng sắp đóng cửa. Thường thì những cửa hàng này cần bán hết hàng càng nhanh càng tốt để giảm thiểu thiệt hại và loại bỏ hàng tồn kho trước khi chuyển địa điểm hoặc thay đổi mô hình kinh doanh. Do đó, sản phẩm của họ thường có khuyến mãi rất lớn.

2. Những lợi ích khi chọn mua nệm đúng thời điểm 

Một trong những ưu điểm hàng đầu khi chọn mua nệm vào thời điểm thích hợp là giúp bạn tiết kiệm kinh tế. Bạn có thể xác định một ngân sách cụ thể và dễ dàng tìm kiếm một chiếc nệm mới phù hợp với khả năng tài chính của mình. Điều này sẽ giúp cho bạn tiết kiệm một được một số tiền đáng kể. 

Thông thường, một chiếc nệm chất lượng thường đi kèm với mức giá cao. Nếu bạn bắt đúng thời điểm giảm giá, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một tấm nệm chất lượng tốt với mức giá vừa phải. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu kỹ và so sánh các chính sách bảo hành, dịch vụ giao hàng giữa các nhà cung cấp, việc này giúp bạn đưa ra quyết định thông minh trước khi đầu tư vào một chiếc nệm mới cho mình.

 lợi ích khi chọn mua nệm đúng thời điểm
Những lợi ích khi chọn mua nệm đúng thời điểm

Bên cạnh đó, việc chọn mua nệm vào thời điểm thích hợp còn giúp bạn có thêm thời gian để nghiên cứu kỹ hơn việc chọn một tấm nệm phù hợp với tình trạng sức khỏe và thể chất của mình. Một chiếc nệm phù hợp sẽ mang đến cho bạn giấc ngủ tuyệt vời, tạo ra khoảng thời gian nghỉ ngơi quý báu sau một ngày làm việc đầy mệt mỏi, và giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng vào mỗi ngày mới. 

3. Dấu hiệu cho thấy cần phải thay nệm mới

3.1. Nệm bị hư hại, xuống cấp

Trong quá trình sử dụng, nệm dần xuống cấp và có thể xuất hiện các vùng trũng, võng, mất đi độ đàn hồi ban đầu. Thường thì, các vùng nệm mà bạn thường xuyên nằm, như vùng mông, vai sẽ bị lún.

Khi nệm mất đi độ đàn hồi, nó cũng mất đi khả năng hỗ trợ cơ thể tối ưu. Điều này rất có thể sẽ gây ra đau đớn và khó chịu khi nằm. Đặc biệt tại các điểm có áp lực như vai, hông, xương cụt sẽ không được nâng đỡ tốt.

 dấu hiệu cần thay mới nệm
Khi nệm có dấu hiệu xuống cấp, bạn cần thay mới

3.2. Bề mặt nệm xuất hiện nấm, mốc

Sau một thời gian dài sử dụng, nệm có thể xuất hiện các vết mốc đen hoặc mốc trắng. Nguyên nhân chính là do nệm tiếp xúc với mồ hôi cơ thể, các tế bào da chết, nước tiểu của trẻ em, nước bọt, không khí ẩm ướt hoặc nước mưa. Những vết mốc này xuất hiện khi có sự phát triển của vi khuẩn trên bề mặt nệm. Vì vậy, bạn nên thay nệm mới để đảm bảo sức khỏe, tránh gây dị ứng da hay ảnh hưởng đến đường hô hấp. 

3.3. Nệm có mùi hôi khó chịu

Nếu bạn cảm thấy mùi khó chịu trên nệm, ngay cả sau khi đã làm sạch, điều này có nghĩa là đã đến lúc bạn nên thay nệm mới. Mùi hôi này có thể ảnh hưởng xấu đến hệ hô hấp, làm bạn cảm thấy không thoải mái khi ngủ và có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của gia đình. 

Thậm chí, nếu bạn mới mua một chiếc nệm mới và vẫn cảm thấy mùi khó chịu, bạn cũng nên xem xét việc thay thế nệm. Nguyên nhân có thể là do chiếc nệm trước đó được làm từ nguyên liệu kém chất lượng hoặc chứa nhiều phụ gia và hóa chất có hại cho sức khỏe.

khi nào nên thay nệm mới
Khi nệm bốc ra mùi hôi ngay khi làm sạch nhiều lần, bạn nên thay nệm mới

3.4. Nệm phát ra tiếng ồn khi chuyển động, thay đổi tư thế

Nếu bạn sử dụng nệm lò xo, sau nhiều năm sử dụng, các lò xo của nệm có thể bị hỏng, độ đàn hồi giảm đi, gây ra tiếng ồn khi bạn thay đổi tư thế nằm. Đối với những chiếc nệm bị hỏng nặng, các lò xo sẽ không còn ở vị trí như thiết kế ban đầu, và khi bạn nằm, bạn sẽ cảm nhận được lò xo tiếp xúc với các điểm trên cơ thể. Điều này gây ra đau đớn, giảm thoải mái khi nằm.

3.5. Luôn cảm thấy đau đớn, mệt mỏi khi thức dậy

Vì nệm đã suy giảm chất lượng, khả năng hỗ trợ cơ thể cũng giảm xuống, do đó, bạn có thể gặp một số vấn đề như đau lưng, mệt mỏi tại một số điểm áp lực như vai, hông… Nếu không tìm cách khắc phục, mức độ đau đớn sẽ ngày càng nặng hơn và khó có thể chữa khỏi hoàn toàn.

3.6. Chất lượng giấc ngủ giảm sút

khi nào cần thay nệm mới
Khi chất lượng giấc ngủ suy giảm, đó là lúc bạn cần tậu nệm mới

Tác động của nệm đối với chất lượng giấc ngủ là rất lớn, việc có giấc ngủ ngon lành hay không phụ thuộc nhiều vào chất lượng nệm của bạn. Khi nằm trên nệm đã cũ và xuống cấp, cơ thể của bạn sẽ không được chăm sóc tốt và điều này làm cho chất lượng giấc ngủ của bạn bị ảnh hưởng. 

Do đó, nếu bạn thường xuyên gặp khó khăn trong việc đi vào giấc ngủ, ngủ không sâu giấc, dễ thức giữa đêm và khó ngủ lại… thì có thể là nệm của bạn đã hết hạn sử dụng và cần thay mới.

3.7. Gặp phải vấn đề như dị ứng, viêm xoang

Nệm sử dụng lâu ngày sẽ không còn đảm bảo chất lượng và an toàn như ban đầu. Nếu bạn thường xuyên gặp vấn đề như ngứa ngáy, phản ứng dị ứng trên da, hay bị viêm xoang, bạn nên loại bỏ nệm cũ để thay thế bằng nệm mới hơn.

Ngoài ra, có một số loại nệm mới cũng có thể gây ra các vấn đề này. Điều này có thể do nệm được làm từ chất liệu kém chất lượng, chứa nhiều phụ gia hoặc hóa chất gây dị ứng và có hại cho sức khỏe. Nếu bạn dễ bị dị ứng, có làn da nhạy cảm, thì tốt nhất nên chọn nệm cao su tự nhiên thay vì các loại nệm nhân tạo khác.

3.8. Nệm không còn phù hợp với cơ thể

Nếu cơ thể bạn trải qua những biến đổi lớn so với thời điểm mua nệm, bạn cũng cần xem xét và cân nhắc việc thay nệm ngủ. Khi cơ thể thay đổi, ví dụ như tăng cân đột ngột, mang thai, hay bị đau lưng, đau vai gáy, đau cột sống, thoát ví dĩa đệm, bị liệt, đau dây thần kinh toạ… việc thay nệm mới để tìm một chiếc nệm có khả năng hỗ trợ phù hợp, mang lại sự thoải mái tối đa khi nằm là điều cần thiết.

3.9. Nệm đã sử dụng được 8 – 10 năm

lúc nào thì cần mua nệm mới
Khi tuổi thọ nệm giảm, bạn cũng cần thay nệm mới

Nhiều loại nệm cao cấp có thời gian bảo hành lên đến hơn 10 năm. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe, tốt nhất là bạn nên thay nệm sau khoảng thời gian từ 8-10 năm sử dụng.

Sau khoảng thời gian này, chất lượng của nệm đã bị ảnh hưởng rất lớn, dù độ đàn hồi của nệm vẫn còn tốt nhưng nệm có rất nhiều bụi bẩn, vi khuẩn, bọ rệp và ký sinh mà mắt thường không thể nhìn thấy, cũng như khó có thể vệ sinh được ở một số vị trí như trong các khe nệm và lớp bên trong của nệm.

Trên đây là những thông tin hữu ích mách bạn về thời điểm tốt nhất để mua nệm mới. Chúc bạn sớm sở hữu được những tấm nệm vừa ý cả về chất lượng lẫn giá cả.

XEM THÊM:

Bài viết liên quan:

Thúy Hằng
Thúy Hằng