Sức khỏe giấc ngủ

Đang giảm cân khi đói nên ăn gì để không bị tăng cân?

CẬP NHẬT 21/10/2022 | BỞI Tôn Vân

Khi ăn kiêng khiến bạn cảm thấy đói? Bạn không biết đang giảm cân khi đói nên ăn gì không bị tăng cân? Mặc dù thèm ăn vặt sẽ không giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân, nhưng bạn không thể cưỡng lại sự hấp dẫn của các món ăn thơm ngon, nhất là vào lúc đói.

Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ giúp các bạn tìm ra một cố món ăn “chống đói” khi bạn đang giảm cân mà vẫn đảm bảo không gây béo. Đồng thời, bạn có thể lên kế hoạch cho các bữa ăn của bạn để giảm thiểu cảm giác đói giữa các bữa ăn. 

đang giảm cân nên ăn gì khi đói
Đang giảm cân khi đói nên ăn gì?

1. Đang giảm cân khi đói nên ăn gì – Ăn đồ ăn vặt có lượng calo thấp

Bạn có thể muốn bỏ bữa để giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Đừng làm vậy, nó thực sự không tốt cho sức khỏe. Thay vào đó, hãy lên kế hoạch cho chế độ ăn uống của bạn bao gồm một hoặc hai bữa ăn nhẹ nhỏ trong ngày.

Đồ ăn nhẹ giúp kiểm soát sự thèm ăn của bạn. Vì vậy bạn có thể không còn ăn nhiều thức ăn trong các bữa ăn chính trong ngày. Các bữa ăn nhẹ cũng giúp tăng lượng chất dinh dưỡng và nuôi dưỡng cơ thể của bạn.

Các bạn có thể chọn những món đồ ăn vặt dưới 150 calo và đảm bảo chúng được đóng gói với các thành phần bổ dưỡng. Ví dụ như sữa chua không đường, bánh mì nguyên cám, bánh mì nâu, các loại hạt khô,…

ăn gì giảm cân khi đói
Ăn vặt bằng bánh mì nâu giúp chống đói mà không bị béo

Bạn nên ăn từ từ để giúp bạn cảm thấy thoải mái và thỏa mãn nhu cầu ăn khi đói. Nó cũng giúp não bạn có thời gian để gửi tín hiệu nội tiết tố rằng bạn đã no.

Cần lưu ý rằng, phải tính toán lượng calo có trong đồ ăn vặt nằm ở cân bằng và nằm trong kế hoạch bữa ăn hàng ngày của mình. Ví dụ: nếu bạn đang ăn 1.500 calo mỗi ngày, hãy dành 150 đến 300 calo cho 1 đến 2 bữa ăn nhẹ và ăn ba bữa ăn 400 đến 450 calo cho bữa sáng trưa và tối. Đảm bảo rằng tổng số calo trong ngày bạn dung nạp là 1500 calo.

Tuy nhiên, bạn quyết định chia nhỏ các bữa ăn và phân bổ lượng calo của mình, hãy đảm bảo rằng bạn đang nhận được lượng calo khuyến nghị tối thiểu là 1.800 calo đối với nam và 1.200 đối với nữ. Nếu không, bạn có nguy cơ đưa cơ thể vào “chế độ đói” và làm chậm quá trình trao đổi chất, đồng thời tăng nguy cơ thiếu hụt chất dinh dưỡng.

2. Đang giảm cân khi đói nên ăn gì? Ăn trái cây và rau tươi

Trái cây và rau là thực phẩm “thân thiện” và nên ăn khi bạn đang đói vào thời gian giảm cân. Các loại trái cây, rau tươi nhiều nước có chứa ít calo và nhiều chất xơ. Điều này làm cho loại thực phẩm này trở thành một loại thực phẩm tốt để ăn khi giảm cân. Nếu bạn không biết đang giảm cân khi đói nên ăn gì thì đây chính là gợi ý hoàn hảo.

Bổ sung rau quả tươi ít calo, nhiều chất xơ vào chế độ ăn uống của bạn sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và có xu hướng ăn ít hơn. Điều này có thể giúp bạn giảm cân mà không bị đói.

ăn gì khi đói giảm cân hiệu quả
Đang giảm cân khi đói nên ăn gì? Ăn trái cây và rau tươi

Hầu hết các loại rau đều rất ít calo. Vì vậy bạn có thể kết hợp chúng với lớp trên cùng đầy hương vị các loại trái cây tươi cắt nhỏ, một chút sữa chua hay sốt salad có sẵn.

Hãy thử ăn một món salad làm từ rau bina, ớt đỏ và một vài quả dâu tây cắt lát, hoặc phủ lên trên món salad của bạn với đào hoặc lê nướng để có một đĩa salad đầy hương vị ngọt ngào và hấp dẫn.

Nếu bạn đang ăn vặt với trái cây, hãy sử dụng các loại gia vị ít calo để tăng thêm hương vị – thêm một chút muối biển vào dưa đỏ cắt nhỏ, phủ các lát táo của bạn với một ít quế hoặc rắc dâu tây cắt lát với một chút bột ca cao.

Trường hợp bạn không có sẵn hoa quả và rau tươi thì hãy thử một phần trái cây đóng hộp, đóng gói để ngăn chặn cơn đói.

3. Đang giảm cân khi đói nên ăn gì? Thử đồ ăn nhẹ làm từ trứng

Đang giảm cân khi đói nên ăn gì? Hãy ăn trứng như một bữa ăn nhẹ. Nó có thể giúp bạn chống lại cơn đói giữa các bữa ăn trong ngày. Chúng là một nguồn protein tuyệt vời, một chất dinh dưỡng gây cảm giác no sau ăn.

Mỗi quả trứng cung cấp 6 gam protein chất lượng cao. Bạn cũng sẽ nhận được các chất dinh dưỡng thiết yếu từ trứng, bao gồm 13% Vitamin B2 và 10% phốt pho.

giảm cân ăn gì khi đói
Ăn trứng luộc giúp giảm cơn đói và tốt cho chế độ giảm cân

Nếu bạn cần ăn khi đang di chuyển, hãy thử một bữa ăn nhẹ gồm 2 quả trứng luộc. Món ăn này làm tăng lượng protein của bạn lên 12 gam và chứa ít hơn 150 calo. Hoặc làm món trứng phù hợp với chế độ ăn kiêng. Ví dụ trộn lòng đỏ trứng đã chín ăn cùng sữa chua không đường, có thể phủ một chút muối/gia vị lên trên trứng để tăng hương vị.

Ngoài ra, bạn có thể làm món salad đơn giản có thêm trứng cắt lát hoặc chỉ đơn giản là một quả trứng với một chút rau xào, luộc hoặc rau sống. Giữ lượng calo thấp bằng hạn chế sử dụng dầu ăn. Bạn có thể nấu trứng bằng chảo chống dính hoặc thay vào đó hãy thử luộc hoặc hấp trứng.

4. Đang giảm cân khi đói nên ăn gì? Hãy thử dùng các thanh năng lượng

Thanh năng lượng mua ở cửa hàng có vẻ tốt cho sức khỏe, nhưng không phải lúc nào chúng cũng là lựa chọn tốt nhất khi bạn đang ăn kiêng.

Một số thanh năng lượng được đóng gói “tốt cho sức khỏe”, chẳng hạn như mật ong hoặc xi-rô gạo lứt. Trong khi những thanh khác có thể chứa nhiều chất phụ gia và chất béo, cũng như rất nhiều calo. Vì vậy, bạn cần chọn đúng loại thanh năng lượng phù hợp cho chế độ giảm cân hoặc tự làm tại nhà.

Kiểm soát lượng calo của bạn và chống lại cơn đói bằng cách tạo ra các thanh năng lượng theo cách mình muốn. Ví dụ, bạn có thể sử dụng hạnh nhân sống, dừa khô không đường, trái cây sấy khô không đường hoặc các loại hạt kê, yến mạch, đậu phộng… Bỏ chúng vào máy xay thực phẩm và tạo thành hỗn hợp thu được thành các thanh hoặc viên năng lượng tròn để dùng một lần.

Đang giảm cân khi đói nên ăn thanh năng lượng
Đang giảm cân khi đói nên ăn thanh năng lượng để bổ sung calo vừa đủ

Mặc dù các loại hạt có thể chứa nhiều calo nhưng chúng lại chứa nhiều protein giúp kiểm soát sự thèm ăn của bạn. Và những người ăn các loại hạt có thể duy trì được trọng lượng cơ thể khỏe mạnh.

Nếu bạn không có thời gian để làm những thanh năng lượng chứa đầy hạt, bạn có thể ăn trực tiếp các loại hạt khô, chẳng hạn như hạnh nhân hoặc hạt dẻ để làm giảm cơn đói.

5. Bỏng ngô giòn hoặc bánh gạo

Nếu bạn thường thèm đồ ăn giòn, mặn, hãy dùng bắp rang bơ hoặc bánh gạo như một sự thay thế lành mạnh hơn. Một cốc bắp rang bơ có 31 calo. Vì vậy bạn có thể thưởng thức 3 đến 4 cốc bỏng ngô mà không vượt quá giới hạn 150 calo cho bữa ăn nhẹ.

Bánh gạo cũng có thể đáp ứng cơn thèm ăn của bạn. Với 70 calo cho mỗi khẩu phần hai bánh gạo lứt, chúng sẽ không phá vỡ chế độ ăn kiêng của bạn. Thêm một thìa cà phê bơ hạnh nhân vào mỗi chiếc bánh gạo và rắc quế để có một món ăn nhẹ có vị ngọt.

6. Sữa chua không đường với trái cây

Nếu bạn thèm một thứ gì đó mát mẻ và lành mạnh, hãy ăn một cốc sữa chua không đường. Tốt nhất là nên sử dụng sữa chua Hy Lạp, nó có kết cấu đặc hơn sữa chua thông thường. Nó ít chất béo, vì vậy nó thích hợp để sử dụng cho một bữa ăn nhẹ.

Một khẩu phần sữa chua Hy Lạp không béo khoảng 177ml chỉ có 100 calo. Bạn có thể thêm một chút topping đi kèm với yêu cầu dưới 50 calo để đảm bảo bữa nhẹ của bạn chỉ ở mức 150 calo.

ăn sữa chua giảm cân khi đói
Sữa chua không đường và hạt khô cùng hoa quả tươi tốt cho giảm cân

Kết hợp bữa ăn nhẹ của bạn bằng cách nghiền nửa cốc quả mâm xôi tươi – chứa 44 calo và xen kẽ các lớp sữa chua Hy Lạp mỏng với các lớp quả mâm xôi xay nhuyễn. Một ít quế hoặc một vài lá bạc hà cắt nhỏ giúp tăng thêm hương vị mà không chứa nhiều calo.

Bạn chắc chắn có thể tìm đến các loại thực phẩm lành mạnh khi đói mà vẫn giảm cân. Nhưng nếu bạn luôn cảm thấy đói, đó có thể là dấu hiệu bạn đang ăn sai thực phẩm trong bữa ăn.

Bạn cần đảm bảo các bữa ăn cần có rau, các nguồn protein như trứng, đậu, thịt gia cầm bỏ da hoặc cá vào bữa ăn của bạn để giúp bạn cảm thấy đủ no.

Các bạn cũng nên uống nhiều nước trong ngày. Nước không có bất kỳ calo nào, vì vậy bạn có thể nhấm nháp nó mà không làm ảnh hưởng đến quá trình giảm cân của bạn. Nó có thể ngăn ngừa tình trạng mất nước – một nguyên gây ra cảm giác thèm ăn như đói.

XEM THÊM:

Như vậy, Vua Nệm vừa giải đáp vấn đề đang giảm cân khi đói nên ăn gì cho những ai đang trong quá trình giảm cân. Hãy thử sử dụng những món ăn trên để giảm cảm giác đói và thèm ăn của bạn, giúp hiệu quả giảm cân tốt hơn mà vẫn duy trì sức khỏe tốt nhất.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân